4 cựu quán quân Olympia kín tiếng: Người thứ 2 dính tin đồn nhạy cảm nhưng chẳng buồn lên tiếng

27/05/2021 10:30
4 cựu quán quân Olympia kín tiếng: Người thứ 2 dính tin đồn nhạy cảm nhưng chẳng buồn lên tiếng

Những quán quân này có cuộc sống vô cùng kín tiếng và đều hạn chế dùng mạng xã hội.

Đường lên đỉnh Olympia đã lên sóng được 21 mùa và tìm được 20 nhà quán quân xuất sắc. Ngoại trừ quán quân Olympia 2019 và quán quân Olympia 2020 chưa lên đường du học thì các đàn chị, đàn anh đi trước đều sang Úc.

Sau khi tốt nghiệp, hầu hết các quán quân chọn ở lại nơi đất khách, quê người để gây dựng sự nghiệp. Nhiều năm trôi qua, không ít người có cơ ngơi hoàng tráng, tài sản lên tới 1 triệu đô (không rõ AUD hay USD) như cựu quán quân mùa 6 Lê Vũ Hoàng. Tuy nhiên, nhiều người tuy thành đạt nhưng lại chọn cách sống xa truyền thông, báo chí. Bởi họ cảm thấy sự nổi tiếng đôi khi đem lại nhiều phiền phức.

 4 cựu quán quân Olympia sống bí ẩn, kín tiếng với truyền thông: Người thứ 2 dính tin đồn nhạy cảm nhưng chẳng buồn lên tiếng  - Ảnh 1.

Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi trí tuệ hàng đầu cho học sinh cấp 3.

Dưới đây là những cái tên bí ẩn nhất sau 21 mùa Đường lên đỉnh Olympia:

Quán quân Olympia mùa 1 - Trần Ngọc Minh

Năm 1999, Đường lên đỉnh Olympia lên sóng mùa đầu tiên. Năm đó, nữ sinh Trần Ngọc Minh đến từ THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế chung cuộc, trở thành nữ quán quân đầu tiên của sân chơi trí tuệ này. Năm đó, Minh đạt tổng 325 điểm, hơn người về nhì 75 điểm.

Sau khi vô địch, Trần Ngọc Minh lên đường đi du học tại Đại học Swinburne, Úc. Cô hoàn thành chương trình kỹ sư chuyên ngành viễn thông và công nghệ thông tin, với thành tích thuộc top 5% xuất sắc.

Ngọc Minh tiếp tục nhận được học bổng toàn phần cho chương trình đào tạo bậc Tiến sĩ chuyên ngành mạng thông tin của ĐH Swinburne và về làm việc cho một công ty viễn thông tại Úc. Theo một số thông tin thì vào năm 2019, Ngọc Minh giữ chức giám đốc tiếp thị cho tổ chức từ thiện "Open Your Hearts".

 4 cựu quán quân Olympia sống bí ẩn, kín tiếng với truyền thông: Người thứ 2 dính tin đồn nhạy cảm nhưng chẳng buồn lên tiếng  - Ảnh 2.

Trần Ngọc Minh thời đi thi Đường lên đỉnh Olympia.

 4 cựu quán quân Olympia sống bí ẩn, kín tiếng với truyền thông: Người thứ 2 dính tin đồn nhạy cảm nhưng chẳng buồn lên tiếng  - Ảnh 3.

Vợ chồng quán quân Trần Ngọc Minh.

Được biết, nữ quán quân Olympia mùa đầu tiên sống rất kín tiếng. Nhiều năm nay, Trần Ngọc Minh không mấy chia sẻ thông tin với báo chí. Trang Facebook cá nhân của cô cũng để chế độ bạn bè, khóa các bài đăng và ảnh cá nhân. Hiện tại, vợ chồng quán quân Trần Ngọc Minh đang định cư ở Melbourne và có hai con: một gái, một trai.

Quán quân Olympia mùa 3 - Lương Phương Thảo

Thời điểm tham gia Olympia mùa thứ 3, Lương Phương Thảo đang là học sinh của trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long. Trong trận chung kết năm, cô đã đánh bại 3 đối thủ Nguyễn Hải Phong, Lê Đức Tín, Mai Thanh Tiếp để giành vòng nguyệt quế. Tổng điểm của Phương Thảo năm đó là 200 điểm, bỏ cách người về nhì 50 điểm.

Kết thúc cuộc thi, Quán quân mùa thứ 3 lên đường sang Úc du học. Tuy nhiên, thay vì học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne như những nhà vô địch khác, Phương Thảo chọn Đại học Monash để phát triển bản thân với chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing.

 4 cựu quán quân Olympia sống bí ẩn, kín tiếng với truyền thông: Người thứ 2 dính tin đồn nhạy cảm nhưng chẳng buồn lên tiếng  - Ảnh 4.

Quán quân Lương Phương Thảo.

Theo chia sẻ của gia đình, từ nhỏ đến khi đi du học, cha mẹ và bản thân Thảo đều muốn ở lại quê hương, không muốn đi đâu xa. Chính vì vậy sau khi tốt nghiệp bằng Thạc sĩ, quán quân mùa 3 trở về nước làm việc cho một công ty quảng cáo của Anh tại TP.HCM. Thời gian sau, cô chuyển sang làm cho một công ty khác của Mỹ ở quận 1 (TP.HCM).

