Thời kỳ hoàng kim của Victoria's Secret Fashion Show đã qua

10/11/2018 14:10
Thời kỳ hoàng kim của Victoria's Secret Fashion Show đã qua

Cùng với sự ra đi của hai “đại thiên thần” Adriana Lima và Alessandra Ambrosio, Victoria’s Secret Fashion Show chính thức khép lại thời kỳ hoàng kim kéo dài gần 2 thập niên của mình. Hãng đồ lót này buộc phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng về chiến lược quảng cáo trong bối cảnh quan điểm về vẻ đẹp đã thay đổi rất nhiều kể từ cuối thập niên 1990.

Thành lập vào năm 1977, Victoria’s Secret hiện là hãng đồ lót dành cho phụ nữ lớn nhất nước Mỹ. Góp phần không nhỏ vào thành công đó chính là chiến dịch quảng cáo cực kỳ hiệu quả mang tên Victoria’s Secret Fashion Show (VSFS).

Stephanie Seymour trong VSFS 1995

Được tổ chức lần đầu vào năm 1995 tại khách sạn Plaza ở thành phố New York, VSFS ban đầu là một chương trình giới thiệu sản phẩm thường niên do siêu mẫu Stephanie Seymour làm người đại diện. Sau đó, Victoria’s Secret thay đổi chiến lược và chi hàng triệu USD cho khâu quảng cáo trên truyền hình. Kết quả, hàng triệu người dùng Internet đã truy cập vào website Broadcast.com để theo dõi VSFS 1999 và VSFS 2000.

Gisele Bundchen mở màn VSFS 2000

Giai đoạn này cũng là lúc Victoria’s Secret giới thiệu những người mẫu chủ chốt và đặt cho họ danh hiệu “thiên thần” như một cách gọi khác của việc “ký hợp đồng độc quyền”. Trong đó, Tyra Banks, Heidi Klum, Gisele Bundchen và Adriana Lima là đáng chú ý nhất.

Năm 2001, VSFS đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi được đài ABC mua bản quyền phát sóng. Gần 13 triệu người đã theo dõi VSFS 2001 trên màn ảnh nhỏ và nó ngay lập tức trở thành tâm điểm của giới truyền thông trên phạm vi toàn quốc. Lần đầu tiên, những bộ đồ lót không còn là chủ đề nhạy cảm dành riêng cho phái đẹp nữa mà còn thu hút sự chú ý của cánh mày râu, đặc biệt là khi họ nhìn vào thân hình gần như hoàn hảo của các người mẫu.

VSFS 2001

Nhằm gây thêm ấn tượng mạnh với công chúng, Victoria’s Secret cho ra đời những bộ đồ lót được làm bằng kim cương, đá quý và vàng ròng với cái tên Fantasy Bra. Mỗi năm, hãng sẽ chọn ra một “thiên thần” để diện Fantasy Bra và siêu mẫu đầu tiên có được vinh dự này chính là Claudia Schiffer vào năm 1996. Fantasy Bra khi ấy có tên Million Dollar Miracle Bra và trị giá 1 triệu USD. Mặc dù vậy, nó chẳng là gì so với Red Hot Fantasy Bra/Panties trị giá gần 15 triệu USD do Gisele Bundchen diện vào năm 2000.

Chiếc Fantasy Bra đắt nhất từ trước đến nay

Thập niên 1990 bùng nổ những người mẫu có thân hình gầy gò và ốm yếu. Nó đã trở thành một chuẩn mực trong làng thời trang. Tuy nhiên, Victoria’s Secret - một hãng đồ lót - đã phá vỡ chuẩn mực này bằng cách thuê những người mẫu khoẻ khoắn sải bước trên sàn diễn của mình.

Alessandra Ambrosio trên sàn diễn VSFS 2005

Tyra Banks cho biết điều cô thích nhất ở Victoria’s Secret chính là “họ không bao giờ kêu tôi giảm cân mà chỉ khuyến khích tập thể dục”.

