Bị phá sản, bị phản bội, nhưng 'mỹ nhân không tuổi' vẫn luôn vui sống

02/04/2021 16:00
Bị phá sản, bị phản bội, nhưng 'mỹ nhân không tuổi' vẫn luôn vui sống

Bà Jane Seymour (69 tuổi) luôn xuất hiện trong danh sách những nữ diễn viên cao niên hấp dẫn nhất. Bà đi qua 4 cuộc hôn nhân đổ vỡ, từng bị phá sản, bị phản bội, nhưng bà vẫn luôn vượt qua.

Bị phá sản, bị phản bội, nhưng mỹ nhân không tuổi vẫn luôn vui sống - 1

Bà Jane Seymour (hiện 69 tuổi) là nữ diễn viên nổi tiếng ở Hollywood bởi vẻ đẹp trẻ trung

Bà Jane Seymour (hiện 69 tuổi) là nữ diễn viên nổi tiếng ở Hollywood bởi vẻ đẹp trẻ trung, bà được mệnh danh là "người đẹp không tuổi" ở kinh đô điện ảnh và luôn xuất hiện trong danh sách những nữ diễn viên cao niên hấp dẫn nhất. Trong sự nghiệp diễn xuất, bà được biết tới nhiều nhất với vai "Bond Girl" trong "Live and Let Die" (1973).

Trong cuộc đời nữ diễn viên Jane Seymour, bà đã đi qua 4 cuộc hôn nhân, bà có 4 người con từ 2 cuộc hôn nhân sau cùng. Dù trải qua những đổ vỡ, tổn thương trong chuyện tình cảm, từng có lúc bị nợ nần, phá sản, từng trải qua thời khắc đã ở rất gần với... cái chết, nhưng sau cùng, khi sắp bước sang tuổi 70, bà vẫn đang vui vẻ, khỏe mạnh, lạc quan và hấp dẫn.

Bà sẽ bước sang tuổi 70 vào giữa tháng 2 này, trong cuộc phỏng vấn mới đây, bà tiết lộ những bí quyết để có thể giữ gìn phong thái trẻ trung ngay cả khi đã lớn tuổi.

Hiện tại, bà Jane đang sống ở Malibu, California, Mỹ, bà vẫn tích cực tham gia diễn xuất. Gần đây, bà còn đứng đầu danh sách những nữ diễn viên ngoài 60 tuổi hấp dẫn nhất. Người đẹp gốc Anh vốn được biết tới từ khi mới xuất hiện trong nền công nghiệp làm phim với nhan sắc ấn tượng, ngay cả khi tuổi tác lớn dần, bà vẫn khiến người ta kinh ngạc bởi vẻ đẹp và sự trẻ trung.

Bị phá sản, bị phản bội, nhưng mỹ nhân không tuổi vẫn luôn vui sống - 2

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, bà Jane Seymour đã chia sẻ chân thành về bí quyết để giữ được sự trẻ trung trong cuộc sống ngay cả khi tuổi tác đã nhiều

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, bà Jane Seymour đã chia sẻ chân thành về bí quyết để giữ được sự trẻ trung trong cuộc sống ngay cả khi tuổi tác đã nhiều: "Tôi có nhiều nếp nhăn trên mặt và không bao giờ có ý định tìm tới các biện pháp can thiệp thẩm mỹ nhằm xóa nếp nhăn, bởi gương mặt của một diễn viên đòi hỏi những chuyển động để có thể biểu đạt các cảm xúc.

"Tôi không thể tìm tới phẫu thuật hoặc can thiệp thẩm mỹ chính vì lý do đó. Nhưng điều mà tôi có thể kiểm soát ở cơ thể mình, đó chính là cân nặng, tôi vẫn đang có số cân giống như khi tôi mới 15 tuổi. Tôi vẫn cảm thấy mình quyến rũ.

