Tết này hạn chế đi lại vì Covid-19: Hãy xem ngay những bộ phim xuất sắc của nền điện ảnh thế giới

15/02/2021 11:30
Tết này hạn chế đi lại vì Covid-19: Hãy xem ngay những bộ phim xuất sắc của nền điện ảnh thế giới

Những bộ phim dưới đây thuộc nhiều thể loại, đề tài, cách thể hiện khác nhau cho bạn lựa chọn, nhưng đều có một điểm chung: Xuất Sắc!

Soul (2020 - 8.1 IMDB)

Soul xoay quanh giáo viên âm nhạc Joe Gardner. Sau một tai nạn, linh hồn anh rời thể xác, đến một thế giới giả tưởng mang tên The Great Before. Tại đây, các linh hồn hình thành tính cách, sở thích trước khi đến Trái đất trong hình dạng trẻ sơ sinh. Gardner cùng với 22, một linh hồn không thấy cuộc sống loài người hấp dẫn, tìm cách trở về Trái đất. Trên hành trình khám phá những điều tốt đẹp, Gardner tìm thấy câu trả lời cho ước mơ của anh.

Bộ phim truyền tải tinh thần lạc quan, yêu cuộc sống sau một năm thế giới trải qua nhiều biến động vì đại dịch Covid-19.

(Bài Tết 14/2) Tết này hạn chế đi lại vì Covid-19: Hãy cùng gia đình cày ngay những bộ phim xuất sắc của nền điện ảnh thế giới - Ảnh 1.

The Prestige (2006 - 8.5 IMDB)

Được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1995 và dàn dựng bởi hai cái đầu "quái kiệt" của anh em nhà Nolan, đây là một trong những bộ phim về ảo thuật hay nhất lịch sử điện ảnh. Hai chàng siêu nhân "Batman" Christian Bale và "Wolverine" Hugh Jackman vào vai hai nhà ảo thuật sống tại London, Anh vào thế kỷ 19. Từng là bạn thời trẻ nhưng một sự cố khiến cả hai từ mặt nhau và đi theo hai con đường riêng rẽ.

Hai nhà ảo thuật tìm cách lật tẩy các mánh khóe của đối thủ để hạ bệ nhau cho tới một ngày Borden sáng tạo ra một trò ảo thuật "kỳ diệu" khiến Angier không tài nào tìm ra bí quyết. Sự ganh đua, kèn cựa giữa họ được đẩy lên đỉnh điểm từ đây...

Tuy nhiên, ngôi sao đích thực của phim lại là đạo diễn Christopher Nolan, người chinh phục được hoàn toàn khán giả với kịch bản phi tuyến tính thông minh, sự gay cấn của mối thâm thù trong giới ảo thuật và một cái kết bất ngờ không thể đoán trước.

(Bài Tết 14/2) Tết này hạn chế đi lại vì Covid-19: Hãy cùng gia đình cày ngay những bộ phim xuất sắc của nền điện ảnh thế giới - Ảnh 2.

The Intouchalbes (2011 - 8.5 IMDB)

Philippe là một doanh nhân giàu có nhưng bị liệt tứ chi sau một tai nạn nhảy dù. Hàng ngày, Philippe cần có người phụ giúp trong sinh hoạt, từ việc di chuyển, ăn uống, cầm nắm cho tới vệ sinh thân thể. Một ngày, chàng thanh niên da màu Driss tới từ khu ổ chuột đến xin việc, chỉ với mục đích lấy đủ ba dấu và chữ ký để làm hồ sơ nhận tiền trợ cấp xã hội. Giữa hàng chục ứng cử viên khác, Philippe đã chọn Driss bất chấp sự can ngăn của người thân và bạn bè. Quyết định này đã thay đổi hoàn toàn số phận của họ và tạo nên một tình bạn đặc biệt giữa hai con người đối nghịch nhau hoàn toàn.

