Siêu tài năng nhí - Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính

23/04/2021 21:00
Siêu tài năng nhí  - Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính

Chỉ mới 5 tuổi, "siêu nhí" Quỳnh Thư đã có khả năng cộng trừ dãy số gồm 15 chữ số nhanh hơn cả tốc độ một người lớn đang bấm máy tính khiến dàn giám khảo sửng sốt.

Xuất hiện trong tập 2 Siêu tài năng nhí vừa lên sóng, bé gái 5 tuổi đến từ Long An đã khiến cả trường quay đi từ ngạc nhiên này sang sửng sốt khác.

Bằng phương pháp tư duy Soroban, cô bé Trương Lâm Quỳnh Thư có khả năng tính nhẩm cực nhanh và đạt độ chuẩn xác gần như tuyệt đối. Đây là phương pháp được áp dụng từ bàn tính cổ, giúp đưa ra kết quả tính nhẩm nhanh siêu tốc.

Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính - 1

Bé gái nhỏ xíu được MC Gil Lê giới thiệu bước ra sân khấu khiến giám khảo Ali Hoàng Dương hài hước đặt nghi vấn: "Con ơi, biết nói chưa?"

Chỉ mới 5 tuổi, Quỳnh Thư đã có khả năng cộng trừ dãy số gồm 15 chữ số nhanh hơn cả tốc độ một người lớn đang bấm máy tính. Để chứng minh khả năng của bé, MC Gil Lê đã yêu cầu ban giám khảo dùng máy tính để "đọ sức". Dù tập trung cao độ trong từng phép toán, nhưng bộ ba giám khảo đều không thể đưa ra đáp án nhanh bằng "siêu nhí" này.

Dàn giám khảo vô cùng kinh ngạc khi cô bé tính nhẩm "nhanh như chớp" phép tính: 9+7+1+3+7+8+4-5+4+5-6-7+9=39. Hari Won sững sờ còn ông xã Trấn Thành "tâm phục khẩu phục" khi bé gái tính nhẩm ra kết quả chính xác của phép tính: 23+18+23+56-78+99-34+65=172. Thậm chí ở phép tính này, giám khảo Ali Hoàng Dương dùng máy tính bấm ra kết quả sai: 240 khiến khán giả không nhịn được cười.

Có thể nói Quỳnh Thư đã tạo được ấn tượng lớn ngay màn trình diễn đầu tiên, nhưng giám khảo Trấn Thành vẫn muốn thử thách bé ở mức độ khó hơn. Anh yêu cầu chương trình hãy giới hạn thời gian các phép tính xuống dần, nhằm tìm ra giới hạn cuối cùng của bé.

Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính - 2

Khả năng tính nhẩm "siêu tốc" của cô bé 5 tuổi khiến dàn giám khảo và khán giả thán phục.

Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính - 3

Vẻ mặt đầy kinh ngạc của dàn giám khảo khi cô bé tính nhẩm ra kết quả chính xác của phép tính: 9+7+1+3+7+8+4-5+4+5-6-7+9=39.

Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính - 4

Hari Won sững sờ còn ông xã Trấn Thành "tâm phục khẩu phục" khi bé gái tính nhẩm "nhanh như chớp" phép tính: 23+18+23+56-78+99-34+65=172.

Theo đó, chương trình đã đưa ra hàng loạt bộ đề gồm các phép cộng trừ 15 số. Quỳnh Thư sẽ phải giải các bộ đề này trong thời gian ngắn dần từ 35 giây xuống 10 giây. Không ngoài kỳ vọng, toàn bộ những thử thách này đã không làm khó được Quỳnh Thư.

Sau khi Quỳnh Thư tính nhẩm ra kết quả chính xác trong vòng 10 giây một phép tính, cả dàn giám khảo cùng tất cả khán giả tại trường quay đều đứng dậy vỗ tay phấn khích. Hari Won phải thốt lên: "Thư ơi, con làm cô nổi da gà ở phía sau đầu luôn rồi. Xuất sắc quá!".

"Thật không thể tin được một bạn nhỏ có thể làm chuyện này. Chú nghĩ 15 giây là hết rồi, nhưng chú đùa 12 giây, rồi 10 giây con vẫn tìm ra kết quả chính xác. Chú nghĩ bây giờ giảm thời gian xuống thấp nữa sẽ không công bằng cho con bởi vì số nhảy nhanh quá, con xem không kịp. Cho nên, hôm nay chú rất thỏa mãn với kết quả con mang đến cho chương trình. Cám ơn con đã đến đây để mang đến tài năng thật sự ngoạn mục", Trấn Thành bày tỏ.

Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính - 5

"Con đến từ trường nào?", Trấn Thành hỏi tiếp. "Con học trường sát bên nhà con", bé gái trả lời. Câu trả lời của Quỳnh Thư khiến MC "quỳ" luôn.

