Ai giúp chàng trai mắc hội chứng Down trở thành chủ công ty triệu đô?

05/01/2023 13:30
Ai giúp chàng trai mắc hội chứng Down trở thành chủ công ty triệu đô?

Cha mẹ là những người không chỉ cho chúng ta cuộc sống, mà còn trở thành nguồn hỗ trợ và động lực lớn nhất của chúng ta.

John Cronin đến từ Hoa Kỳ là một chàng trai mắc hội chứng Down. Anh đã cho mọi người thấy tình yêu thương của đấng sinh thành có thể giúp một đứa trẻ mắc bệnh đặc biệt vượt xa mọi kỳ vọng của xã hội như thế nào.

Mark Cronin và vợ Carol đã kết hôn được hơn 37 năm, và là cha mẹ của 3 người con trai. Con trai út của họ, John, sinh ra với hội chứng Down bẩm sinh. Là một người đàn ông lớn lên trong một gia đình nghiêm khắc, Mark Cronin luôn cố gắng trở thành một người cha tốt và quan tâm đến tất cả những đứa con của mình, đặc biệt là John, người cần ông nhất.

Ngay sau khi con chào đời, người cha đã rất chú trọng đến các vấn đề y tế mà John mắc phải. Ông luôn có cách tiếp cận rất tỉnh táo với cậu con trai đặc biệt của mình. Ông chia sẻ: “Tôi không nghĩ John là một đứa trẻ mắc hội chứng Down. Tôi chỉ đơn giản xem thằng bé như con trai thứ ba của tôi”.

Người đứng sau giúp chàng trai mắc hội chứng Down trở thành chủ công ty triệu đô - Ảnh 1.

John Cronin sinh ra với hội chứng Down.

Khi được hỏi về chiến lược nuôi dạy con cái, Mark nói: “Tôi nghĩ đây là những gì chúng ta làm với tư cách là cha mẹ. Đó là thúc đẩy sự độc lập, và điều đó đúng với cả 3 đứa con trai của chúng tôi. Bạn chỉ muốn tiếp tục thúc đẩy chúng tự đứng trên đôi chân của mình, tự đưa ra quyết định và sống cuộc sống của chính mình.

Chúng tôi cố truyền cho các con những giá trị nhất định mà chúng tôi có, nhưng cuối cùng, bọn trẻ phải tự chọn ra con đường của riêng mình”.

Bất chấp tất cả những thách thức trong việc nuôi dạy John, Mark đã xoay xở để giúp con trai trở thành một người đàn ông hoàn toàn độc lập.

Người đứng sau giúp chàng trai mắc hội chứng Down trở thành chủ công ty triệu đô - Ảnh 2.

John và cha - người đã đồng hành cùng anh từ khi mới lọt lòng đến lúc trở thành chủ một doanh nghiệp.

Vào mùa thu năm 2016, John Cronin khi ấy học trung học và đang cân nhắc về tương lai khi ra trường. Không giống như nhiều bạn cùng lớp, các lựa chọn nghề nghiệp của John bị hạn chế bởi thực tế là anh mắc hội chứng Down; anh không thấy cơ hội việc làm nào thú vị dành cho những người mắc chứng tự kỷ và hội chứng Down. Bên cạnh đó, John cũng muốn làm việc với cha mình là Mark Cronin.

Mark nhớ lại: “Ý tưởng của John là chúng tôi nên hợp tác kinh doanh cùng nhau. John khi ấy vẫn còn học trung học và đó là năm học cuối cùng của thằng bé. Chúng tôi cùng nhau cố gắng tìm hiểu xem John sẽ làm gì khi ra trường. Thật không may, không có nhiều sự lựa chọn tuyệt vời cho những người như thằng bé”.

Người đứng sau giúp chàng trai mắc hội chứng Down trở thành chủ công ty triệu đô - Ảnh 3.

John cùng cha đã nghĩ ra ý tưởng khởi nghiệp với những đôi tất.

Người cha thực sự hào hứng với ý tưởng khởi nghiệp cùng con trai mình. Nguồn cảm hứng cuối cùng cũng đến từ niềm đam mê của John với những đôi tất đầy màu sắc và khác thường, đây là cách mà một đế chế tất mang tên John's Crazy Socks đã bắt đầu.

Theo truyền thống, Ngày Hội chứng Down Thế giới là một chiến dịch lớn trên toàn thế giới được tổ chức bởi những người mang những đôi tất ngộ nghĩnh có hoa văn sặc sỡ. John và Mark nhận ra rằng không có loại vớ nào dành riêng cho hội chứng Down, vì thế John đã quyết định thiết kế một cái.

