Năm 20 tuổi chỉ xem tình yêu là tối cao còn tiền bạc như bụi bẩn, tới gần 30 tuổi mới thấy sáng mắt ra

20/11/2021 18:00
Năm 20 tuổi chỉ xem tình yêu là tối cao còn tiền bạc như bụi bẩn, tới gần 30 tuổi mới thấy sáng mắt ra

Dựa vào tiền để kiếm tiền là cách duy nhất để đạt được sự tích lũy tài sản nhanh chóng.

MXH từng xuất hiện một topic thế này: "Sau 30 tuổi, sự khác biệt giữa việc có tiền và không có tiền có thể lớn tới cỡ nào?". Bên dưới có gần 10.000 lượt bình luận, bình luận nào bình luận nấy đều như hiện thực đâm thẳng vào tim người ta.

Có một netizen kể, con trai của chị này từ nhỏ đã thích chụp ảnh, chụp cũng rất đẹp nữa. Chị đã nghĩ đến việc sẽ đăng ký một lớp nhiếp ảnh cho con để trau dồi thêm chuyên môn. Kết quả là khi hỏi biết học phí một lớp như vậy lên đến cả chục triệu, đó là còn chưa kể đến tiền sắm máy, sắm lens rẻ cũng vài triệu bạc, đắt thì trăm triệu cũng có. Những chi phí này, chị phụ huynh căn bản là không thể chi trả nổi.

Chị về đến nhà, cậu con trai hỏi với vẻ mặt mong đời: "Mẹ ơi, bao giờ con được đến lớp nhiếp ảnh?".

Chị chỉ biết nói: "Không được rồi con ạ, vì nhà mình không đủ tiền".

Cậu con trai im lặng một lúc lâu rồi trả lời: "Con có thể tự học. Sau này có nhất định sẽ trở thành một nhiếp ảnh gia xuất sắc và kiếm được rất nhiều tiền".

Dù đã cố nén nhưng nghe con trai nói vậy, chị không thể kìm được nước mắt, chị cảm thấy mình cực kì có lỗi với con trai.

Tôi vẫn thường nghe người ta rỉ tai nhau rằng tiền bạc là chuyện ngoài thân, tiền bạc không quan trọng, có tiền chẳng mua được thời gian, cũng chẳng mua được sức khỏe nên đủ tiêu là được rồi. Nhưng chúng ta thường bỏ quên mất một sự thật: Thiếu tiền đồng nghĩa với việc chúng ta không có khả năng chống chọi với rủi ro và không thể hỗ trợ cho tương lai của con cái và phần đời còn lại của cha mẹ chúng ta.

Năm 20 tuổi chỉ xem tình yêu là tối cao còn tiền bạc như bụi bẩn, tới gần 30 tuổi mới thấy sáng mắt ra - Ảnh 1.

Vì vậy, chỉ có kiếm tiền, tiết kiệm tiền, tích lũy tiền, chúng ta mới có thể sống tự tin và bình yên hơn.

01

Dùng tiền đẻ ra tiền là cách duy nhất để đạt được sự tích lũy tài sản nhanh chóng

Khi tôi còn trẻ, tôi cảm thấy tiền là một thứ thô tục, và tình cảm sẽ không còn trong sáng chừng nào chúng bị vấy bẩn bởi tiền. Theo đuổi tình yêu là tối cao, và tiền bạc chỉ như bụi bẩn. Nhưng rồi bước qua tuổi 20 nhiều mộng mơ và tập làm quen với những tháng ngày 30 tuổi , lúc này kinh nghiệm sống của tôi đã nhiều hơn, suy nghĩ của tôi chín chắn hơn, tôi phải thừa nhận rằng tiền thực sự là thứ không thể thiếu, bất kể trong hôn nhân, trong mối quan hệ, trong công việc hay trong cuộc sống.

Nhưng làm thế nào để có được nhiều tiền? Đây lại là câu hỏi khiến người ta đau đầu.

Không biết bạn đã nghe một câu như này bao giờ chưa: Sau năm 30 tuổi, thứ bạn thực sự cần quan tâm là nguồn thu nhập bạn có được ngay trong lúc đang ngủ.

Khi bạn ngủ và không làm gì, thu nhập của bạn vẫn tăng, đây mới là phương thức kiếm tiền tốt nhất.

