‘Thất sơn tâm linh’ - Rùng rợn, đầy ám ảnh nhưng không trọn vẹn

10/10/2019 10:34
‘Thất sơn tâm linh’ - Rùng rợn, đầy ám ảnh nhưng không trọn vẹn

Sau khi rời rạp, nhiều khán giả đã đặt câu hỏi: Bản gốc chưa qua kiểm duyệt của ‘Thất sơn tâm linh’ khác biệt như thế nào so với bản chiếu rạp?

Theo phía nhà sản xuất, chỉ riêng suất chiếu sớm vào ngày hôm qua đã mang về cho Thất sơn tâm linh gần 7 tỉ VNĐ tiền vé. Điều này cho thấy sự kỳ vọng và tò mò của khán giả dành cho bộ phim này vẫn rất lớn bất chấp ngày ra mắt đã bị trì hoãn nhiều tháng. Nguyên nhân là do chủ đề của Thất sơn tâm linh nhạy cảm cộng thêm những cảnh quay quá đẫm máu. Tên gốc Thiên linh cái đã sửa thành Thất sơn tâm linh và thậm chí ekip phải quay thêm nhiều cảnh mới để lấp vào những phần bị cắt. Kết quả, bộ phim cuối cùng đã có thể qua được khâu kiểm duyệt của Cục Điện ảnh thế nhưng câu hỏi quan trọng hiện nay là: Liệu nó có còn giữ được chất lượng như ban đầu?

Dựa trên câu chuyện có thật

Cách đây 24 năm, vụ án giết người hàng loạt tại tỉnh Đồng Tháp từng gây xôn xao dư luận một thời. Và nó chính là nguồn cảm hứng cho Thất sơn tâm linh.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Sỏi (Hoàng Yến Chibi đóng) – một cô gái câm điếc hay bị hàng xóm trêu chọc và coi thường. Một ngày nọ, cô nhìn thấy thầy lang Huỳnh (Quang Tuấn đóng) từ xa đến chữa bệnh cho người dân xung quanh nên đã nảy sinh tình cảm. Cha của Sỏi khuyên con gái qua phụ việc cho thầy Huỳnh và sau đó vài tháng, cả hai chính thức nên duyên vợ chồng. Tuy nhiên, đây cũng là lúc Sỏi dần phát hiện những thói quen, sở thích và hành động kỳ lạ của chồng. Từ bàng hoàng và đau khổ, cô chuyển sang lo sợ cho mạng sống của mình và cha bởi thầy Huỳnh không phải một người đạo mạo, tốt bụng như vẻ bề ngoài. Hắn đã tìm đủ mọi cách dụ dỗ để hạ sát những cô gái trẻ nhằm chuẩn bị cho nghi thức cúng tế rùng rợn của mình. Đáng tiếc, trời cao không dung túng cho kẻ thủ ác.

Công tâm mà nói, biên kịch đã làm rất tốt khi tái hiện câu chuyện về một tên sát nhân hàng loạt có thật thông qua một nhân vật hư cấu là Sỏi. Sở hữu bản tính thiện lương và câm điếc, Sỏi dường như quá trong sáng so với thầy lang Huỳnh – một kẻ toan tính, thủ đoạn, giảo hoạt và máu lạnh. Hai tính cách này xung đột liên tục trên màn ảnh khiến khán giả không thể rời mắt và luôn lo lắng cho số phận của Sỏi.

Bên cạnh Quang Tuấn và Hoàng Yến Chibi, dàn diễn viên phụ cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đinh Y Nhung trong vai bà chủ tiệm vàng say mê thầy lang Huỳnh đã thể hiện rõ chân dung một người phụ nữ say mê tình ái đến điên loạn và sẵn sàng hi sinh vì người yêu. Vai Yến - một cô vợ luôn dằn vặt vì bị hiếm muộn – của Thanh Tú cũng rất chân thực và thuyết phục. Tất cả phối hợp lẫn nhau tạo nên một khung cảnh đầy ám ảnh về góc tối của con người và tiếng thét gào réo lên từ tận thâm tâm của họ.

Đặc biệt, Thất sơn tâm linh đã mang đến một miền Tây sông nước đẹp đến não lòng. Mọi góc quay đều đậm chất điện ảnh và tạo cảm giác quen thuộc cho khán giả nhưng cũng không kém phần u ám. Nhờ thế, bộ phim trông giống như những câu chuyện kinh dị mà chúng ta thường kể lẫn nhau mỗi khi về quê.