Khi khán giả là phụ nữ xem VSFS, họ không nhìn thấy những bóng ma mỏng manh mà thay vào đó là các người mẫu sở hữu thân hình rắn chắc đầy cơ bắp. Đó là thành quả từ việc tập luyện thường xuyên và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Thậm chí, Victoria’s Secret còn chèn các đoạn clip vào VSFS cho thấy những “thiên thần” đã vất vả như thế nào để có được thân hình mong muốn.

Các "thiên thần" nhận ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood vào năm 2007

Giai đoạn 2005-2008 đánh dấu sự ra đời của những “thiên thần” mới được Victoria’s Secret lựa chọn kĩ lưỡng như Karolina Kurkova, Alessandra Ambrosio, Selita Ebanks, Izabel Goulart, Miranda Kerr, Marisa Miller và Doutzen Kroes. Họ đa dạng về màu da, quốc tịch nhưng có một điểm chung là đẹp chết người.

Khi ở đỉnh cao của sự nổi tiếng vào năm 2007, “thiên thần Victoria’s Secret” đã được trao ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood. Ngoài ra, hầu hết những người có mặt trong danh sách thường niên “10 siêu mẫu kiếm tiền nhiều nhất thế giới” của tạp chí Forbes kể từ năm 2005 đều là “thiên thần” hoặc “cựu thiên thần” của Victoria’s Secret. Chính vì thế, danh hiệu này được biết bao người mẫu thèm muốn do nó đại diện cho nhan sắc và vinh quang.

Sau khi Gisele Bundchen, Tyra Banks, Karolina Kurkova và Heidi Klum rời khỏi, Victoria’s Secret tiếp tục thu nạp thêm nhiều cái tên mới qua từng năm như Erin Heatherton, Lindsay Ellingson, Lily Aldridge, Candice Swanepoel, Behati Prinsloo, Chanel Iman và Karlie Kloss. Tuy không thật sự cá tính và xuất sắc như dàn “thiên thần” trước nhưng những người mẫu này là một nguồn lực bổ sung cần thiết khi các gương mặt cũ đang dần khan hiếm.

Candice Swanepoel với chiếc Fantasy Bra trị giá 10 triệu USD trong VSFS 2013

Đáng tiếc, Victoria’s Secret sau đó vẫn phải chia tay với những “thiên thần” cũ vì nhiều lý do như tuổi tác hoặc bất đồng trong điều khoản ký kết. Khủng hoảng nhân lực lên đến đỉnh điểm vào năm 2014 khi Alessandra Ambrosio và Adriana Lima là hai cái tên quen thuộc duy nhất còn sót lại.

Ed Razek – giám đốc marketing của hãng – đã đưa ra một quyết định táo bạo. Ông ký hợp đồng với 10 người mẫu trong năm 2015 và trao cho họ danh hiệu “thiên thần”. Hành động này của Ed Razek đã vấp phải sự phản đối từ những người hâm mộ. Họ cho rằng các “thiên thần” mới này sở hữu vẻ đẹp khá giống nhau và không thể sánh ngang với những cái tên như Gisele Bundchen, Doutzen Kroes, Miranda Kerrr hay thậm chí là Candice Swanepoel.

Những "thiên thần" mới của Victoria's Secret bị chê "kém sắc"

Hệ quả là sự quan tâm của công chúng dành cho các “thiên thần” giảm mạnh. Và đây cũng là lúc lượng khán giả theo dõi tuột dốc không phanh.

Từ năm 2014 sang 2015, rating của VSFS giảm từ 9,3 triệu người xuống 6,5 triệu người. Cứ tưởng đã chạm đáy nhưng nó vẫn tiếp tục giảm. Năm ngoái, con số này dừng ở mức 4,98 triệu người – thấp nhất trong lịch sử - bất chấp có sự tham gia biểu diễn của Harry Styles và Miguel.

