'No Time to Die' bị hoãn chiếu vì COVID-19 khiến các studio Hollywood đau đầu

06/03/2020 10:57
'No Time to Die' bị hoãn chiếu vì COVID-19 khiến các studio Hollywood đau đầu

Hôm qua (5.3), Universal đã đưa ra một động thái xưa nay hiếm là hoãn ngày chiếu của bom tấn No Time to Die từ tháng 4 xuống tận tháng 11 - ngay dịp lễ Tạ ơn. Đây là phần 25 trong loạt phim về chàng điệp viên người Anh 007 James Bond.

Với kinh phí sản xuất 250 triệu USD (chưa tính quảng cáo), No Time to Die là bom tấn Hollywood đầu tiên chịu ảnh hưởng trực tiếp từ COVID-19 và nguyên nhân rất dễ hiểu: doanh thu của nó phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc - nơi đang đóng cửa toàn bộ 70.000 rạp chiếu phim của mình. Phần trước – Spectre – đã không thành công như mong đợi của các nhà sản xuất cho nên họ không muốn mạo hiểm đánh mất thị trường này.

Công chiếu vào ngày 25.11, No Time to Die sẽ cạnh tranh trực tiếp với phim hoạt hình Raya and the Last Dragon (Disney), phim tiểu sử King Richard của Warner Bros và phim hài Happiest Season. Có lẽ không khó để nó giành được vị trí số 1 tại phòng vé bởi khoảng thời gian này trong năm thường ưu ái phim bom tấn và 3 đối thủ còn lại cũng không quá mạnh.

Mặc dù vậy, COVID-19 là một ẩn số chưa có lời giải đáp và còn nhiều bom tấn khác có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này. Hầu hết là những phim phụ thuộc vào thị trường quốc tế và có ngày ra mắt trùng nhau tại mọi quốc gia.

Tại Mỹ, mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường từ giao thông công cộng, trường học, công ty, siêu thị, cho đến nhà thờ. Trên thực tế, với việc khuyến cáo không xuất ngoại và du lịch đến các quốc gia có dịch, dường như hoạt động văn hóa giải trí trong nước còn được gia tăng chút đỉnh.

Trong khi đó, châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề. Pháp đã hoãn phát hành 2 phim lớn trong tháng này là MissBronx. LHP Cannes cũng đang có nguy cơ phải tạm hoãn vì chính phủ vừa ban hành lệnh cấm tụ tập trên 5.000 người. Tại Hàn Quốc, mọi phim mới dù là nội địa hay quốc tế đều không thể ra rạp. Nhật Bản cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Mọi ánh mắt hiện nay đều dồn về phía A Quite Place II – một phim kinh dị kinh phí thấp (17 triệu USD) nhưng có tiềm năng sinh lời rất lớn. Phần đầu tiên đã mang về 340 triệu USD trên toàn cầu (bao gồm 188 triệu USD tại Mỹ). Paramount rất hi vọng vào dự án lần này. Ra mắt vào ngày 20.3 (ở Pháp và Ý là giữa tháng 4), độ thành công của A Quite Place II sẽ phản ánh tình hình thật sự hiện nay.

Mặt khác, Mulan – bom tấn trị giá hơn 200 triệu USD của Disney thì có độ rủi ro cao hơn khi duy trì ngày ra mắt 27.3 tại Mỹ. Nó đã đánh mất 3 thị trường quốc tế tiềm năng nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Chiến dịch quảng bá của Mulan cũng quá lớn để có thể hoãn ngày chiếu. Việc công chiếu sau tại những quốc gia bị COVID-19 ảnh hưởng bị đe dọa bởi nạn chia sẻ phim lậu nhưng rất có thể đây là giải pháp tốt nhất mà Disney có.

Có điều, chỗ trống No Time to Die để lại đã trở thành cơ hội tốt cho vài phim khác. Phim hoạt hình Trolls World Tour của DreamWorks Animation đã được dời ngày chiếu lên trước một tuần (10.4).

