Sốc với giá tranh kỹ thuật số sắp đấu giá trên Sotheby’s London

Tiểu Vũ27/06/2021 21:00
Sốc với giá tranh kỹ thuật số sắp đấu giá trên Sotheby’s London

Phiên đấu giá tranh kỹ thuật số của nhà Sotheby’s khiến cho nhiều người sốc vì giá của mỗi bức tranh lên đến hàng trăm ngàn bảng Anh.

Vào ngày 1.7 tới đây, nhà đấu giá Sotheby’s London sẽ chào bán 4 bức tranh kỹ thuật số tại phiên đấu giá trực tuyến có tên Sealed Cryptopunks: Five Punks on Paper. Điều làm nhiều người ngạc nhiên là mỗi tác phẩm này đều có giá khởi điểm trên 100 ngàn bảng Anh.

Tác giả của tranh sắp được bán đấu giá trên Sotheby’s được giới thiệu là Larva Labs (tạm dịch Phòng thí nghiệm Larva). Tranh ở dạng độc bản. Loạt tranh này đều đặt tên chung là CryptoPunk (tạm dịch là Tiền điện tử rách) kèm theo đó mỗi bức tranh sẽ có dãy số đặt sau ký hiệu # (ví dụ #2380)…

Sau khi đấu giá thành công, người mua sẽ được cấp một phong bì niêm phong trong đó chưa mã số sở hữu quyền truy cập vào NFT và Meebit tương ứng.

Chủ sử hữu của chùm tranh nói trên là một người Đức có tên Kate Vass Galerie, mua lại của một nhà sưu tập vào năm 2018.

200910492_10223502896934409_6368544525527988206_n(1).jpg
Hình ảnh tác phẩm CryptoPunk #2830 giới thiệu trên Sotheby’s London - Ảnh chụp màn hình
 

Việc các tác phẩm kỹ thuật số bất ngờ có giá cao ngất ngưởng trên sàn đấu giá Sotheby’s đang là sự kiện gây chú ý và tạo ra vô số tranh cãi cho giới hội họa trong nước và quốc tế.

Theo giải thích của nhà nghiên cứu mỹ thuật và sưu tập tranh Lý Đợi, việc tranh kỹ thuật số được rao bán với giá hàng trăm ngàn bảng Anh là điều không quá bất ngờ.

Thứ nhất các bức tranh đó là độc bản; thứ hai, dù là dạng kỹ thuật số nhưng mỗi bức tranh đều là một vật phẩm (hiện vật). Đặc biệt giá trị của các bức tranh này có thể thay thế cho đồng tiền.

capture-20210627-151334.png
Một tác phẩm kỹ thuật số được Sotheby’s London ra giá đến 110,000 GBP (tương đương 130,000 USD - Ảnh: Chụp màn hình

“Các cuộc phỏng vấn giới sưu tập nhiều tiền trên thế giới cho thấy việc giữ tiền mặt cũng tạo nên nhiều phiền phức như việc quản lý lưu giữ. Nếu có tác phẩm, vật có giá trị tương đương với tiền thì sẽ rất tiện lợi. Hơn nữa các tác phẩm tại phiên đấu giá này có kích thước tính luôn khung tranh chỉ là 41cm x 41cm, nặng dưới 2kg, nên mang đi đâu cũng khá thuận tiện, dễ dàng. Đối với một số người, việc mang vài trăm ngàn USD đi ra khỏi quốc gia của họ rất là khó khăn, bất tiện. Vì vậy nên có “vật thay thế” như các bức tranh số hóa thì mọi thứ sẽ thuận lợi hơn nhiều”, nhà sưu tập tranh Lý Đợi giải thích thêm.

198273284_10223502898174440_3585796464301109608_n.jpg
Hình ảnh tác phẩm kỹ thuật số giới thiệu trên Sotheby’s London - Ảnh chụp màn hình

Khác với các tác phẩm hội họa truyền thống, tranh kỹ thuật số được con người dùng máy tính để tạo ra. Do đặc trưng của nghệ thuật đa phương tiện, tranh kỹ thuật số có thể tồn tại ở nhiều hình thức khác nhau như in kỹ thuật số; hoặc được kết hợp với các chất liệu khác (trong nghệ thuật tradigital); hoặc được hiển thị dạng kỹ thuật số trên các màn hình, thuận tiện cho việc truyền thông tác phẩm trên các phương tiện như truyền hình, internet…


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
3

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Đạo diễn lừng danh Krzysztof Kieślowski được Google Doodle tôn vinh trong ngày 27.6

Google Doodle hôm nay (27.6) đã đưa hình ảnh kỷ niệm 80 năm ngày sinh của Krzysztof Kieślowski - nhà làm phim xuất sắc người Ba Lan.

Britney Spears: Nỗi cô đơn tột cùng giữa tiền tài và danh vọng

Ca khúc "Lucky" của Britney Spears chính là tiếng lòng của "công chúa nhạc Pop" báo năm qua. Bản ballad buồn, chứa đựng tâm tư cô đơn của một ca sĩ nổi tiếng sau những hào quang lấp lánh.

Cưỡng bức triệt sản: Từ câu chuyện gây rúng động của Britney Spears

Những lời khai của Britney Spears đã làm rúng động dư luận về một cuộc sống kìm kẹp đáng sợ khi đến chính cơ thể và việc sinh sản của mình cô cũng không có quyền được định đoạt.

Thêm một hãng thời trang nói không với lông thú

Ngày 24.6, thương hiệu cao cấp Canada Goose cho biết sẽ ngừng mua lông thú vào cuối năm nay và ngừng sản xuất các sản phẩm từ lông thú cuối năm 2022.

TP.HCM: Đêm hòa nhạc trực tuyến kết nối 5 châu ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19

Lần đầu tiên tại Việt Nam, ngay vào những ngày cao điểm nhất của dịch COVID-19 tại TP.HCM, đêm hòa nhạc giao hưởng quốc tế trực tuyến kết nối Việt Nam với thế giới được tổ chức nhằm kêu gọi ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19.

Đạo diễn Chánh Trực: ‘Nghệ sĩ nên nhường gói trợ cấp COVID-19 cho người nghèo, người bán vé số, hàng rong’

Đạo diễn Chánh Trực: “Tôi nghĩ nếu có gói trợ cấp, trước mắt giới nghệ sĩ nên nhường lại cho những người lao động nghèo, người bán vé số, hàng rong”.

5 gương mặt nữ và 1 da màu trong ban giám khảo LHP Cannes

Lần đầu tiên danh sách ban giám khảo của LHP Cannes có người da màu giữ chức chủ tịch hội đồng và có sự góp mặt của rất nhiều gương mặt phái nữ.

Bị phản đối vì quá gợi dục, bức tượng Marilyn 'tốc váy' vẫn được đặt nơi công cộng

Bức tượng “Marilyn vĩnh cửu” bị nhiều người phản đối gay gắt vì quá gợi dục để đặt ở một địa điểm công cộng.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024