Ngô Thanh Vân: "Số tiền đầu tư Trạng Tí chưa dừng lại ở con số 43 tỷ"

Băng Châu25/01/2021 17:30
Ngô Thanh Vân: "Số tiền đầu tư Trạng Tí chưa dừng lại ở con số 43 tỷ"

Ngô Thanh Vân tiết lộ, số tiền đầu tư cho phim trong 3 năm qua là 43 tỷ đồng - kinh phí khá lớn so với một phim thiếu nhi. Cô cho biết thêm, con số vẫn chưa dừng lại do phim đang được làm hậu kỳ.

Ngô Thanh Vân đã 4 lần liên hệ với họa sĩ Lê Linh

Chiều 24/1, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và ê-kíp phim "Trạng Tí" đã có buổi gặp gỡ truyền thông tại TPHCM. Trong chương trình, Ngô Thanh Vân chia sẻ về hành trình để thực hiện bộ phim cũng như những lùm xùm bên lề liên quan đến bản quyền truyện "Thần đồng đất Việt".

Bởi trong thời gian qua, dù chỉ mới ra mắt trailer nhưng phim bị một số khán giả đòi tẩy chay, không xem phim vì cho rằng ê-kíp vi phạm quyền tác giả khi làm việc với công ty Phan Thị - chủ sở hữu bản quyền truyện tranh Thần đồng đất Việt (kịch bản gốc), bỏ qua "cha đẻ bộ truyện" - họa sĩ Lê Linh. 

Cùng với nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, luật sư Nguyễn Đức Hoàng - đại diện pháp lý phía nhà sản xuất cũng có mặt để giải đáp các thắc mắc xoay quanh bản quyền và lùm xùm thời gian qua. Luật sư Đức Hoàng khẳng định, quá trình mua bản quyền và thực hiện bộ phim được làm đúng theo pháp luật. Luật sư cũng nói rõ, họa sĩ Lê Linh chỉ có quyền tác giả với bốn nhân vật của truyện tranh, quyền sở hữu bộ truyện "Thần đồng đất Việt" vẫn là của công ty Phan Thị.

Việc tác giả Lê Linh đã giành phần thắng kiện, được công nhận là người sáng tạo nên 4 nhân vật trong truyện cũng không ảnh hưởng đến bản chất hợp đồng mà nhà sản xuất đã ký với công ty Phan Thị về quyền sử dụng các tập truyện để chuyển thể thành phim điện ảnh.

Ngô Thanh Vân: "Số tiền đầu tư "Trạng Tí" chưa dừng lại ở con số 43 tỷ"

Ngô Thanh Vân cũng chia sẻ lại toàn bộ hành trình để có thể thực hiện bộ phim điện ảnh Trạng Tí. Năm 2015, khi cô liên hệ với công ty Phan Thị để mua bản quyền bộ truyện "Trạng Tí" nhưng bị từ chối. Cho đến năm 2017 cô mới thuyết phục được công ty Phan Thị về việc mua bản quyền 5 tập truyện của "Trạng Tí". Cô hoàn toàn không biết đến những tranh chấp liên quan đến bộ truyện tranh xảy ra trong nội bộ công ty, giữa công ty Phan Thị và họa sĩ Lê Linh.

Đầu năm 2018, khi nhà sản xuất đã hoàn thành được các giấy tờ liên quan để đi đến việc ký kết hợp đồng thì vụ kiện giữa họa sĩ Lê Linh và công ty Phan Thị được đưa ra xét xử lần đầu. "Lúc đó, tôi có nhờ luật sư liên hệ với công ty để làm rõ sự việc. Phía Phan Thị đưa ra các giấy tờ liên quan cho thấy vụ kiện chưa có phán quyết cuối cùng", Ngô Thanh Vân nói.

Thời điểm đó, Ngô Thanh Vân có liên hệ với họa sĩ Lê Linh với mong muốn được hợp tác, cố vấn cho phim. Nhưng họa sĩ Lê Linh từ chối do đang tập trung vào vụ kiện, không có tâm trí dành cho việc khác. 

Đến hiện tại, Ngô Thanh Vân đã có đến 4 lần liên hệ với phía họa sĩ Lê Linh trong đó có thời điểm tòa đưa ra phán quyết cuối cùng, họa sĩ Lê Linh là tác giả của 4 nhân vật trong "Thần đồng đất Việt".

Trong lần gần nhất, khi phim ra mắt teaser vào năm 2020 và vấp phải hiệu ứng tẩy chay từ khán giả, cô lại mời Lê Linh vào dự án, đề nghị một khoản thù lao cho vai trò cố vấn để các nhân vật trong phim được sát với truyện cũng như chân thật nhất qua cách nhìn của tác giả. Tuy nhiên, họa sĩ Lê Linh cho rằng phim đã làm rồi, nên việc cố vấn cũng không có ý nghĩa gì.

