Cuộc đời người đẹp tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn ảnh thế giới

05/03/2020 11:34
Cuộc đời người đẹp tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn ảnh thế giới

Gọi Annette Kellerman là người phụ nữ hoàn hảo cũng không sai bởi vì cô luôn phi thường trong lĩnh vực chuyên môn và còn tiên phong phá vỡ các rào cản xã hội khiến người khác ngưỡng mộ.​

           

Annette Kellerman sinh năm 1886, khi mà phụ nữ phải mặc quần áo len nặng trịch đến bãi biển hoặc những đôi vớ kéo cao che kín đôi chân. Sau này, cô trở thành vận động viên với kỷ lục bơi lội không một đấng mày râu này sánh bằng. Annette chính là người tiên phong trong việc mặc đồ bơi bó sát người và kiểu dáng đẹp trong các cuộc thi bơi lội, thậm chí là những lần đối đầu với đàn ông trên đường đua xanh.

Annette không chỉ vượt qua những rào cản định kiến dưới nước mà còn gặt hái được rất nhiều thành công trên màn bạc Hollywood.

Cuộc đời không sống theo chuẩn bị xã hội của "người phụ nữ hoàn hảo", tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn bạc thế giới - Ảnh 1.

Annette Kellerman không sinh ra để phá vỡ kỷ lục

Đúng thật như vậy, bởi vì Annette sinh ra với đôi chân khá yếu, đến nỗi cô phải nhờ vào cặp nẹp bằng thép để có thể đi lại một cách vững vàng. Bố mẹ Annette đều là những nghệ sĩ âm nhạc sống tại thành phố Sydney, Úc, đã khuyến khích con gái đi bơi để nâng cao sức mạnh đôi chân. Và thế là chỉ trong vòng 1 thập kỷ, Annette đã trở thành một vận động viên bơi lội với nhiều thành tích đáng nể.

"Chỉ có những người tàn tật mới hiểu được sự phấn khích mãnh liệt trong trải nghiệm của tôi. Sau khi biết bơi, tôi đã bơi mọi lúc, mọi nơi" - Annette nhớ lại.

Thời thiếu niên, Annette đã lập nên kỷ lục trong bộ môn bơi lội dành cho nữ giới ở New South Wales vào năm 1902. Ba năm tiếp theo, cô liên tục gặt hái nhiều thành tích trên đường đua xanh và lập kỷ lục rồi lại tự mình phá vỡ nó. Không chỉ có vậy, Annette còn đánh bại không ít đối thủ nam trong cuộc đua xuôi dòng sông Seine trong nỗ lực bơi qua eo biển Măng-sơ.

Bộ đồ bơi liền thân đầy tai tiếng của Annette

Năm 1907, trong chuyến đi tập huấn cho đường đua dài hơn 20km sắp tới ở biển Revere, thành phố Boston, Mỹ, Annette đã "vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy những bộ đồ tắm của phụ nữ ở đây".

Thế là Annette trở thành nhân vật nổi bật nhất tại đây với bộ quần áo bó sát trên người, không che kín tay và chân của cô.Cuộc đời không sống theo chuẩn bị xã hội của "người phụ nữ hoàn hảo", tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn bạc thế giới - Ảnh 3.

 

Chính vì lẽ đó nên một số du khách ở đây đã gọi báo cảnh sát, khiến Annette lập tức bị bắt giữ vì mặc trang phục không đứng đắn. Lúc này, bộ đồ bơi của cô nhận được rất nhiều sự chú ý và thậm chí còn được xuất hiện trên các trang báo.

Trong một cuộc phỏng vấn, Annette đã giải thích rằng: "Việc tôi bị bắt ở Boston đã trở thành đề tài trên mặt báo Mỹ và đó là một sự nhầm lẫn". Cuối cùng, quan tòa đưa ra phán xét cuối cùng, xác định Annette có thể mặc đồ bơi như ý muốn nhưng phải đảm bảo khoác áo choàng che chắn cơ thể trước khi xuống nước.

Sau đó, Annette tiến hành bán đồ bơi ở Mỹ với tên gọi đồ bơi Annette Kellerman Sun-Kist. Trong cuốn sách được xuất bản năm 1918 của Annette, cô đã đưa ra quan điểm rằng: "Nước nặng hơn không khí 700 lần và bất kì loại vải nào xuống nước cũng bị lực nước kéo xuống và làm cho nặng như một chiếc cối xay gió".

