Á quân Olympia: Người là hiện tượng Siêu Trí Tuệ, người định cư thành công ở Úc

14/09/2020 13:30
Á quân Olympia: Người là hiện tượng Siêu Trí Tuệ, người định cư thành công ở Úc

Có thể khẳng định, con đường học tập và sự nghiệp sau này của dàn Á quân Olympia không hề thua kém nhóm Quán quân chút nào!

Hơn 20 năm trôi qua là quãng thời gian mà chương trình Đường lên đỉnh Olympia gắn bó sâu sắc với dàn thí sinh cũng như khán giả xem truyền hình. Đây không chỉ là sân chơi trí tuệ mà nó còn như chắp cánh ước mơ cho biết bao thế hệ học trò với đỉnh cao nhất là vòng nguyệt quế cùng suất du học toàn phần cho 4 năm đại học.

Người tiếc nuối nhất mỗi mùa giải chính là các Á quân Đường lên đỉnh Olympia. Chỉ còn vài chục điểm, hay thậm chí 5 điểm nữa thôi là họ đã có thể chạm tay vào giấc mơ du học.

Tuy nhiên, không ít Á quân Olympia sau khi ra đời vẫn cực thành công, đạt được nhiều thành tựu hay thậm chí trở thành biểu tượng nghị lực cho giới trẻ như "Siêu trí tuệ" Hà Việt Hoàng, "diễn viên Nam" Nguyễn Thành Vinh...

"Siêu trí tuệ Việt Nam" Hà Việt Hoàng

Xuất hiện trong chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam, Việt Hoàng để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả bằng điểm 10 tuyệt đối về độ khó và tổng điểm 145, một trong những số điểm cao nhất của chương trình từ trước đến nay. Anh chàng cũng ghi điểm với lối nói chuyện duyên dáng cùng kiến thức uyên thâm trên nhiều lĩnh vực.

 Sự nghiệp lẫy lừng của dàn Á quân Olympia: Người là hiện tượng Siêu Trí Tuệ, người định cư thành công ở Úc  - Ảnh 1.

Một trong những thí sinh nổi bật nhất Đường lên đỉnh Olympia - "Siêu trí tuệ" Hà Việt Hoàng.

Việt Hoàng là 1 trong 4 thí sinh lọt vào vòng chung kết năm của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2017, chỉ chịu dừng bước trước "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh. Hiện tại, cậu bạn là sinh viên năm 3 ngành Kỹ thuật điện tử - Viễn thông của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Theo mẹ của Việt Hoàng, 2 tuổi rưỡi cậu đã có thể đọc chữ, 4 tuổi đọc báo và từng vượt qua 63 thí sinh xuất sắc để giành giải Nhất cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" lần II năm 2017 với số điểm 391.

Á quân Olympia mùa đầu tiên - chàng Nam mê "Trà Cave" trong Phía Trước Là Bầu Trời

 Sự nghiệp lẫy lừng của dàn Á quân Olympia: Người là hiện tượng Siêu Trí Tuệ, người định cư thành công ở Úc  - Ảnh 2.

Á quân Olympia mùa đầu tiên Nguyễn Thành Vinh...

 Sự nghiệp lẫy lừng của dàn Á quân Olympia: Người là hiện tượng Siêu Trí Tuệ, người định cư thành công ở Úc  - Ảnh 3.

Chính là Nam "thư sinh" mê "chị đại" Trà Cave trong phim Phía Trước Là Bầu Trời.

Nguyễn Thành Vinh - Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia mùa đầu tiên gây ấn tượng sâu sắc cho khán giả khi làm tốt vai diễn Nam thư sinh trong Phía Trước Là Bầu Trời. Anh chàng cũng trở thành một trong những Tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam ở nước ngoài tính đến thời điểm hiện tại.

Anh chàng từng chia sẻ vui rằng việc đóng phim còn khó hơn cả chinh phục vòng nguyệt quế. Thành Vinh từng dành 2 năm học tại Đức theo chương trình hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ, sau đó trở về Australia nghiên cứu và giảng dạy bộ môn Hóa học tại trường ĐH Curtin, TP. Perth.

"Kẻ về nhì vĩ đại" Nguyễn Thái Bảo - Nghiên cứu sinh tại Nhật, tiến sĩ ngành Y học

Kết thúc cuộc thi chung kết với số điểm 210, chỉ cách quán quân Đỗ Lâm Hoàng 10 điểm, nên Thái Bảo được xem là một trong những kẻ về nhì "vĩ đại" trong lịch sử Olympia.

Sau đó, anh chàng được tuyển thẳng vào trường ĐH Y Dược Huế, là người rung được chuông vàng tại cuộc thi chung kết Rung Chuông Vàng của sinh viên các trường ĐH toàn quốc lần thứ 3 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

 Sự nghiệp lẫy lừng của dàn Á quân Olympia: Người là hiện tượng Siêu Trí Tuệ, người định cư thành công ở Úc  - Ảnh 4.

"Kẻ về nhì vĩ đại" Nguyễn Thái Bảo.

