Phát hành bộ lịch ‘Trịnh Công Sơn - 2019’

22/12/2018 11:07
Phát hành bộ lịch ‘Trịnh Công Sơn - 2019’

Đây là lần đầu tiên, sau gần 18 năm, kể từ khi người nhạc sĩ tài ba này ra đi, công chúng được tiếp cận những bút tích về thơ nhạc, họa qua nét vẽ tài tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên bộ lịch mang tên “Trịnh Công Sơn – 2019”.

Năm 2019 là năm kỷ niệm lần thứ 80 ngày sinh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (28.2-1939 – 28.2. 2019). Để chuẩn bị cho sự kiện này, từ vài năm trước, người thân trong gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã tạo điều kiện cho anh Nguyễn Duy Sơn tiếp cận bộ di cảo vô giá của nhạc sĩ.

Sinh thời, họa sĩ Nguyễn Duy Sơn - con trai nhà thơ Nguyễn Duy (họa sĩ Duy Sơn mất năm 2018) đã được tiếp xúc với bộ di cảo vô giá của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để lại, qua đó anh đã lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu của ông để thiết kế thành một bộ lịch “Trịnh Công Sơn”.

Sự độc đáo của bộ lịch Trịnh Công Sơn nằm ở chỗ những trang lịch đều có thủ bút của cố nhạc sĩ. Đây cũng là những hình ảnh về thủ bút cùng những tác phẩm hội họa của Trịnh Công Sơn được được xuất hiện trên một tờ lịch.

Để những tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được gần nhất với nguyên bản, họa sĩ Nguyễn Duy Sơn đã thiết kế trên nguyên tắc ít can thiệp vào nội dung tác phẩm trong những trường hợp không cần thiết.

Cố họa sĩ Nguyễn Duy Sơn cũng đã từng thiết kế 10 bộ lịch thơ Nguyễn Duy và trình bày tập thơ - ảnh Thơ Thiền Lý - Trần. Anh còn là tác giả của nhiều bài thơ hay. Bộ lịch Trịnh Công Sơn cũng là tác phẩm cuối cùng của Nguyễn Duy Sơn.

Cuối năm 2018, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và và gia đình cố họa sĩ Nguyễn Duy Sơn cho in bộ lịch này chỉ để tặng bạn bè và phục vụ chuỗi chương trình "Nhớ Trịnh Công Sơn" từ 28.2 đến 1.4.2019.

Từ ngày 21.12.2018 những người yêu mến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có thể đặt mua bộ lịch này. Em gái nhạc Trịnh Công Sơn và nhà thơ Nguyễn Duy - cha của họa sĩ Nguyễn Duy Sơn sẽ ký tặng cho những người may nắm sở hữu bộ lịch quý hiếm và rất ít về số lượng nhân dịp năm mới 2019.

Một số hình ảnh trong bộ lịch Trịnh Công Sơn - 2019:

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Hollywood năm 2018: Những người chiến thắng và những kẻ thất bại

Như thường lệ, năm 2018 đã chứng kiến nhiều thăng trầm trong làng giải trí. Từ sự thống trị phòng vé của Disney, việc bị buộc phải từ chối vai trò MC lễ trao giải Oscar của Kevin Hart cho đến ảnh hưởng của phong trào #MeToo tiếp tục lan rộng.

Hồng Gấm bị lừa hàng trăm triệu đồng, phải mượn thêm nợ để làm MV đầu tay

Từng dốc hết số tiền 500 triệu đồng để làm MV đầu tay nhưng vẫn không được như kế hoạch nhưng nữ ca sĩ trẻ Hồng Gấm vẫn kiên nhẫn với dự án của mình, Sẽ thôi mong chờ.

Thái Thùy Linh trở lại với âm nhạc của Lê Uyên Phương

Sau 8 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc, cũng như rút lui gần như hoàn toàn khỏi showbiz, cái tên Thái Thùy Linh tưởng chừng như "ngủ yên" cùng với niềm hạnh phúc với gia đình. Nhưng cô đã quay trở lại với âm nhạc và bùng nổ với album Như loài thú hoang, là những nhạc phẩm của nhạc sĩ Lê Uyên Phương.

Duyên dáng Việt Nam 30: Bốn mùa & Em

Một trong những điểm đặc biệt là chương trình Duyên dáng Việt Nam 30 là sẽ không bán vé. Ban tổ chức dự kiến phát hành khoảng 2.000 vé mời dành tặng cho những đơn vị đồng hành cũng như những khán giả yêu thích chương trình nghệ thuật này.

Các nghệ sĩ bàng hoàng, xót thương nghe tin NSND Anh Tú qua đời

Trước thông tin NSND Anh Tú qua đời, nhiều nghệ sĩ đã hết sức bàng hoàng và bày tỏ lòng tiếc thương về sự ra đi của diễn viên gạo cội, quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

NSND Anh Tú - sự nghiệp và những vai diễn để đời

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56 trong niềm thương tiếc vô hạn của người thân, đồng nghiệp và khán giả cả nước. Trong sự nghiệp của mình, anh đã để lại những vai diễn nổi tiếng trong các vở: “Vũ Như Tô”, “Macbeth “Rừng trúc”, “Bến bờ xa lắc”…

Hoài Linh tự hào đăng ảnh con trai cùng lời dặn ‘Cố lên con nhé’

Nhiều người không khỏi bất ngờ nghệ sĩ Hoài Linh vừa đăng ảnh và viết status chia sẻ niềm hạnh phúc và tự hào khi con trai tốt nghiệp chương trình sau đại học.

Paris Hilton tiết lộ đêm đi chơi cùng Britney Spears và Lindsay Lohan cách đây 12 năm

Paris Hilton cho rằng Lindsay Lohan là "một người không đáng tin".

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024