"Người phụ nữ hoàn hảo" được Hollywood để mắt tới

Sau lần bị bắt ấy, Annette càng thêm nổi tiếng. Năm 1908, một giáo sư của đại học Harvard có tên là Dudley Sargent đã tìm đến Annette và ngỏ lời cô giúp đỡ hoàn thành một nghiên cứu của ông về nội dung khá khó tin nếu so với những chuẩn mực xã hội thời đó.

Giáo sư Dudley đã tiến hành lấy số đo của hàng nghìn phụ nữ để tìm ra "Người phụ nữ hoàn hảo". Được biết, Annette là người có kết quả số đo cơ thể gần như hoàn hảo nhất nhưng khi đó, cô lại cảm thán: "Chỉ từ phần cổ xuống mà thôi".

Lúc này, Annette đã là một nữ doanh nhân thành đạt và nắm rõ thị trường nên cô đã sử dụng danh hiệu "người phụ nữ hoàn hảo" để phát triển sự nghiệp. Trong một quảng cáo giày năm 1912, người ta từng viết: "Người phụ nữ hoàn hảo Anette Kellerman, đã mang và giới thiệu đôi giày hoàn hảo - the La France".

Nhờ vào danh hiệu này mà Annette có cơ hội gia nhập sân khấu nhạc kịch và tham gia diễn xuất trong một vở kịch có tên "Người phụ nữ hoàn hảo". Sự nổi tiếng của cô được nâng lên một tầm cao mới nhờ vào việc đi tour khắp thế giới. Ngoài ra, Annette còn được biết đến với biết danh "Nàng tiên cá Úc" nhờ vào nỗ lực quảng bá bộ môn bơi lội và các thành tích đáng nể trong lĩnh vực này của cô.


Cuộc đời không sống theo chuẩn bị xã hội của "người phụ nữ hoàn hảo", tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn bạc thế giới - Ảnh 6.

Sân khấu nhạc kịch giúp Annette dễ dàng gia nhập bộ môn nghệ thuật thứ 7 và khởi đầu sự nghiệp diễn xuất trên màn ảnh rộng trong các bộ phim câm như Neptune’s Daughter, A Daughter of the Gods. Trong Neptune’s Daughter, Annette đã thực hiện một loạt những màn biểu diễn nguy hiểm, bao gồm cả việc nhạy từ vách đá xuống nước khiến cô bất tỉnh.

Sau đó, phân cảnh chiếc xe tăng nổ tung dưới nước đã khiến Annette bị thương nhưng tất cả những tổn thương bên ngoài không thể ngăn cản quyết tâm tiến về phía trước của cô. Cuối cùng, cô đã có thể hoàn thành màn biểu diễn nhảy từ độ cao hơn 18m xuống một hồ chứa cá sâu và nhảy hơn 27m xuống biển.

Khi các nhà làm phim quyết định cắt bỏ phân đoạn lặn dưới thác nước, Annette đã than thở rằng: "Vậy đó, ai đó luôn cố gắng làm giảm bớt đi niềm vui cuộc sống mà".

Trong bộ phim tiếp theo A Daughter of the Gods, Annette lại một lần nữa phá bỏ rào cản và trở thành diễn viên đầu tiên khỏa thân trong một bộ phim lớn. Quá trình sản xuất tác phẩm điện ảnh này cũng tiêu tốn hàng triệu đô la.

Cuộc đời không sống theo chuẩn bị xã hội của "người phụ nữ hoàn hảo", tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn bạc thế giới - Ảnh 7.
Cuộc sống về sau và hào quang để đời

Sau khi ghi dấu ấn mạnh mẽ trong các lĩnh vực bơi lội, viết lách và điện ảnh, Annette quyết định rời ra ánh hào quang và quay về Long Beach, California để mở một cửa hàng bán thực phẩm xanh. Cô làm việc như một chuyên gia đưa ra những lời khuyên về sức khỏe và giữ gìn vóc dáng, đồng thời ăn chay từ đó đến cuối đời. Cuộc đời của Annette còn tạo cảm hứng cho các nhà nhà phim thực hiện bộ phim Million Dollar Mermaid (tạm dịch: Nàng tiên cá triệu đô) vào năm 1952.

