Trào lưu hẹn hò độc lạ năm 2023: Yêu AI, thuê bạn trai tổng tài

Việt Trinh16/12/2023 10:00
Trào lưu hẹn hò độc lạ năm 2023: Yêu AI, thuê bạn trai tổng tài

Năm 2023, giới trẻ rộ lên nhiều trào lưu hẹn hò độc đáo. Tuy nhiên, các xu hướng này luôn tiềm ẩn sự tiêu cực, nguy hiểm cho người tham gia.

Ngày nay, khi các trang mạng xã hội và ứng dụng công nghệ ngày càng phát triển, nhiều bạn trẻ có những xu hướng hẹn hò đặc biệt để tìm "nửa kia".

Từ việc trải nghiệm cảm giác yêu đương với nhân vật trong trò chơi đến gửi ảnh bản thân cho người lạ để làm quen, giới trẻ đã tìm ra các phương pháp yêu đương độc lạ.

Gửi ảnh cho người lạ thông qua AirDrop

AirDrop là tính năng cho phép người dùng gửi ảnh cho những người cùng sử dụng các thiết bị điện tử của hãng Apple. Do đó, nhiều bạn trẻ tận dụng cơ hội này để gửi ảnh cùng thông tin liên hệ của bản thân cho những người xung quanh.

Sau khi gửi ảnh, người dùng sẽ chờ đợi được tiếp cận. Nếu cả hai cảm thấy đối phương phù hợp với mẫu người lý tưởng của mình, họ sẽ liên hệ thông qua tin nhắn hoặc gặp mặt trực tiếp để tìm hiểu nhau.

Tại Hàn Quốc, đây là phương pháp tìm người yêu khá hữu dụng và được nhiều bạn trẻ sử dụng. Đặc biệt, ở xứ sở kim chi, nhiều quán bar, quán cà phê được mở ra để giúp mọi người gặp mặt và làm quen thông qua AirDrop. Do đó, phương pháp kết bạn này trở nên phổ biến hơn cả đối với người trẻ Hàn Quốc.

Dẫu vậy, việc chia sẻ thông tin cá nhân cho người lạ có thể mang lại một số nguy cơ tiềm ẩn, khi người dùng có thể bị theo dõi bởi những đối tượng nguy hiểm, không đảm bảo an toàn.

Trào lưu hẹn hò độc lạ năm 2023: Yêu AI, thuê bạn trai tổng tài - 1

Gửi ảnh và thông tin cá nhân thông qua AirDrop là phương thức kết bạn nổi tiếng tại Hàn Quốc (Ảnh: iStock).

Hẹn hò với AI

Năm 2023 là năm chứng kiến sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo. Đi cùng cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI) là sự ra đời của những chatbot (máy hội thoại) AI có thể mang đến trải nghiệm tình cảm lãng mạn cho người dùng.

Replika AI là chatbot sử dụng các kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiên tiến và máy học để bắt chước ngôn ngữ, phản hồi giống con người. Do đó, con người có thể sử dụng Replika AI như một người bạn, người cố vấn hay thậm chí là "nửa kia" để giãi bày tâm sự.

Khi sử dụng Replika AI, người dùng có thể đặt tên cho chatbot của riêng mình, trải nghiệm mô hình ngôn ngữ thông minh và thực hiện cuộc gọi thoại.

Có không ít người trẻ chia sẻ rằng, ban đầu họ không nảy sinh bất kỳ tình cảm lãng mạn nào với chatbot của mình. Tuy nhiên, sau khi trò chuyện về sở thích và hiểu nhau hơn, một số người dùng bắt đầu phải lòng những nhân vật ảo.

Một số chuyên gia cảnh báo về tác động tiêu cực tiềm ẩn của chatbot với cuộc sống con người. Người dùng có thể phụ thuộc quá mức vào các nhân vật ảo, hoặc thậm chí là bị rò rỉ thông tin cá nhân.

Trào lưu hẹn hò độc lạ năm 2023: Yêu AI, thuê bạn trai tổng tài - 2
Trào lưu hẹn hò với những nhân vật ảo có thể đem lại một số hệ lụy về tâm lý cũng như tính bảo mật (Ảnh: Replika).

