Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được 'điêu khắc' từ quả bơ

10/11/2021 13:00
Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được 'điêu khắc' từ quả bơ

Với chất liệu sáng tạo đặc biệt từ quả bơ, một nghệ sĩ sống tại Australia đã "điêu khắc" loại trái cây quen thuộc này thành những tác phẩm nghệ thuật sinh động, "có hồn", thu hút hàng triệu lượt xem.

Daniele Barresi là một nghệ sĩ chạm khắc người gốc Italy, hiện đang sinh sống và làm việc ở Sydney, Australia. Anh trở nên nổi tiếng khắp mạng xã hội nhờ khả năng "điêu khắc" các loại thực phẩm, trái cây quen thuộc thành những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, "có hồn".

Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được điêu khắc từ quả bơ - 1

Thay vì lựa chọn các chất liệu nghệ thuật thường được ưa chuộng như đất sét, gỗ hay kim loại, Daniele lại tạo cho mình một lối đi riêng, khác thường. Anh coi hoa quả, đồ ăn như một thử thách cần phải chinh phục trên con đường theo đuổi đam mê.

Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được điêu khắc từ quả bơ - 2

Các tác phẩm nghệ thuật do Daniele tạo ra có nội dung và chất liệu không giới hạn, có thể là phô mai, bánh xà phòng.

Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được điêu khắc từ quả bơ - 3

Còn chủ đề điêu khắc đôi khi liên quan trực tiếp đến cuộc đời anh như kỷ niệm sinh nhật hay tưởng nhớ người bạn đã mất.

Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được điêu khắc từ quả bơ - 4

Với trái cây, anh đặc biệt yêu thích nhất là quả bơ. Bởi thế, anh cũng nảy ra ý tưởng sáng tạo nghệ thuật từ loại quả mà bản thân tâm đắc.

Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được điêu khắc từ quả bơ - 5

Từ quả bơ quen thuộc, Daniele đã sáng tạo ra rất nhiều tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, đẹp không kém gì "phiên bản gốc" và góp phần đưa tên tuổi của anh ngày càng trở nên nổi tiếng.

Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được điêu khắc từ quả bơ - 6

Dưới bàn tay khéo léo của Daniele, mỗi trái bơ đều trở thành tác phẩm điêu khắc phức tạp, tinh tế đến mức đẹp không nỡ ăn.

Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được điêu khắc từ quả bơ - 7

Mỗi tác phẩm đều tiêu tốn nhiều thời gian để hoàn thiện bởi người đàn ông này đã dành rất nhiều tâm huyết và cảm xúc vào từng "đứa con tinh thần" của mình.

Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được điêu khắc từ quả bơ - 8

Mỗi quả bơ được sáng tạo thành một bức tranh khác nhau, từ hình bông hoa, con vật cho đến nhân vật hoạt hình,... Từng chi tiết tạo hình đều được người nghệ sĩ thực hiện tỉ mỉ, chỉn chu.

Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được điêu khắc từ quả bơ - 9

Thuở nhỏ, Daniele thường dành phần lớn thời gian để khám phá cuộc sống thị trấn ở Italy. Môi trường và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp xung quanh đã tạo nguồn cảm hứng và khơi dậy trí tưởng tượng mạnh mẽ của anh với nghệ thuật điêu khắc.

Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được điêu khắc từ quả bơ - 10

Anh thừa nhận mình có niềm đam mê đặc biệt với quả bơ. Bởi vậy anh đã lựa chọn loại trái cây này làm chất liệu điêu khắc độc đáo. Người nghệ sĩ này từng đăng tải đoạn video tạo hình quả bơ lên mạng và nhanh chóng thu hút được hơn 100 triệu lượt xem.

Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được điêu khắc từ quả bơ - 11

Một số tác phẩm điêu khắc từ quả bơ cũng từng giúp Daniele dành chiến thắng trong các cuộc thi nghệ thuật và nhận được lượt yêu thích "khủng" trên mạng xã hội.

Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được điêu khắc từ quả bơ - 12

Daniele cho biết, anh đang từng bước thực hiện ước mơ từ nhỏ của mình là sẽ sở hữu chương trình truyền hình riêng vào một ngày nào đó trong tương lai để giới thiệu nghệ thuật chạm khắc tới lượng lớn khán giả trên toàn thế giới.

Thảo Trinh

Theo Bored Panda


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024