"Ở góc độ là một nghệ sĩ, tôi rất trân trọng sự sáng tạo đối với họa sĩ Lê Linh, nhưng rất tiếc tôi và anh không có được tiếng nói chung", Ngô Thanh Vân bày tỏ.

Cô cho biết thêm, việc nhà sản xuất "Trạng Tí" và công ty Phan Thị ký hợp đồng với nhau là "buôn đứt - bán đoạn" - phía công ty Phan Thị sẽ không còn quyền lợi nào từ doanh thu bộ phim nên càng không có việc cô và phía công ty đang tranh chấp với họa sĩ Lê Linh cố tình "bắt tay" nhau chèn ép anh như một số thông tin lan truyền trong thời gian qua dẫn đến việc bộ phim bị tẩy chay.

Ngô Thanh Vân: Số tiền đầu tư Trạng Tí chưa dừng lại ở con số 43 tỷ - 2

Ngô Thanh Vân thừa nhận, cô là người có lỗi vì không nhận ra khúc mắc trong vụ tranh chấp quyền tác giả giữa công ty Phan Thị và họa sĩ Lê Linh, khiến cả bộ phim bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Sự việc bị khán giả tẩy chay khi phim chưa ra mắt khiến cô và ê-kíp cũng lao đao suốt khoảng thời gian qua. Khi thấy trên mạng xã hội, nhiều người kêu gọi không xem phim, Ngô Thanh Vân cảm thấy hoang mang, bị "khựng lại một nhịp", cô suy nghĩ nhiều, không biết mình nên dừng lại hay tiếp tục dự án. 

"Tôi không muốn làm một phim có nội dung tốt nhưng bị khán giả chỉ trích bởi những yếu tố ngoài lề. Tôi thấy tiếc nhất là khi các diễn viên nhí bị liên lụy vì những ý kiến tiêu cực trên mạng. Dù tổ chức buổi ra mắt, ê-kíp cũng không giới thiệu dàn cast vì tránh mang tiếng "đưa các em nhỏ ra làm bình phong" cho những lùm xùm liên quan đến phim".

Ngô Thanh Vân: Số tiền đầu tư Trạng Tí chưa dừng lại ở con số 43 tỷ - 3

Trên poster mới nhất, nhà sản xuất đã cho ghi thêm dòng chữ "Từ những nhân vật được sáng tạo bởi họa sĩ Lê Linh" để thể hiện được thiện chí dành cho họa sĩ Lê Linh - cha đẻ của 4 nhân vật chính của phim "Trạng Tí".

Số tiền đầu tư "Trạng Tí" chưa dừng lại ở con số 43 tỷ

Ngô Thanh Vân tiết lộ, hiện tại số tiền đầu tư cho phim trong 3 năm qua là 43 tỷ đồng - kinh phí khá lớn so với một phim thiếu nhi. Bởi ê-kíp đầu tư phần kỹ xảo, xây hẳn một ngôi làng Phan Thị ở Ninh Bình để phục vụ cho việc thực hiện bộ phim. Tuy nhiên, Ngô Thanh Vân cho rằng con số vẫn chưa dừng lại do phim đang được hậu kỳ. 

Nhà sản xuất phim mong muốn khán giả sẽ có sự nhìn nhận đúng đắn với nỗ lực của cô và ê-kíp phim trong 3 năm qua. Sau sự việc phim "Trạng Tí" bị tẩy chay, Ngô Thanh Vân cho rằng đây là bài học đáng giá với cô trong hành trình làm phim về sau.

"Những ngày qua là khoảng thời gian khó khăn đối với tôi. Tôi đọc và theo dõi hết những bình luận tiêu cực từ phía dư luận. Có những giây phút tôi chạnh lòng, lo lắng và lung lay. Tôi không biết mình đúng hay sai và phải làm gì tiếp theo. Sau khi làm xong tập một, nếu bộ phim ra rạp và nhận phản hồi tốt, tôi mới có động lực để làm các tập tiếp theo".

Ngoài lùm xùm với "cha đẻ" bộ truyện, từ trailer phim khán giả cho rằng có nhiều chi tiết không tôn trọng nguyên tác. Cụ thể, trong truyện, bổ tử (miếng vải thêu lên áo) của Trạng Tí có hình bản đồ chữ S, nhưng chiếc áo của Trạng Tí được đổi thành hình cá chép.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh giải thích, đây là ý tưởng của anh khi viết lại kịch bản cho phim. Trạng Tí trong phim cũng có đời sống nhân vật, Tí sẽ trải qua nhiều kỳ thi hội, đình để trở thành Trạng Nguyên. Trước khi lên kinh ứng thí, Tí được mẹ may tặng một bổ tử hình cá chép, theo người Việt đây là hình ảnh vượt vũ môn thành công, cá chép hóa rồng. Ý tưởng kịch bản ban đầu đã phải thay đổi do không đủ kinh phí thực hiện, nhưng anh vẫn giữ ý tưởng này cho nhân vật.

