Ngày càng nhiều đàn ông Trung Quốc phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi cuộc sống

Đan Thuỳ02/10/2021 14:00
Ngày càng nhiều đàn ông Trung Quốc phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi cuộc sống

Ngày càng nhiều nam giới tại Trung Quốc tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để sở hữu một diện mạo hoàn hảo, từ đó giúp họ có thể tự tin nắm bắt nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống.

Lo lắng về vẻ ngoài của mình sẽ làm mất đi nhiều cơ hội trong một xã hội đầy cạnh tranh như ở Trung Quốc, anh Xia Shurong quyết định nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ để sửa lại mũi. Đây cũng là xu hướng chung của hàng triệu thanh niên tại đất nước này.

Nhà nghiên cứu 27 tuổi nói trên muốn các thủ thuật thẩm mỹ thay đổi diện mạo để có thể làm tăng chất lượng cuộc sống của mình.

Tiêu chuẩn cái đẹp ở Trung Quốc gây cho con người ta nhiều áp lực. Từ màu da cho đến mắt, mũi rồi đến ngoại hình và đặc biệt phải kể đến “tiểu thịt tươi”, một từ thông dụng để miêu tả những chàng trai có vẻ ngoài đẹp với những đường nét thanh tú.

“Tôi cảm thấy mình nên là ‘tiểu thịt tươi’. Cho dù tôi đang còn trẻ nhưng vẻ bề ngoài của tôi như một ông chú trung niên”, Xia giải thích.

Xia đã đến Bắc Kinh khi chuẩn bị phẫu thuật thẩm mỹ để làm đầy đặn các đường nét trên khuôn mặt mình. Anh đã chi 40.000 nhân dân tệ (6.200 USD Mỹ) cho một thủ thuật làm đầy khuôn mặt vào đầu năm nay.

“Tôi lớn lên ở nông thôn nên mặt đen, da xấu, nhìn chung là vẻ bề ngoài của tôi không đẹp. Tôi luôn cảm thấy tự ti”, Xia nói và cho biết mình đã lên kế hoạch làm lại gương mặt từ lâu.

anh-chup-man-hinh-2021-09-10-luc-10.36.59.png
Xia Shurong tại một phòng phòng khám ở Bắc Kinh (Trung Quốc) - Ảnh: SCMP

Sự phổ biến của các mạng xã hội tại Trung Quốc với đầy rẫy các quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ hay những hướng dẫn làm đẹp và lời khuyên về cách làm sao để trở nên hoàn mỹ hơn đã vô tình tạo thêm áp lực cho nhiều người.

Theo iResearsh, khoảng 17% nam nhân viên văn phòng ở Trung Quốc đã từng phẫu thuật thẩm mỹ và đại đa số nam giới làm các thủ thuật đầu tiên trước 30 tuổi.

Xia Zhengyi, bác sĩ thực hiện thủ thuật cho Xia cho biết ông thấy ngày càng nhiều nam thanh niên đến làm phẫu thuật thẩm mỹ tại chỗ mình. “Phẫu thuật có thể thay đổi nét mặt và mang lại cho mọi người cảm giác tự tin, điều này rất tốt cho các mối quan hệ của bạn với mọi người”, ông Zhengyi nói.

Rose Han, thuộc nhóm đầu tư BeauCare Clinics cho biết các công chức nam giới chọn làm phẫu thuật thẩm mỹ vì họ lo lắng rằng vẻ bề ngoài trông xuống sắc hay già cỗi có thể đồng nghĩa với việc bỏ lỡ nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Đàn ông ở độ tuổi 20 quan tâm nhất đến phẫu thuật tái tạo mắt và mũi, theo ứng dụng phẫu thuật So Young trích dẫn một cuộc khảo sát về 8,9 triệu người dùng hoạt động hằng tháng của họ.

“Nó không giống như việc mua một chiếc túi xách Gucci, nó đang cho chính bạn một cơ hội. Sự tự tin sẽ mang đến những thay đổi trong công việc và cuộc sống”, Xia nói.

Theo số liệu của chính phủ, thu nhập khả dụng quốc gia trung bình của Trung Quốc đã tăng lên gấp đôi kể từ năm 2010 và sự giàu có tăng lên trong các tầng lớp trung lưu của Trung Quốc cũng thúc đẩy sự quan tâm đến phẫu thuật thẩm mỹ.

Zhang Xiaoma đã rời bỏ công việc của mình tại một công ty công nghệ thông tin để trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội sau khi chia sẻ kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ của mình. “Bạn có thể làm nhiều công việc bằng một chiếc máy quay nếu như bạn có vẻ ngoài hấp dẫn”, Zhang chia sẻ.

Các thủ thuật mà Zhang đã làm bao gồm “tai tinh”, một thủ thuật làm đầy tai bằng axit hyaluronic để làm cho chúng trông đầy đặn hơn với khuôn dáng ban đầu. Điều này trở nên phổ biến sau khi một ngôi sao trên mạng xã hội ghi lại quy trình làm thủ thuật này và lan truyền nó.

Người mẫu Nai Wen đã trải qua hơn 60 lần phẫu thuật trên khuôn mặt, bao gồm cả điều trị bằng laser và tin rằng phẫu thuật thẩm mỹ đã “thay đổi số phận mình”.

