'Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng': 9 điều xấu cần tránh để xây dựng được danh tiếng vững vàng

15/02/2020 08:30
'Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng': 9 điều xấu cần tránh để xây dựng được danh tiếng vững vàng

Nếu bạn không tạo cho mình một hình ảnh mạnh mẽ và được nhiều người tôn trọng ngay từ đầu thì cũng đừng lo quá, ngay từ bây giờ chúng ta có thể sửa đổi danh tiếng của bản thân.

Những người thành công nhất trên thế giới đều có điểm chung: Có danh tiếng vững vàng. Nếu thực sự suy nghĩ về nó, chúng ta hoàn toàn có thể tìm cách xây dựng, duy trì và phát triển. Nhà đầu tư và tỷ phú huyền thoại Warren Buffett từng nói: "Có thể mất đến 20 năm để xây dựng danh tiếng, thương hiệu nhưng chỉ mất năm phút để phá hủy nó."

Nếu bạn không tạo cho mình một hình ảnh mạnh mẽ và được nhiều người tôn trọng ngay từ đầu thì cũng đừng lo quá, ngay từ bây giờ chúng ta có thể sửa đổi hình ảnh bản thân. Dưới đây là những thói quen xấu được các chuyên gia liệt kê có thể gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng mà bạn cần phải tránh:

Không tin vào trực giác, bản năng của chính mình.

Chia sẻ của Jay Leno, diễn viên hài, ngôi sao của CNBC và từng dẫn chương trình của đài NBC "The Tonight Show".

"Nếu điều gì đó diễn ra khiến linh tính bạn cảm thấy không đúng thì chắc chắn nó không đúng. Tôi từng tham gia một bữa tiệc mà mọi người tham gia sử dụng chất kích thích (cocaine) để trên bàn. Tôi biết rằng nếu mình ở lại bữa tiệc đó, sẽ không một ai tin rằng tôi không tham gia sử dụng cocaine, vì vậy tôi chọn cách rời đi".

Đừng bao giờ bỏ qua trực giác của bạn bởi vì nó sẽ đúng đến 99%. Đừng mất thời gian nghi ngờ hay hoài nghi về nó. Hãy tin vào nó và hành động theo những gì bản năng mách bảo.

Không quan tâm đến danh tiếng trên mạng xã hội.

Chia sẻ của Grant Cardone, người sáng lập Cardone Capital, một đế chế bất động sản trị giá 750 triệu USD.

Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng: 9 điều xấu cần tránh để xây dựng được danh tiếng vững vàng - Ảnh 1.

Điều không thể tránh khỏi khi bạn thành công đó là mọi người sẽ đăng nhiều điều tiêu cực về bạn lên mạng xã hội. Không được xem nhẹ những lời phàn nàn hoặc bình luận đó, bạn phải bảo vệ danh tiếng của mình, lập tức phản hồi lại bằng điện thoại hoặc tin nhắn trực tiếp đến những lời nói, bài báo kia. Nếu có thể, hãy tìm cách gặp mặt trực tiếp để giải quyết nó.

Thông thường, khi bày tỏ với ai đó rằng bạn thực sự quan tâm và muốn giải quyết vấn đề một cách hòa bình, họ sẽ xem xét thu hồi lại bài viết hoặc thậm chí sẽ có cách nhìn khác về bạn cùng một loạt bài ca ngợi. Hãy coi những tình huống này là cơ hội cho mình chứ không phải vấn đề quá khủng khiếp.

Nhưng bạn cùng cần phải biết trận chiến nào mình nên chiến đấu còn trận chiến nào mình nên tránh xa. Một số người chỉ muốn gây sự chú ý, lan truyền sự tiêu cực và đó là những điều cần tránh.

Chỉ tìm cách hoàn thành chỉ tiêu, thay vì vượt quá chúng.

Chia sẻ của Mike Peters, doanh nhân, nhà từ thiện, thành viên hội đồng quản trị XPRIZE Foundation, và là người sáng lập tập đoàn Yomali, công ty đã tạo ra doanh thu trực tuyến hơn 1 tỷ USD.

Cho dù đó là công việc hay cuộc sống cá nhân, suy nghĩ rằng chỉ cần hoàn thành chỉ tiêu là chưa đủ. Phải luôn tạo cho mình một điểm kỳ vọng và tìm cách để vượt mức đề ra đó.

Ví dụ, khi bạn nhận được email hoặc văn bản, đừng giống như mọi người khác và trả lời vào ngày hôm sau. Thay vào đó, hãy làm người đó ngạc nhiên bằng cách phản hồi lại cho họ ngay lập tức. Mọi người thường chú ý đến những chi tiết nhỏ như thế này và khi bạn vượt qua những điều họ mong đợi, bạn sẽ được yêu quý và tôn trọng.

