Lợi hại là những người ngoài trông có vẻ hướng ngoại nhưng thực ra lại hướng nội, đừng xem thường!

13/02/2020 08:30
Lợi hại là những người ngoài trông có vẻ hướng ngoại nhưng thực ra lại hướng nội, đừng xem thường!

Những người trông có vẻ hướng nội, thực ra chỉ là “lớp đồng” trong số những người hướng nội, còn “ngôi vua” thực sự chính là những người trông có vẻ hướng ngoại nhưng thực ra lại hướng nội.

Điểm lợi hại của họ là ở chỗ chính là vừa mang những ưu điểm của người hướng ngoại nhưng đồng thời cũng ẩn giấu những ưu điểm của người hướng nội.

Tính cách hướng nội giống như một cái mác, một khi đã bị gắn lên, nó có nghĩa là bạn kém cỏi hơn người khác. Lý do vì sao mọi người lại "phân biệt đối xử" như vậy là bởi vì những người có tính cách hướng nội mang trong mình kha khá khuyết điểm, chẳng hạn như không giỏi nói chuyện, năng lực giao tiếp kém, tính tình lầm lì, không hợp đám đông....

Những người trông có vẻ hướng nội, thực ra chỉ là "lớp đồng" trong số những người hướng nội, còn "ngôi vua" thực sự chính là những người trông có vẻ hướng ngoại nhưng thực ra lại hướng nội. Điểm lợi hại của họ là ở chỗ chính là vừa mang những ưu điểm của người hướng ngoại nhưng đồng thời cũng ẩn giấu những ưu điểm của người hướng nội.

Những người trông có vẻ hướng ngoại nhưng thực ra hướng nội đều có những phẩm chất hơn người sau:

1. Lạnh lùng, không nói nhiều

Không giống những người hướng nội thực sự đơn thuần là không giỏi nói chuyện mà họ lạnh lùng, không nói nhiều. Lạng lùng không phải muốn nói họ lòng dạ ác độc, bụng dạ nham hiểm, mà là họ có thói quen dùng hành động thay cho lời nói, nói làm là làm, nói đi là đi.

Họ tuy không nói nhiều, nhưng không phải không biết cách nói chuyện mà là không nói những lời vô nghĩa không đâu. Họ giỏi lắng nghe hơn, đồng thời có thể bình tĩnh suy nghĩ, có những phát biểu mấu chốt vào những thời điểm quan trọng. Người thực sự giỏi ăn nói là người không nói nhiều nhưng nói câu nào đúng câu nấy.

Thực sự lợi hại là những người ngoài trông có vẻ hướng ngoại nhưng thực ra lại hướng nội, đừng xem thường! - Ảnh 1.

2. Có động có tĩnh, chuyên tâm nghiên cứu

Họ cũng thích tham gia các hoạt động xã giao, nhưng không giống như những người hướng ngoại vui vẻ, hào hứng tham gia vào các thể loại bữa tiệc khác nhau, họ có mục đích hơn, tham gia có chọn lọc hơn, không để năng lượng của mình dành cho những mối quan hệ xã giao không đâu.

Lúc vui chơi, họ sẽ chơi hết mình, nhưng lúc cần sẽ có thể lập tức tịnh tâm lại, hăng say nghiên cứu, nghiêm túc làm việc. Đây là điểm mà người hướng ngoại đơn thuần rất khó làm được khi mà năng lượng nội tâm của họ đến từ thế giới bên ngoài, vì vậy dễ bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài. Người có tính cách hướng ngoại luôn có thể vừa chơi vừa học, sở thích của họ cũng rộng hơn, còn tính cách hướng nội lại làm tốt hơn trong việc "cày xới"ở một lĩnh vực nhất định, có thể đào sâu hơn và có nhiều khả năng để đạt được thành tích hơn.

Thực sự lợi hại là những người ngoài trông có vẻ hướng ngoại nhưng thực ra lại hướng nội, đừng xem thường! - Ảnh 2.

3. Giỏi ẩn mình, "dã tâm" hừng hực

Người có tính cách hướng ngoại thích tìm người để chia sẻ, vì vậy thường không giữ được bí mật, còn người hướng nội thì ngược lại, càng nhiều người biết bí mật của họ, họ sẽ càng cảm thấy không an toàn. Còn những người trông có vẻ hướng ngoại nhưng thực chất hướng nội cũng có thể giống người hướng ngoại giỏi giao tiếp, nhưng họ không dễ dàng tiết lộ suy nghĩ thực sự của bản thân với người khác, chẳng hạn như suy nghĩ về người khác, mục tiêu của bản thân.... vì vậy, trong mắt người khác, họ trông có vẻ không có tính uy hiếp, thậm chí còn có vẻ tầm thường, nhưng đây đồng thời cũng là điểm đáng sợ của họ, họ giỏi ẩn mình, giỏi che giấu "dã tâm hừng hực" của mình, để rồi một khoảnh khắc nào đó sẽ khiến người khác phải lác mắt.

Thực sự lợi hại là những người ngoài trông có vẻ hướng ngoại nhưng thực ra lại hướng nội, đừng xem thường! - Ảnh 3.

Kết luận:

Người trông có vẻ hướng ngoại, không phải họ đang ngụy trang, chỉ là vì thích nghi với hoàn cảnh mà ép bản thân phải thay đổi, còn trong xương cốt của của họ vẫn giữ được những ưu điểm của một người hướng nội. Nếu bên cạnh bạn có một người như vậy, tuyệt đối đừng xem thường họ, bởi biết đâu một ngày nào đó, họ sẽ khiến bạn phải ngước nhìn.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024