Hẹn hò với nhân vật trò chơi ở đời thực

Tại Trung Quốc, dịch vụ đóng giả bạn trai ảo và hẹn hò với những người bỏ tiền thuê mình trở nên thịnh hành giữa những người trẻ.

Xu hướng hẹn hò ảo bắt nguồn từ thể loại trò chơi (game) otome, chỉ những tựa game có cốt truyện hấp dẫn, khuyến khích người chơi nữ xây dựng mối quan hệ lãng mạn với nhân vật nam hoàn mỹ.

Trong quá trình chơi game, người chơi có xu hướng nảy sinh tình cảm với các bạn trai ảo. Họ không ngại chi số tiền khủng để thắt chặt mối quan hệ tình cảm đối với nhân vật.

Không chỉ vậy, nhiều cô gái còn tìm mọi cách mang mối quan hệ ảo này ra ngoài đời thực. Theo đó, họ thuê các cosplayer (người hóa trang thành nhân vật trong truyện tranh, hoạt hình) đóng giả làm các bạn trai ảo, rồi đi hẹn hò ngoài đời như cặp đôi thật sự.

Một số chuyên gia cho biết, trào lưu hẹn hò này có thể khiến người chơi chìm đắm vào mối tình không có thật, khiến họ khó có thể thoát ra được.

Trào lưu hẹn hò độc lạ năm 2023: Yêu AI, thuê bạn trai tổng tài - 3
Nhiều cô gái thuê cosplayer để trải nghiệm cảm giác yêu đương ngoài đời thực với các bạn trai ảo (Ảnh: Sixth Tone).

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Câu chuyện 'sống chậm' của một nữ Tiktoker gây chú ý trên báo Mỹ

Cuộc sống càng hiện đại, nhịp sống càng nhanh, thế nhưng, ngày càng nhiều người trẻ chán ghét công việc áp lực và tận dụng công nghệ số để làm việc tự do, sống chậm.

Cách người trẻ Trung Quốc tiết kiệm tiền: Nhập vai thành "mẹ bầu, cụ bà giàu có và phi tần trong phim"

Họ tưởng tượng mình đang mang thai và nuôi con, giả vờ thức dậy biến thành cụ bà giàu có trong viện dưỡng lão, thậm chí còn "xuyên không" làm phi tần trong phim cổ trang...

Shipper tông hỏng siêu xe Porsche, chỉ nói một câu mà chủ xe còn đòi chi trả viện phí

Người giao hàng Trung Quốc này mới đi làm từ đầu tháng 11, hoàn toàn không đủ khả năng chi trả số tiền đắt đỏ để sửa xe Porsche.

Giới trẻ thi nhau móc len và làm hoa kẽm nhung, giá chỉ từ 2 cốc trà sữa

Đầu năm nay, xu hướng làm đồ thủ công từ các chất liệu như len, kẽm nhung trở nên phổ biến. Nhiều bạn trẻ còn biết cách biến sở thích này thành công việc kiếm thêm thu nhập.

Tỷ phú Hugh Hoffman để lại 6.500 tỷ đồng làm từ thiện

Tại Mỹ, một tỷ phú đã viết di chúc để lại hơn 270 triệu USD (khoảng 6.500 tỷ đồng) để quyên góp làm từ thiện. Sau đó, phản ứng của người cháu trai khi ông qua đời đã khiến nhiều người bất ngờ.

"Hiện tượng lạ" Trung Quốc: Người trẻ nhảy nhót trên phố để livestream theo đuổi giấc mơ nổi tiếng

Một số người từng là shipper, tiểu thương bày sạp bán hàng... Giờ đây, họ không ngần ngại thể hiện tài năng trên đường phố để theo đuổi sự nổi tiếng.

Cuộc đời vươn lên từ bi kịch của Charlie Munger: Mỗi bất hạnh là một cơ hội để tiến lên phía trước

Ly dị vợ, bị mù mắt, con trai 9 tuổi qua đời vì ung thư...Cuộc đời của tỷ phú Munger là một tấn bi kịch nhưng ông vẫn không ngừng vươn lên và trở thành nhà đầu tư đại tài của nước Mỹ

8 năm làm việc cùng Bill Gates, sếp cũ Microsoft “học mót” được 3 bài học quý hơn vàng

Ông nói tỷ phú Bill Gates là thiên tài trong việc tìm ra điểm then chốt và gần như ông luôn đúng.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024