Cuộc đời không sống theo chuẩn bị xã hội của "người phụ nữ hoàn hảo", tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn bạc thế giới - Ảnh 8.

Thời điểm bikini ra đời vào những năm 1940, phóng viên của Globe đã tìm gặp Annette để xin ý kiến nhưng bất chấp bản thân từng phá vỡ rất nhiều định kiến về trang phục đi biển và đi bơi, cô không khỏi đỏ mặt với bộ đồ 2 mảnh kia.

Cuộc đời không sống theo chuẩn bị xã hội của "người phụ nữ hoàn hảo", tiên phong mặc đồ bơi bó sát và diễn cảnh nóng trên màn bạc thế giới - Ảnh 9.

"Sáng tạo ra bikini là một sự sai lầm. Chỉ 2 trong số 1 triệu phụ nữ được mặc nó" - Annette nhấn mạnh.

Khi được hỏi vì sao lại "bênh vực" đồ bơi liền thân, cô trả lời: "Bikini quá hở hang, khiến đôi chân trở nên xấu xí dù là người đó có sở hữu một thân hình đẹp đến đâu".

Năm 1970, Annette trở về Úc với chồng và tiếp tục bơi lội cho đến khi qua đời ở tuổi 89.

I.M.C (Theo Helino. Nguồn: ATI)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Ca khúc ‘Ghen Cô Vy’ cùng ‘Vũ điệu rửa tay’ lan toả khắp thế giới

Ca khúc chủ đề chống COVID-19 của các nghệ sĩ Việt Nam đã được xuất hiện trên kênh truyền hình Mỹ, truyền hình Hàn Quốc, tạp chí âm nhạc Billboard và Quỹ Nhi đồng thế giới (UNICEF) cùng nhiều lời khen ngợi.

Quang Đăng, Khắc Hưng không thể tin 'Ghen cô Vy' và 'Vũ điệu rửa tay' nổi tiếng trên thế giới

Nếu nhạc sĩ Khắc Hưng mất 10 ngày để cover lại bài Ghen thành Ghen cô Vy thì Quang Đăng chỉ mất 15 phút để nghi ra Vũ điệu rửa tay.

Người hâm mộ kêu gọi dời phát hành bom tấn ‘No Time To Die’ sang mùa hè

Người hâm mộ mong nhà sản xuất sẽ phát hành phần mới về James Bong sang mùa hè thay vì ngày 10.4 như dự kiến để tránh bị ảnh hưởng.

Loạt sao Hàn bác tin đồn liên quan giáo phái Tân Thiên Địa

Các diễn viên Lee Dong Wook, Ivy... bác tin đồn liên quan Tân Thiên Địa - giáo phái đang bị dư luận chỉ trích làm lây lan COVID-19.

Chân dài thu nhập cao nhất thế giới khoe dáng bikini trên bãi biển, gây sốt mạng xã hội

Sau Tuần lễ thời trang Paris, hai chị em chân dài Jenner có dịp hội ngộ và khoe dáng với trang phục áo tắm của thương hiệu Louisa Ballou.

Nhật ký nhà văn Phương Phương 22-2: Đông y phát huy hiệu quả

Hôm nay tròn 1 tháng sự kiện thành phố Vũ Hán bị phong toả, gây chấn động thế giới. Gần nửa đêm 22-2, nhà văn Phương Phương tiếp tục đăng tải nhật ký "Vũ Hán những ngày phong thành". Tuổi Trẻ Online lược dịch nhật ký của bà.

Siêu mẫu Bella Hadid tạo dáng với cựu Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni trên bìa Elle Pháp tháng 3

Siêu mẫu Bella Hadid thường bị so sánh với siêu mẫu Carla Bruni và người đã nói đùa về chuyện họ giống nhau.

Hà Giang vẫn chưa xử lý công trình Panorama ở đèo Mã Pí Lèng

Công trình nhà nghỉ Panorama xây dựng trái phép ở lưng chừng đèo Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) cho đến nay vẫn chưa được chính quyền tỉnh Hà Giang xử lý.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024