Muôn kiếp nhân sinh - Bộ sách nhắc nhở tôi phải sống tốt

Quin27/06/2023 08:00
Muôn kiếp nhân sinh - Bộ sách nhắc nhở tôi phải sống tốt

"Muôn kiếp nhân sinh" cho tôi một quyết tâm mới mãnh liệt: Phải sống tốt.

Vô số lần trong đời tôi thắc mắc về cái chết, vì sự tò mò về cái kết nhân gian hay cũng có lẽ vì tôi sợ một nỗi biệt ly trần thế. Và tôi biết rằng không chỉ mình tôi có thắc mắc đó.

Càng tò mò, tôi càng tìm tòi, càng đi sâu về khái niệm “cái chết”. Và rồi tôi tìm đến cuốn Muôn kiếp nhân sinh, một đầu sách chủ đề về tâm linh đã mở cho tôi về nhân sinh quan và các quy luật vũ trụ.

Nhân quả, tiền kiếp và luân hồi, những chiều suy nghĩ mới đã sáng lên trong tiềm thức, giúp tôi thấy được rằng chết đi không thực sự là kết thúc.

Tôi nhận ra rằng đời này tôi gặp được ai, đi cùng ai đều không phải ngẫu nhiên mà tương phùng. Và cả sự phân li cũng vậy, họ vì duyên mà đến cũng vì duyên mà rời đi.

Cuốn sách đã cho tôi một ý thức rằng chính “nghiệp” dẫn dắt nhân sinh đến với nhân gian này, mỗi người ở nhân gian đều có nhiệm vụ của riêng mình.

Muôn kiếp nhân sinh đã tái hiện về kiếp sống của con người từ lúc sinh thời đến khi chết đi.

Khi tôi giải đáp được thắc mắc về cái chết, cuốn sách lại cho tôi một quyết tâm mới mãnh liệt: phải sống tốt. Luật nhân quả được đề cập rất rõ ràng trong Muôn kiếp nhân sinh, rằng mọi tư tưởng, lời nói hay hành động trong một kiếp sống đều tạo ra nhân, vậy nên tạo nhân lành ắt gặt được quả thiện. Thiện duyên hay nghịch duyên, phước phần hay quả đắng sẽ từ nhân mình gieo trong kiếp sống của mình.

“Mỗi người chúng ta ở kiếp sống này rất có thể là hiện thân của một ai đó trong chuỗi kiếp sống vô tận. Dù là một người bình thường hay một nhân vật lừng danh, chúng ta từ khi sinh ra cho đến hiện tại đều mang theo mình đủ mầm thiện, ác đan xen. Và chính bản thân chúng ta sẽ là người quyết định hạt mầm nào được đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái, chính suy nghĩ và hành động của chúng ta - chứ không phải của bất kì ai khác - tạo nên số phận của mình”, trích đoạn Muôn kiếp nhân sinh.

Suy ngẫm kỹ lại, cái chết không có gì đáng sợ, cái đáng sợ hơn cả là trong các kiếp sống, phần người trong chúng ta không thể giữ được phần con, để mầm ác chen lấp mầm thiện.

Sẽ có đôi lúc chúng ta sẽ vượt qua ranh giới cái thiện vì mất kiểm soát cảm xúc, tự nhìn nhận bản thân tôi thấy điều này quả không sai. Thế nên từng trang sách này như phần nào thức tỉnh tôi, nhắc nhở tốt phải trở nên tốt hơn, thiện lành hơn.

“Nhân quả đừng để thấy mới tin,

Nhân quả là bảng chỉ đường, hướng con người về thiện lương”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024