Năm 20 tuổi chỉ xem tình yêu là tối cao còn tiền bạc như bụi bẩn, tới gần 30 tuổi mới thấy sáng mắt ra - Ảnh 2.

Tỷ phú Lý Gia Thành - người luôn giữ vững ngôi vị người giàu nhất Hong Kong (Trung Quốc) hơn 2 thập kỷ qua có một câu nói rất nổi tiếng: "Trước năm 30 tuổi, chúng ta phải kiếm tiền bằng sức mạnh thể lực và trí tuệ, còn sau 30 tuổi, chúng ta phải kiếm tiền bằng tiền".

Dựa vào tiền để kiếm tiền là cách duy nhất để đạt được sự tích lũy tài sản nhanh chóng.

Tôi sinh ra ở vùng nông thôn, bố mẹ tôi làm nông, quanh năm chỉ biết chuyện ruộng vườn, có thể nói tôi không có cái gọi là "hậu thuẫn" như người khác. Sức học của tôi cũng nhàng nhàng, tốt nghiệp cấp 3, tôi chỉ thi đậu vào một trường cao đẳng hạng 3. Lúc đó, tôi rất hoang mang bởi tôi không những không thích học mà còn mơ một ngày trở thành triệu phú.

Từ nhỏ, tôi chưa bao giờ được học hành tử tế và tôi luôn tin vào thuyết "học hành không phải là con đường duy nhất". Tôi nhớ khi ấy từng có giáo viên hỏi tôi: "Nếu bây giờ em không học thì sau này em sẽ dùng cái gì để thay đổi số phận của mình?", tôi đã đanh thép đáp: "Em sẽ dùng tiền".

Đúng vậy, chỉ cần tiền thôi.

Người ta nói trong cơn mưa, những đứa trẻ không ô chỉ có thể tiếp tục tiến về phía trước. Không có xuất thân, không có mối quan hệ, không bằng cấp tử tế, tôi vật lộn trong một thời gian rất dài trước khi bước đến quyết định khởi nghiệp. Nhưng chỉ sau 3 tháng, tôi đã phá sản. Sau thất bại, tôi hoàn toàn tỉnh ngộ: Nếu bạn muốn kiếm tiền, trước hết bạn phải có một số kỹ năng thực sự.

Khoảng thời gian khởi nghiệp không thành công ấy, tôi gần như chôn mình ở các thư viện, đọc gần như thuộc lòng các cuốn sách dạy làm giàu của nào Lý Gia Thành, Sam Walton, Jack Welch, Warren Buffett, George Soros và nhiều tỷ phú khác nữa. Trong một cuốn sách của Buffett, tôi đã học được một khái niệm: "Một người có thể tích lũy được bao nhiêu của cải trong đời không phụ thuộc vào việc họ kiếm được bao nhiêu tiền mà phụ thuộc vào khả năng quản lý tiền bạc của họ".

Năm 20 tuổi chỉ xem tình yêu là tối cao còn tiền bạc như bụi bẩn, tới gần 30 tuổi mới thấy sáng mắt ra - Ảnh 3.

"Quản lý tiền bạc"? Bốn chữ này khiến mắt tôi sáng rực. Tôi bắt đầu bổ sung tất cả các loại kiến ​​thức tài chính, chẳng hạn như lý thuyết Dow, lý thuyết mô hình đường K, lý thuyết đường trung bình động, lý thuyết sóng, lý thuyết Gann, lý thuyết chu kỳ thời gian, các chỉ báo kỹ thuật... Khi đó, tôi đã học được những điều này như thể mình vừa vớ được một kho báu vậy.

Trên thực tế, hiện tại nhìn vào những thứ đầu cơ này, nó sẽ không có lợi ích gì cho việc thực hiện tự do tài chính. Nhưng vào thời điểm ấy, các kiến thức đó đã cho tôi niềm tin vô bờ bến và cho tôi thấy được niềm hy vọng của cuộc sống. Cứ thế, tôi tập tành đầu tư, vừa học vừa làm, vừa không ngừng bù đắp lượng kiến thức mình còn thiếu. 3 năm sau, những khoản thu nhập ngay trong lúc ngủ (hay còn gọi là thu nhập ngoài lương) này đã trở thành tích lũy chính của tôi. Nó không giúp tôi trở thành triệu phú, tỷ phú như tôi từng mơ ước nhưng cũng giúp tôi có một cuộc sống ổn định, đảm bảo, không phải sợ hãi khi chẳng may có biến cố nào đó xảy ra.

