Tạp chí Time chọn tỷ phú Elon Musk là 'Nhân vật của năm 2021'

14/12/2021 17:00
Tạp chí Time chọn tỷ phú Elon Musk là 'Nhân vật của năm 2021'

Tạp chí danh tiếng Time đã vinh danh tỷ phú giàu nhất thế giới, CEO hãng xe điện Tesla, nhà sáng lập của hãng hàng không vũ trụ SpaceX… Elon Musk là "Nhân vật của năm 2021".

Tạp chí Time cho biết lý do để chọn Elon Musk làm "nhân vật của năm" là vì "những giấc mơ về sao Hỏa của Musk đã vượt ra ngoài Trái đất, bất khuất và mạnh mẽ".

"Người giàu nhất thế giới không sở hữu nhà và gần đây đã bán hết tài sản của mình. Anh ấy phóng vệ tinh lên quỹ đạo và tận dụng năng lượng từ mặt trời; anh ta lái một chiếc xe do mình tạo ra, không sử dụng xăng và hầu như không cần người lái. Chỉ cần một cái búng tay của anh ấy, thị trường chứng khoán tăng vọt hoặc lao dốc", tạp chí Time viết về lý do chọn lựa Elon Musk làm nhân vật của năm.

Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk được tạp chí Time vinh danh là

Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk được tạp chí Time vinh danh là "Nhân vật của năm" (Ảnh: Time).

Sinh năm 1971 tại Nam Phi trong một gia đình khai thác mỏ, Musk sau đó chuyển đến Canada rồi đến Mỹ và nhanh chóng đạt được nhiều thành công. Một trong những thành công đầu tiên của Elon Musk là dịch vụ thanh toán Paypal, trước khi thành lập công ty hàng không vũ trụ SpaceX vào năm 2002 rồi đầu tư vào hãng xe điện Tesla. Hiện tại, Tesla và SpaceX đang là hai "con gà đẻ trứng vàng" giúp khối tài sản của Elon Musk ngày càng tăng.

Ngoài Tesla và SpaceX, Elon Musk còn là nhà sáng lập của một số công ty khác như Neuralink (phát triển chip để cấy vào não người nhằm thực hiện "những điều phi thường), Boring Company (công ty xây dựng những hệ thống đường ngầm để xử lý ùn tắc giao thông) hay SolarCity (công ty năng lượng mặt trời)…

Tạp chí Time nhận định năm 2021 là một năm thành công của Elon Musk khi các công ty của Musk đạt được nhiều thành tựu quan trọng, chẳng hạn như hãng xe điện Tesla cán mốc giá trị thị trường một nghìn tỷ USD hay SpaceX thực hiện chuyến bay đầu tiên đưa khách vào không gian để du lịch vũ trụ…

Bản thân Elon Musk cũng hết sức thành công trong năm 2021, khi trở thành người kiếm được nhiều tiền nhất trong năm nay. Cuối tháng 10 vừa qua, Elon Musk trở thành người đầu tiên trong lịch sử sở hữu khối tài sản 300 tỷ USD. Hiện tại, Elon Musk vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính đạt 266 tỷ USD, bỏ xa người đứng thứ 2 là Jeff Bezos với tài sản 198 tỷ USD.

Ngoài Elon Musk, tạp chí Time cũng vinh danh các nhà khoa học sáng chế ra vaccine phòng Covid-19 là "Những người hùng của năm" và nữ vận động viên thể dục dụng cụ người Mỹ Simone Biles là "Vận động viên của năm".

Tạp chí Time đã bình chọn và công bố "Nhân vật của năm" trong suốt 93 năm qua. Không chỉ là một cá nhân hoặc một tập thể, đôi khi "Nhân vật của năm" do Time bình chọn lại là một vật dụng hoặc phát minh nào đó, miễn là cá nhân, tập thể hoặc thứ đó có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với các vấn đề về văn hóa, chính trị cũng như tin tức trong suốt năm, dù theo hướng tích cực hoặc tiêu cực.

Vào năm ngoái, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris đã được tạp chí Time vinh danh là "Nhân vật của năm".

T.Thủy
Theo Cnet/Time


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024