Trào lưu ăn chay nở rộ tại các lễ trao giải danh giá nhất của Hollywood

27/01/2020 08:30
Trào lưu ăn chay nở rộ tại các lễ trao giải danh giá nhất của Hollywood

Liệu lựa chọn thuần chay cho mọi bữa tiệc tại Hollywood có trở thành hiện thực?

Đầu tháng này, giải Quả Cầu Vàng 2020 đã gây ra một thay đổi bất ngờ khi đơn vị tổ chức thay đổi thực đơn thành các món ăn có nguồn gốc thực vật. Đây là lần đầu tiên một lễ trao giải thưởng lớn của Hollywood làm điều này. Các lễ trao giải diễn ra sau đó đều nối gót như Critics' Choice Awards, Screen Actors Guild Awards và chuỗi tiệc ăn mừng Ocars (được phục vụ bởi nhà hàng thuần chay Nic's on Beverly danh tiếng).

Quả Cầu Vàng là một trong những giải thưởng thu hút nhiều chú ý nhất tại Hollywood

Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) - đơn vị tổ chức Oscars - hiện vẫn chưa chính thức lên tiếng về thực đơn cho tiệc tối thường niên Governors Ball của mình. Năm ngoái, đầu bếp trứ danh Wolfgang Puck đã mang đến một thực đơn gồm 15 món chay cùng thịt và cá.

Mặc dù vậy, không phải nhà tổ chức nào cũng có thể chọn thực đơn toàn chay, điển hình như tiệc theo dõi giải Oscar nhằm gây quỹ cho tổ chức AIDS Foundation của danh ca Elton John. “Bữa ăn của chúng tôi sẽ bao gồm một lựa chọn thuần chay, nhưng vì đây là một buổi gây quỹ, chúng tôi cung cấp tất cả các lựa chọn cho khách mua bàn”, đại diện của AIDS Foundation cho biết.

Bánh mì kẹp thịt của thương hiệu In-N-Out đã được phục vụ tại bữa tiệc hậu Oscar do tạp chí Vanity Fair tổ chức trong vài năm. Đại diện của tạp chí này cho biết hiện chưa có kế hoạch cho bữa tiệc năm nay.

“Chúng ta đang chứng kiến rất nhiều sự thay đổi và tôi nghĩ đó là do sự táo bạo, dám thách thức của những người tiên phong”, ca sĩ Linda Perry chia sẻ với phóng viên Hollywood Reporter tại một bữa tiệc do Sean Penn tổ chức vào ngày 15.1. “Ăn chay mang lại lợi ích cho cả thế giới. Ngành công nghiệp sữa giết chết tầng ozone. Thịt và sữa mang đến nhiều điều tiêu cực cho hành tinh của chúng ta, do đó ăn chay có ý nghĩa lớn lao”.

Lorenzo Soria - Chủ tịch của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood (HFPA), đơn vị tổ chức Quả Cầu Vàng - cho biết ông không ngờ việc chọn một thực đơn thuần chay lại thu hút nhiều sự chú ý đến như vậy. "Chúng tôi thật sự xúc động," ông nói. "Chúng tôi đã làm điều này trong thời điểm mọi người bắt đầu quan tâm nhiều đến môi trường và biến đổi khí hậu".

Một số món chay tại Quả Cầu Vàng 2020

Bên cạnh đó, Soria còn cho biết ý tưởng lần này được ủng hộ bởi nhiều ngôi sao nổi tiếng như Joaquin Phoenix (một người ăn chay lâu năm), Leonardo DiCaprio, Ricky Gervais, Christian Bale, Margot Robbie và Mark Ruffalo. “Càng tuyệt vời hơn nữa khi những người ban đầu chế giễu việc thực đơn toàn món chay sau đó lại hết lời khen ngợi hương vị. Điều này chứng tỏ khách sạn Hilton đã làm rất tốt công việc của mình”, ông nói.

Nhiều sự kiện trao giải khác trong năm nay có thể sẽ không hoàn toàn thuần chay nhưng sẽ có sẵn nếu có người yêu cầu, chẳng hạn như giải Writers Guild of America Awards 2020 diễn ra vào ngày 1.2. "Chúng tôi cung cấp cho tất cả những người tham dự một lựa chọn thuần chay", đại diện của WGA cho biết. “Năm sau, chúng tôi sẽ xem xét một bữa tối hoàn toàn thuần chay”.