Suốt những năm ĐH, Thái Bảo cũng "giắt túi" nhiều thành tích đáng nể như phần thưởng Sinh viên tiêu biểu toàn quốc, "Sinh viên 5 tốt" toàn quốc và là 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu "5 tốt" toàn quốc... Hiện anh chàng đã hoàn tất khóa học nghiên cứu sinh tại Nhật và nhận bằng Tiến sĩ Y học.

Á quân Olympia năm thứ 17 - "Siêu trí tuệ" Phạm Huy Hoàng

 Sự nghiệp lẫy lừng của dàn Á quân Olympia: Người là hiện tượng Siêu Trí Tuệ, người định cư thành công ở Úc  - Ảnh 5.

Cùng với Hà Việt Hoàng, anh chàng Huy Hoàng cũng là Á quân Olympia mùa thứ 17.

Trước khi đến với danh hiệu "thần đồng Siêu trí tuệ" và Á quân Olympia, Huy Hoàng là cựu học sinh chuyên Lý trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Anh chàng có ngoại hình nhỏ thó, gương mặt hiền lành nhưng lại thể hiện vốn kiến thức sâu rộng, đặc biệt ở các môn Tự nhiên.

Đến với chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam, Huy Hoàng khiến khán giả thán phục trước màn giải quyết thử thách Ma trận số nguyên tố gồm 1.380 số mà chỉ mất 30 phút tìm ra mật mã. Hiện tại, Huy Hoàng đang là sinh viên năm 3 của khoa khó nhằn nhất trường ĐH Bách khoa Hà Nội, khoa Toán - Tin.

Á quân mùa 2 - Thạc sĩ ngành Giáo dục truyền thông tại Phần Lan

 Sự nghiệp lẫy lừng của dàn Á quân Olympia: Người là hiện tượng Siêu Trí Tuệ, người định cư thành công ở Úc  - Ảnh 6.

Một trong những nữ Á quân hiếm hoi chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Là một trong những Á quân nữ hiếm hoi, Đỗ Thị Hồng Nhung từng là cựu học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long). Là học sinh chuyên Toán nhưng Hồng Nhung lại là học sinh giỏi toàn quốc môn... Văn và tiếng Anh.

Tốt nghiệp loại giỏi khoa Ngữ văn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, 9X có 1 năm làm việc ở Đài truyền hình sau đó quay sang học Thạc sĩ Media Education (Giáo dục truyền thông) ở ĐH Lapand.

 Sự nghiệp lẫy lừng của dàn Á quân Olympia: Người là hiện tượng Siêu Trí Tuệ, người định cư thành công ở Úc  - Ảnh 7.

"Thanh niên lầy lội" Đỗ Đức Hiếu - Đạt 29/30 điểm thi ĐH

Một trong những thí sinh Olympia được khán giả "nhớ mặt đặt tên" nhiều nhất phải kể đến anh chàng Á quân Đỗ Đức Hiếu - với màn hỏi xoáy đáp xoay giới thiệu bản thân siêu hài hước với MC Diệp Chi: "Ngoài đẹp trai thì em rất tốt bụng và thật thà", "Em chỉ uống nước mía... khi được mời thôi ạ"...

 Sự nghiệp lẫy lừng của dàn Á quân Olympia: Người là hiện tượng Siêu Trí Tuệ, người định cư thành công ở Úc  - Ảnh 8.

Màn trả lời "chớt quớt" với MC Diệp Chi của nam sinh Đỗ Đức Hiếu thu về hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Nam sinh từng là lớp phó học tập của trường THPT Lê Lợi (Thanh Hóa). Khi học phổ thông, Đức Hiếu từng đoạt giải Nhì học sinh Toán cấp tỉnh. Anh chàng sau đó thi đỗ ĐH Ngoại thương khoa Kinh tế đối ngoại với 29 điểm trong đó giành 2 con điểm 10 Toán thi đại học khối A và B.

Hiện tại, anh chàng đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Đức Hiếu kết hôn năm 2018 và hiện đã có cô con gái đầu lòng.

Á quân Olympia năm thứ 19 - Nguyễn Hải Đăng

 Sự nghiệp lẫy lừng của dàn Á quân Olympia: Người là hiện tượng Siêu Trí Tuệ, người định cư thành công ở Úc  - Ảnh 9.

Nam sinh Nguyễn Hải Đăng (sinh năm 2002), học sinh lớp chuyên Sinh trường THPT Lê Quý Đôn là Á quân Olympia năm thứ 19. Thời cấp 3, anh chàng đạt nhiều thành tích cao như: Giải Nhì Sinh học kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, Huy chương Bạc Sinh học Olympic 20/4 năm 2019...

Anh chàng cũng là người đầu tiên đưa cầu truyền hình trực tiếp Olympia về tỉnh Khánh Hòa. Được biết trong năm học vừa qua, Hải Đăng vinh dự là một trong số gần 400 đại biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI - 2020. Hải Đăng cũng vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT và đang đợi kết quả theo học đại học.

Pháp luật bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024