Sức mạnh của sự trầm lắng - Dấu hiệu nhận biết bạn là một người hướng nội

Nguyễn Phương12/10/2022 09:00
Sức mạnh của sự trầm lắng - Dấu hiệu nhận biết bạn là một người hướng nội

Có thể bạn có xu hướng sống theo kiểu của người hướng ngoại nhiều hơn - tiếp nhận năng lượng từ người khác và thế giới bên ngoài. Tại sao bạn không thử sống theo kiểu trầm lắng của người hướng nội?

Nếu bạn sẵn sàng thử nghiệm với một khía cạnh khác của con người mình, bạn sẽ nâng cao tầm ảnh hưởng của bản thân và nhờ đó, bạn sẽ tạo được những tác động lớn hơn trong nhiều tình huống khác nhau. Bạn sẽ có khả năng gây chú ý đúng ở mức bạn mong muốn bởi vì bạn là người chủ động thử cái mới.

- Là người hướng nội, bạn cần ở một mình, hay ít nhất bạn cần có một khoảng thời gian chủ động không tương tác với người khác, để bạn có thể phát huy được hết tiềm năng của mình. Có lẽ bạn cũng ý thức rõ rằng bản thân muốn và có nhu cầu được ở một mình. Người hướng nội sẽ cảm thấy mệt mỏi khi dành phần lớn thời gian tiếp xúc với mọi người và thường nhạy cảm hơn trước những loại tác nhân gây kích thích khác nhau bao gồm tiếng ồn, sự chuyển động và ánh sáng.

- Là người hướng nội, bạn cần thời gian yên tĩnh một mình để khi ở với mọi người, bạn thật sự có mặt và sống trọn vẹn. Nếu thể chất và tinh thần bị suy kiệt, bạn sẽ rất khó có đủ sự tập trung để nghĩ ra những cách thức làm thay đổi thực trạng và truyền động lực cho người khác.

- Là người hướng nội bạn sở hữu một ra-đa cảnh báo đặc biệt có thể bắt được những tín hiệu tinh vi về cảm xúc thầm kín của người khác. Những Người Ảnh hưởng Hướng nội xuất chúng nhất thường có biệt tài đọc và hiểu thông điệp của một cái nhìn hay cái nhún vai của người khác.

- Là người hướng nội với bản tính trầm lặng, có lẽ bạn không cần lời nhắc nhở hãy sống chậm lại và thật sự lắng nghe người khác.

- Là người hướng nội, bạn sẽ có xu hướng thích nghe nhiều hơn nói, nên bạn sẽ cải thiện đáng kể sức ảnh hưởng của mình nếu tận dụng tối đa thế mạnh Lắng nghe thấu đáo. Bởi vì Lắng nghe thấu đáo giúp bạn phát huy các thế mạnh khác như Trao đổi có trọng tâm, Viết lách và Sử dụng mạng xã hội một cách cẩn trọng, nên đây là cách chủ yếu để nâng cao chỉ số QIQ của bạn.

Nếu biết phát huy các ưu thế bẩm sinh của người hướng nội, bạn sẽ làm nên điều khác biệt bằng mong muốn thay đổi thực trạng, bằng việc khởi xướng lối tư duy mới, tác động để tạo ra sự thay đổi và truyền cảm hứng giúp người khác tiến bộ theo những cách thức giúp phát huy được các tố chất bẩm sinh và khơi dậy niềm đam mê trong bạn. Niềm đam mê không nhất thiết phải được thể hiện bằng những lời nói hùng hổ hay ngôn ngữ hình thể đầy tính biểu cảm.

Niềm đam mê cũng có thể được biểu hiện bằng ngọn lửa rực cháy bên trong mỗi người. Với Người Ảnh hưởng Hướng nội, ngọn lửa bên trong làm bừng lên lòng can đảm, óc sáng tạo, tính bền bỉ và sự thôi thúc giúp tạo nên sức ảnh hưởng ở họ.

Tác giả Jennifer B. Kahnweiler cũng đã chia sẻ chi tiết về chủ đề này trong cuốn sách Sức mạnh sự trầm lắng - “Người hướng nội có thể là những người rất giỏi tạo ảnh hưởng nếu họ biết tận dụng tối đa những thế mạnh bẩm sinh của mình thay vì cố bắt chước cách hành xử của người hướng ngoại” - Cho những ai luôn cảm thấy lạc lõng trong thế giới của sự khoa trương và náo nhiệt.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024