"Điều khiến một người phụ nữ tỏa sáng dù đã nhiều tuổi, đó chính là hãy giữ cho bản thân một sức khỏe tốt nhất có thể, đồng thời, hãy thoải mái khi là chính mình, đừng bị ám ảnh bởi thời gian và tuổi tác".

Dù đã ngấp nghé tuổi 70, nhưng bà Jane Seymour cho biết bản thân vẫn luôn rất bận rộn với những lời mời đóng phim, chụp hình, dự sự kiện, quay quảng cáo: "Tôi cảm thấy mình vẫn đang ở thời kỳ phong độ bởi tôi vẫn rất bận rộn với những lời mời chào tham gia các dự án và sự kiện".

Jane Seymour có một ngôi nhà lớn trông ra biển, từ vườn nhà bà có thể đi thẳng ra bờ biển, trong nhà có sân tennis, có bể bơi, trong vườn, bà trồng cây ăn quả, các loại rau và nuôi gà. Trong thời kỳ cách ly xã hội vì dịch Covid-19, hai người con trai song sinh của bà đã chuyển về sống với mẹ.

Bị phá sản, bị phản bội, nhưng mỹ nhân không tuổi vẫn luôn vui sống - 3

Bà Jane Seymour bên các con

Cả 4 người con của Jane Seymour đều đã ở tuổi trưởng thành, hai người con đầu đã có gia đình riêng, tất cả các con và các cháu vẫn đến thăm bà rất thường xuyên.

Hiện tại, bà Jane đang gắn bó với nhà làm phim người Anh - ông David Green. Họ quen biết nhau thông qua các hoạt động xã hội và đã gắn bó 7 năm. "David là người trong nghề nên anh ấy hiểu cuộc sống của một nữ diễn viên đôi khi có thể mệt mỏi tới mức nào, vì vậy, anh ấy rất biết cách hỗ trợ và cổ vũ tôi, chúng tôi có một mối quan hệ tốt đẹp", bà Jane chia sẻ.

Nhiều bậc phụ huynh khi đến độ tuổi của bà Jane sẽ bắt đầu nghĩ tới việc mua một ngôi nhà nhỏ hơn để sống với bạn đời, nhưng bà vẫn giữ nguyên ngôi nhà lớn đã ở nhiều năm: "Tôi muốn giữ lại ngôi nhà này bởi thật vui khi các con biết rằng dù các con đi đâu, các con và các cháu của tôi vẫn sẽ luôn có một chỗ ở trong ngôi nhà này, vẫn luôn có thể trở về đây để sống với tôi".

Năm 20 tuổi, bà Jane kết hôn với người chồng đầu tiên - đạo diễn sân khấu Michael Attenborough, rồi ly hôn hai năm sau đó, hai người khi ấy đều còn trẻ và bước ra khỏi hôn nhân một cách nhẹ nhàng.

Sau đó, năm 1977, bà kết hôn với người chồng thứ 2 có tên Geoffrey Planer, họ ly hôn sau một năm bởi ông Planer không muốn chuyển từ Anh sang Mỹ để bà Jane có cơ hội phát triển sự nghiệp tốt hơn. Nói về hai cuộc hôn nhân đầu, bà Jane tâm sự: "Tôi không coi hai lần kết hôn đầu là hôn nhân thực sự bởi việc chia tay diễn ra nhanh chóng khi chúng tôi không có con chung.

"Tôi coi hai cuộc hôn nhân sau này mới thực sự là hôn nhân. Người chồng thứ 3 - David Flynn gắn bó với tôi từ năm 1981 đến năm 1992, ông ấy cũng chính là người quản lý của tôi. Tôi quyết định kết hôn với ông ấy bởi đây là người đàn ông hấp dẫn khiến tôi phát điên lên vì yêu, ông ấy lại quản lý tốt mọi vấn đề công việc và tài chính của tôi, nên tôi nghĩ ông ấy là một người đàn ông rất giỏi giang".

