Oscar - Cuộc đời của ngôi sao 73 tuổi: Từng bị phụ bạc, 35 năm sau khiến chồng cũ hối hận và bài phát biểu 'chấn động'

28/04/2021 18:00
Oscar - Cuộc đời của ngôi sao 73 tuổi: Từng bị phụ bạc, 35 năm sau khiến chồng cũ hối hận và bài phát biểu 'chấn động'

Trải qua cuộc đời nhiều biến cố, cuối cùng "bà ngoại quốc dân" Youn Yuh Jung đã khiến tất cả mọi người phải thán phục trước bản lĩnh của bà trong cả phim ảnh và cuộc sống.

Từ quá khứ bị khinh miệt tới nữ diễn viên châu Á thứ 2 giành giải Oscar

Ngày 26/2 hẳn là một ngày đáng nhớ trong cuộc đời nữ diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung, Hàn Quốc. Bà đã làm nên lịch sử cho nền điện ảnh xứ Hàn với giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 93 – giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh.

Giải thưởng này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ khi trước đó, bà Youn Yuh đã đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Hiệp hội Diễn viên Mỹ (SAG) và BAFTA (Anh) cho vai diễn bà ngoại trong bộ phim Minari.

Cuộc đời thăng trầm của ngôi sao 73 tuổi vừa thắng giải Oscar: Từng bị phụ bạc, 35 năm sau khiến chồng cũ hối hận và bài phát biểu “chấn động” khẳng định bản lĩnh trên thảm đỏ Hollywood - Ảnh 1.

Với vai diễn trong bộ phim Minari, Youn Yuh Jung trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành được tượng vàng Oscar và cũng là diễn viên châu Á thứ hai làm được điều phi thường này. Trước đó, chưa một diễn viên xứ kim chi nào, kể cả những ngôi sao trong tác phẩm đoạt giải Oscar Ký sinh trùng nhận được giải thưởng danh giá này.

Tại Hàn Quốc, cả người dân và các đồng nghiệp của Youn Yuh Jung đều ăn mừng trước chiến thắng lớn của bà. Giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh đã thổi bùng lòng tự tôn của người Hàn Quốc. Ngay cả Tổng thống Hàn Quốc Môn Jae In cũng gửi lời chúc mừng nữ diễn viên.

Nữ diễn viên 74 tuổi Youn Yuh Jung được mệnh danh là "bà ngoại quốc dân" bởi sự phủ sóng liên tục trên truyền hình ở các khung giờ vàng. Trong suốt 55 làm diễn viên, bà từng tham gia nhiều dự án, vào nhiều thể loại vai diễn. Báo chí Hàn chó biết, trong 55 năm đóng phim, nữ diễn viên gạo cội không ngừng thử thách bản thân không chỉ với những vai diễn cực kỳ nặng tâm lý mà còn lăn xả, hy sinh không ít trên trường quay.

Chỉ một năm sau khi bắt đầu nghiệp diễn, bà Youn đã góp mặt trong phim Mister Gong và đoạt giải Tài năng mới xuất sắc tại TBC Drama Awards. Vai diễn thôn nữ ngộ sát kẻ hiếp dâm trong Woman On Fire đã giúp Youn Yuh Jung trở thành Ảnh hậu Rồng Xanh và Chuông Vàng - hai giải điện ảnh danh giá của Hàn Quốc - khi mới chỉ 24 tuổi. Chưa kể nó cũng giúp bà đoạt giải Nữ chính xuất sắc tại Liên hoan phim Sitges Film Festival (Tây Ban Nha).

Cuộc đời thăng trầm của ngôi sao 73 tuổi vừa thắng giải Oscar: Từng bị phụ bạc, 35 năm sau khiến chồng cũ hối hận và bài phát biểu “chấn động” khẳng định bản lĩnh trên thảm đỏ Hollywood - Ảnh 2.

Vai diễn bà ngoại trong "Minari" mang lại thành công vang dội cho nữ diễn viên 73 tuổi.

Trên màn ảnh, bà luôn biến hóa đa dạng theo từng vai diễn với 35 phim điện ảnh và 96 tác phẩm truyền hình. Không rập khuôn bản thân với một kiểu vai diễn, Youn Juh Jung luôn hứng thú, sáng tạo, phá cách với các nhân vật có số phận cay nghiệt, cá tính và có chiều sâu.

Sở hữu bảng thành tích đáng nể với nghiệp diễn, thế nhưng, ít người biết rằng, trong những năm tháng làm nghề, nữ diễn viên từng bị khinh rẻ bởi giọng nói khàn và ngoại hình.