“Nó tiện lợi như một chiếc mặt nạ. Thực sự đáng kinh ngạc khi bạn có một vẻ bề ngoài trẻ hơn với tuổi thực sự của mình”, Nai Wen nói trong một buổi chụp hình.

anh-chup-man-hinh-2021-09-10-luc-10.37.07.png
Nam diễn viên Nai Wen khoe ảnh trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh: SCMP

Theo iResearch, ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ của Trung Quốc hiện trị giá 197 tỉ nhân dân tệ, tăng từ 64,8 tỉ nhân dân tệ vào năm 2015.

Nhưng sự gia tăng nhanh chóng diễn ra vào thời điểm các nhà chức trách lo ngại rằng quốc gia này đang phải đối mặt với một “cuộc khủng hoảng nam tính”.

Bắc Kinh đã chỉ trích về việc nam giới đang ngày càng nữ tính hóa và đã đề xuất gia tăng các lớp học giáo dục thể chất để khuyến khích một hình thức nam tính mang tính “truyền thống” hơn trong xã hội.

Ngày 2.9, Tổng cục Phát thanh - Truyền hình ra các quy định nhằm tăng cường quản lý nghệ sĩ, chương trình truyền hình. Hiện tượng "nương pháo" chỉ nam giới điệu đà, nữ tính hóa, bị cho là "mốt thẩm mỹ lệch lạc", không được phép xuất hiện ở các chương trình.

Ngoài ra còn có các mối quan tâm về an toàn và chất lượng liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ. Hiệp hội người tiêu dùng quốc gia đã ghi nhận hơn 7.200 đơn khiếu nại liên quan đến ngành này.

Xiao Ran (33 tuổi), một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã chết vì nhiễm trùng nặng sau khi hút mỡ. Thời báo Hoàn cầu cho biết phòng khám nơi cô thực hiện thủ thuật đã bị đóng cửa.

anh-chup-man-hinh-2021-09-10-luc-10.37.15.png
Xia Shurong ngắm khuôn mặt mình sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh: SCMP  

Những hình ảnh do nữ diễn viên Gao Liu chia sẻ năm nay đã lan truyền trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho thấy phần da chết cháy đen trên mũi cô sau khi phẫu thuật thẩm mỹ hỏng. Trong khi đó nam người mẫu Tiêu Nại thừa nhận có nguy cơ nghiện phẫu thuật thẩm mỹ. “Bạn không thể chấp nhận một bản thân xấu xí”, anh nói.

Sau ca phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài một giờ đồng hồ tại Bắc Kinh, Xia tự ngắm nhìn lại khuôn mặt mình: “Cảm giác có một chút khác biệt nhưng nó hoàn toàn không như tôi mong đợi. Tôi nghĩ rằng việc đạt đến sự hoàn hảo phải mất một thời gian”, Xia thừa nhận.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

3 bài học từ nhà sáng lập Starbucks - Howard Schultz, bất cứ lãnh đạo nào cũng nên biết

Một công ty thành công không chỉ có doanh thu cao mà còn có tầm ảnh hưởng.

Stephen Hawking là ai, tiểu sử và 4 câu hỏi lớn của nhân loại

Câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của nhà bác học nổi tiếng ẩn chứa 4 câu hỏi lớn của nhân loại nay đã có lời giải đáp.

Cô giáo zumba 9X với hành trình bươn chải và khóc giữa mùa dịch khi "nhìn chiếc piano bị cẩu ra khỏi phòng"

Trang Thu kể: 'Lúc người ta cẩu cây piano của mình ra khỏi cửa sổ phòng director mình đã bật khóc. 30 tuổi sau bao nhiêu bươn chải và nỗ lực, mình còn lại gì?'.

Làm thế nào để có thể nói dưới 15 từ nhưng vẫn hiệu quả như Steve Jobs?

Những người thật sự thông minh mà tôi từng gặp đều làm được điều này

Những lá thư gây sốt khiến ta thêm trân trọng sinh mệnh và cuộc sống

Đã bao lâu rồi bạn chưa nhận được một lá thư? Đã bao lâu rồi bạn chưa cảm thấy xúc động khi đọc những dòng thư? Dưới đây là những lá thư ngỏ gây sốt, rất có thể bạn sẽ muốn đọc...

Hơn 200 triệu người ở Trung Quốc độc thân: Tại sao giới trẻ khó tìm được ai đó trong thời buổi này?

Có tự do sẽ có cô đơn, có ấm áp sẽ có ràng buộc. Độc thân hay kết hôn đều có mặt tích cực và tiêu cực của nó.

Mặt trái của từ thiện: 800 triệu đồng, nạn nhân bị ép uống nước tiểu và kẻ trộm đồ

Hẳn các bạn còn nhớ Hào Anh - cậu bé bị ép uống nước tiểu, kẹp môi, chích đũa than nóng vào người. Sau khi tiêu hết 800 triệu đồng tiền từ thiện từ các nhà hảo tâm, Hào Anh bị bắt vì cạy cửa nhà dân trộm máy tính.

Làm thế nào để 1 + 66= 66?, trả lời đúng câu hỏi này trong 5 giây thì bạn đúng là "đỉnh của chóp"

Thêm 1 câu hỏi Toán mẹo khác thách thức khả năng suy luận của dân tình.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024