2

Trở thành "người có tiền" trong mắt người khác khó như thế nào?

Hôm qua, tôi có đọc được một chủ đề rất thú vị, rằng con người sống ở đời thì phải có ước mơ hoài bão lớn. Bởi chỉ có ước mơ lớn rồi thì khi uống say hay khi "chém gió" với người khác, bạn mới thể hiện được mình là người đỉnh như thế nào...

Nếu bạn là một nhân viên văn phòng lương chỉ 10-12 triệu/ tháng, bạn nói bạn đặt mục tiêu, đặt lý tưởng là có thu nhập hàng năm lên đến hàng tỷ, bạn nghĩ người khác sẽ nghĩ sao? Liệu họ có cho rằng bạn đã điên rồi không?

Dưới công ty tôi có một quán bún chả, mở đã được gần 10 năm. Trong khi các quán cạnh bên đổi chủ 5-7 lượt, riêng quán này vẫn làm ăn phát đạt. Một bán bún chỉ 30k nhưng người ta đồn nhau, mấy năm qua chủ quán tháng nào cũng kiếm được cả 100 triệu/ tháng.

Bà chủ quán thường chuẩn bị mọi thứ từ lúc 4 giờ sáng. Miếng chả đầy đặn, nước chấm ngon, giá cả hợp lý là lý do xung quanh đầy hàng quán ăn nhưng không quán nào buôn bán tốt hơn quán bún chả này. Bà chủ cũng có mối quan hệ tốt với mọi khách hàng cũ. Chỉ cần bạn đến, bà chủ sẽ biết ngay bạn muốn ăn gì.

Bạn nói những chuyện này có phức tạp không?

Nhìn chung, đừng coi thường những công việc được coi là đơn giản, chúng thậm chí có thể kiếm được nhiều tiền gấp mười lần công việc vốn có của bạn.

Năm 20 tuổi chỉ xem tình yêu là tối cao còn tiền bạc như bụi bẩn, tới gần 30 tuổi mới thấy sáng mắt ra - Ảnh 4.

Cơ hội luôn tồn tại ở bất kì đâu và có thể được phát hiện từ ngay cả những công việc nhỏ nhặt và bình thường nhất. Cứ làm tốt công việc của bạn, sau đó chắt chiu và nắm bắt khi cơ hội đến. Trong nhiều trường hợp, người khác không làm tốt hơn bạn được bao nhiêu, mỗi lần chỉ tốt hơn 0,1% nhưng khi gom lại, nó lại tạo ra tác dụng thật khủng khiếp.

Làm tốt từng việc nhỏ thật sự không dễ dàng, bởi trên đời, chuyện gì đến cuối cùng cũng chỉ là chuyện nhỏ. Chỉ khi bạn có thể sắp xếp quy hoạch cuộc sống của mình thật tốt thì cuộc sống của bạn mới tươi đẹp được. Làm tốt mọi việc trong tay mang lại sự đảm bảo hơn so với mơ tưởng về những điều không chắc chắn trong tương lai.

Jack Ma từng nói: "Tiền là thứ dễ có được nhất trên đời".

Bản thân Jack Ma không có ngoại hình nổi trội, học vấn bình thường, đã từng kinh doanh thất bại nhiều lần nhưng cuối cùng ông cũng thành công nhờ sự kiên trì không ngừng của mình. Nói chung, làm việc gì cũng cần sự chăm chỉ, kiên trì và phải tin tưởng vào bản thân. Ngày nay nhiều người vì không muốn làm việc nhỏ nên cuối cùng chẳng làm được luôn việc lớn.

Trên thực tế, cuộc sống không dành cho những kẻ kén chọn và lười biếng. Cuộc sống vốn là một ngân hàng, lỗ hay lãi hoàn toàn dựa vào nỗ lực của chính bạn.

Năm 20 tuổi chỉ xem tình yêu là tối cao còn tiền bạc như bụi bẩn, tới gần 30 tuổi mới thấy sáng mắt ra - Ảnh 5.

Pháp luật & bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024