Không chỉ gây ngạc nhiên với khả năng tính nhẩm "siêu tốc", Quỳnh Thư còn chinh phục khán giả với cách trò chuyện ngây thơ, hồn nhiên. Câu trả lời của bé đều khiến khán giả bật cười. Khi Trấn Thành hỏi: "Con biết chú là ai không?" Quỳnh Thư không trả lời được khiến nam giám khảo... tẽn tò. Nhưng khi MC hỏi: "Con biết chú ấy tên gì không?" Quỳnh Thư gật đầu, nói: "Trấn Thành".

Khi MC hỏi: "Nhà con ở đâu?" Bé gái vừa trả lời vừa dùng tay miêu tả: "Dạ, nhà quẹo vô". "Con đến từ trường nào?", Trấn Thành hỏi tiếp. "Con học trường sát bên nhà con", bé gái trả lời...

Ngoài Quỳnh Thư, tham gia trong chương trình còn có cậu bé Hoàng Long cùng khả năng trình diễn bộ môn Muay Thái, bé Thiên Đức sở hữu biệt tài thổi Saxophone từ khi mới 5 tuổi.

Sự đáng yêu cùng khả năng tuyệt vời của cả ba đã khiến ban giám khảo phải nhiều lần vỡ òa trong kinh ngạc. Vẫn theo luật chơi của chương trình, ban giám khảo sẽ dựa vào khả năng hiện tại của bé mà đưa ra những thử thách phù hợp nhất.

Kinh ngạc trước bé gái 5 tuổi có khả năng tính nhẩm nhanh hơn… máy tính - 6

Nhạc sĩ Hoài Phương (giữa) xuất hiện trong chương trình vừa phát sóng tối 22/4.

Cũng trong chương trình, sự xuất hiện bất ngờ của nhạc sĩ Hoài Phương - chồng của nghệ sĩ hài nổi tiếng Việt Hương cũng đem đến những giây phút thú vị.

Gặp gỡ nhạc sĩ Hoài Phương là ước mơ của bạn nhỏ Thiên Đức, và chương trình đã bí mật mang đến cho "siêu nhí" một bất ngờ trong phần thi của mình. Nhạc sĩ Hoài Phương đã đưa ra thử thách yêu cầu Thiên Đức phải ghi nhớ và thổi đúng những gì anh làm mẫu. Đồng thời, cả hai còn cùng nhau cover lại ca khúc Havana bằng nhạc cụ saxophone...

Nguyễn Hằng


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Loạt rapper Hà Nội đình đám hội ngộ tại Rap Việt mùa 2

Sau thành công của Rap Việt mùa 1, mùa 2 chương trình đã chính thức trở lại với 2 buổi casting tại Hà Nội thu hút hàng ngàn thí sinh.

Clip Á quân King of Rap biểu diễn ở vòng casting Rap Việt mùa 2

RichChoi rất tự tin với phần biểu diễn của mình để thuyết phục giám khảo Rap Việt và phủ nhận bị off beat.

Clip người mẫu lai Tây cao 1m8 hát rap lôi cuốn ở vòng casting Rap Việt mùa 2

Clip cô gái lai Tây hát rap ở vòng casting Rap Việt mùa 2 với flow rất cuốn hút khiến nhiều người phải nghe đi nghe lại.

Cuộc hôn nhân kỳ lạ với 2 chị em ruột của nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký

Không chỉ là nhà giáo ưu tú, nhà văn nổi tiếng với nghị lực phi thường chiến thắng số phận, chuyện tình của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký còn khiến nhiều người rơi lệ.

Clip Blacka, Sol7, Robe thi vòng casting Rap Việt mùa 2 như đi diễn gây sốt

Blacka, Sol7, Robe là 3 trong những rapper đáng chú ý vượt qua vòng casting Rap Việt mùa 2.

Chân dung cuộc tình - Ca sĩ Ánh Tuyết: ‘Gặp được nhạc sĩ Văn Cao là bước ngoặt định mệnh’

Gặp được nhạc sĩ Văn Cao là bước ngoặt định mệnh của cuộc đời tôi” – đó là chia sẻ của nữ ca sĩ Ánh Tuyết.

Mức cát-xê ‘khủng’ nhất trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc của Kim Soo Hyun

Nếu tham gia phim "That Night", mức cát-xê mà nam diễn viên Kim Soo Hyun nhận có thể lên đến 500 triệu won (tương đương 10 tỉ đồng) cho mỗi tập phim.

Chương trình 'Người lạ cùng sinh con' gây tranh cãi

Một chương trình truyền hình thực tế ghi lại câu chuyện của những con người xa lạ, không có rung động lứa đôi, nhưng quyết định sẽ cùng nhau sinh con, nuôi con hiện tại đang gây tranh cãi.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024