Bị phá sản, bị phản bội, nhưng mỹ nhân không tuổi vẫn luôn vui sống - 4

Vận may đã mỉm cười với Jane Seymour bởi chính trong quãng thời gian làm việc cật lực đó, bà đã giải cứu được cuộc sống của mình

Lúc này, Jane Seymour 30 tuổi, bà kết hôn với ông David Flynn năm 1981, hai người có hai con chung, họ quyết định ly hôn năm 1992. Việc ly hôn diễn ra khi bà Jane phát hiện chồng có nhiều mối quan hệ ngoài luồng và họ đang dần rơi vào cảnh kiệt quệ tài chính: "Khi tôi phát hiện ra ông ấy đã làm tiêu tán gần hết số tiền mà tôi kiếm được, đã không chung thủy, tôi biết mọi chuyện đã kết thúc.

"Mọi người có thể nói lần kết hôn thứ 3 này, tôi đã lại chọn sai người, nhưng chúng tôi đã có thời gian cùng nuôi dạy hai người con mà chúng tôi cùng yêu thương, cho tới bây giờ, chúng tôi vẫn có thể nói chuyện được với nhau bình thường".

Ở tuổi 40, Jane là một bà mẹ đơn thân của hai con nhỏ, gánh trên vai áp lực tài chính nặng nề, khi ấy, bà đang nợ ngân hàng hàng triệu USD, đây là hệ lụy đến từ việc quản lý tài chính tệ hại mà người chồng thứ 3 cũng chính là người quản lý đã gây ra cho bà: "Tôi cảm thấy mình đang ở dưới đáy cùng, không nhà, không tiền và tôi buộc phải đệ đơn xin phá sản.

"Tôi phải trình bày với công ty quản lý của mình rằng tôi rất cần công việc và sẵn sàng làm bất cứ việc gì để kiếm ra tiền. Tôi bắt đầu nhận cả những vai diễn nhỏ, có những vai chỉ được phép nhận lời hoặc từ chối sau vài tiếng nhận được thông báo, bởi người ta đang cần diễn viên gấp".

Vận may đã mỉm cười với Jane Seymour bởi chính trong quãng thời gian làm việc cật lực đó, bà đã giải cứu được cuộc sống của mình và các con mình một cách thành công nhờ sự chăm chỉ làm lụng: "Tôi đã tự cứu lấy mình, trả xong nợ nần và dành dụm được một khoản để mua được căn nhà mà hiện tại tôi vẫn đang sống ở đó".

Bị phá sản, bị phản bội, nhưng mỹ nhân không tuổi vẫn luôn vui sống - 5

Bà Jane Seymour bên người bạn tâm giao hiện tại

Jane tâm sự rằng bà đã thực sự xuống tinh thần khi cuộc hôn nhân thứ 3 kết thúc, điều này khiến bà quyết định đi... nâng ngực để làm mới mình. Một năm sau, bà kết hôn với nam diễn viên James Keach. Những tưởng đây là một quyết định vội vàng nhưng họ đã gắn bó hơn hai thập kỷ.

Họ có hai người con trai song sinh, nhưng cuộc hôn nhân đã chính thức kết thúc vào năm 2015. Trước đó, bà Jane phát hiện ra chồng đã không còn chung thủy với mình. "Tôi đã rất hạnh phúc bên ông ấy trong suốt nhiều năm và rồi ông ấy tiến đến với người khác. Tôi phát hiện ra và mọi chuyện kết thúc. Chúng tôi vẫn hữu hảo với nhau sau khi chia tay", bà Jane cho hay.

Chia sẻ về quan niệm sống, bà Jane nói: "Mẹ tôi thường nói về việc sống với trái tim rộng mở, ta hãy cho đi và nhận lại tình yêu, đừng đóng cửa trái tim mình. Thế rồi tôi tự thiết kế một mặt dây chuyền với hình ảnh là hai trái tim để ngỏ được gắn lại với nhau, đó là hồi năm 2007, tôi thực hiện thiết kế này để nhớ về mẹ tôi.