Bản ra rạp còn được bao nhiêu?

Không khó để nhận ra nhiều cảnh trong trailer đầu không xuất hiện trong bản chiếu rạp. Cụm từ “Thiên linh cái” vốn là tên phim cũng không xuất hiện lấy một lần. Chưa hết, tuyến nhân vật của bé Thanh Mỹ cũng bị “cắt” sạch sẽ. Được giới thiệu là em họ của Sỏi nhưng nhân vật này khi tới nửa thời lượng phim đã hoàn toàn biến mất.

Khán giả thưởng thức bản chiếu rạp sẽ cảm thấy khó hiểu khi có nhiều chi tiết không trùng khớp với các sự kiện trước đó hoặc không có lời giải thích nào cho những gì đang diễn ra.

Có thể thấy rõ sự can thiệp khá mạnh tay trong việc cải biên Thất sơn tâm linh nhằm phù hợp với quy định kiểm duyệt nhưng đây chắc chắn là thất vọng lớn cho những người từng kỳ vọng vào bộ phim khi nó được giới thiệu là tái hiện chân thật vụ án kinh dị năm xưa.

Xét mặt bằng chung những bộ phim kinh dị ra mắt trong thời gian gần đây, Thất sơn tâm linh vẫn là một tác phẩm hay, chỉn chu và đáng được thưởng thức tại rạp. Đáng tiếc, nếu bản gốc được thông qua có lẽ sẽ gây được tiếng vang lớn hơn là chỉ nằm ở mức tầm trung như hiện nay.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Robert Downey Jr. lên tiếng bênh vực Avengers: Endgame

Mới đây, nam diễn viên Robert Downey Jr đã lên tiếng về bình luận tiêu cực của đạo diễn danh tiếng Martin Scorsese về bộ phim Avengers: Endgame.

Phản ứng trái chiều của các thành viên chấm giải Oscar dành cho 'Joker'

Đứng đầu phòng vé toàn cầu và nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình nghệ thuật nhưng phim "Joker" vẫn gây tranh cãi trái chiều trong Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS).

Những tràng cười ma quái của Joker và bệnh lý có thật ở ngoài đời

Những trận cười điên loạn của Joker mà người xem thấy trong phim không phải là do cố tình, đó là một căn bệnh có thật và nó khiến những người mắc bệnh bị xa lánh và kì thị.

Ốc Thanh Vân, Huỳnh Đông đối đầu cả ngàn diễn viên khi casting 'Lật mặt 5'

Lật mặt 5” vừa hé tin casting, hơn 1.000 người ùn ùn đến thử vai khiến Lý Hải cùng team sản xuất không ăn không nghỉ, làm việc liên tục để “cầu hiền”. Đáng chú ý, một số gương mặt thân quen như Huỳnh Đông, Quách Ngọc Tuyên, Ốc Thanh Vân, Tiết Cương... cũng lộ diện.

Tham vọng thắng giải Oscar ‘Phim hay nhất’ của Netflix đã gần hơn bao giờ hết

Từ một công ty bị xem thường lúc vừa tuyên bố tham gia lĩnh vực sản xuất phim, Netflix sau vài năm đã được dự đoán là cái tên sẽ dẫn đầu danh sách đề cử giải Oscar năm sau.

‘The Flavor of Green Tea Over Rice’: một tuyệt tác điện ảnh về giá trị của ái tình và hôn nhân

Qua ‘lăng kính’ nghệ thuật độc đáo, nên thơ của đạo diễn bậc thầy người Nhật Yasujirô Ozu, ái tình và đời sống hôn nhân chứa đựng không ít tầng ý nghĩa riêng biệt. Ấm áp, giản dị mà thanh tao, ‘The Flavor of Green Tea Over Rice’ là bộ phim kinh điển đáng xem với tất cả những ai trân trọng tổ ấm gia đình.

‘Người Sắt’ Robert Downey Jr bất ngờ không có tên trong danh sách ứng cử Oscar

Disney đã công bố 12 hạng mục Oscar mà Avengers: Endgame sẽ tham gia tranh cử, trong đó không có Nam chính xuất sắc nhất cho Robert Downey Jr.

Thân thế những người vợ của 'thầy trò Đường Tăng' trong Tây Du Ký: Bà xã Trư Bát Giới bí ẩn nhất

Ở ngoài đời, "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy, "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng và "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa đều có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn và sắc son.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024