Những tình huống cần giả vờ 'ngốc nghếch', làm được mới là sống thông minh thật sự

Trung Hạ28/06/2023 10:00
Những tình huống cần giả vờ 'ngốc nghếch', làm được mới là sống thông minh thật sự

Đi thăm họ hàng, dù không thích con họ đến đâu cũng không nên thể hiện rõ ràng, cũng không nên mỉa mai hay phê bình.

Trong cuộc sống này, thứ đáng sợ nhất có lẽ là lòng người. Đối nhân xử thế hay giao tiếp trong các mối quan hệ cũng là môn nghệ thuật không phải ai cũng giỏi.

Sống thông minh là không phải lúc nào cũng tỏ ra mình hiểu biết và vượt trội hơn người khác, đôi khi giả vờ ngốc nghếch, tỏ ra không biết gì mới là trí tuệ.

20 tình huống cần giả vờ 'ngốc nghếch', như vậy mới là sống thông minh thật sự - Ảnh 1.
 

1. Đến nhà người khác dùng bữa, nếu không hợp khẩu vị, hãy ăn ít hơn, nhưng nhất định không được nói ra. Nếu quan hệ đôi bên quá thân thiết, chỉ cho ý kiến một cách khéo léo khi đối phương đề cập đến.

2. Trong một nhóm ba người, bạn vô tình biết được hai người kia có những cuộc hẹn riêng, cách đối mặt lúc này là tỏ ra bình thường và tự hiểu. Bạn có thể nghĩ theo hướng tích cực hơn là họ có nhiều chuyện cần phải giải quyết mà bản thân lại không phù hợp.

3. Đồng nghiệp mời ăn uống, bạn không được mời, sau đó không hỏi, không nhắc, cũng không nghe ngóng.

4. Nếu bạn biết người yêu cũ của đối tượng hiện tại, đừng nhắc đến khi cả hai cãi nhau, nếu không, mối quan hệ đôi bên sẽ xuất hiện vết thương không thể khép miệng!

5. Những “động thái nhỏ” sau lưng đồng nghiệp nhằm vào mình, biết trong lòng là đủ. Đây chính là quan hệ cạnh tranh bình thường trong môi trường làm việc, không cần phải quá ngạc nhiên, tập trung vào bản thân và hoàn thành đúng trách nhiệm.

6. Người khác nói lời độc ác, nhưng bản thân không làm, chỉ cần trong lòng hiểu rõ, cũng không cần luôn miệng phân bua. Vì nếu lời lẽ và thái độ không phù hợp lại thành ra bạn “giấu đầu lòi đuôi”, “trong lòng có quỷ nên mới giật mình”.

7. Ngay cả khi bạn tìm ra giải pháp nhanh chóng để giải quyết chuyện mà bạn không phải trả tiền hoặc bỏ công sức, cũng đừng nên nói ra một cách đầy tự hào. Núi cao còn có núi cao hơn, khoe khoang mình tài giỏi không khác gì tự hạ thấp bản thân.

8. Gia đình hàng xóm ly hôn, họ không đề cập thì đành phải giả vờ không biết, hành xử bình thường. Bởi lẽ chuyện nhà người khác vốn đã không nên động vào, huống hồ bản thân còn chưa biết người trong cuộc có “ổn” với vấn đề đó hay không.

9. Sau khi kết hôn, phát hiện bố mẹ chồng luôn mang đồ đến cho chị dâu, giả vờ không biết là cách làm đúng đắn nhất trong trường hợp này. Đừng nhúng tay, cũng đừng ca thán so bì nếu không muốn các thành viên trong gia đình xung đột, tình cảm sứt mẻ.

20 tình huống cần giả vờ 'ngốc nghếch', như vậy mới là sống thông minh thật sự - Ảnh 2.
 

10. Nếu thấy đồng nghiệp mặc quần áo mới và trông họ thực sự không đẹp, bạn cũng nên khen ngợi họ vài câu. “Chất vải này rất đẹp, nhưng tôi nghĩ bạn sẽ đẹp hơn nếu mặc theo phong cách này…”. Sử dụng câu từ để không khiến đối phương bị hụt hẫng và tổn thương, xét cho cùng, gu thẩm mỹ của mỗi người là khác nhau!

11. Đối diện với người suốt ngày luôn kể khổ trước mặt mình, trong lòng tự hiểu là được, đồng thời giữ khoảng cách vì kiểu người này không nên kết thân.

12. Nếu vô tình nhìn thấy lương của đồng nghiệp thì cứ tự hiểu trong lòng, đừng nói ra, đừng đánh giá cũng đừng bàn luận.

13. Đồng nghiệp chia sẻ thông tin, thật ra bạn đã biết, nhưng lúc này cũng nên ngồi lại lắng nghe. Không chỉ riêng đồng nghiệp, mà mối quan hệ nào cũng vậy. Biết cách lắng nghe là sự tôn trọng cơ bản nhất. Thử tưởng tượng xem, một người rất háo hức kể cho bạn nghe một chuyện, nhưng chưa kịp mở miệng, mà bạn đã cắt ngang và cho rằng mình đã biết, trong lòng người kia ít nhiều cũng có sự thất vọng, xấu hổ, về sau không còn muốn chia sẻ với bạn như trước.

