Rời xa màn ảnh, Ngô Thanh Vân ra mắt cuốn sách đầu tay

28/04/2019 11:52
Rời xa màn ảnh, Ngô Thanh Vân ra mắt cuốn sách đầu tay

Có lẽ, ít ai ngờ tới một diễn viên gai góc, mạnh mẽ như Ngô Thanh Vân lại có ngày chia tay màn ảnh với những cảnh quay đầy hoành tráng để đến với những trang sách trải dài, mềm mại như chính những mong muốn mà cô gửi tới các bạn gái trẻ thời đại mới.

Sau thành công của dự án phim Hai Phượng, Ngô Thanh Vân ra mắt dự án tiếp theo thuộc một lĩnh vực hoàn toàn mới: Viết sách. Có lẽ không có "vùng đất cấm" nào mà người phụ nữ đa tài như Ngô Thanh Vân chưa trải qua để thử sức với chính bản thân mình.

Nhưng có lẽ việc rời xa màn ảnh với những vai diễn hành động để đời và chìm sâu vào những con chữ, những câu chuyện nối dài như một lời khuyên, một lời động viên, trải nghiệm trong cuốn sách của chính mình thì những người yêu mến "đả nữ" này chưa từng nghĩ tới.

Các người đẹp đến chúc mừng Ngô Thanh Vân ra cuốn sách đầu tay mang tên "Alpha Woman: Thành công ngoài vùng an toàn"

Mở đầu những trang sách, độc giả dễ dàng nhận ra một Ngô Thanh Vân đầy cá tính, cuốn sách như một cuốn nhật ký ghi lại các cột mốc của chính cô. Từ tuổi thơ chuyển sang sống ở Na Uy với bao thử thách hay chính những trận đòn roi của bố mẹ khi cô theo chân 2 anh trai mình chơi những trò chơi nguy hiểm của con trai. Hay là khi đối diện với cái chết lúc mới 10 tuổi khi chuyến phiêu lưu của mình ở trên biển. Tất cả những điều đó là nền tảng để tạo nên một Ngô Thanh Vân cá tính, mạnh mẽ và đầy can trường như hôm nay.

Bìa sách Alpha Woman: Thành công ngoài vùng an toàn" của Ngô Thanh Vân

Chia sẻ về cảm nhận của mình khi trải lòng qua những trang sách, để trầm mình lại, để chiêm nghiệm và chia sẻ với những bạn trẻ khi họ cũng đang tầm tuổi cô khi còn trẻ với bao hoài bão và ước mơ. Ngô Thanh Vân cho biết cuốn sách "Alpha Woman: Thành công ngoài vùng an toàn" không chỉ là sách mà là cuốn nhật ký, qua đó cô muốn truyền được năng lượng cũng như nguồn cảm hứng tích cực cho các bạn trẻ. "Thành công đến không từ việc bạn là nam hay nữ, sinh ra trong gia đình giàu hay nghèo. Thành công đến từ việc bạn có nỗ lực, học hỏi và tích lũy, vượt qua giới hạn của bản thân để theo đuổi giấc mơ" - Ngô Thanh Vân trải lòng.

Ngô Thanh Vân xinh đẹp trong buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình

Rơi nước mắt khi nhìn lại cuộc đời của mình được gợi lại trong từng chương của cuốn sách, như vẽ lại cuộc đời của chính cô qua từng nét bút chân thực giản dị nhưng lại đầy màu sắc. Ngô Thanh Vân cho biết cuộc đời cô đôi khi chiến đấu hoặc làm việc gì cũng cô độc một mình. Đó là điều mà cô cũng cảm ơn chính cuộc đời để tạo ra một Ngô Thanh Vân mạnh mẽ, vững vàng, không đầu hàng số phận như ngày hôm nay.

"Vân cũng có thói quen chia cuộc đời mình thành nhiều chương, mỗi một chương Vân thường đặt ra nhiều mục tiêu để đạt được, và những kinh nghiệm, những bài học thực tế được Vân rút ra chia sẻ tỉ mẩn với các bạn trẻ trong từng câu chữ. Và Alpha Woman chính là cuốn cẩm nang tuyệt vời nhất dành cho các cô gái trẻ với những khát khao mãnh liệt được chạm tới đỉnh vinh quang của cuộc đời mình".