Được biết, công việc bận rộn khiến Phương Thảo không có nhiều thời gian rảnh. Sau khi thông tin về việc Thảo trở thành quán quân Olympia hiếm hoi quay về nước làm việc được báo chí đăng tải, rất nhiều đơn vị truyền thông đã liên lạc với cô để phỏng vấn. Tuy nhiên quán quân mùa thứ 3 sống rất kín tiếng và từ chối trả lời báo chí. Các năm gần đây, thông tin của cô cũng rất ít ỏi, hầu như không có.

 4 cựu quán quân Olympia sống bí ẩn, kín tiếng với truyền thông: Người thứ 2 dính tin đồn nhạy cảm nhưng chẳng buồn lên tiếng  - Ảnh 5.

Thời điểm cuối tháng 9/2019, trên một số trang Facebook bất ngờ xuất hiện thông tin quán quân Olympia mùa thứ 3 Lương Phương Thảo đã qua Canada định cư được 2 năm và hiện đang sống tại thành phố Toronto. Thông tin này khiến nhiều người hoang mang và thảo luận sôi nổi.

Tuy nhiên thông tin này đến nay vẫn chưa được xác minh thật hư. Một phần bởi Lương Phương Thảo quá kín tiếng và không mấy tiết lộ về đời sống riêng tư.

Quán quân Olympia năm 4 - Võ Văn Dũng

Năm 2003, nam sinh Võ Văn Dũng, đến từ THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh còn lại để giành chiến thắng trong trận chung kết năm. Được biết Võ Văn Dũng khi ấy là học sinh có năng lực học tập cực khủng, được nhiều thầy cô và bạn bè yêu quý, ngưỡng mộ.

 4 cựu quán quân Olympia sống bí ẩn, kín tiếng với truyền thông: Người thứ 2 dính tin đồn nhạy cảm nhưng chẳng buồn lên tiếng  - Ảnh 6.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia diễn ra khá lâu nên những hình ảnh đi thi của Dũng năm đó không còn nhiều.

Sau khi nhận được học bổng 35.000 USD, Võ Văn Dũng định lên đường sang Úc du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, chuyên ngành. Được biết, tại Úc, Dũng vẫn giữ nguyên phong độ học tập tốt khi còn ở Việt Nam. Không chỉ vậy, chàng trai trẻ còn năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa. Cựu quán quân Olympia năm 2003 từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước những đối thủ ở các trường đại học khác tại Melbourne.

Tuy nhiên vài năm trở lại đây, Võ Văn Dũng không còn chia sẻ nhiều thông tin với báo chí. Các thông tin về cựu quán quân năm 2003 ngày càng ít ỏi và hiếm hoi. Trang Facebook cá nhân của Dũng cũng không mấy cập nhật về cuộc sống cũng như hình ảnh mới nhất của anh bên Úc.

 4 cựu quán quân Olympia sống bí ẩn, kín tiếng với truyền thông: Người thứ 2 dính tin đồn nhạy cảm nhưng chẳng buồn lên tiếng  - Ảnh 7.

Võ Văn Dũng hiện tẠI. (Ảnh: FBNV)

Quán quân Olympia mùa 5 - Đỗ Lâm Hoàng

Mùa thứ 5, Đường lên đỉnh Olympia tìm ra nhà vô địch chung kết năm là thí sinh Đỗ Lâm Hoàng đến từ trường THPT Gò Vấp, TP.HCM. Số điểm Hoàng đạt được là 220 điểm, chỉ hơn người về nhì Nguyễn Nguyễn Thái Bảo đúng 10 điểm.

 4 cựu quán quân Olympia sống bí ẩn, kín tiếng với truyền thông: Người thứ 2 dính tin đồn nhạy cảm nhưng chẳng buồn lên tiếng  - Ảnh 8.

Một hình ảnh cũ của Đỗ Lâm Hoàng.

Được biết, Lâm Hoàng sau đó cũng đi du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, chuyên ngành Kỹ sư công nghệ viễn thông và Internet. Năm 2016, Hoàng lập gia đình. Theo những hình ảnh hiếm hoi được đăng trên Facebook cá nhân thì cựu quán quân mùa 5 hiện có 1 cô con gái nhỏ rất đáng yêu.

 4 cựu quán quân Olympia sống bí ẩn, kín tiếng với truyền thông: Người thứ 2 dính tin đồn nhạy cảm nhưng chẳng buồn lên tiếng  - Ảnh 9.

Hình ảnh hiện tại của Lâm Hoàng (Ảnh: FBNV)

Một số thông tin trước đó cho hay, Lâm Hoàng làm chuyên viên mạng di động không dây tại Sở Giáo dục bang Victoria. Không rõ hiện cựu quán quân Đường lên đỉnh Olympia còn tiếp tục làm công việc này không bởi anh sống khá kín tiếng, không tiết lộ nhiều thông tin.

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024