"Nhiều nhà sản xuất nói với tôi rằng họ sẽ 'đi đầu xuống đất' nếu tôi thành công với nghiệp diễn. Tiếc là giờ họ chết hết rồi", bà từng chia sẻ với một kênh truyền hình Hàn Quốc.

Cuộc đời thăng trầm của ngôi sao 73 tuổi vừa thắng giải Oscar: Từng bị phụ bạc, 35 năm sau khiến chồng cũ hối hận và bài phát biểu “chấn động” khẳng định bản lĩnh trên thảm đỏ Hollywood - Ảnh 3.

"Tôi đóng phim để kiếm tiền, để chu cấp cho các con. Một nữ diễn viên sẽ 'xuất thần' nhất khi cô ấy cần tiền. Khi túng thiếu, tôi nỗ lực hết mình để đóng phim", bà Youn từng chia sẻ trong một lần phỏng vấn năm 2009.

Giải thưởng Oscar chính là lời đáp trả của bà Youn cho tất cả những hoài nghi, khinh miệt mà bà từng chịu đựng. Bà đã làm được điều mà chưa một diễn viên Hàn Quốc nào đạt được.

Người phụ nữ bị phụ tình khiến chồng cũ phải hối hận sau 35 năm

Trong cuộc sống riêng, nữ diễn viên 74 tuổi cũng từng trải qua không ít thăng trầm. Năm 1974, khi vừa chạm tới đỉnh cao sự nghiệp với bộ phim Women on fire, Youn Yuh Jung quyết định kết hôn với ca sĩ Jo Young Nam và tạm dừng nghiệp diễn, đến Mỹ định cư. Bởi rào cản ngôn ngữ, từ một diễn viên xinh đẹp, tự tin, bà chấp nhân ở nhà làm nội trợ toàn thời gian, chăm sóc chồng con.

Thế những, cuộc đời lại trớ trêu thay, Jo Young Nam coi những gì vợ làm là nghĩa vụ và không ít lần ngoại tình khiến cuộc sống của bà Youn trở thành địa ngục. Năm 1985, sau 11 năm hôn nhân bất hạnh, Youn Yuh Jung quyết ôm 2 con trai trở lại Hàn Quốc, rời xa cuộc sống bên người chồng bội bạc.

Thời điểm đó, bà gần như không còn đường quay lại đam mê điện ảnh bởi định kiến xã hội Hàn Quốc còn rất nặng nề với những người phụ nữ từng ly hôn. Những bộ phim bà tham gia cũng khó được lên sóng vì nhiều khán giả cho rằng một diễn viên từng ly dị sẽ ảnh hưởng xấu tới giới trẻ.

Từ một nữ diễn viên sáng giá. Youn Yuh Jung bị đẩy xuống làm quần chúng, sấp ngửa để xin vai, chấp nhận mọi cơ hội được diễn xuất chỉ để có tiền nuôi hai con nhỏ. Sau những cay đắng của cuộc đời, sự nỗ lực của bàn Youn cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng.

Trong khi đó, người chồng cũ Jo Young Nam, sau khi phản bội vợ cũng không tìm được cuộc sống như ý. Ông này vẫn liên tục dõi theo cuộc sống và tìm gặp bà Youn nhưng bà không đồng ý gặp. Thậm chí, Jo Young Nam gửi hoa đến đoàn phim của bà Youn. Tuy nhiên, bà cảnh cáo sẽ báo cảnh sát nếu ông tiếp tục làm phiền. Theo trang MK, nữ diễn viên khẳng định: "Tôi không thích những bó hoa chồng cũ tặng và không muốn liên quan đến ông ta".

Cuộc đời thăng trầm của ngôi sao 73 tuổi vừa thắng giải Oscar: Từng bị phụ bạc, 35 năm sau khiến chồng cũ hối hận và bài phát biểu “chấn động” khẳng định bản lĩnh trên thảm đỏ Hollywood - Ảnh 4.

Khi bà giành chiến thắng tại giải Oscar, ông này cũng gửi lời chúc mừng tới vợ cũ: "Tôi không biết nói gì ngoài lời chúc mừng gửi đến bà ấy. Nếu tôi nói nhiều hơn thì nói sẽ trông rất gớm ghiếc. Thật sự tôi không biết nói gì, tôi không cần phải nhấn mạnh bà ấy đã làm tốt như thế nào. Tôi chỉ biết cảm ơn bà ấy vì đã không gặp bất kỳ người đàn ông nào khác".

