Quán quân Rung Chuông Vàng mùa đầu tiên: Đạp xe 40km đi học, công việc hiện tại là ước mơ của hàng triệu người

31/05/2021 12:00
Quán quân Rung Chuông Vàng mùa đầu tiên: Đạp xe 40km đi học, công việc hiện tại là ước mơ của hàng triệu người

Đại diện của trường đại học Bách khoa Hà Nội là Quán quân chung kết năm đầu tiên của Rung Chuông Vàng phiên bản Việt cách đây 14 năm, ẵm về giải thưởng lên tới 40.000 USD.

Rung Chuông Vàng được biết đến là sân chơi cực kỳ bổ ích dành cho sinh viên các trường đại học trên toàn quốc. Sau 6 năm phát sóng, chương trình bất ngờ dừng sản xuất vào năm 2012 khiến khán giả không khỏi hụt hẫng. Song hành với Đường Lên Đỉnh Olympia thì đây có lẽ là cuộc thi về trí tuệ dành cho học sinh - sinh viên được yêu thích nhất của VTV.

Mùa Rung Chuông Vàng đầu tiên, trận chung kết kéo dài 12 tiếng đáng nhớ nhất lịch sử

Ở mùa đầu tiên được tổ chức hồi 2007, chương trình diễn ra với format 30 câu hỏi. Sau gần 1 năm ghi hình, chương trình đã tìm ra 100 sinh viên xuất sắc nhất đêsn từ 50 trường đại học để tham dự trận chung kết được tổ chức hoành tráng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đây được xem là lần ghi hình nhớ đời của đoàn làm phim VTV khi chương trình phải hoãn nhiều lần do trời mưa to.

Vì ảnh hưởng của thời tiết mà máy phát điện của Ban tổ chức bị hỏng, trường quay mất điện, ảnh hưởng đến thiết bị âm thanh, ánh sáng. Vì sự cố này nên chương trình ghi hình với thời gian từ 17h00 ngày 9/8/2007 đến 03h20 ngày 10/8/2007, trước khi lên sóng khoảng 2 tuần.

Quán quân Rung Chuông Vàng mùa đầu tiên: Đạp xe 40km đi học, công việc hiện tại là ước mơ của hàng triệu người - Ảnh 1.

Ở câu hỏi thứ 28, trên sàn thi đấu chỉ còn lại 2 thí sinh. Câu hỏi mang tính quyết định xem ai là người trụ lại cuối cùng có nội dung: "Có 9 chú lợn được sắp chung vào 1 chuồng lợn 3 hàng, mỗi hàng 3 con. Hãy vẽ thêm 2 hình vuòng trong hình vuông chung để tách mỗi chú có 1 cái chuồng riêng."

Người duy nhất đưa ra đáp án đúng là nam sinh đến từ trường Đại học Bách khoa Hà Nội - Lê Trung Đạo. Khi ấy anh chàng đang là sinh viên năm thứ 3 ngành Công nghệ thông tin. Sau đó, một mình anh được quyền ngồi lại sàn thi đấu và tiếp tục thành công ở câu hỏi thứ 29. Câu hỏi thứ 30 được nhà báo Lại Văn Sâm công bố có nội dung "Cho 3 số 0, dùng những phép toán cần thiết để có được một kết quả bằng 3" đã không khuất phục được nam sinh Hà thành. Đáp án anh đưa ra là 0!+0!+0!.

Tất nhiên, với câu trả lời cực kỳ chính xác trên, cựu nam sinh trường Bách khoa trở thành người đầu tiên rung được chuông vàng trong một trận chung kết năm. Giải thưởng của ngôi Quán quân lên tới 40.000 USD, tương đương với khoảng 660.000.000 đồng tiền Việt Nam nếu quy đổi trong thời kỳ ấy. Đến nay, thành tích này vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Quán quân Rung Chuông Vàng mùa đầu tiên: Đạp xe 40km đi học, công việc hiện tại là ước mơ của hàng triệu người - Ảnh 2.

Quán quân cần cù bù thông minh, công việc hiện tại đáng ngưỡng mộ

Lê Trung Đạo ghi dấu ấn tại Rung Chuông Vàng với hình ảnh là một chàng trai ít nói, điềm tĩnh và vô cùng quyết đoán. Anh chàng chia sẻ trên báo chí sau cuộc thi: "Trong mỗi cuộc thi, chưa chắc người giỏi hơn sẽ là người chiến thắng. Mình nghĩ rằng ngoài kiến thức, phải trang bị những điều kiện khác: Sức khoẻ, sự tập trung và trạng thái cân bằng. Bởi chương trình quay trong 12 giờ đồng hồ. Nếu không có sức khoẻ tốt, đầu óc không thể minh mẫn để tiếp tục cuộc chơi. Chiến thắng của mình là sự kết hợp của những điều đó".

Trung Đạo sinh ra ở một làng quê nhỏ thuộc thôn Phú Hạng, xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Được biết, thành tích học tập thời học sinh của anh không có gì nổi bật ngoài giải Nhì cấp tỉnh môn Văn và Toán năm lớp 5.

Quán quân Rung Chuông Vàng mùa đầu tiên: Đạp xe 40km đi học, công việc hiện tại là ước mơ của hàng triệu người - Ảnh 3.

Nhưng sâu bên trong anh là một nam sinh chăm chỉ, cần cù và thành quả là đậu vào trường Bách khoa trong kỳ thi đại học. Năm anh giành Quán quân Rung Chuông Vàng, vì lo cho em trai sắp thi đại học mà anh quyết định không ở trọ mà về nhà để dạy kèm cho em. Bởi vậy mà có khoảng thời gian, anh phải đạp xe quãng đường dài 40km cả đi lẫn về để duy trì việc học mỗi ngày.

Sau Rung Chuông Vàng, Lê Trung Đạo tiếp tục việc học của mình. Ra trường, anh trở thành kỹ sư Công nghệ thông tin tại ngân hàng Citibank. Đến năm 2012, anh còn trở thành người chơi chính của Ai Là Triệu Phú và cũng gây ấn tượng không kém khi chinh phục 11 câu hỏi và dành về 15 triệu đồng.

Quán quân Rung Chuông Vàng mùa đầu tiên: Đạp xe 40km đi học, công việc hiện tại là ước mơ của hàng triệu người - Ảnh 4.

Được biết, sau đó, anh có sang Vương quốc Anh để du học tại Đại học Manchester. Sau khi về nước, anh lại đầu quân cho VPBank với vị trí của một chuyên viên Kiểm toán Công nghệ thông tin. Tiếp tục, anh trở thành giám đốc Kiểm toán Công nghệ thông tin của một công ty về chứng khoán.

Hiện tại, anh Trung Đạo đã kết hôn và có con. Quán quân Rung Chuông Vàng đang có cuộc sống vô cùng viên mãn sau những "thành tựu" để đời thời sinh viên.

Ảnh: Internet

 

Doanh nghiệp và tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024