Những mẫu giày sneaker gây tranh cãi

Đan Thùy02/04/2021 22:00
Những mẫu giày sneaker gây tranh cãi

Có rất nhiều mẫu sneaker khi vừa ra mắt đã gây nhiều tranh cãi vì mẫu mã và thiết kế. Gần đây, đôi giày Satan chứa máu người cũng gây xôn xao.

Satan shoes

Mới đây, mẫu giày Satan dựa trên mẫu giày Nike’s Air Max ra đời năm 1997 được thiết kế rapper Lil Nas X hợp tác MSCHF đã gây nên những ý kiến trái chiều. Theo lời giới thiệu của nhà sản xuất, điểm đặc biệt của mẫu giày này là vùng đệm khí bên trong được lấp đầy bởi mực đỏ và mỗi đôi chứa một giọt máu người.

666 đôi, mỗi đôi có giá 1.018USD được bán hết sạch một cách nhanh chóng khi vừa mới ra mắt. Tuy nhiên một số người đã bức xúc, cho rằng lấy máu để làm giày là vô nhân đạo.

Ngày 1.4, Billboard đăng tin một thẩm phán liên bang yêu cầu ngăn việc bán loại giày đang gây tranh cãi này sau khi nhận được đơn kiện của hãng Nike. Nike đã gửi đơn kiện MISCHF vì vi phạm bản quyền và khiến dư luẫn phẫn nộ, hiểu lầm và đòi tẩy chay Nike.

Luật sư của Nike lập luận: Chúng tôi đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy một số người tiêu dùng nói rằng họ sẽ không bao giờ mua giày Nike nữa. Dấu swoosh của Nike cần phải được bảo hộ. Theo CBS News, thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2020 đã yêu cầu yêu cầu tòa án buộc MSCHF ngừng sản xuất mẫu giày này và bồi thường thiệt hại cho hãng.

satan-giay-7102-1617073399.jpg

Jesus

MSCHF cũng từng gây tranh cãi khi cho ra mắt giày “chúa Jesus”. Đôi giày này được gắn thêm thánh giá bằng vàng và được bán với giá 1.425USD. Đặc biệt, phần đến giày chứa nước thánh được lấy từ sông Jordan và được linh mục ở Brooklyn ban phước. Theo nhiều người trải nghiệm, đôi giày tỏa ra mùi nhũ hương – một trong những lễ vật được dang lên chúa Jesus.

Ban đầu, đôi giày được bán với giá 1.425USD và hết hàng chỉ trong... một phút. Sau đó, nhiều người mua phát hiện đôi Air Max 97 "Jesus" đã được bán lại với giá 4.000 USD trên StockX. Điều này biến Nike Air Max 97 MSCHF x INRI trở thành một trong những đôi giày có giá bán lại cao nhất lịch sử của Nike.

Nhiều người khen đôi giày này có thiết kế độc đáo nhưng một số khác lại cho rằng sự kết hợp này là lợi dụng đức tin của con người để chuộc lợi.

unnamed.jpg

AMBUSH x Converse Furry Chuck 70

Hãng Converse cũng từng gây chú ý khi kết hợp cùng thương hiệu Ambush cho ra mắt mẫu giày AMBUSH x Converse Furry Chuck 70. Mẫu giày này vẫn dùng phom dáng Chuck 70 kinh điển nhưng tạo sự mới lạ bằng lớp lông màu sắc đính kết trên thân giày và logo bao phủ bởi gam trắng nổi bật. Tuy nhiên, thiết kế này đã tạo nên luồng tranh cãi trên mạng xã hội. Có rất nhiều luồng dư luận cho rằng lớp lông đính trên thân giày khá bất tiện và không mang tính thẩm mỹ và rất khó làm sạch. Rất nhiều người nhận định các thiết kế xấu hơn so với các thiết kế trước đó.

https___hypebeast.com_wp-content_blogs.dir_6_files_2020_10_ambush-yoon-furry-chuck-taylor-official-look-1.jpg

Nike Air Max 1 “USA” “Betty Ross”

Một sản phẩm của Nike đã dẫn đến sự tranh cãi nảy lửa khi hãng chuẩn bị phát hành Air Max 1 theo đủ đề Hoa Kỳ. Đôi giày nổi bật với lá cờ gốc của Mỹ với 13 ngôi sao tượng trưng cho 13 thuộc địa ban đầu khi mới thành lập của đất nước. Điều này khiến cộng đồng phản đối dữ dội, đặc biệt là người da màu vì lý do lá cờ này gợi nhớ đến thời kỳ nô lệ của người da đen và thường được các nhóm chính trị phân biệt chủng tộc sử dụng.

Sau khi nhận được một số áp lực nội bộ từ đại sứ thương hiệu Colin Kaepernick và những người khác, Nike đã phải ngừng phát hàng mẫu giày này.Một số cặp đã tìm được đường vào thị trường thứ cấp và hiện đang được bán với giá "điên rồ".

nike-air-max-1-independence-day-cj4283-100-3.jpg

Puma Speedcat “UAE”

Vào ngày Quốc khánh lần thứ 40 của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất năm 2011, Puma đã phát hành phiên bản đặc biệt Speedcat. Mẫu giày này được bao phủ bởi gam màu đen, đỏ, xanh lá cây và trắng – màu của quốc kỳ UAE. Nhưng Puma lập tức nhận phải phản ứng dữ dội của người dân nước này vì nhiều người cho rằng quốc kỳ UAE là sự linh thiêng và đặt màu cờ trên đôi sneaker là điểu phỉ báng lại các tiểu vương quốc Ả Rập. Hãng Puma đã phải nhanh chóng loạt bỏ tất cả các đôi giày dòng này.

