Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Quang Thanh05/05/2024 09:00
Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Vào ngày 23 tháng Sáu năm 2021, cuối cùng tôi đã được mời phát biểu trước tòa án quản lý tài sản ở Los Angeles về vấn đề quyền giám hộ. Tôi biết lúc đó cả thế giới đang lắng nghe tôi nói. Tôi đã chuẩn bị bài phát biểu suốt nhiều ngày, nhưng khi thời điểm đó tới, tôi cảm thấy áp lực thật quá sức chịu đựng. Một phần vì tôi biết một khi tôi đã yêu cầu phiên tòa này được diễn ra công khai, hàng triệu người sẽ nghe thấy tiếng nói của tôi ngay sau khi tôi vừa dứt lời.

Tiếng nói của tôi đã từng xuất hiện khắp nơi, trên khắp thế giới – trên sóng truyền thanh, trong các chương trình truyền hình, trên mạng Internet – nhưng lại có quá nhiều phần khác trong tôi bị đè nén. Tiếng nói của tôi từng được sử dụng để bảo vệ tôi cũng như để chống lại tôi quá nhiều lần, tới nỗi tôi sợ lúc bấy giờ nếu tôi tự do nói những gì mình muốn thì không còn ai nhận ra tiếng nói của tôi nữa. Lỡ họ coi tôi như bà điên thì sao? Lỡ họ cho rằng tôi nói dối thì sao? Lỡ tôi nói sai điều gì đó khiến mọi chuyện đi chệch hướng thì sao? Tôi đã viết rất nhiều phiên bản cho bài phát biểu đó. Tôi đã thử hàng triệu cách diễn tả để đảm bảo tôi thể hiện đúng những gì mình cần nói, nhưng ngay tại giây phút đó, tôi vô cùng hồi hộp.

Và rồi, trong nỗi sợ hãi, tôi nhớ ra mình vẫn còn những chiếc phao để bám víu: khao khát làm cho mọi người hiểu được những chuyện tôi đã trải qua, niềm tin rằng tất cả những chuyện đó có thể được thay đổi, niềm tin rằng tôi có quyền được sống vui vẻ, nhận thức rằng tôi xứng đáng được tự do.

Tôi cảm nhận sâu sắc từ trong thâm tâm rằng người phụ nữ trong tôi vẫn đủ mạnh mẽ để đấu tranh cho lẽ phải.

Tôi nói với vị thẩm phán qua điện thoại: “Tôi đã lừa dối cả thế giới khi nói rằng mình vẫn ổn và mình đang vui vẻ. Đó là một lời nói dối. Tôi đã nghĩ có lẽ chỉ cần thường xuyên nói như vậy thì đến một lúc nào đó tôi sẽ thật sự được vui vẻ, bởi vì tôi đã luôn ở trong trạng thái phủ nhận… Nhưng bây giờ tôi sẽ nói sự thật, được chứ? Tôi không hạnh phúc. Tôi không ngủ được. Tôi giận dữ tới mức có thể phát điên. Tôi u uất. Tôi khóc mỗi ngày”.

Tôi nói tiếp: “Tôi ước gì tôi có thể nói chuyện điện thoại với bà mãi, bởi khi kết thúc cuộc gọi này, bỗng chốc tất cả những gì tôi nghe thấy là những lời từ chối. Và bỗng chốc tôi cảm thấy mình bị tấn công đồng loạt, bị bắt nạt, bị bỏ rơi và cô đơn. Tôi đã quá mệt mỏi khi phải cảm thấy cô đơn. Tôi xứng đáng có được những quyền bình thường như bao người khác: quyền có con, có gia đình và nhiều thứ nữa. Đó là tất cả những lời tôi muốn nói với bà. Cảm ơn bà rất nhiều vì đã cho phép tôi nói chuyện với bà hôm nay.”

Người hâm mộ ăn mừng sau khi Britney Spears thoát khỏi quyền giám hộ. Ảnh: Vulture.

Tôi gần như không thở nổi. Đó là cơ hội đầu tiên tôi được phát biểu công khai sau một thời gian dài, và hàng triệu thứ cứ tuôn ra. Tôi chờ nghe vị thẩm phán đó đáp lời. Tôi đã hy vọng nhận được một vài tín hiệu để biết bà ấy đang nhận định như thế nào.

Cuối cùng, bà ấy nói: “Tôi chỉ muốn nói với cô rằng chắc chắn tôi cảm nhận được mọi điều cô nói và cả những cảm xúc của cô nữa. Tôi biết cô đã phải thu hết dũng khí để nói ra tất cả những chuyện cô đã nói hôm nay. Tôi cũng muốn cho cô biết tòa thật sự đánh giá cao việc cô đã chấp nhận cuộc gọi công khai này và chia sẻ cảm nhận của cô”.

Những lời đó giúp tôi thấy nhẹ nhõm, giống như cuối cùng tôi cũng đã được người ta lắng nghe sau mười ba năm ròng rã.

Tôi đã luôn nỗ lực làm việc. Tôi đã cam chịu việc bị đè nén suốt một quãng thời gian dài. Nhưng khi gia đình đưa tôi vào viện tâm thần đó, họ đã đi quá giới hạn. Tôi bị đối xử như kẻ tội đồ, và họ khiến tôi nghĩ rằng mình đáng bị như vậy. Họ khiến tôi quên mất giá trị của bản thân tôi.

Trong tất cả những việc họ đã làm, tôi phải nói rằng việc tồi tệ nhất chính là khiến tôi nghi ngờ niềm tin của mình.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
2

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
3

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả
4

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
5

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Truyền hình - Lam Phương - 14/05/2024 11:00
Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 14/05/2024 10:00
Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.

Thánh kinh marketing

Tủ sách - FN - 14/05/2024 09:00
Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết. Tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024