Các nghệ sĩ bàng hoàng, xót thương nghe tin NSND Anh Tú qua đời

21/12/2018 12:05
Các nghệ sĩ bàng hoàng, xót thương nghe tin NSND Anh Tú qua đời

Trước thông tin NSND Anh Tú qua đời, nhiều nghệ sĩ đã hết sức bàng hoàng và bày tỏ lòng tiếc thương về sự ra đi của diễn viên gạo cội, quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Sự ra đi của NSND Anh Tú - quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam khiến gia đình, đồng nghiệp không khỏi xót xa. Sau một thời gian điều trị ở bệnh viện vì biến chứng tiểu đường, suy thận cấp, NSND Anh Tú trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12 giờ 15 hôm nay 20.12.2018 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hưởng dương 57 tuổi. Bệnh tình của NSND Anh Tú đã trở nặng cách đây 2-3 ngày.

Chia sẻ với phóng viên về thông tin này, NSƯT Minh Hằng cho biết: "Từ khi Tú vào bệnh viện để chữa bệnh chúng tôi vẫn thường chạy vào thăm. Giờ biết tin Anh Tú mất, lòng tôi không khỏi đau xót. Hôm qua khi vào viện thăm, bác sĩ nói là sức khỏe của Tú vẫn còn khả quan. Vậy mà qua một ngày đã không còn nhìn thấy mặt nhau nữa. Vẫn biết cuộc sống là sinh lão bệnh tử nhưng tôi cũng hết sức bàng hoàng".

Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với đồng nghiệp của mình, NSƯT Trung Anh cho biết: "Dù chuẩn bị trước tinh thần nhưng tôi cũng vô cùng hụt hẫng. Trước khi mất, nghệ sĩ Anh Tú vẫn phải truyền máu và kháng sinh, đạm trong thời gian dài. Dù đầu óc anh không tỉnh táo nhưng vẫn nhận ra được người quen, rồi Anh Tú rơi vào hôn mê sâu, để giờ đây khi nghe tin này chúng tôi vẫn chưa hết đau xót".

Trước khi bệnh tình NSND Anh Tú chuyển biến nặng, NSND Lan Hương và nghệ sĩ Minh Hằng từng bày tỏ sự xót xa khi chứng kiến người bạn thân thiết ốm yếu, gầy gò. Các nghệ sĩ đã lên tiếng động viên tinh thần Anh Tú và mong anh qua khỏi.

Khi phóng viên liên lạc tới các nghệ sĩ Xuân Bắc, Công Lý và Vân Dũng, các nghệ sĩ cũng hết sức buồn và đau đớn trước thông tin này: "Tôi cũng đã nhận được thông tin này từ các đồng nghiệp khác, lúc này tôi không biết nói gì cả vì quá bất ngờ và bàng hoàng".

Nữ nghệ sĩ Thu Hường - người từng đóng vai em gái của nhân vật do NSND Anh Tú đóng trong bộ phim Của để dành chia sẻ: "Anh Tú là một nghệ sĩ giỏi, có tâm với nghề. Tôi rất bất ngờ khi thông tin anh qua đời. Thực sự, tôi cũng như nhiều đồng nghiệp của anh lúc này đang rất xúc động".

Dành cả tuổi trẻ cống hiến cho sân khấu kịch, NSND Anh Tú lập gia đình muộn. Anh gần như không tham gia vào các hoạt động bên ngoài của làng giải trí, cũng không còn đóng phim truyền hình trong 10 năm qua chỉ để tập trung cho sân khấu.

Bị bệnh tiểu đường nhiều năm nay nhưng NSND Anh Tú không thực sự quan tâm tới sức khỏe bản thân, cho tới khi bệnh biến chứng nặng anh mới chịu nhập viện điều trị. Anh được các đồng nghiệp đánh giá là sống giản dị và luôn né tránh sự quan tâm của mọi người, ngại phiền hà với bạn bè đồng nghiệp.