Phát ngôn của người chồng cũ khiến dư luận phẫn nộ bởi đó là sự thể hiện ích kỷ. Trên thực tế, Jo Young Nam là người phản bội vợ. Lẽ ra, Youn Yuh Jung có quyền để đi thêm bước nữa, nhưng nữ diễn viên vẫn quyết định sống 1 mình để nuôi 2 con trai ăn học. Thế nên việc Jo Young Nam cảm ơn vợ không gặp người đàn ông nào khác bị công chúng cho rằng quá ích kỷ, ngu xuẩn.

Bài phát biểu gây sốc trên thảm đỏ Oscar

Trong lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 93, bà Youn Yuh Jung đã thực sự khiến cả khán đài vỡ òa với những lời phát biểu gây chấn động, thậm chí cả dàn minh tinh đình đám thế giới cũng phải trầm trồ. Trong bài phát biểu của mình, nữ diễn viên Hàn Quốc đã khiến mọi người đi từ những tràng cười thích thú tới sự thán phục khi nói đùa về cách những ngôi sao ở Hollywood gọi sai tên bà, cảm xúc khi chiến thắng giải thưởng danh giá và tiết lộ nguồn động lực lớn nhất để bà có được thành công hiện tại.

"Như mọi người đã biết, tôi đến từ Hàn Quốc và trên thực tế, tên tôi là Yuh Jung Youn (cách đảo họ ra sau của người phương Tây) và hầu hết mọi người đều gọi tôi là Yo Jung, 1 số khác lại gọi là Ju Jung. Nhưng mà tối nay, tất cả mọi người đều được tha thứ".

Cuộc đời thăng trầm của ngôi sao 73 tuổi vừa thắng giải Oscar: Từng bị phụ bạc, 35 năm sau khiến chồng cũ hối hận và bài phát biểu “chấn động” khẳng định bản lĩnh trên thảm đỏ Hollywood - Ảnh 5.

"Khi tôi đang sống ở 1 phần thế giới khác, tôi thường xuyên xem tivi, chương trình Oscar ấy. Nhưng mà chỉ là xem, giống như 1 chương trình truyền hình. Nhưng mà giờ đây, tôi đã tự mình ở đây, và tôi không thể tin được rằng mình đang đứng ở đây. Thôi được rồi, để tôi bình tĩnh lại đã".

Dù vô cùng hồi hộp trên sân khấu lễ trao giải Oscar nhưng bà Youn vẫn phát biểu trôi chảy bằng tiếng Anh – điều ít ngôi sao châu Á nào có thể làm được.

Nữ diễn viên càng khiến công chúng nể phục hơn khi thể hiện thái độ khiêm nhường, gửi lời cảm ơn tới đoàn làm phim, đạo diễn, những người đã bầu chọn cho bà, vị đạo diễn bà đã làm cùng trong bộ phim đầu tiên và cả 2 cậu con trai "đã khiến tôi phải ra ngoài và làm việc".

Trong buổi họp báo với truyền thông sau lễ trao giải Oscar, bà Youn Yuh Jung lại một lần nữa gây bão khi trả lời phỏng vấn. Khi phóng viên quốc tế đặt câu hỏi rằng: "Tôi thấy bà và Brad Pitt đã trò chuyện với nhau trước đó, hai người đã nói những gì và Brad Pitt có mùi như thế nào vậy?". Bà Youn Yuh Jung tự tin đáp trả: "Tôi không ngửi cậu ấy, tôi đâu phải là chó".

Cuộc đời thăng trầm của ngôi sao 73 tuổi vừa thắng giải Oscar: Từng bị phụ bạc, 35 năm sau khiến chồng cũ hối hận và bài phát biểu “chấn động” khẳng định bản lĩnh trên thảm đỏ Hollywood - Ảnh 6.

Ngay trong buổi họp báo với phóng viên Hàn Quốc sau đó, bàn Youn Yuh Ing cũng thể hiện thái độ không vừa lòng: "Họ liên tục hỏi tôi Brad Pitt như thế nào?". Khoảnh khắc "đầy xéo xắt", vừa nói vừa nhấp 1 tí rượu của Youn Yuh Jung nhanh chóng thu hút gần nửa triệu lượt xem trên Twitter.

Cách nữ diễn viên trả lời câu hỏi với thái độ hài hước và nụ cười trên môi nhưng bà Youn cũng đã cho thấy sự tự tin của một nữ diễn viên gạo cội trước một câu hỏi thô lỗ, kém duyên. Đó cũng là sự khẳng định bản lĩnh và thần thái ít ai có được của người phụ nữ gai góc như xương rồng Youn Yuh Jung.

Tổng hợp

Doanh nghiệp và Tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024