Kendall Jenner tại VSFS 2016 ở Paris

Thất bại của VSFS cũng kéo theo doanh thu của Victoria’s Secret sụt giảm, từ 7,8 tỉ USD vào năm 2016 xuống 7,3 tỉ USD vào năm 2017. Tháng 8 năm nay, hãng đã đóng cửa 20 cửa hàng tại Mỹ.

Có nhiều nguyên nhân lý giải cho việc này. Đầu tiên là sự tăng trưởng nhanh chóng của những nhãn hàng đồ lót khác như Pink và Aerie.

Thứ hai, sản phẩm của Victoria’s Secret bị chê là quá đắt còn chất lượng thì tệ. Nhiều khách hàng đùa rằng chi phí thực hiện VSFS có lẽ đã được cộng dồn vào giá tiền cho nên mới cao như thế.

Thứ ba, phong trào nữ quyền phát triển khiến cho cách nhìn nhận vẻ đẹp của phụ nữ thay đổi. Họ yêu cầu Victoria’s Secret nên chọn những người mẫu có số đo đa dạng nhằm phản ánh thực tế nhưng hãng này kiên quyết giữ vững lập trường của mình. Họ còn cho rằng cách những “thiên thần” của Victoria’s Secret uốn éo trong clip quảng cáo dường như nhắm đến đàn ông chứ không phải phụ nữ - vốn là đối tượng khách hàng chính.

Elsa Hosk tại VSFS năm nay

Theo Insider, thay vì tập trung thực hiện một show thời trang, đã đến lúc Victoria’s Secret nên chuyên tâm cho việc phát triển thương hiệu. Người tiêu dùng hiện nay đã quá ngán ngẩm với “vẻ đẹp không thể nào đạt được” mà hãng này cố gắng quảng bá trong nhiều năm qua và không chấp nhận những sản phẩm không xứng đáng với giá tiền.

"I'mNoAngel" là một chiến dịch nhằm phá vỡ những quy chuẩn về vẻ đẹp do Victoria's Secret quảng bá

Victoria’s Secret có thể bắt đầu bằng việc thêm nhiều kích cỡ cho đồ lót hoặc chọn những người mẫu khác không mặc đồ size XS. Đó là những cách cơ bản nhất để giúp hãng này bẻ lái sang đúng hướng. Nếu không bắt kịp thời thế thì cho dù có là Victoria’s Secret thì cũng bị đào thải như thường.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sách giả, sách lậu bán trên Shopee: Đâu chỉ mình First News điêu đứng

Thông tin Công ty First News chuẩn bị kiện sàn thương mại điện tử Shopee Việt Nam vì bán sách giả, sách lậu đang nhận được sự chú ý của nhiều độc giả.
2

Hà Nội: Quán cà phê rộng 1.600m2 với 3 tấn sách đặt trên chiếc kệ khổng lồ

Quán cà phê mới mở nằm tại 348 Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội, thu hút phần lớn khách hàng trẻ tới chụp ảnh và trải nghiệm nhờ không gian giếng trời độc đáo có kệ sách khổng lồ chứa khoảng 3 tấn sách.

Michelle Nguyen - Viết sách bằng tình yêu thương thuần khiết

Là tác giả cuốn sách Nhà Lãnh Đạo Kim Cương vừa được xuất bản gần đây với phong cách trình bày rất ấn tượng, lối viết mạch lạc truyền tải những phương pháp, mô hình đã được áp dụng hiệu quả ở nhiều doanh nghiệp Việt Nam và trên thế giới.

Nguyễn Trần Trung Quân bật khóc trong buổi ra mắt MV mới

Giọng ca Sao Mai Điểm hẹn 2011 đã bật khóc khi nhắc lại quá trình thực hiện MV và những tình cảm, sự quan tâm mà ê kíp dành cho anh trong lần trở lại này.

Lady Gaga và loạt sao khác hoảng loạn sơ tán vì khu nhà đang ở bị cháy lớn

Các ngôi sao nổi tiếng như Lady Gaga, Kim Kardashian, Rainn Wilson và Melissa Etheridge nằm trong số hàng ngàn người vừa phải bỏ nhà đi sơ tán vì đám cháy lớn ở California đang tiếp tục lan rộng tới các khu vực Malibu, Calabasas và Thousand Oaks.