Mark và John bắt đầu từ quy mô nhỏ, với khoản đầu tư ban đầu là vài nghìn đô la. Vào tháng 12/2016, trang web của John's Crazy Socks đã chính thức ra mắt. Ngoài một số trở ngại ban đầu, phản hồi từ khách hàng rất đáng khích lệ.

Người đứng sau giúp chàng trai mắc hội chứng Down trở thành chủ công ty triệu đô - Ảnh 4.

John cùng những chiếc tất đầy sáng tạo của anh.

Mọi người bắt đầu bàn tán về người chủ doanh nghiệp trẻ mắc hội chứng Down, người có cá tính độc đáo. Doanh số tăng vọt và trong tháng đầu tiên, John's Crazy Socks đã có 452 đơn đặt hàng.

Năm 2018, công ty báo cáo có gần 180.000 đơn đặt hàng. Một số khách hàng đặc biệt đã ủng hộ sự thành công của John với tư cách là chủ doanh nghiệp mắc hội chứng Down như Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Cựu Tổng thống Hoa Kỳ George HW Bush...

Ngày nay, John's Crazy Socks đã có doanh thu hàng triệu đô la. Công ty cung cấp sự lựa chọn lớn nhất về tất chất lượng cao trên internet, đồng thời được coi là một trong những công ty được ngưỡng mộ nhất trên thế giới - tất cả là nhờ những ý tưởng tuyệt vời của “Giám đốc Hạnh phúc” - John Cronin.

Người đứng sau giúp chàng trai mắc hội chứng Down trở thành chủ công ty triệu đô - Ảnh 5.

Mark rất vui vì con trai mình cuối cùng đã có thể vượt qua tất cả những khó khăn bởi tình trạng sức khỏe và đạt được thành công.

Chủ doanh nghiệp trẻ mắc hội chứng Down này cũng là một người ủng hộ nhiệt tình cho cộng đồng. Anh có một nhóm hơn 20 nhân viên mắc chứng tự kỷ và hội chứng Down, đồng thời là người tạo ra các chiến dịch nâng cao nhận thức về hội chứng Down đầy sáng tạo.

John bày tỏ: “Tôi mắc hội chứng Down, nhưng hội chứng Down không bao giờ có thể cản đường tôi. Hãy nhìn vào những gì mọi người có thể làm, không phải những gì họ không thể làm”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Cô bé nhặt rác trở thành thủ khoa và làm chủ công ty riêng

Sau 15 năm, cô bé nhặt rác năm nào giờ đây không những có vẻ ngoài xinh xắn mà còn học rất giỏi và sở hữu sự nghiệp riêng đáng nể.

Chuyến xe buýt ngập tràn Giáng Sinh ở TP.HCM: Bác tài tự bỏ tiền trang trí, đặt quà tặng hành khách

Không chỉ bỏ tiền để trang trí, tạo không khí Giáng sinh, tài xế xe buýt Lê Xuân Huy còn chuẩn bị những món quà dễ thương để tặng cho nhiều hành khách khiến ai nấy đều bất ngờ.

Bà mẹ đơn thân dạy con bại não vào ĐH Harvard bằng những phương pháp độc đáo

Từ cách ghi nhớ, đến làm thế nào để giúp con vượt qua thất bại, người mẹ này đã đồng hành và có phương pháp dạy con vô cùng hữu hiệu. Một số phương pháp này bố mẹ đều có thể áp dụng để khắc phục tật xấu phố biển của trẻ hiện nay.

Từ câu chuyện cậu bé làm sĩ quan cảnh sát ở bang Arizona

Đừng bao giờ đánh giá thấp sự khác biệt mà một người có thể có trên thế giới.” Không gì đáng giá hơn – hay đáng tưởng thưởng hơn – là tăng thêm giá trị cho cuộc đời người khác.

Lộ diện người em tận tụy của 'chàng trai không chân trong lễ khai mạc World Cup'

Câu chuyện về chàng trai chỉ có nửa thân người - Ghanim Al Muftah - khiến truyền thông - công chúng quốc tế cảm phục. Đằng sau Ghanim là người em trai song sinh hết lòng tận tụy vì anh.

Chàng trai không chân trong lễ khai mạc World Cup 2022: Vượt nghịch cảnh thành thục mọi môn thể thao

Người ta nói rằng, 'điều gì không giết được bạn sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn' và tình trạng sức khỏe của tôi đã khiến tôi trở thành một người mạnh mẽ và bộc lộ tất cả những điểm mạnh trong tính cách của tôi", Al Muftah chia sẻ.

Những khoảng lặng cuộc sống - Điều kỳ diệu từ một nhà tù

Louis Lawes trở thành giám đốc nhà tù Sing Sing và tạo ra một sự thay đổi lớn trong nhà tù này. Nhưng khi hỏi Louis, ông lại nói rằng: "Tôi làm được điều đó là nhờ người vợ tuyệt vời của tôi."

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024