Điện ảnh Hàn Quốc nhắm vào thị trường tiềm năng Việt Nam

24/02/2020 17:52
Điện ảnh Hàn Quốc nhắm vào thị trường tiềm năng Việt Nam

Trong những năm gần đây, nhiều công ty nước ngoài đã bắt đầu rót vốn để phát hành và sản xuất phim ở Việt Nam. Tất nhiên, các công ty điện ảnh Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Nhiều công ty đã dành rất nhiều sự chú ý cho thị trường đang nổi lên và đầy tiềm năng như Việt Nam.

Chiếm lĩnh thị trường phân phối và phát hành phim

CJ ENM đã tham gia thành công vào lĩnh vực này bằng cách liên doanh với công ty sản xuất phim trong nước. Lotte Cultureworks cũng đã có những phát triển nhất định tại thị trường Việt Nam. Đây chính là nỗ lực đa dạng hóa thị trường quốc tế ngoài Trung Quốc của các nhà phân phối phim Hàn Quốc.

Bước đi này nhằm tránh những nguy cơ có thể xảy ra với thị trường Trung Quốc, vốn luôn tiềm ẩn rủi ro do những xung đột trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước Trung Quốc và Hàn Quốc. Và tránh cả những đòn trả đũa từ phía Trung Quốc dành cho những hoạt động giải trí của Hàn Quốc như là cấm chiếu phim Hàn, cấm các nghệ sĩ Hàn Quốc tới hoạt động ở Trung Quốc.

Ký sinh trùng - tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc vừa làm nên kỳ tích tại Oscar 2020

Các công ty điện ảnh của Hàn Quốc hiện đang chiếm 65% thị phần phân phối phim ở Việt Nam, nhiều cụm rạp của Hàn cũng chiếm số lượng lớn trong các rạp chiếu phim ở Việt Nam như là CGV hay Lotte.

Bên cạnh thị trường tiềm năng thì có một lý do khác, khiến nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc bước chân vào Việt Nam. Đó chính là những điểm tương đồng trong tính cách và văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc. So với nhiều nước Đông Nam Á khác thì Việt Nam có nhiều điểm chung nhất với Hàn Quốc, và hai nước cũng đã có lịch sử quan hệ ngoại giao lâu dài và tốt đẹp.

Bên cạnh đó, cơn sốt văn hóa và phim ảnh Hàn Quốc vẫn được rất nhiều người Việt Nam quan tâm, nên tất nhiên là các nhà chiến lược đầu tư sẽ nhắm vào Việt Nam. Đặc biệt là sau thành công của phim Ký sinh trùng tại Oscar thì sự quan tâm, nhận thức và độ phổ biến của các bộ phim Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tăng lên rất nhiều.

Đầu tư sản xuất những bộ phim chất lượng, hợp thị hiếu người Việt Nam

Không chỉ bắt tay vào phân phối và phát hành phim, nhiều công ty của Hàn Quốc đã bắt đầu đầu tư vốn để tham gia sản xuất các bộ phim ở Việt Nam. CJ ENM hay Lotte chính là những đơn vị góp phần tạo nên thành công của nhiều bộ phim Việt Nam ăn khách trong những năm gần đây.

Trong dịp Tết Nguyên đán, có một bộ phim được đầu tư và sản xuất bởi công ty Lotte Cultureworks là “Gái già lắm chiêu 3” cũng đã rất thành công.

Phim đã thu hút hơn 2 triệu khán giả đến rạp và đại thắng với doanh thu hơn 165 tỉ VND (tương đương 8 tỉ won), và lọt top 5 phim điện ảnh Việt Nam ăn khách nhất tính đến thời điểm hiện tại. Đoàn làm phim “Gái già lắm chiêu 3” cũng nhận được lời chúc mừng từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong đợt đến Huế để cảm ơn địa phương tạo điều kiện quay phim.

Mặc dù dịch Covid- 19, nhưng Gái già lắm chiêu 3 đại thắng với doanh thu 165 tỉ đồng

Gái già lắm chiêu 3 là dự án điện ảnh do hai đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito chỉ đạo. Bộ phim được dàn dựng theo thể loại chick-flick, dòng phim hài hước pha lãng mạn. Phần 3 chính là cuộc chiến giữa mẹ chồng và nàng dâu. Phim đã quy tụ dàn diễn viên chất lượng như Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền, NSND Hồng Vân, NSND Lê Khanh,...

Trong xu hướng phát triển nhanh chóng của thị trường điện ảnh Việt Nam hiện nay, công ty kinh doanh điện ảnh Lotte Cultureworks với các hoạt động đầu tư, sản xuất, phân phối và điều hành cả rạp chiếu phim đang từng bước mở rộng quy mô thông qua tích cực hợp tác sản xuất phim ảnh và phân phối đầu tư cho thị trường này.

Năm ngoái, Lotte Cultureworks đã đầu tư sản xuất 2 phim là Hai PhượngGái già lắm chiêu 3. Cả hai phim đều lọt top 5 bộ phim chiếu rạp ăn khách nhất, trong đó Hai Phượng khởi chiếu hồi tháng 2 năm 2019 cũng lập thành tích trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử với khoảng 2,4 triệu lượt khán giả.

Trong năm nay, Lottle Culturework dự kiến sẽ tiếp tục tham gia sản xuất và công chiếu 6 tác phẩm điện ảnh hợp tác cùng các đạo diễn và công ty sản xuất chủ đạo. Một trong số đó là phim Bữa tiệc trăng máu, (phiên bản làm lại của bộ phim Người quen xa lạ) với sự xuất hiện của những tên tuổi “bảo chứng” phòng vé như Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn... Một số phim khác cũng dự kiến phát hành như Nắng 3: Lời hứa của cha, The Guardians (Người bảo vệ), Chị 13” Phim hành động 578...