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2018, Thuỳ Tiên trắng tay

Chiều 9.11 tại Tokyo, Nhật Bản, chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2018 (Miss International 2018 ) khép lại với sự lên ngôi của người đẹp Venezuela, Mariem Velazco.

Ban tổ chức Miss Earth phủ nhận chuyện 3 hoa hậu bị quấy rối tình dục

Người đứng đầu tổ chức điều hành Miss Earth vừa lên tiếng về chuyện 3 thí sinh tố bị quấy rối tình dục khi tham dự cuộc thi, cho rằng việc tố cáo chỉ là một "kế hoạch"

Ca khúc trước 1975 sẽ được cấp phép qua mạng

Người có nhu cầu phổ biến các ca khúc sáng tác ở miền Nam trước năm 1975 sẽ được gửi hồ sơ thông qua cổng thông tin điện tử trực tuyến của Bộ VHTT-DL.

Nói lời chia tay, Adriana Lima bật khóc trên sân khấu Victoria's Secret Fashion Show 2018

Sau khi tuyên bố chia tay, "chị cả" Adriana Lima đã không nén sự xúc động khi bước ra sàn diễn, cô bật khóc ngay trên sân khấu cuối cùng tại Victoria's Secret Fashion Show.

Số phận đáng thương của 'ngọc nữ' Nhật Bản: Bị mẹ ruột ép chụp ảnh khỏa thân

"Hồng nhan bạc phận", trời ban cho Rie Miyazawa nhan sắc hơn người nhưng lại lấy đi của cô không ít. Người đẹp năm 1973 có trong tay sự nghiệp rực rỡ nhưng đằng sau đó là không biết bao nhiêu tủi nhục do chính tay mẹ ruột cô gây ra, khiến người ta nghe thôi cũng thấy xót xa.​

Tự do - Như chim tung cánh: Đi tìm chìa khóa của tự do thực thụ

Với những chia sẻ đầy khai mở, cuốn sách “Tự do – Như chim tung cánh” giúp người đọc xác định những trở ngại đối với tự do của họ, có thể do hoàn cảnh hoặc do bản thân họ tự áp đặt, tìm thấy lòng dũng cảm để thành thật với chính mình.

5 câu nói người EQ cao không bao giờ "treo" cửa miệng

Kỹ năng - Đông - 18/01/2025 12:00
Đây chính là "bí quyết" giúp người EQ cao luôn được lòng mọi người.

Cùng bị đánh lén, vì sao Trương Tam Phong và Vô Danh Thần Tăng phản ứng trái ngược?

Thư giãn - Chi Chi - 18/01/2025 11:00
Liệu sự khác biệt này của Trương Tam Phong và Vô Danh Thần Tăng có đến từ thực lực hay còn nguyên nhân nào khác?

Vì sao ông chủ shop không nhận cậu bé xin việc để mua quà sinh nhật cho em?

Truyền cảm hứng - Nguyễn Duy - 18/01/2025 10:00
Cậu bé học lớp 6 ở xã Nghi Phong, thành phố Vinh (Nghệ An) đạp xe ra phố, vào một shop (cửa hàng) thời trang xin việc. Hành động đẹp của ông chủ sau đó khiến câu chuyện cuối năm kết lại ấm áp.

Từng chê bai phim Sex Education, tôi bật ngửa về cách dạy con sai lầm của mình

Từ sách - Phim - Mỹ Hạnh - 18/01/2025 09:00
Tin nhắn chỉ vỏn vẹn 3 từ của con trai nhưng khiến tôi thao thức cả đêm.