Trước khi gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam, Anh Tú từng giữ chức Trưởng đoàn Kịch 1, Nhà hát Tuổi Trẻ từ năm 1997 cho tới năm 2013. Cùng năm 2013, anh trở thành Phó giám đốc phụ trách nghệ thuật của Nhà hát Kịch Việt Nam, tham gia dàn dựng một số vở diễn như Lâu đài cát, Tai biến, Biệt đội báo đen, Bão tố Trường Sơn, Hamlet, Kiều, Romeo và Juliet... Anh giữ chức quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam từ ngày 2.4.2018.

Trước đó, để động viên tinh thần nghệ sĩ Anh Tú an tâm chữa bệnh, Nhà hát Kịch Việt Nam phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn dựng vở Bão tố Trường Sơn vào ngày 4.12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Đây chính là vở kịch do NSND Anh Tú đạo diễn.

Dạ Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

NSND Anh Tú - sự nghiệp và những vai diễn để đời

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56 trong niềm thương tiếc vô hạn của người thân, đồng nghiệp và khán giả cả nước. Trong sự nghiệp của mình, anh đã để lại những vai diễn nổi tiếng trong các vở: “Vũ Như Tô”, “Macbeth “Rừng trúc”, “Bến bờ xa lắc”…

Hoài Linh tự hào đăng ảnh con trai cùng lời dặn ‘Cố lên con nhé’

Nhiều người không khỏi bất ngờ nghệ sĩ Hoài Linh vừa đăng ảnh và viết status chia sẻ niềm hạnh phúc và tự hào khi con trai tốt nghiệp chương trình sau đại học.

Paris Hilton tiết lộ đêm đi chơi cùng Britney Spears và Lindsay Lohan cách đây 12 năm

Paris Hilton cho rằng Lindsay Lohan là "một người không đáng tin".

Người đẹp Hoa hậu Pháp bức xúc vì bị phát cảnh lộ ngực trần trên sóng truyền hình trực tiếp

Cuộc thi Hoa hậu Pháp 2019 hiện đang làm nổ ra tranh cãi vì một cảnh nhạy cảm, thí sinh đang thay đồ, để ngực trần trong cuộc thi vừa được phát sóng trực tiếp trên đài truyền hình TF1.

Nhớ soạn giả Viễn Châu

Trong Hội thảo quốc tế "Hội nhập quốc tế về Bảo tồn - cơ hội và thách thức cho những giá trị văn hóa" diễn ra cuối tháng 11 vừa qua tại TP Hồ Chí Minh, âm nhạc đờn ca tài tử và những biến thể của nó đã được đánh giá rất cao, được xem như một giá trị văn hóa - nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam và có đóng góp lớn cũng như sức cuốn hút mạnh mẽ đối với văn hóa - nghệ thuật thế giới.

Vấn nạn tự sát và tiếng lòng những người ở lại trong phim tài liệu Everlyn

Mỗi năm, nước Anh ghi nhận khoảng 5.000 vụ tự tử. Từ bối cảnh ấy, câu chuyện xúc động về Evelyn trong dự án tài liệu cùng tên có thể không quá mới. Điều khác biệt nằm ở cách bộ phim phản ánh vấn nạn tự sát. ‘Evelyn’ là hành trình tiếp cận nỗi mất mát quá khứ dưới góc nhìn những người còn sống, để qua đó, tiềm ẩn hy vọng hàn gắn tương lai.

NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 57 sau thời gian dài chữa bệnh

Trưa 20.12, theo nguồn tin thân cận của báo điện tử Một Thế Giới, NSND Anh Tú đã qua đời sau thời gian dài chữa bệnh.

Selena Gomez chính thức lộ diện sau thời gian điều trị tâm thần

Hình ảnh mới của Selena Gomez sau khi cô kết thúc quá trình điều trị tâm thần trong bệnh viện.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Sao cứ phải đi tìm bình yên ở nơi xa?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 16/04/2024 08:00
Thông qua những chiêm nghiệm đầy triết lý trong "Đủ duyên ta lại tương phùng", đại đức Thích Đồng Tâm đã giúp độc giả nhận ra rằng dù bạn đang ở đâu bạn vẫn có thể sống một cách tự tại và an yên.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024