"Nhanh nhảu đoảng"

Chia sẻ của Jonathan Goodman, người sáng lập Trung tâm phát triển huấn luyện viên cá nhân.

Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng: 9 điều xấu cần tránh để xây dựng được danh tiếng vững vàng - Ảnh 2.

Ngày nay, bất cứ ai cầm trên tay chiếc điện thoại thông minh đều có thể trở thành biên tập viên video, nhiếp ảnh gia hoặc người đưa tin. Và bởi vì họ có thể làm điều đó rất nhanh nên kết quả có thể dẫn đến những sản phẩm tồi tệ hoặc một thứ gì đó tai hại.

Để xây dựng một danh tiếng tuyệt vời, bạn cần thể hiện bằng chất lượng và giá trị tạo ra cho công việc. Điều này có thể mất nhiều năm học tập, luyện tập và làm việc chăm chỉ và đó là lý do tại sao rất ít người làm điều đó.

Việc chăm chỉ làm việc, đầu tư vào công việc của mình là điều cần thiết để xây dựng danh tiếng cho bạn, điều khiến mọi người muốn làm việc và ở bên bạn.

Xấu hổ vì những thất bại của bạn

Marcello Arrambide, người sáng lập Học viện Day Trading và đồng sáng lập SpeedUpTrader, một công ty tài trợ cho các nhà giao dịch.

Thật dễ hiểu nếu bạn nản chí sau một thất bại lớn nhưng nếu cảm thấy tồi tệ và xấu hổ về điều đó có thể khiến bạn mất đi tất cả những công việc tuyệt vời khác mà bạn đang làm. Đây là sự khác biệt mà không phải ai cũng làm được trong cuộc sống.

Những ngày đầu của sự nghiệp, tôi phải vật lộn để đối phó với những thất bại của mình, đặc biệt là khi nhận những những lời chỉ trích từ các bên. Nhưng tôi học được rằng cho dù bạn làm tốt mọi thứ vẫn sẽ có những người cố gắng "xâu xé" và tìm cách dìm bạn xuống, đó là bản chất của trò chơi.

Sau khi hiểu được điều đó, tôi tiếp nhận những thất bại của mình một cách dễ dàng hơn. Nếu bạn sẽ chia sẻ về câu chuyện kinh doanh thành công của mình với mọi người, hãy thành thật kể cả những điều tốt hoặc tốt.

Giả tạo.

Chia sẻ của Katrina Ruth, người sáng lập và giám đốc điều hành của "The The Katrina Ruth Show", một doanh nghiệp huấn luyện trực tuyến trị giá hàng triệu USD cho các doanh nhân.

Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng: 9 điều xấu cần tránh để xây dựng được danh tiếng vững vàng - Ảnh 3.

Danh tiếng không phải là thứ ngẫu nhiên được tạo ra rồi gắn lên người để khoe mẽ, nó là giá trị, sản phẩm cuối cùng sau khi bạn vất vả làm việc.

Bạn có thể tạo cho mình hình ảnh là một người ấn tượng, người đạt được nhiều điều đáng kinh ngạc, nhưng điều đó chưa hẳn là những gì mọi người nghĩ về bạn. Thông thường, mọi người đều có thể biết nếu bạn là người không trung thực.

Cho đến cuối cùng, tất cả các yếu tố thành công phụ thuộc vào việc bạn có thành thật với chính mình không. Khi bạn sống thật với những giá trị của mình, bạn sẽ tự tỏa sáng.

Thỏa hiệp với những điều sai trái.

Chia sẻ của Yuri Elkaim, người sáng lập và giám đốc điều hành của Healthpreneur, cựu vận động viên chuyên nghiệp.

Một số người có thói quen làm những điều mờ ám chỉ để kiếm được thêm một vài USD nhưng thực sự điều đó không đáng như vậy. Danh tiếng của bạn quan trọng hơn nhiều so với tiền bạc.

Ví dụ, chúng tôi luôn tự hỏi về công ty của mình: Mô hình chúng ta đang xây dựng có phải thứ khách hàng cần không? Chúng ta có đang làm việc một cách hiệu quả không? Chúng ta có tự hào về những gì mình làm không?

Đổ lỗi.

Chia sẻ của Tom Shieh, giám đốc điều hành của Crimcheck, thành viên ban cố vấn của Defy Ventures, và cố vấn cho Tiny Devference.

Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng: 9 điều xấu cần tránh để xây dựng được danh tiếng vững vàng - Ảnh 4.