Tự do - Như chim tung cánh: Đi tìm chìa khóa của tự do thực thụ

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 18/01/2025 08:00
Với những chia sẻ đầy khai mở, cuốn sách “Tự do – Như chim tung cánh” giúp người đọc xác định những trở ngại đối với tự do của họ, có thể do hoàn cảnh hoặc do bản thân họ tự áp đặt, tìm thấy lòng dũng cảm để thành thật với chính mình.

Không nên chia sẻ quá nhiều với chatbot AI

Kỹ năng - PL - 17/01/2025 12:00
Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người dùng không nên chia sẻ quá nhiều thông tin với chatbot AI, đặc biệt là những dữ liệu riêng tư.

Vì sao Giang Nam Thất Quái mất 10 năm không bằng Hồng Thất Công dạy Quách Tĩnh chỉ 1 tháng?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 17/01/2025 11:00
Vì sao 10 năm khổ luyện cùng Giang Nam Thất Quái lại không hiệu quả bằng 1 tháng học nghệ với Hồng Thất Công?

Nhiều người Việt trẻ lướt mạng xã hội hơn 3 giờ mỗi ngày

Phong cách sống - Ngọc Hiền - 17/01/2025 10:00
Báo cáo "Cuộc sống số của người Việt Nam" của Q&Me cho thấy, có đến 51% người trẻ trong độ tuổi 18 - 29 tuổi dành trên 3 giờ mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội.

Trong 'Tây Du Ký' 4 đồ đệ của Đường Tăng đều phạm luật trời vì sao Bồ Tát vẫn chọn?

Từ sách - Phim - Tùng Lâm - 17/01/2025 09:00
Trong "Tây Du Ký", Đường Tăng đã thu nhận 4 đệ tử. Cả 4 người này đều phạm luật trời và được Quan Âm "chỉ điểm" trước khi theo Đường Tăng đi thỉnh kinh.

Sếp tồi - 3 cách để bạn không còn cảm thấy vội vã, hối hả mỗi dịp cuối năm

Từ sách - Phim - TĐ - 17/01/2025 08:00
Bạn có thấy gần cuối năm và lịch làm việc của bạn không một khoảng trống?  Cuối tuần rồi mà bạn vẫn không được nghỉ ngơi? Bạn có cảm thấy áp lực khi phải hoàn tất mọi việc trước khi kết thúc năm không?

Lo ngại TikTok bị cấm ở Mỹ, người dùng đổ xô tải app 'bản sao': Xiaohongshu

Kỹ năng - Vũ Anh - 16/01/2025 12:00
Đây một ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến ở Trung Quốc nhưng ít được biết đến bên ngoài đất nước.

Nhà khoa học cấp cao Nvidia ngỡ ngàng vì video robot hình người của Engine AI

Thư giãn - Sơn Vân - 16/01/2025 11:00
Engine AI hy vọng tận dụng được sự quan tâm với các robot hình người của mình bằng cách giảm giá trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc.

Nguyên tắc dụng quân của Sếp giỏi: Trọng ‘Nhân tài’ - không cần tìm ‘Nô tài’

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/01/2025 10:00
Nhìn chung, ở nơi làm việc, giữ quy tắc, mới có được sự tin tưởng; có nguyên tắc, mới đáng để giao phó. Cho dù là công việc hay cuộc sống, việc "làm cho người khác cảm thấy yên tâm" là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của một cá nhân.

Xem phim Sex Education, tôi đúc rút bài học quý báu để dạy con trai

Từ sách - Phim - Mỹ Hạnh - 16/01/2025 09:00
Bộ phim Sex Education đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều trong việc dạy dỗ con cái.

Con đường chuyển hóa - Để không trở thành nạn nhân của vọng tưởng

Từ sách - Phim - Quìn - 16/01/2025 08:00
Khi đối diện một vấn đề, ta thường hay tự mình suy diễn, tưởng tượng đủ thứ, để rồi phiền não, đau buồn vì cái tưởng của mình. Nhưng ít ai nhận ra rằng, cái mà ta thấy chỉ là ảo ảnh do tâm tạo nên chứ không phải cái biết chân thật của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/01/2025