Nghe lời khuyên của vợ, chồng mang chậu cây tới công ty và được thăng chức lên chủ tịch

13/02/2020 09:00
Nghe lời khuyên của vợ, chồng mang chậu cây tới công ty và được thăng chức lên chủ tịch

Lời khuyên này của người vợ có gì đặc biệt mà người chồng có thể thay đổi cả sự nghiệp và cuộc đời mình đến vậy?

Một doanh nhân rất thành công là chủ tịch một tập đoàn lớn đã có tuổi, biết đã đến lúc chọn ra người kế vị, thay ông điều hành công ty. Tuy nhiên, thay vì chọn ra một trong các giám đốc kỳ cựu của tập đoàn, hoặc con cái của mình, ông quyết định làm khác đi.

Ông cho gọi tất cả những giám đốc điều hành trẻ tuổi tới và đưa ra một tuyên bố lạ lùng: "Đã đến lúc tôi chọn ra một vị chủ tịch mới cho tập đoàn từ một trong số các bạn. Tôi sẽ cho mỗi người một hạt giống đặc biệt.Tôi muốn các bạn sẽ gieo hạt giống này, hàng ngày tưới nước cho nó, rồi 1 năm sau quay lại đây. Cây của ai phát triển sum suê tươi tốt nhất, người đó sẽ thay tôi điều hành công ty".

 Nghe lời khuyên của vợ, chồng mang chậu cây tới công ty và được thăng chức lên chủ tịch - Ảnh 1.

Vị chủ tịch cho mỗi người một hạt giống, bảo họ đem về nhà chăm sóc rồi đúng một năm sau mang chậu cây tới công ty để quyết định người sẽ kế vị ông. (Ảnh minh họa: Internet)

Trong số các giám đốc điều hành trẻ tuổi ấy có một người tên là Jim. Cầm hạt giống về nhà, Jim hồ hởi kể lại chuyện này cho vợ anh nghe. Cô đã giúp anh mua một cái chậu, cho đất và phân bón vào trong đó, rồi hàng ngày họ cùng nhau tưới nước cho nó.

Sau khoảng 3 tuần, một vài vị giám đốc điều hành khác đã bắt đầu nói về chuyện hạt giống của họ đã phát triển mạnh mẽ ra sao, trở thành những cái cây xanh tốt như thế nào. Nghe được chuyện này, Jim đã rất háo hức.

Thế nhưng, khi trở về nhà, anh thấy cái mầm cây dường như chẳng hề nhúc nhích. Bốn tuần, rồi năm tuần trôi qua, vẫn không có gì thay đổi. Rồi 6 tháng trôi qua, trong khi tất cả những người khác đều khẳng định cây của họ đã phát triển cao lớn, Jim vô cùng buồn bã, dù hàng ngày anh vẫn tưới nước cho cái hạt giống kia và vẫn nuôi chút hy vọng cuối cùng.

Một năm sau, đúng ngày đã hẹn, tất cả các vị giám đốc điều hành đều đem cây của mình đến cho vị chủ tịch thẩm định. Jim nói với vợ mình rằng anh sẽ không mang chậu cây của mình đến công ty đâu, vì như vậy chẳng khác nào thừa nhận sự thất bại và nhận về sự cười chê, thậm chí là sỉ nhục của người khác. Chỉ có một hạt giống mà cũng không thể nào chăm sóc được, nói gì đến việc trở thành người kế vị của chủ tịch tập đoàn.

Thế nhưng, vợ của Jim đã an ủi chồng và nói, tốt nhất hãy thành thật về những gì xảy ra, vì sự chân thành và ngay thẳng luôn được đánh giá cao. Như được tiếp thêm sức mạnh, Jim đã dũng cảm đem chậu cây không nảy mầm tới công ty.

 Nghe lời khuyên của vợ, chồng mang chậu cây tới công ty và được thăng chức lên chủ tịch - Ảnh 2.

Một năm sau, anh rất thất vọng khi thấy những cái cây cao lớn, xinh đẹp, xanh tốt của đồng nghiệp. (Ảnh minh họa: Internet)

Khi đến nơi, anh vô cùng thất vọng khi nhìn thấy những cái cây cao lớn, xinh đẹp, xanh tốt đến mỡ màng của những vị giám đốc điều hành khác. Anh lặng lẽ đặt cái chậu của mình trên sàn trước cái nhìn thương hại của những người xung quanh.

Khi vị chủ tịch xuất hiện, ông đi quanh phòng và chào hỏi tất cả các vị giám đốc trẻ tuổi. "Chao ôi, hãy nhìn những cái cây mà các anh đã trồng này, hôm nay, một trong số các anh sẽ trở thành vị chủ tịch kế nhiệm tôi", ông thốt lên đầy kinh ngạc cùng với một nụ cười.

Đột nhiên, ông dừng lại trước cái chậu cây của Jim và chỉ vào anh: "Cậu đứng lên trước cho tôi", khiến Jim đinh ninh trong đầu, "Chắc mình sẽ bị đuổi việc, vì đến cái cây mình cũng không trồng nổi".

Thế nhưng, khi Jim đứng lên phía trước, vị chủ tịch đã hỏi về chậu cây, và Jim không có cách nào khác ngoài việc kể lại đúng những gì đã xảy ra.

Vị chủ tịch bảo mọi người ngồi xuống, ngoại trừ Jim. Ông nhìn Jim, rồi tuyên bố anh sẽ thay ông tiếp nhận chiếc ghế chủ tịch điều hành công ty này trước cái nhìn ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

"Ngày này một năm trước, tôi đã đưa cho tất cả mọi người trong phòng này một hạt giống. Tôi bảo mọi người hãy đem nó về trồng, tưới nước và đem nó trở lại đây ngày hôm nay. Nhưng có điều, tôi đã luộc chúng trong nước sôi, chúng không thể nảy mầm được nữa. Tất cả các cậu đều vì chiếc ghế chủ tịch mà lừa dối tôi, sẵn sàng lấy một hạt giống khác về thế chỗ. Thử hỏi với những kẻ tham lam và gian dối như vậy, làm sao có thể trở thành người dẫn dắt cả công ty?

Hèn nhát, không dám thừa nhận sự thất bại của bản thân, làm sao có thể vượt qua những thời khắc khó khăn của công ty? Người duy nhất vừa ngay thẳng, chính trực, lại dũng cảm chỉ có Jim, nên việc cậu ấy trở thành chủ tịch, không có ai thắc mắc chứ?"

 Nghe lời khuyên của vợ, chồng mang chậu cây tới công ty và được thăng chức lên chủ tịch - Ảnh 3.

Lời bàn: Người ta nói, đằng sau thành công của mỗi một người đàn ông luôn có bóng dáng của một người phụ nữ, quả là không sai.

Những người đàn ông ngoài việc rèn luyện bản lĩnh và khả năng của bản thân, cũng nên chọn cho mình một người phụ nữ hiểu biết, ngay thẳng, không bị mờ mắt bởi lòng tham, có như vậy mới có thể cùng họ đi trên một con đường dài và đi tới thành công.

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024