14. Đồng nghiệp ngày ngày khoe khoang điều kiện gia đình tốt như thế nào, người thông minh thì chỉ cần nghe vậy là được, cho dù bản thân giàu có hơn hay phải tiết kiệm từng đồng, cùng đừng nên phân bua và bình luận, nhìn thấu nhưng không nói ra sự thật.

15. Khi bị hỏi chuyện riêng tư, nếu không thể dứt khoát từ chối thì phải biết giả vờ “ngốc nghếch”, không nghe thấy hoặc lảng sang chuyện khác.

16. Đi thăm họ hàng, dù không thích con họ đến đâu cũng không nên thể hiện rõ ràng, cũng không nên mỉa mai hay phê bình.

17. Khi biết gia đình bạn bè lục đục vì một trong hai không chung thủy, đừng nói lung tung, nếu gia đình họ bị ảnh hưởng, thì người bị nhắc tên kể tội đầu tiên chính là bạn.

18. Biết được bạn bè hay họ hàng kinh doanh thua lỗ, nếu bạn không có ý định cho họ vay tiền, thì đừng hỏi họ thua lỗ bao nhiêu.

19. Quan hệ vợ chồng của đối phương đặc biệt căng thẳng, nhưng trước mặt bạn, họ lại tỏ ra rất tình cảm, nhưng chỉ cần trong lòng bạn hiểu là được, cũng không cần thiết hỏi han vì cho là đôi bên thân thiết.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.
2

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?
3

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.
4

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.
5

Thân làm đàn ông, kiếm sống là chuyện lớn, sĩ diện là chuyện nhỏ

Những người thay đổi được vận mệnh của bản thân thường làm những việc nên làm khi đang ở trong hoàn cảnh nghèo khó.

Muôn kiếp nhân sinh - Bộ sách nhắc nhở tôi phải sống tốt

"Muôn kiếp nhân sinh" cho tôi một quyết tâm mới mãnh liệt: Phải sống tốt.

10 điều giúp bản thân mỉm cười để sống tự tin, đơn giản mà hiệu quả

Mỗi tuổi có cái hay riêng, tuổi tác không nên là lý do trở thành chướng ngại hay tổn thương, mà phải là điểm mạnh để phát huy cái hay của bạn ở độ tuổi đó.

Đôi điều cần suy ngẫm - Khi người trẻ hỏi Krishnamurti: “Có thể không làm điều mình thích mà vẫn tự do không?”

Con người nói rất nhiều về tự do, thậm chí tuyên bố sẵn sàng tranh cãi, đổ máu vì nó. Song, không mấy người cắt nghĩa được tự do thực sự là gì. Đa phần chúng ta hình dung tự do là “được làm điều mình muốn”.

Yêu cầu lạ lùng của ông bố giúp cậu con trai từng học rất kém đỗ ĐH Harvard

Liu Yong vừa là họa sĩ, nhà văn, vừa là diễn giả nổi tiếng quốc tế. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách, tác phẩm bán chạy nổi tiếng. Ông còn được biết đến là một người cha có phương pháp giáo dục các con độc đáo, được nhiều người ngưỡng mộ.

Đừng trở nên xấu xa - Chúng ta là ai dưới góc nhìn của Big Tech?

Với kiến thức lĩnh vực chuyên sâu, dày dạn kinh nghiệm, nhà báo Rana Foroohar đã khiến người đọc bất ngờ với những thông tin ngồn ngộn về “thế giới” Big Tech. Điều này buộc chúng ta phải tỉnh táo nhận ra những hệ lụy của nó để "Đừng trở nên xấu xa"

Sau tuổi 35 đừng để bản thân 'hết hạn sử dụng'

Ở tuổi 35, ai cũng sẽ phải đối mặt với những khủng hoảng khi ⅓ con đường sự nghiệp đã trôi qua mà ước mơ ban đầu có thể vẫn xa tầm với. Nhưng hãy nên nhớ khủng hoảng thường là cơ hội để tạo ra bước ngoặt.

Từ vực sâu phá sản, trở thành triệu phú: ‘Tôi đọc sách mỗi ngày’

Sự khác biệt giữa người bình thường và người giàu nằm ở những cuốn sách họ đọc.

'Talmud' - Mật khẩu làm giàu của người Do Thái

Trong hàng nghìn năm, các thế hệ học giả Do Thái đã dồn kinh nghiệm và trí tuệ của mình để đúc kết nên chân lý vĩ đại này. Cho đến tận ngày nay, nó vẫn như một ngọn hải đăng dẫn đường cho vô số người Do Thái tiến về phía trước.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Truyền hình - Lam Phương - 14/05/2024 11:00
Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024