Một vài năm trước, tôi đã mất tất cả mọi thứ. Tệ hơn nữa, bạn bè và gia đình tôi cũng bị lừa mất hàng triệu USD. Từ khi đó, tôi mang trong mình mặc cảm tội lỗi và cảm thấy tức giận và xấu hổ. Tại sao mình có thể để bị lừa như vậy? Làm thế nào tôi có thể xây dựng lại danh tiếng của mình và lấy lại niềm tin của người khác?

Nhưng sau đó tôi nhớ tới lời nói của ông vua bán lẻ Zig Ziglar: "Nếu bạn học được từ thất bại, bạn chưa thật sự mất mát quá nhiều". Winston Churchill nhắc nhở tôi rằng thành công không phải là đích đến cuối cùng, thất bại cũng không phải thứ giết chết con người. Sự can đảm là thứ chúng ta cần để tiếp tục.

Dần dần, tôi phải đối mặt với tình huống khó khăn. Tôi học cách xin lỗi, chịu trách nhiệm khi có thể và dành thời gian với những người đang bị tổn thương. Danh tiếng xuất sắc không đồng nghĩa với việc bạn không bao giờ mắc phải sai lầm, ngược lại nó thể hiện cách bạn thể hiện chiều sâu và sức mạnh của bản thân.

Không nhất quán.

Chia sẻ của Allyson Byd, chuyên viên đào tạo bán hàng, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất của Amazon "Leave your mask".

Là một nhà lãnh đạo, bạn nên tự hỏi: Liệu rằng tôi đã làm tất cả những gì mình đã hứa và theo một cách nhất quán ?

Danh tiếng bạn xây dựng được tỷ lệ thuận với việc bạn có phải là người trung thực hay không. Nền tảng của danh tiếng xấu đi khi bạn có các hành vi vi phạm đạo đức, danh tiếng sẽ bị tổn hại nếu bạn là người dối trá. Nếu bạn muốn cải thiện danh tiếng cũng như mối quan hệ của mình với người khác, bạn cần thành thật với chính mình, sống thật và truyền tải điều đó đến với những người xung quanh.

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
2

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
3

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.
4

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Valentine – đừng đắn đo trước bó hoa, món quà tặng người thương

Valentine, không thể phủ nhận rằng đây là ngày lễ đẹp, mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa.

Lễ tình nhân - tặng gì cho nàng để tình cảm thêm 'gần'?

Ngày Valentine 14.2 đã đến. Tặng quà là một cách để bạn thể hiện tình cảm của mình đến nàng. Món quà đó còn thay những lời yêu thương muốn nói với người kia. Dưới đây là một số gợi ý cho chàng.

9 câu chuyện cười nói tận triết lý đời người

Một người, ngoài việc chịu trách nhiệm với cuộc đời của mình ra, còn phải học cách nhìn đời bằng sự hài hước, làm vậy cuộc sống sẽ bớt đi một phần ưu phiền, thêm vào một chút vui vẻ.

Những trò đùa tai hại với Covid-19 để được nổi tiếng

Giả vờ co giật như bị nhiễm coronavirus rồi ngã trên tàu điện ngầm ở Moscow, Nga hay nói đùa mình từng đến từ Vũ Hán trên một chuyến bay Canada WestJet khiến phi công phải hạ cánh gấp… là những trò đùa tai hại để mong được nổi tiếng của một số người.

4 biểu hiện của người đàn ông "bất bại": Thoạt nhìn tưởng nhu nhược, nhưng thực ra lại kiên cường, mạnh mẽ

Mọi người ngày càng hòa nhập vào xã hội, nếu họ muốn trở nên mạnh mẽ, họ phải kết bạn với những người có nội tâm mạnh mẽ, học hỏi từ những thế mạnh của người khác và học cách hòa nhập.

Bạn thì nhiều nhưng không phải ai cũng có được bạn thân

Mặc dù không phải bạn ấy làm bạn vui vào mọi lúc, nhưng nếu là người bạn tốt, họ sẽ luôn là “fan hâm mộ” và cổ vũ cho thành công của bạn.

Nghe lời khuyên của vợ, chồng mang chậu cây tới công ty và được thăng chức lên chủ tịch

Lời khuyên này của người vợ có gì đặc biệt mà người chồng có thể thay đổi cả sự nghiệp và cuộc đời mình đến vậy?

Lợi hại là những người ngoài trông có vẻ hướng ngoại nhưng thực ra lại hướng nội, đừng xem thường!

Những người trông có vẻ hướng nội, thực ra chỉ là “lớp đồng” trong số những người hướng nội, còn “ngôi vua” thực sự chính là những người trông có vẻ hướng ngoại nhưng thực ra lại hướng nội.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024