Nguyễn Thị Thu Hằng - Hành trình đi đến ngôi vô địch của nữ chiến binh mạnh mẽ nhất Olympia

21/09/2020 10:00
Nguyễn Thị Thu Hằng - Hành trình đi đến ngôi vô địch của nữ chiến binh mạnh mẽ nhất Olympia

Nguyễn Thị Thu Hằng khẳng định mình qua từng vòng đấu. Cô kiểm soát cảm xúc của mình, thi đấu hết sức tự tin và tích lũy kinh nghiệm để trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Nổi bật ngày từ cuộc thi Tuần

Nguyễn Thị Thu Hằng thí sinh nữ có điểm cao nhất trong lịch sử 20 năm chương trình Đường lên đỉnh Olympia với 350 điểm trong cuộc thi Tuần 3 Tháng 2 Quý 1 (phát sóng chiều 3/11/2019).

Hành trình đi đến ngôi vô địch của nữ chiến binh mạnh mẽ nhất Olympia - 1

Thu Hằng giành vòng nguyệt quế cuộc thi Tuần Olympia với số điểm kỷ lục

Ngay từ phần thi Khởi động cuộc thi, Thu Hằng đã chứng tỏ bản lĩnh của mình. Hằng khiến MC của chương trình đã phải "cố gắng đọc câu hỏi nhanh để kịp với tốc độ trả lời" của nữ sinh đến từ vùng đất Kim Sơn, Ninh Bình. Và ở phần thi này, Thu Hằng ghi được 100 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật không phải là sở trường của Thu Hằng, chính cô đã thú nhận điều đó. Chính vì vậy, Hằng không phải là người giải được ô chữ từ khóa và để cho thí sinh khác vươn lên dẫn trước.

Sau phần thi Tăng tốc, Thu Hằng giành lại ngôi vị dẫn đầu với 250 điểm.

Bước vào phần thi cuối cùng Về đích, Thu Hằng lựa chọn gói câu hỏi  "an toàn" gồm 2 câu hỏi 10 điểm và 1 câu 20 điểm, trong đó chọn ngôi sao hy vọng cho câu 10 điểm. Cô vượt qua ba câu hỏi nhanh và chính xác, về chỗ với số điểm 300.

Ngoài ra, Hằng còn giành được điểm từ lượt chơi của thí sinh khác và nâng điểm số chung cuộc của cô lên thành 350 điểm, đồng thời giành ngôi vị quán quân cuộc thi Tuần.

Nữ chiến binh kiên cường

Mở màn cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia Tháng 2 Quý 1, Thu Hằng dẫn đầu Khởi động với 70 điểm; Tuấn Khang 60 điểm; Đức Hoài và Chí Nghĩa cùng giành được 50 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, một lần nữa Thu Hằng không giành chiến thắng.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự bứt phá của Thu Hằng khi cô ghi được 100 điểm.

Thu Hằng là thí sinh cuối cùng bước vào phần thi Về đích với lựa chọn hai câu 10 điểm và câu 20 điểm. Ở câu hỏi đầu tiên, Hằng không có đáp án chính xác và bị thí sinh khác giành quyền trả lời nhưng sai đã mang đến số điểm cân bằng.

Câu hỏi thứ hai trả lời chính xác Thu Hằng vươn lên dẫn đầu với 205 điểm. Câu hỏi cuối cùng có giá trị 20 điểm thuộc về kiến thức lịch sử mang đến sự hồi hộp lên tới đỉnh điểm cho khán giả theo dõi chương trình.

Khi Thu Hằng không thể trả lời chính xác câu hỏi này, không ai có đáp án đúng, đồng nghĩa với chiến thắng thuộc về Thu Hằng. Kết quả chung cuộc cuộc thi Tháng 2 Quý 1, Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) giành vòng nguyệt quế và vé thi Quý 1 với 205 điểm. 

MC Diệp Chi đã ngợi khen Thu Hằng là "nữ chiến binh kiên cường" vì khả năng giữ vững tinh thần và thi đấu hết mình.

Sau 8 năm Olympia mới có nữ thí sinh vào Chung kết

Nguyễn Thị Thu Hằng đã thi đấu hết sức xuất sắc ở cuộc thi Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia 20. Với chiến thuật thông mình, cô đánh bại 3 chàng trai khác để giành tấm vé vào chơi Chung kết năm, đồng thời mang cầu truyền hình trực tiếp về với Ninh Bình.

Mở màn cuộc thi với phần Khởi động, Thu Hằng được 50 điểm. Và cô tiếp tục để thí sinh khác "vượt mặt" ở phần thi Vượt chướng ngại vật.

Thậm chí sau phần thi Tăng tốc, Hằng chỉ ở vị trí thứ 3 đoàn leo núi. Tuy nhiên không vì thế mà cô bỏ cuộc.

Mặc dù vậy, ở phần thi Về đích, Hằng điềm tĩnh chọn gói câu hỏi gồm 2 câu 10 điểm, 1 câu 20 điểm. Hằng đã dễ dàng vượt qua hai câu 10 điểm rất nhanh chóng. Sau đó, Hằng liên tục cố gắng giành điểm từ gói câu hỏi của các thí sinh khác.

Hành trình đi đến ngôi vô địch của nữ chiến binh mạnh mẽ nhất Olympia - 2

Sau 8 năm, ĐLĐ Olympia đã có một cô gái giành vé vào chơi Chung kết năm, đó là Nguyễn Thị Thu Hằng.

Nhờ đó, cô gái đến từ Ninh Bình đã giành chiến thắng chung cuộc cuộc thi Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia 20. Thu Hằng cũng là cô gái đầu tiên giành được vé vào chơi Chung kết Olympia sau 8 năm sân chơi Chung kết này chỉ toàn nam.

Trận Chung kết thăng hoa

Thu Hằng chia sẻ rằng cô đã kiểm soát cảm xúc rất tốt ở trận Chung kết, đó là nguyên nhân cô thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng.

Dù có phần thi Khởi động không hoàn hảo như ý muốn, chỉ được 60 điểm (bị trừ 10 điểm sau khi chương trình tính toán chính xác), nhưng sau đó, cô gái mạnh mẽ này đã không đánh mất tinh thần.

Hành trình đi đến ngôi vô địch của nữ chiến binh mạnh mẽ nhất Olympia - 3

Thu Hằng thi đấu bình tĩnh, có chiến thuật hợp lý và thăng hoa ở trận Chung kết.

Đáng nói hơn cả là Hằng đã vượt qua chính mình, chinh phục được phần thi Vượt chướng ngại vật vốn là sở đoản của bản thân. Hằng giành được tới 90 điểm ở phần thi này nhờ quyết đoán đưa ra đáp án "Y tế" khi chỉ mới có 1 dữ kiện gợi ý được đưa ra.

Phần thi Tăng tốc, Thu Hằng không để mất phong độ, giữ nguyên "cái đầu lạnh" để giành được nhiều điểm số nhất có thể.

Vào phần thi quyết định Về đích, Thu Hằng hầu như không có gánh nặng tâm lý bởi cô đã bỏ xa các đối thủ về điểm số. Đến lượt Hằng chọn gói câu hỏi, cô đơn giản chọn gói 10-10-10 điểm ít rủi ro nhất và nhẹ nhàng cán đích.

Hành trình đi đến ngôi vô địch của nữ chiến binh mạnh mẽ nhất Olympia - 4

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 20.

Chức vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đã thuộc về tay nữ sinh Ninh Bình hết sức hợp lý và xứng đáng.

M.C


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024