Nam đạo diễn cho rằng khi ra rạp, khán giả sẽ hiểu điều ê-kíp muốn cài cắm. Nhưng vì những lùm xùm này nên anh lên tiếng luôn. Ở các tập tiếp theo, nếu được thực hiện sẽ đến thời điểm Tí có được hình bổ tử là bản đồ chữ S.

Ngô Thanh Vân: Số tiền đầu tư Trạng Tí chưa dừng lại ở con số 43 tỷ - 4

Đạo diễn Nhật Linh chia sẻ những thắc mắc của công chúng tại buổi gặp gỡ truyền thông

Phan Gia Nhật Linh cho biết, anh nhận lời làm đạo diễn vì nhận thấy, hiện chưa có một phim thiếu nhi nào đầu tư chỉnh chu cho trẻ em Việt Nam. "Tôi muốn làm được điều đó, bộ phim sắp tới phải được khán giả đón nhận. Tôi hy vọng công chúng cho ê-kíp cơ hội để "Trạng Tí" được trở lại với phần hai, ba và nhiều phần khác".

Với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, làn sóng tẩy chay của khán giả đối với Trạng Tí trong thời gian qua anh không bị áp lực nhiều so với nhà sản xuất, bởi trách nhiệm chính của anh là làm tốt nhất vai trò đạo diễn của mình.

Mặt khác, anh đã có kinh nghiệm trong việc đối diện với làn sóng tẩy chay của khán giả. "Trước đây, một số phim của tôi cũng bị công chúng lên án, kêu gọi tẩy chay. Tuy nhiên, khán giả có người này, người kia. Những người yêu thương thì sẽ luôn quan tâm và đồng cảm".

Đồng thời, anh không muốn những bình luận tiêu cực ảnh hưởng đến các diễn viên nhí trong phim. Anh nói: "Các em diễn viên nhỏ tuổi đều xứng đáng được yêu thương và không phải nhận những chỉ trích từ phía người hâm mộ".

Ngô Thanh Vân khẳng định một lần nữa mong muốn của mình: "Với những chia sẻ, giải bày của Vân trong hôm nay. Vân mong muốn sau một năm đại dịch, hãy cho thằng Tí có cơ hội đến với khán giả yêu phim Việt Nam".


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Đừng quên những người tỏa sáng khi đóng vai phụ

Nếu như trong một bộ phim, vai diễn chính thường là trung tâm của câu chuyện thì những nhân vật làm nền, những vai phụ lại là thành tố quan trọng giúp cho tuyến nhân vật chính khuếch đại sự hào nhoáng, bóng bẩy…

Phim Việt thua lỗ hàng chục tỷ đồng đầu năm 2021 là do đâu?

Ngay những ngày đầu năm 2021, nhiều phim Việt đã vấp phải những cú "ngã ngựa" đau điếng khi thua lỗ hàng chục tỷ đồng. Tại đâu ra cớ sự này?

Kate Winslet bị bắt nạt, săm soi sau phim Titanic

Nữ diễn viên Kate Winslet mới chỉ 21 tuổi khi vai diễn trong "Titanic" đưa cô lên hàng sao điện ảnh quốc tế, những tưởng đó là trải nghiệm thăng hoa ngọt ngào với Kate, nhưng không phải...

Lý Hải muốn đem phim ra nước ngoài bán vé thu tiền chứ không dự thi cho vui

Đạo diễn Lý Hải vừa tổ chức minishow hành động để giới thiệu phim Lật mặt: 48H tại TP.HCM.

4 phim Việt sẽ ra mắt dịp Tết 2021

Trạng Tí’, ‘Gái già lắm chiêu’, ‘Lật mặt’ và ‘Bố già’ là những thương hiệu phim Việt đang được khán giả mong chờ trong dịp Tết 2021.

Dàn diễn viên U60 nhận thù lao 10 triệu USD để đóng phim Sex and the City

Mới đây, dàn diễn viên chính của bộ phim truyền hình Mỹ "Sex and the City" (Chuyện ấy là chuyện nhỏ) đã khẳng định về việc sẽ tham gia phần phim mới, hiện tại, họ đều đã ở tuổi U60.

Điều gì tạo nên sức hấp dẫn cho ‘Nomadland - ứng cử viên hàng đầu cho Oscar 2021’?

Tác phẩm "Nomadland" của nữ đạo diễn Chloé Zhao đã gặt hái được thêm nhiều thành công đáng nể, trở thành ứng viên hàng đầu cho giải Oscar 2021.

Điện ảnh Việt có một cuộc đua "đốt tiền để kiếm tiền": nhiều cái tên ngã ngựa đau điếng

Tưởng như điện ảnh Việt đang được đà phát triển mạnh mẽ, thế nhưng chỉ trong vài tháng vừa qua đã có khá nhiều cái tên thất bại dù được quảng bá rầm rộ.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024