Điểm thú vị trong câu chuyện của The Intouchables chính là việc đưa đẩy hai nhân vật - một giàu có, tri thức, sành điệu, đến từ tầng lớp thượng lưu và một nghèo, cộc cằn, tệ nạn, ít học, thuộc thành phần dưới đáy xã hội - lại gần nhau. Philippe cần một người khỏe mạnh và quan trọng là thẳng thắn như Driss bên cạnh chăm sóc mình bởi đa số người khác đều coi ông như một kẻ tàn phế cần lòng thương hại. Còn với Driss, Philippe đưa anh bước vào một thế giới, một xã hội hoàn toàn lạ lẫm mà anh chưa từng trải nghiệm.

(Bài Tết 14/2) Tết này hạn chế đi lại vì Covid-19: Hãy cùng gia đình cày ngay những bộ phim xuất sắc của nền điện ảnh thế giới - Ảnh 3.

The Invisible Guest (2016 - 8.1 IMDB)

Nội dung phim tóm gọn trong cuộc nói chuyện của Adrian và luật sư Goodman trong quá trình giúp anh thoát khỏi cáo buộc tội giết người. Cảnh sát tình nghi Adrian giết chết nhân tình của mình trong phòng kín. Và theo dòng điều tra của luật sư, tất cả sự thật dần phơi bày trước ánh sáng theo nhiều cách khác nhau đến khó ngờ.

Sự khác biệt của The Invisible Guest nằm ở cách kể chuyện, khi cùng một tình huống để kể lại dưới nhiều góc nhìn khác nhau khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Phim thật sự dành cho những ai ưa thích thể loại trinh thám đầy chất tư duy, khi mà giây phút lật bài chính là giây phút sau cùng của bộ phim từ những gì Adrian nhìn thấy ở căn hộ đối diện.

(Bài Tết 14/2) Tết này hạn chế đi lại vì Covid-19: Hãy cùng gia đình cày ngay những bộ phim xuất sắc của nền điện ảnh thế giới - Ảnh 4.

Like Stars on Earth (2007 - 8.4 IMDB)

Bộ phim khám phá cuộc sống và trí tưởng tượng của cậu bé 8 tuổi Ishaan Awasthy,trái ngược với anh trai mình luôn đứng đầu lớp về mọi mặt, Ishaan lưu ban 3 năm lớp 3, không biết đọc chữ và tâm hồn thì lúc nào cũng ở trên mây đúng nghĩa. Dù vượt trội hơn hẳn về mặt nghệ thuật nhưng chính sự yếu kém về thành tích học tập đã làm ba mẹ Ishaan gửi cậu bé vào trường nội trú. Giáo viên dạy nghệ thuật mới của Ishaan cho rằng cậu bé bị mắc chứng khó đọc và ra sức cố gắng để giúp cậu bé vượt qua khuyết tật này.

Taare Zameen Par là bộ phim về trẻ em và đề cập đến những khả năng của trẻ nhỏ. Chính tiêu đề đã thể hiện rất rõ nội dung phim. Tất cả những đứa trẻ đều đặc biệt và hết sức tuyệt vời. Mỗi đứa bé chính là một ngôi sao trên trái đất.

(Bài Tết 14/2) Tết này hạn chế đi lại vì Covid-19: Hãy cùng gia đình cày ngay những bộ phim xuất sắc của nền điện ảnh thế giới - Ảnh 5.

Coco (2017 - 8.4 IMDB)

Hãng hoạt hình Pixar chứng tỏ mình là 'phù thủy của cảm xúc' khi biết tạo ra những câu chuyện giàu ý nghĩa cho khán giả nhỏ tuổi, lại khiến khán giả trưởng thành tự vấn ý nghĩa cuộc sống.

Nhân vật chính trong phim là Miguel - một cậu bé với niềm đam mê âm nhạc, mơ ước cầm cây đàn đi khắp thế gian như cố nghệ sĩ Ernesto de la Cruz. Tuy nhiên, gia đình Miguel nhiều đời qua đều tẩy chay âm nhạc bởi một bi kịch trong quá khứ. Vào ngày Día de Muertos (dịp tưởng niệm những người quá cố), Miguel lẻn vào lăng mộ của De la Cruz, đánh cắp cây đàn của ông để trình diễn.