Những bộ phim remark và nhu cầu xem phim của khán giả Việt Nam được chú ý

Trước đó, những bộ phim Việt Nam như Em là bà nội của anh hay Tháng năm rực rỡ được CJ ENM đầu tư và làm lại từ các bộ phim ăn khách của Hàn Quốc cũng rất được khán giả Việt Nam yêu thích.

Phim Em là bà nội của anh (làm lại từ phim Ngoại già tuổi đôi mươi) đứng vị trí thứ 7 trong top những phim ăn khách của Việt Nam. Phim Tháng năm rực rỡ làm lại từ phim Sunny của Hàn Quốc cũng đứng ở vị trí thứ 13 trong những phim có lượt khán giả xem nhiều nhất.

Không chỉ các phim điện ảnh Hàn Quốc phát hành tại Việt Nam, những phim Việt do doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư và tham gia sản xuất cũng đạt được rất nhiều thành công ở rạp.

Để xâm nhập thị trường và đạt được nhiều thành công như hiện tại, các công ty Hàn Quốc đã có chiến lược nội địa hóa rất tốt, tức là sản xuất những nội dung phù hợp với thị trường Việt Nam. Không chỉ nghiên cứu kỹ thị trường và đầu tư mạnh, việc hợp tác với những doanh nghiệp địa phương cũng giúp các doanh nghiệp Hàn đẩy mạnh mở rộng thị trường tốt hơn.

Hai bộ phim làm lại từ phim Hàn Quốc hút khách tại Việt Nam

Tham gia đồng sản xuất với các nhà sản xuất phim ở Việt Nam chính là cách tạo ra những sản phẩm hợp thị hiếu địa phương, vì chỉ người Việt mới hiểu rõ tâm tư tình cảm cũng như nhu cầu xem phim của khán giả Việt. Đặc biệt với những khán giả trẻ Việt Nam thì những bộ phim hài lãng mạn, hành động, kinh dị,... đi kèm với những đột phá cảm xúc sẽ được yêu thích nhiều hơn.

Có thể thấy việc các công ty Hàn Quốc đầu tư vào thị trường Việt Nam không chỉ giúp mở rộng thị trường phim ảnh Hàn Quốc tại hải ngoại, mà còn giúp cho nền điện ảnh Việt Nam có thêm nhiều sản phẩm chất lượng, được đầu tư kỹ càng hơn.

Với thị trường còn rất màu mỡ và chưa được khai thác của Việt Nam, chắc chắn không khó để tạo ra những sản phẩm đem lại nguồn lợi lớn, chỉ cần đầu tư đúng cách. Và điều này cũng đóng góp cho sự phát triển của điện ảnh Việt Nam trong tương lai.

Tiểu Vũ/ Theo KBS


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Covid-19 khiến người Hồng Kông liên tưởng đến phim ‘Infected Islands' của điện ảnh Nhật Bản

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan đến Hồng Kông khiến người dân ở nước này liên tưởng đến bộ phim “Infected Islands” (Quần đảo bị nhiễm bệnh) của điện ảnh Nhật Bản phát hành năm 2009.

Mulan là phim live action đầu tiên của Disney bị dán nhãn PG-13 vì có cảnh bạo lực

Do có cảnh bạo lực, 'Mulan' đã bị Hiệp hội Điện ảnh Mỹ dán nhãn PG-13.

Bom tấn ‘No Time to Die’ huỷ ra mắt tại Trung Quốc

No Time to Die sẽ không có buổi chiếu ra mắt cũng như ngừng hoạt động quảng bá vì dịch Covid-19

Điều ít ai biết về ngôi biệt thự xa hoa trong phim Parasite - Ký sinh trùng

Trong "Parasite" (Ký sinh trùng) - bộ phim đã tạo nên lịch sử khi giành 4 giải Oscar quan trọng nhất - gia đình nhà Park giàu có sống trong một căn biệt thự xa hoa với các món đồ giá trị tiền tỷ.

‘Hạ cánh nơi anh’ vượt mặt ‘Golbin’ lập kỷ lục rating cao nhất lịch sử

Tập cuối của Hạ cánh nơi anh xác lập điểm rating cao nhất lịch sử của đài tvN, Hàn Quốc, xô đổ kỷ luchj cách đây ba năm của phim Golbin

Hàn Quốc ăn mừng chiến thắng của 'Parasite' tại Oscars 2020

Trong bối cảnh coronavirus đang làm cả Hàn Quốc ủ dột và buồn bã, chiến thắng của Parasite như “nắng hạn gặp mưa rào”.

Jo Yeo Jeong: Nữ hoàng 18+ nổi như cồn nhờ phim 'Ký sinh trùng' đoạt 4 giải Oscar

Sau khi "Ký sinh trùng" làm nên lịch sử cho điện ảnh châu Á khi giành 4 giải thưởng danh giá tại Oscar, tên tuổi của Jo Yeo Jeong và dàn diễn viên chính của bộ phim thu hút sự quan tâm lớn của khán giả.

Nhà sản xuất phim 'Parasite' kiếm thêm bộn tiền sau chiến thắng tại Oscar

Tượng vàng Oscars dành cho ‘Parasite’ cũng đồng nghĩa với khoản lợi nhuận khổng lồ dành cho các nhà sản xuất.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024