Thấy tên mình trong tin cáo phó, người đàn ông làm một việc thay đổi số phận

20/08/2019 11:06
Thấy tên mình trong tin cáo phó, người đàn ông làm một việc thay đổi số phận

Nếu như không có sự nhầm lẫn hài hước này, thì có lẽ người đàn ông đã không thể thay đổi số phận của mình, cũng như bao nhiêu người khác.

Từ một mẩu tin cáo phó nhầm lẫn...

Cách đây rất nhiều năm, có một người đàn ông đang ngồi đọc báo buổi sáng. Trước sự kinh ngạc tột độ, ông ta nhìn thấy tên của mình trong mục... tin cáo phó. Hóa ra, tờ báo nọ đã có một sự nhầm lẫn khủng khiếp. Ông càng sốc hơn khi thấy tên mình xuất hiện trên trang nhất của nhiều tờ báo.

Thấy tên mình trong mục tin cáo phó, người đàn ông sững sờ rồi làm 1 việc thay đổi số phận - Ảnh 1.

Người đàn ông sững sờ khi không đâu bỗng dưng tên mình lại xuất hiện trong mục tin cáo phó. (Ảnh minh họa: Internet)

Khi lấy lại được sự bình tĩnh, ông bắt đầu đọc để xem người ta viết gì về mình.

Bản tin cáo phó đã mô tả rằng "Vua của thuốc nổ đã chết", hay "Ông ấy là thương nhân tử thần". Vì ông là người phát minh ra thuốc nổ, nên việc người ta đặt cho ông những danh hiệu ấy không có gì là lạ. Tuy nhiên, cái tên "Thương nhân tử thần" đã khiến ông phải suy nghĩ.

"Đây là cách mình sẽ được nhớ đến ư?", người đàn ông tự hỏi bản thân. Chẳng lẽ trong mắt người đời, ông chỉ là kẻ buôn bán cái chết thôi sao? Không thể phủ nhận rằng công việc đó đem lại cho ông nhiều tiền, nhưng điều đó có nhiều ý nghĩa không, khi nhắc đến ông, người ta chỉ nghĩ ngay tới thuốc nổ, tới sự chết chóc, sự tang thương?

Ông quyết định rằng mình sẽ không thể để mọi chuyện diễn ra như vậy, đây không phải là điều ông muốn người ta nhớ đến ông sau khi ông từ giã cõi đời.

Đến sự ra đời của một điều kỳ diệu

Người đàn ông quyết định thay đổi. Từ hôm đó trở đi, ông bắt đầu nỗ lực hết mình để đem lại hòa bình trên thế giới. Ông viết di chúc, đem tài sản của mình để lại cho hậu thế, để vinh danh và cảm ơn những người đã có các công trình nghiên cứu vĩ đại, phục vụ cho lợi ích của nhân loại.

Giờ đây, chẳng một ai trên thế giới lại không biết đến ông, đến tên của ông.

Thấy tên mình trong mục tin cáo phó, người đàn ông sững sờ rồi làm 1 việc thay đổi số phận - Ảnh 2.

Alfred Nobel (1833 - 1896), nhà hóa học, nhà phát minh, kỹ sư, thương nhân người Thụy Sĩ, người đã khai sinh ra Giải thưởng Nobel. (Ảnh: Wikipedia)

Ông là Alfred Nobel, người đã khai sinh ra giải Nobel, giải thưởng tuyệt vời nhất trong những giải thưởng cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà hoạt động xã hội trên toàn thế giới.

Giải thưởng Nobel dành để tuyên dương cho tất cả những ai, dù là nam giới hay phụ nữ, ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, đạt được những thành tựu trong lĩnh vực vật lý, hóa học, y học, văn học cũng như các nỗ lực hòa bình từ năm 1901.

Giải thưởng này đã được đặt nền móng vào năm 1895, khi Alfred Nobel viết di chúc cuối đời, để lại phần lớn tài sản của mình để làm quỹ cho giải thưởng Nobel.

Lời bình: Ai sống trên đời, dù giàu hay nghèo, rồi cũng đều sẽ có ngày nhắm mắt xuôi tay, trở về với cát bụi, chẳng thể mang theo bất cứ thứ gì. Duy chỉ có một điều khác biệt, đó là hình ảnh của họ trong mắt những người còn lại. Những ký ức đó sẽ là bất tử.

Ai cũng có quyền quyết định tới việc bản thân sẽ được nhớ đến ra sao, và không bao giờ là muộn cho bất kỳ điều thay đổi tích cực nào.

Trí thức trẻ

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024