Các hãng phim nhỏ với dòng phim độc lập bị động hơn rất nhiều. Họ phụ thuộc nhiều vào thị trường trong nước và không đủ tài chính để mạo hiểm thay đổi bất kỳ điều gì. Mặc dù vậy, may mắn là việc rạp thiếu vắng phim lớn sẽ là dịp tốt cho họ mở rộng lượng rạp của mình.

Ngay tại thành phố Seattle – nơi ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 nhất tại Mỹ, các rạp chiếu phim vẫn hoạt động bình thường. Chủ doanh nghiệp có hướng dẫn nhân viên tự bảo vệ sức khỏe nhưng không hề có ý định đóng cửa. Vậy họ sẽ làm gì trong khi không có phim mới?

Câu trả lời là cho ra rạp trở lại những tựa phim thành công cách đây không lâu hoặc các tựa phim có giá bản quyền thấp. Tuần này, phòng vé Bắc Mỹ đã ghi nhận hai phim không mong đợi xuất hiện trong Top 10 là My Hero Academia: Heroes Rising (chuyển thể từ anime) và Impractical Jokers. Nói cách khác, các rạp chiếu bất kỳ phim gì mà họ có. Và đó là cách phản ứng tạm thời vào lúc này.

Mai Thảo (theo IndieWire)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Hình ảnh Sài Gòn được chọn làm bối cảnh trong bom tấn ‘Artemis Fowl’ của Disney

Hình ảnh đường phố TP.HCM sầm uất xuất hiện trong trailer bom tấn Artemis Fowl sắp được công chiếu vào mùa hè năm nay.

'Mulan' - canh bạc mạo hiểm trị giá 200 triệu USD của Disney - Phần cuối: Chặng đường ra phim đầy gian nan

Cứ tưởng Mulan sẽ thuận buồm xuôi gió ra rạp vào tháng 3 năm nay và khuấy đảo phòng vé. Tuy nhiên, Covid-19 đã thay đổi tất cả. Giờ đây, 200 triệu USD của Disney đã đầu tư vào dự án này có nguy cơ sẽ bốc hơi.

Kinh doanh bết bát vì COVID-19, CEO Walt Disney bay chức

CEO của Công ty Walt Disney, Robert Iger đã bị hội đồng quản trị công ty sa thải mà một trong những nguyên nhân được cho là những khó khăn mà tập đoàn phải đối mặt cùng với tổn thất của Walt Disney do việc đóng cửa các công viên giải trí ở Thượng Hải và Hồng Kông trong bối cảnh dịch bệnh coronavirus.

Bom tấn ‘Mission: Impossible 7’ của Tom Cruise dừng quay tại Ý vì dịch Covid- 19

Mission: Impossible 7 chưa thể ghi hình ở Italy do tình hình dịch bệnh từ Covid-19.

Điện ảnh Hàn Quốc nhắm vào thị trường tiềm năng Việt Nam

Trong những năm gần đây, nhiều công ty nước ngoài đã bắt đầu rót vốn để phát hành và sản xuất phim ở Việt Nam. Tất nhiên, các công ty điện ảnh Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Nhiều công ty đã dành rất nhiều sự chú ý cho thị trường đang nổi lên và đầy tiềm năng như Việt Nam.

Covid-19 khiến người Hồng Kông liên tưởng đến phim ‘Infected Islands' của điện ảnh Nhật Bản

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan đến Hồng Kông khiến người dân ở nước này liên tưởng đến bộ phim “Infected Islands” (Quần đảo bị nhiễm bệnh) của điện ảnh Nhật Bản phát hành năm 2009.

Mulan là phim live action đầu tiên của Disney bị dán nhãn PG-13 vì có cảnh bạo lực

Do có cảnh bạo lực, 'Mulan' đã bị Hiệp hội Điện ảnh Mỹ dán nhãn PG-13.

Bom tấn ‘No Time to Die’ huỷ ra mắt tại Trung Quốc

No Time to Die sẽ không có buổi chiếu ra mắt cũng như ngừng hoạt động quảng bá vì dịch Covid-19

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024