Điều này khiến cậu vướng một lời nguyền và bị đưa đến thế giới của người chết, nơi những linh hồn sống dưới hình dạng những bộ xương nhưng vẫn duy trì sinh hoạt như người sống. Tại đây, Miguel gặp Héctor, một linh hồn không được ai thờ cúng đang vất vưởng tìm cách gặp lại người thân trong ngày Día de Muertos. Héctor đồng ý giúp Miguel tìm cách trở về nhà, từ đây bắt đầu một chuyến hành trình kỳ lạ và cậu bé phát hiện nhiều bí mật về gia đình.

(Bài Tết 14/2) Tết này hạn chế đi lại vì Covid-19: Hãy cùng gia đình cày ngay những bộ phim xuất sắc của nền điện ảnh thế giới - Ảnh 6.

Twelve Angry Men (1957 - 9.0 IMDB)

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 5 phim nhận được điểm 9 trên trang IMDB, và Twelve Angry Men là 1 trong số đó. Mặc dù ra đời từ năm 1957 với màu phim đen trắng, nhưng "12 người đàn ông giận dữ" vẫn luôn là một tác phẩm kinh điển.

Phim kể về một vụ án mạng và kẻ tình nghi là một cậu bé. 12 người của bồi thẩm đoàn sẽ phải đưa ra phán quyết xem cậu bé có tội hay vô tội. Nếu cả 12 đồng ý là cậu bé có tội, cậu bé sẽ bị xử tử hình. Tuy nhiên, chỉ có 11/12 người đồng ý và 1 người đã phản đối. Bộ phim là đỉnh cao về nghệ thuật đàm phán và sẽ khiến chúng ta cân nhắc kỹ hơn mỗi khi đưa ra một quyết định thực sự quan trọng trong cuộc đời.

(Bài Tết 14/2) Tết này hạn chế đi lại vì Covid-19: Hãy cùng gia đình cày ngay những bộ phim xuất sắc của nền điện ảnh thế giới - Ảnh 7.

Wall-E (2008 - 8.4 IMDB)

Một cỗ máy bị lãng quên gần 700 năm ở Trái đất nảy sinh tình cảm với một cỗ máy hiện đại từ ngoài không gian được con người phái về mảnh đất họ sinh ra. Chính tình yêu lãng mạn và sự hy sinh cho nhau của hai con robot đã thức tỉnh toàn nhân loại đang mất đi mục đích sống.

Ngoài ra, bộ phim còn là lời nhắc nhở nhẹ nhàng với chúng ta trong dịp Tết: Hãy tập thể dục nếu trót lỡ ăn quá nhiều bánh chưng!

(Bài Tết 14/2) Tết này hạn chế đi lại vì Covid-19: Hãy cùng gia đình cày ngay những bộ phim xuất sắc của nền điện ảnh thế giới - Ảnh 8.

Hacksaw Ridge (2016 - 8.1 IMDB)

Cốt truyện xoay quanh nhân vật có thật Desmond Doss - người đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ nhận Huân chương Danh dự thời Thế chiến II dù không chiến đấu trên mặt trận. Từ nhỏ phải chứng kiến hệ lụy của bạo lực do ông bố nghiện rượu, Doss ác cảm vũ lực. Đặt niềm tin vào tôn giáo, anh buộc bản thân tuân thủ mười điều răn của Chúa, trong đó có cấm kỵ giết người. Trước tình hình đất nước lâm nguy, Doss từ giã người yêu để gia nhập trại huấn luyện bộ binh.

Tuy nhiên, vì nguyên tắc tôn giáo, Doss không cho phép mình cầm súng. Vượt qua các trở ngại pháp lý, anh được đặc cách tham gia Tiểu đoàn 77 trong trận đánh tại đảo Okinawa. Tại đây, trên ngọn núi cao chót vót Hacksaw Ridge, Doss tay không tấc sắt, dùng y thuật và niềm tin mãnh liệt của mình để cứu lấy đồng đội – những người sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc.

