Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật

20/12/2021 12:00
Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật

Một hoạt động đầy ý nghĩa đã được tổ chức với mục đích giúp các em nhỏ khuyết tật, khó khăn có thể khoác lên mình bộ trang phục của những nhà thiết kế nổi tiếng sải bước trên sàn diễn thời trang.

Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 1

Đây là hoạt động cộng đồng nằm trong chuỗi dự án "Hoa nở không màu" tổ chức những ngày cuối năm 2021, hướng tới đối tượng là các em nhỏ khuyết tật và gặp khó khăn, tiếp động lực cho các em có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 2
Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 3

Được biết, trong chương trình thời trang được tổ chức hôm này,  ngoài những em nhỏ phát triển bình thường còn có 12 trẻ khác thuộc đối tượng khuyết tật hoặc gặp khó khăn, hiện đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội.

Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 4

Hà Kiều Linh (8 tuổi) là một học sinh khiếm thị đang học tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu. Linh được bà nội dẫn tới tham gia chương trình với mong muốn được giao lưu, hòa đồng với các bạn. Theo bà nội của Linh, gia đình rất phấn khởi khi đây cũng là cơ hội để cháu có thể tham gia hoạt động bên ngoài sau thời gian dài ở nhà, đặc biệt là khi cháu gái gặp thiệt thòi so với các bạn đồng trang lứa.

Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 5

Tương tự, em Nguyễn Hoàng Yến Nhi (ở Thanh Trì, Hà Nội) cũng không may mắn khi gặp vấn đề về thị lực từ khi 10 tuổi. Em ước mơ sau này có thể đi hát để kiếm tiền tự lo cho bản thân và chăm sóc mẹ.

Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 6

Mẹ của Yến Nhi động viên, tiếp thêm động lực cho con gái trước khi buổi diễn thời trang chính thức diễn ra.

Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 7

Cô Nguyễn Thị Tý cùng cháu ngoại Trịnh Phương Vy (7 tuổi) có mặt từ khá sớm trước khi buổi biểu diễn thời trang diễn ra. Cô chia sẻ, cháu ngoại đã gặp nhiều thiệt thòi từ nhỏ khi mẹ là người khuyết tật, bố cháu cũng khiếm thị. Bình thường, ở nhà Phương Vy rất nhút nhát nên tham gia chương trình biểu diễn thời trang lần này là cơ hội để bé hòa đồng và giao lưu, làm quen với cuộc sống bên ngoài.

Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 8
Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 9

Buổi biểu diễn thời trang diễn ra trên sân khấu ngoài trời với sự đồng hành của những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng.

Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 10

Các em nhỏ được hướng dẫn cụ thể về cách di chuyển trên sàn diễn đặc biệt của chương trình.

Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 11

Các em nhỏ khuyết tật, khó khăn độ tuổi 3-15 sải bước trên sàn diễn thời trang đầy tự tin.

Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 12

Những cái nắm tay từ các bạn nhỏ may mắn hơn tiếp thêm nguồn động viên để những bạn nhỏ khuyết tật thể hiện ước mơ trên sàn diễn thời trang.

Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 13
Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 14

Đây là dịp hiếm hoi các em nhỏ kém may mắn được tham gia sân chơi thời trang, được mặc trang phục đẹp và biểu diễn trên sân khấu dàn dựng rất tinh tế.

Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 15

Các thành viên trong Ban tổ chức mong muốn "hiện thực hóa" ước mơ được sải bước trình diễn thời trang của trẻ khó khăn, khuyết tật.

Bạn Linh Chi, thành viên Ban tổ chức chương trình với nhiệm vụ hướng dẫn và chỉ đạo các bạn cách di chuyển khi trình diễn. Chia sẻ với PV, Chi bày tỏ niềm vui và phấn khởi khi tham gia đóng góp vào chương trình đầy ý nghĩa này. Đây là cơ hội để em truyền đam mê nghệ thuật tới các bạn nhỏ khuyết tật khi các bạn không có nhiều cơ hội và điều kiện để tiếp cận các môn nghệ thuật.

Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 16
Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 17
Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 18

Bên cạnh đó là các màn biểu diễn thời trang của những em nhỏ đầy tài năng khác.

Sàn diễn thời trang đặc biệt dành cho trẻ khuyết tật - 19

Kết thúc chương trình, những trẻ kém may mắn được dành tặng những phần quà nhỏ như phần thưởng xứng đáng cho những trải nghiệm mới mẻ và đặc biệt. Chương trình cũng hi vọng tiếp lửa để các em tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ sau này.

Bài và ảnh: Đỗ Linh 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024