Cuốn sách "Alpha Woman: Thành công ngoài vùng an toàn" do Skybooks phát hành và độc giả có thể đặt sách online trên các trang thương mại điện tử từ ngày 24.4. Qua cuốn sách này, Ngô Thanh Vân cũng muốn gửi tới độc giả của mình niềm tin vào cuộc sống, sự cố gắng không mệt mỏi. "Ước mơ nào cũng không là vô nghĩa nếu bạn biết cố gắng và không từ bỏ niềm tin của chính mình với nó. Đối với mỗi con người, tất cả sẽ không có giá trị nếu như bạn không hành động" - đó cũng chính là ý nghĩa nhân văn nhất mà Ngô Thanh Vân muốn gửi tới và chinh phục độc giả của mình.

Ngô Thanh Vân sinh năm 1979, từng là ca sĩ trước khi hoạt động trong ngành phim ảnh. Cô mang biệt danh "đả nữ" sau thành công của phim Dòng máu anh hùng (2007), đóng cùng Johnny Trí Nguyễn. Từ năm 2010, cô chuyển hướng sản xuất phim và có nhiều tác phẩm gây chú ý như Tấm Cám: Chuyện chưa kể và 'Cô Ba Sài Gòn'. Năm nay, phim "Hai Phượng" do cô sản xuất và đóng chính thu hơn 200 tỉ.

Dạ Thảo - Ảnh: NVCC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
4

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
5

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chân trần chí thép - Chiến tranh Việt Nam để lại vết hằn không phai cho nước Mỹ

Chân trần chí thép được viết bởi Trung tá Thủy quân Lục chiến James G. Zumwalt, người đã trực tiếp tham chiến ở chiến trường Việt Nam. Ông đã đi khắp Việt Nam hơn 10 năm tìm hiểu, từ chuyến đi khai mở năm 1994, để cho ra đời Chân trần chí thép.

70 thói quen tốt - Trẻ kỳ quặc là kết quả sai lầm của cha mẹ

Trẻ em luôn được nuôi dạy theo cách mà cha mẹ chúng muốn, chúng là tấm gương phản chiếu hình ảnh cha mẹ, là một bản sao của cha mẹ. Một đứa trẻ kỳ quặc là kết quả của phương pháp giáo dục sai lầm của cha mẹ.

Thanh xuân rực rỡ hay chỉ sống mãi với 'tiềm năng'? 3 từ khoá giúp đánh thức con người phi thường bên trong bạn!

Nói tiếng Anh tốt hơn, dậy sớm tập Gym để có một cơ thể khoẻ mạnh và xinh đẹp, làm công việc mình thực sự yêu thích,... ai trong chúng ta cũng đã từng có những ước mong thay đổi bản thân như thế.

Từng nốt nhạc ngân: Giai điệu của cuộc sống và triết lý nhân sinh

Từng nốt nhạc ngân" là một câu chuyện đậm chất nhân văn và cảm động giúp độc giả hòa mình vào những thanh âm vừa khoan thai lại vừa sục sôi, diễn tả niềm hy vọng cũng như tuyệt vọng và những tổn của con người trong cuộc sống ngày nay.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đọc giùm bạn - Chữa lành nỗi đau

Ai cũng có một thể xác và một tâm hồn để mình bày tỏ sự yêu thương. Nó như dòng sông rẽ vào mọi ngả, tưới mát và làm đẹp hơn cho cuộc sống này.

Chân trần, chí thép - Kỳ 3: Bước qua ngưỡng cửa hận thù

Tên tác giả cuốn sách gắn với một bi kịch của gia đình ông và một “hành trình hòa giải với kẻ thù cũ”, như ông tự giới thiệu: “Tất cả cánh đàn ông trong gia đình tôi đều đã tham gia cuộc chiến…

Yêu thương khen ngợi và nhìn nhận Kỳ 2 - Tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi nuôi dạy con

Làm sao để thể hiện trọn vẹn tình yêu thương với con trẻ? Cách tốt nhất để cha mẹ thành công trong quá trình nuôi dạy con là tận hưởng quá trình này, giữ cho cả mình và con cùng vui vẻ. Nếu tâm lý của cha mẹ không thoải mái thì việc nuôi con sẽ khó diễn ra suôn sẻ.

Inbound Marketing – Nghệ thuật 'thôi miên' khách hàng

Làm cách nào để chuyển đổi khách hàng truy cập sang tiềm năng, rồi chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự và làm thế nào để đưa ra những quyết định marketing tốt hơn? Bạn có thể tìm thấy điều đó trong cuốn sách Inbound Marketing.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024