(Bài Tết 14/2) Tết này hạn chế đi lại vì Covid-19: Hãy cùng gia đình cày ngay những bộ phim xuất sắc của nền điện ảnh thế giới - Ảnh 9.

Hamilton (2020 - 8.5 IMDB)

Hamilton là một vở nhạc kịch khắc họa cuộc đời của Alexander Hamilton. Xuất thân là một cậu bé mồ côi nghèo khổ di cư đến Mỹ, sau bao phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ, Hamilton được làm phụ tá sĩ quan cho George Washington. Sau khi chiến tranh kết thúc, ông hành nghề luật sư và tham gia vào quá trình lập quốc Hoa Kỳ. Vở kịch cũng không quên nhắc đến các dấu ấn nổi bật trong sự nghiệp chính trị của ông và cả màn đấu súng nổi tiếng của ông với Aaron Burr.

Disney đã chi 75 triệu USD để sở hữu bản điện ảnh của vở nhạc kịch này. Trước đó, người xem cần đặt vé và phải chờ khoảng một năm rưỡi mới đến lượt thưởng thức tác phẩm trên sân khấu. Giá vé chợ đen có lúc đã lên đến 10.000 USD, đẩy tiếng thơm bay xa khắp nơi trên thế giới dù rất ít khán giả được xem trực tiếp.

(Bài Tết 14/2) Tết này hạn chế đi lại vì Covid-19: Hãy cùng gia đình cày ngay những bộ phim xuất sắc của nền điện ảnh thế giới - Ảnh 10.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

5 bộ phim về tình yêu đáng xem trong dịp lễ Valentine

Phim đề tài tình yêu luôn là những tác phẩm có nội dung gần gũi, sâu lắng dành cho những trái tim đang thổn thức trong dịp lễ tình nhân.

Những bộ phim 'nóng hổi' trên Netflix nên xem vào dịp Tết

Trong tháng 2 này, Netflix tung ra nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình ở nhiều thể loại.

Nam diễn viên chuyên vào vai vừa xấu vừa vô duyên: Ngoài đời đẹp trai, có sự nghiệp đáng nể

Sau khi tốt nghiệp trung học, "Như Hoa cô nương" Lý Kiện Nhân tiếp tục đi du học tại Mỹ, chuyên ngành Quản lý nhà hàng - khách sạn.

Hài hước cảnh Việt Anh bị gái xinh bẻ tay, quật ngã giữa đường

Nam diễn viên chuyên vào vai "soái ca" đào hoa, được gái đẹp vây quanh trên phim ảnh rơi vào tình cảnh thảm hại khi buông lời tán tỉnh không giống ai trong phim "Hướng dương ngược nắng".

Dịch COVID-19 khiến 'Tiệc trăng máu' phải chiếu online vào 30 tết

Trước tình hình diễn của dịch COVID-19, nhà phát hành vẫn quyết định chiếu “Tiệc trăng máu" bằng hình thức online.

Phim Trạng Tí gây tranh cãi, tác phẩm gốc Thần đồng đất Việt cũng bị "đào" lại vì toàn khôn lỏi, ít giá trị giáo dục?

Bắt đầu từ buổi họp báo ra mắt phim, Phan Gia Nhật Linh (đạo diễn phim Trạng Tí) chê nguyên tác Thần Đồng Đất Việt: “Toàn dạy con nít những trò khôn lỏi, ranh mãnh”. Và câu chuyện hẳn nhiên chưa dừng lại ở đó, về tính giáo dục của tác quyền.

Tài tử ‘Hiệp khách hành’ qua đời ở tuổi 76 vì suy tim

Tài tử gạo cội Lâm Thông đóng 'Hiệp khách hành' đột ngột qua đời vào ngày 31.1 ở tuổi 76 vì bệnh tim.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024