Hardballing trở thành xu hướng hẹn hò được ưa chuộng

02/01/2022 10:00
Hardballing trở thành xu hướng hẹn hò được ưa chuộng

Để có thể bắt đầu hẹn hò theo kiểu Hardballing, bạn cần xác định rõ ràng những điều kỳ vọng từ một cuộc hẹn hò sắp diễn ra.

Hardballing là gì?

Về cơ bản, Hardballing có thể hiểu là bạn đóng vai trò là người kiểm soát trong mối quan hệ hẹn hò. Bạn đưa ra quyết định hẹn hò với những người bạn cảm thấy phù hợp chứ không tốn thời gian vào những đối tác không có tiềm năng phát triển mối quan hệ.

Hardballing trở thành xu hướng hẹn hò được ưa chuộng - 1

Hardballing giúp bạn làm chủ cuộc hẹn (Ảnh: Shutterstock).

Logan Ury, Giám đốc Khoa học Mối quan hệ tại ứng dụng hẹn hò Hinge, giải thích: "Hardballing là một thuật ngữ hẹn hò mới, có nghĩa là ai đó đang bày tỏ kỳ vọng của họ về một mối quan hệ, cho dù bạn muốn một mối quan hệ đối tác lâu dài nghiêm túc hay một cuộc tình thoáng chốc".

Giống như một CEO, bạn đi thẳng vào vấn đề, xác định rõ điều mong muốn ở đối phương. Khi bạn xác định được điều bản thân cần thì có thể tiết kiệm thời gian và công sức trong cuộc hẹn hò này.

Làm thế nào để hẹn hò theo kiểu Hardballing?

Để có thể bắt đầu hẹn hò theo kiểu Hardballing, bạn cần xác định rõ ràng những điều kỳ vọng từ một cuộc hẹn hò sắp diễn ra. Ury khuyên rằng, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về ý định của bản thân và những thứ bạn muốn nhận được từ nửa kia.

Tiếp theo là một bước rất quan trọng - giao tiếp, truyền đạt. Giao tiếp chân thành và cởi mở là chìa khóa để xây dựng các mối quan hệ lâu dài, đặc biệt là các mối tình lãng mạn.

Hardballing trở thành xu hướng hẹn hò được ưa chuộng - 2

Hãy thẳng thắn bày tỏ kỳ vọng của bạn về mối quan hệ hẹn hò (Ảnh: Shutterstock).

Tuy nhiên, hãy chú ý mọi lời bạn nói. Theo Susan Trombetti, Giám đốc điều hành của ứng dụng Exclusive Matchmaking, có một ranh giới rõ ràng giữa việc giao tiếp cởi mở những gì bạn muốn với việc đòi hỏi một cách thô lỗ, sỗ sàng.

Trombetti cũng gợi ý: "Hãy thử gặp gỡ nhiều người trong khoảng thời gian bạn chưa có mối quan hệ chính thức. Bạn có các lựa chọn, đừng chỉ tìm một người không có điểm gì phù hợp rồi áp đặt những mong muốn của bạn lên họ".

Nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng hẹn hò, như Hinge, Ury khuyên bạn có thể để lại vài tiêu chí hẹn hò ngay trong phần hồ sơ để không lãng phí thời gian.

Điều này giúp bạn thu hút được những người phù hợp để có được mối quan hệ mình hướng tới.

Xu hướng hẹn hò Hardballing mang lại lợi ích gì?

Nếu áp dụng đúng tinh thần Hardballing trong các cuộc hẹn hò thì nó đem lại nhiều lợi ích. Với Ury: "Hardballing giúp bạn tránh được các mối quan hệ mập mờ, không xác định mà thường khiến bạn cảm thấy căng thẳng. Bởi vì Hardballing khuyến khích việc hai bên rõ ràng và thẳng thắn ngay từ đầu".

Khi hầu hết mọi người đã được tiêm vaccine và có thể hẹn hò trực tiếp, Ury và các cộng sự đã tiến hành khảo sát hơn 12.000 người. Kết quả cho thấy, có đến 34% người dùng ứng dụng hẹn hò Hinge đã từng rơi vào mối quan hệ mập mờ trong năm qua, dù 75% trong số đó đang tìm kiếm một mối quan hệ đích thực.

"Cách tốt nhất để tránh rơi vào mối quan hệ mập mờ là phải rõ ràng và trung thực ngay từ đầu về những gì bạn đang tìm kiếm. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn sau 6 tháng hẹn hò với ai đó thì mới nhận ra đối phương không phù hợp với mình".

Sự trung thực và thẳng thắn sẽ thu hút những người có cùng cách nhìn nhận và giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Hardballing trở thành xu hướng hẹn hò được ưa chuộng - 3

Hẹn hò theo kiểu Hardballing sẽ không hoàn hảo nếu bạn thực hiện sai cách (Ảnh: Shutterstock).

Theo Trombetti, bất cứ việc gì cũng đều có hai mặt, kể cả xu hướng hẹn hò Hardballing. Đặc biệt, nếu bạn thực hiện sai cách sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Trong một số tình huống, Hardballing có thể dẫn đến hội chứng Self-sabotage, nghĩa là "tự hủy hoại bản thân", trở thành cái cớ để từ chối hẹn hò trước khi xem xét nó một cách nghiêm túc.

"Thật tuyệt vời khi bạn làm chủ được số phận của mình, nhưng ngược lại sẽ làm bạn đi chệch hướng nếu áp dụng sai cách" , Trombetti nói thêm.

Cô ấy cũng cảnh báo rằng sau khi bày tỏ những gì bạn muốn từ một mối quan hệ, một số người sẽ chỉ cho bạn biết những gì bạn muốn nghe. Vì vậy, điều quan trọng là hãy cho người đó cơ hội để chứng tỏ bản thân theo cách nào đó. "Hành động lớn hơn lời nói và đây là điều thực sự quan trọng", cô nói.

Hơn nữa, khi bạn bày tỏ những gì bạn muốn từ một mối quan hệ, đối phương có thể lợi dụng điều đó để giả vờ trở thành hình mẫu bạn mong đợi. Thế nên, hãy cho họ cơ thể để chứng tỏ bản thân theo cách nào đó, bởi "hành động thể hiện rõ hơn lời nói".

Nếu bạn là người cứng rắn, cả Ury và Trombetti đều khuyên bạn nên lắng nghe và tôn trọng những gì họ nói, và sau đó quyết định xem mong muốn của họ có phù hợp với bạn hay không.

Còn nếu bạn đang được tán tỉnh theo kiểu Hardballing, cả Ury và Trombetti đều khuyên rằng, hãy lắng nghe và tôn trọng những gì nửa kia bày tỏ. Sau đó xem xét liệu kỳ vọng đó của họ có phù hợp với bạn hay không.

T.N

Theo Instyle

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024