6-1617176572_m_460x0.jpg

Jeremy Scott x Adidas Roundhouse Mid

Đôi giày gây tranh cãi này là mẫu thiết kế của nhà thiết kế nổi tiếng Jeremy Scott hợp tác với Adidas vào năm 2012. Điểm đặc biệt của đôi giày này là có cùm màu cam xuất hiện xích quanh mắt chân. Sau ra mắt hình sản phẩm, đôi giày bị chỉ trích rằng thiết kế vòng nhựa kèm theo xích làm gợi nhớ đến hình ảnh đau thương của chế độ nô lệ da đen ở Mỹ vào thế kỷ 19. Mặc dù hãng Adidas đã cố gắng bào chưa cho mẫu giày này “khác lạ” nhưng vẫn không làm dư luận lắng xuống. Rất nhanh sau đó, mẫu giày này đã bị khai tử.

3-1617176571_m_460x0.jpg

Ari Menthol 10s

Mẫu giày này được thiết kế bởi nhà thiết kế Ari Saal Forman vào năm 2006 với dấu swoosh ngược y hệt logo của Newport – thương hiệu thuốc lá bạc hà của Mỹ. Không chỉ có vậy, đôi giày này còn mang các chi tiết giống Newport như hộp đựng giày hình bao thuốc, vị trí đặt logo và chữ ARI. Sau khi ra mắt, rất nhiều ý kiến cho rằng nhà thiết kế Forman đã ăn cắp ý tưởng của Newport. Sự việc trên đã khiến Nike phải ngừng sản xuất, tiêu hủy mọi đôi giày và phải lên tiếng xin lỗi. Forman cũng phải hầu tòa sau đó.

b6e96c32a605370d5d5edb59376de82d.jpg

Superstar Taped Sneaker

Golden Goose là thương hiệu thời trang cao cấp đến từ nước Ý lâu nay đã trở thành cái tên quen thuộc đối với giới mộ điệu. Đây là thương hiệu đi tiên phong trong xu hướng "giày bẩn" từng gây sốt.

Dòng giày Superstar với thiết kế trông như bị lấm bẩn với giá khởi điểm từ 10 triệu VNĐ là sản phẩm nổi tiếng nhất của Golden Goose. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Taylor Swift, Song Joong Ki... đều là fan của mẫu giày "bẩn một cách cố ý" này.

Chưa thỏa mãn với những đôi giày bẩn, mới đây Golden Goose đã tung ra mẫu giày "nát bươm". Có vẻ ngoài lấm bẩn đã đành, mẫu giày này còn được dán băng dính chằng chịt, trông như một đôi giày cũ rách được chủ nhân dán lại để có thể sử dụng tiếp.

Ngay khi lộ diện, đôi giày này đã khiến nhiều người phẫn nộ. Họ cho rằng sáng tạo của Golden Goose thực sự phản cảm và chẳng khác nào sự chế giễu đối với người nghèo. Lý do là bởi ngoài xã hội thực sự có rất nhiều người lao động nghèo, vô gia cư... buộc phải đi những đôi giày rách nát, và nay thứ tượng trưng cho sự khốn khổ của họ lại trở thành xu hướng thời trang.

feature5.jpg

Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Choáng váng với áo "mặc như không" của Bella Hadid

Xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của một thương hiệu thời trang lớn, siêu mẫu Bella Hadid gây choáng khi diện áo ren táo bạo "không nội y" khoe dáng nuột nà.

Nhạc sĩ An Hiếu: "Cái bóng của ba An Thuyên cho tôi nhiều động lực!"

Nhạc sĩ An Hiếu chia sẻ, anh mong muốn được nhìn nhận bằng chính năng lực mà không phải "gắn mác" con trai cố nhạc sĩ An Thuyên.

Trắc nghiệm vui: Bạn nhìn thấy gì đầu tiên trong bức tranh này?

Điều đó sẽ tiết lộ về tính cách con người bạn và những gì bạn mong muốn trong tình yêu.

Đôi chân rướm máu và nước mắt gian khổ của học sinh trường Múa

Nghề múa phải luyện tập từ nhỏ. Gian lao vất vả trong nghề thể hiện ở chính đôi chân của các em, những đôi chân xấu xí, chẳng bao giờ lành lặn.

Bị phá sản, bị phản bội, nhưng 'mỹ nhân không tuổi' vẫn luôn vui sống

Bà Jane Seymour (69 tuổi) luôn xuất hiện trong danh sách những nữ diễn viên cao niên hấp dẫn nhất. Bà đi qua 4 cuộc hôn nhân đổ vỡ, từng bị phá sản, bị phản bội, nhưng bà vẫn luôn vượt qua.

Nhà vô địch đấu vật kiêm 'thiên thần nội y' Nhật Bản

Yuki Kamifuku từng theo đuổi các cuộc thi sắc đẹp trước khi trở thành người mẫu nội y tại Nhật Bản, sau đó cô tham gia đấu vật và cũng trở thành một nữ đô vật chuyên nghiệp.

Tiết lộ về cơ ngơi đồ sộ của nữ ca sĩ chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam Cát Tuyền

Ở tuổi 47, nữ ca sĩ chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam Cát Tuyền đang sống trong cơ ngơi đồ sộ tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Trước đó, chị cũng sở hữu ngôi nhà sang trọng, lộng lẫy tại Mỹ.

Nghệ sĩ Quang Tèo: Sở hữu 3 căn nhà, sống tằn tiện, tự nhận chỉ "đủ ăn"

Đúng là tôi có 3 căn nhà nhưng hoàn cảnh của 3 cái nhà đó cũng "ngặt nghèo" lắm. So với nghệ sĩ trẻ bây giờ, Quang Tèo chỉ ở mức "đủ ăn" thôi…", "đại gia chân đất" Quang Tèo bộc bạch.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024