Chuyên gia tổ chức tiệc Ben Bourgeois - người phụ trách tiệc của Vanity Fair - không lạc quan cho lắm về trào lưu này. Anh cho rằng nó sẽ sớm lụi tàn như nhiều trào lưu ẩm thực khác dù vẫn sẽ được yêu cầu bởi vài cá nhân. Trong khi đó, chuyên gia tổ chức tiệc Gina Wade có quan điểm trái ngược. “Các lựa chọn thân thiện cho môi trường đang nóng hơn bao giờ hết và đang được các khách hàng của tôi tiếp nhận rất tích cực”, cô nói.

Về phía nữ đạo diễn Lulu Wang của phim The Farewell, cô cho biết: “Khi ăn diện như thế, bạn cũng chẳng muốn ăn gì đó nặng bụng. Ăn chay nghe có vẻ tốt”.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Nhọc nhằn, mạo hiểm nghề bưu tá ngày xưa

Những bức ảnh tư liệu quý giá về những người bưu tá thời Pháp thuộc cho thấy đây là một nghề nhọc nhằn và mạo hiểm.

Tài tử Trần Quang: Ảnh đế một thời

Nghệ sĩ Trần Quang đã 78 tuổi, ấy vậy mà, Trần Bảo Sơn vẫn mời ông vào vai "ông Trùm của các ông trùm" trong bộ phim hành động Con đường vô tận quay cùng lúc tại Mỹ và Việt Nam. Phim dự kiến ra mắt công chúng Việt Nam và quốc tế vào năm 2020.

Hoa hậu thế giới đẹp nhất mọi thời đại Megan Young kết hôn sau 9 năm hẹn hò

Sau 9 năm hẹn hò, hoa hậu thế giới 2013 - Megan Young đã về chung nhà với bạn trai tài tử nổi tiếng không kém bằng một buổi lễ đơn giản tại nhà thờ.

Hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng của miền Nam trên mặt báo trước 1975

Dù không có những phương tiện và kỹ thuật chỉnh sửa ảnh như ngày nay, nhưng dưới bàn tay của các kỹ thuật viên tài hoa, hình ảnh các nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng, Kim Cương, Thanh Nga, Thanh Lan, Trần Quang, Huỳnh Thanh Trà, Hùng Cường, Thành Được vẫn đẹp lung linh trên mặt báo.

Song Hye Kyo chia sẻ ảnh đón Tết độc thân sau khi ly hôn

Những ngày đầu năm Canh Tý, khán giả đã bắt gặp hình ảnh Song Joong Ki thân mật với cô gái khác, còn Song Hye Kyo đón Tết với chú cún của mình.

Người mẫu Ngọc Quyên chia sẻ việc đón Tết trên đất Mỹ

Tết Nguyên đán, giây phút chuyển giao năm cũ và năm mới là dịp để gia đình đoàn tụ, nhưng với những nghệ sĩ xa quê hương, Tết vẫn là một mảnh ghép chưa trọn vẹn trong trái tim họ.

Dương Triệu Vũ bay khinh khí cầu đón tết giữa Sài Gòn

Vừa qua, ca sĩ Dương Triệu Vũ đã ra mắt sản phẩm âm nhạc nhân dịp Tết Nguyên đán 2020 mang tên “Tết vạn lộc phúc an”. Nam ca sĩ hé lộ MV được quay tại Công Viên Ánh Sáng Vinhomes Grand Park (quận 9,TP.HCM) với sự đầu tư hậu trường siêu “khủng”, trong đó nổi bật nhất là cảnh quay ngắm Sài Gòn từ khinh khí cầu khổng lồ.

Sao Việt hân hoan hân đón Tết Canh Tý

Các nghệ Hồng Vân, Trấn Thành – Hary Won, Lý Hải – Minh Hà, Hương Tràm, Hoàng Bách, Sơn Tùng M-TP, Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Trịnh Kim Chi...đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến người hâm mộ nhân dịp xuân Canh Tý -2020.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024