"Khi tôi gửi thiết kế tới hãng trang sức để đặt hàng thực hiện, họ nói họ rất thích thiết kế của tôi và muốn hợp tác với tôi để tung ra dòng sản phẩm nữ trang, chúng tôi liền cho ra mắt cả một dòng sản phẩm với ý tưởng về những trái tim để mở, dòng sản phẩm này bán rất chạy và chúng tôi đã bán ra được hơn 1 tỷ USD giá trị tiền hàng".

Bị phá sản, bị phản bội, nhưng mỹ nhân không tuổi vẫn luôn vui sống - 6

Bà Jane cũng quyết định thành lập quỹ từ từ thiện Open Hearts Foundation để giúp đỡ phụ nữ bị bạo hành và trẻ nhỏ mồ côi

Lúc này, bà Jane cũng quyết định thành lập quỹ từ từ thiện Open Hearts Foundation để giúp đỡ phụ nữ bị bạo hành và trẻ nhỏ mồ côi. Ở Hollywood, bà Jane Seymour thực tế không chỉ là "mỹ nhân không tuổi", bà còn là nhân vật gắn liền với nghị lực bền bỉ, với việc làm mới hình ảnh và đổi thay vận mệnh sự nghiệp của mình ở tuổi trung niên.

"Tôi thấy việc một phụ nữ tự kiếm ra tiền là điều rất quan trọng. Dĩ nhiên có những phụ nữ bận rộn với việc ở nhà chăm sóc gia đình, con cái, đó cũng là công việc rất quan trọng, rất tốn thời gian, công sức, nhưng tôi nghĩ phụ nữ sẽ ổn hơn khi họ có thể tự chủ về tài chính", bà Jane chia sẻ.

Nói về tuổi 70 đã ở rất gần, bà Jane cho hay bà không hề cảm thấy có chút lăn tăn nào. Trong cuộc đời mình, bà đã có lần suýt chết sau một cú sốc phản vệ vì một liều tiêm kháng sinh hồi năm 1988: "Nói ngắn gọn là tôi đã suýt chết, người ta đã phải hồi sức cấp cứu cho tôi. Sự việc đó gây tác động mạnh đối với tôi.

"Điều đầu tiên mà tôi nhận ra sau đấy, chính là mình sẽ không thể mang đi theo bất cứ thứ gì khi mình chết đi, nên không cần phải quá quan trọng vật chất. Điều duy nhất mà chúng ta mang được theo khi chết đi, đó là tình yêu thương mà mình đã trao đi và nhận lại trong cuộc đời mình.

Bị phá sản, bị phản bội, nhưng mỹ nhân không tuổi vẫn luôn vui sống - 7

"Thể chất và tinh thần chính là phương tiện quan trọng của chúng ta trong cuộc sống"

"Điều thứ hai, tôi nhận ra thể chất và tinh thần chính là phương tiện quan trọng của chúng ta trong cuộc sống. Hãy hình dung nó giống như một chiếc xe, xe có thể chạy tốt hoặc không chạy được. Vì vậy, bạn cần phải chăm sóc bản thân mình, không quá dồn ép bản thân, không khiến cho mình trở nên khốn khổ. Hãy sống trong hiện tại. Nghĩ nhiều hơn về người khác thay vì chỉ tập chung vào chính mình".

Lời khuyên sau cùng mà Jane Seymour muốn gửi tới phụ nữ chính là: "Đừng ngoái lại quá khứ quá nhiều, hãy sống trong hiện tại và học cách thích nghi với những sự đổi thay trong cuộc sống. Hãy biết ơn vì mình còn đang tồn tại, hãy trân trọng những điều mình đã làm được, hãy quan tâm những người thực sự quan trọng trong cuộc sống của mình".

Bích Ngọc
Theo Daily Mail


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024