Bạn thì nhiều nhưng không phải ai cũng có được bạn thân

13/02/2020 10:56
Bạn thì nhiều nhưng không phải ai cũng có được bạn thân

Mặc dù không phải bạn ấy làm bạn vui vào mọi lúc, nhưng nếu là người bạn tốt, họ sẽ luôn là “fan hâm mộ” và cổ vũ cho thành công của bạn.

Một người bạn thực sự thường nói những lời động viên và khích lệ

Họ khiến bạn cảm thấy mình là người có ích, tự tin và hạnh phúc. Ai cũng cần đôi chút năng lượng tích cực vào lúc này hay lúc khác, và những người bạn thực sự luôn tràn trề nguồn năng lượng như vậy.

Ngay cả khi họ không đồng ý với bạn (“cái mũ đó trông cứ như con chuột túi chết vậy”), họ vẫn hết sức ủng hộ bạn (“nhưng cậu đội lên trông cũng độc đáo lắm!").

Một người bạn thực sự luôn lắng nghe

Có đôi lúc chúng ta chỉ cần ai đó lặng lẽ ngồi bên cạnh để nghe ta trút bầu tâm sự. Một người bạn thực sự luôn biết yên lặng và lắng nghe nếu bạn cũng làm như vậy với họ.

Họ nhìn vào mắt bạn khi nói chuyện, nhớ những điều bạn vừa nói và hỏi han một cách chân tình. Chú ý xem ai là người chiếm phần lớn trong cuộc trò chuyện. Tình bạn lý tưởng là khi thời gian nói và nghe của cả hai bên là tương đương. Nếu bạn cảm thấy như mình luôn luôn là người lắng nghe bạn mình kể lể thì nghĩa là bạn không được hưởng sự công bằng trong tình bạn.

Những người bạn tốt có thể thoải mái trò chuyện với nhau

Với những người bạn thực sự, bạn có thể thổ lộ những chuyện thầm kín hoặc khó nói, và họ cũng chia sẻ những câu chuyện của mình. Họ dễ dàng nhận biết tâm trạng của bạn mà không cần bạn phải thể hiện. Khi có chuyện không vui, những người bạn thực sự không nói bóng gió vòng vo, họ sẽ nói chuyện một cách chín chắn, trung thực để đi thẳng vào vấn đề.

Nếu bạn có cảm giác phải giấu giếm cô ấy hay cậu ấy điều gì đó, bạn không dám thổ lộ những bí mật hoặc những chuyện lớn xảy ra với mình hoặc cảm thấy như họ không cởi mở với bạn về cuộc sống của họ, có lẽ là bạn đang đối diện với một người chưa-phải-là- bạn- thực-sự.

Một người bạn tốt sẵn sàng dành thời gian cho bạn

Cuộc sống ngày nay thường quay cuồng tất bật, chẳng đủ thì giờ mà ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc, huống hồ là bù khú với bạn bè. Nhưng một người bạn thực sự sẽ luôn dành thời gian cho bạn. Nếu họ không thể tìm được thời gian nào để đi chơi hoặc nói chuyện với bạn qua điện thoại thì sao có thể gọi là bạn bè được?

Nếu người đó khéo sắp xếp những cuộc trò chuyện qua điện thoại, những buổi cùng đi ăn trưa hoặc ăn tối với bạn và luôn giữ được thói quen đó, vậy thì xin chúc mừng! Bạn đang có một người bạn thực sự. Tất nhiên là bạn cũng nên nhớ đáp lại như vậy và dành thời gian cho bạn mình.

Nếu người đó không bao giờ dành thời gian cho bạn, luôn than phiền rằng cuộc sống "bận tối mắt tối mũi" và chỉ muốn bạn xoay xung quanh thời gian biểu của họ thì có lẽ bạn phải xem lại tình bạn thân này.

Luôn đồng hành cùng bạn

Khi bạn còn nhỏ sự đồng hành này có thể là cùng đi học, cùng tổ chức sinh nhật, cùng học, cùng nhau làm những điều điên rồ... với nhau, đến khi lớn thì là cùng chơi, ở chung, cùng chia sẻ những chuyện học hành, yêu đương, công việc, cuộc sống lẫn những trăn trở suy nghĩ về quá khứ, hiện tại, tương lai. Cho dù là ở việc gì, khía cạnh gì thì bạn cũng đều có thể tâm sự được với người bạn thân của mình, thậm chí cùng đồng hành với nhau bên những chặng đường đó.

Bạn bè tốt không có động cơ gì khác khi chơi với bạn

Có một số lý do “kinh điển” để một người bạn giả tạo tìm đến bạn, nhưng thông thường bạn sẽ thấy vài dấu hiệu cảnh báo nếu họ không phải là bạn bè thực sự. Tuy nhiên bạn vẫn nên lưu ý đến những người muốn bám lấy những thứ bạn có vì các lý do sau:

Sự nổi tiếng. Ai đã xem bộ phim Những cô nàng lắm chiêu đều nhận ra rằng bạn bè thật sự sẽ luôn ở bên bạn cho dù bạn có nổi tiếng hay không. Sự nổi tiếng có lúc thăng lúc trầm, nhưng bất kể thế nào thì nó cũng không thể thay đổi một tình bạn thực sự.

Sự giàu có. Chắc chắn rồi – có một người bạn giàu quả là thú vị. Bạn có thể được hưởng những thứ mà bản thân bạn không bao giờ trả nổi! Nhưng nếu bạn được bạn bè yêu quý chỉ vì có tiền, thì rất có thể họ sẽ ra đi khi bạn không còn đồng xu dính túi.

Sự tiện lợi. Có phải bạn thường cho họ đi nhờ xe đến văn phòng hoặc cho họ chép bài tập về nhà? Họ có cho lại bạn điều gì không?

Buồn chán. Đang là kỳ nghỉ hè, và người hàng xóm bỗng nhiên thân mật với bạn. Nhưng khi năm học mới bắt đầu thì họ biến mất tăm. Những người gọi là "bạn bè" này sẽ lờ bạn đi ngay khi họ tìm được nhóm bạn mới hoặc một chàng trai/cô gái khác mới đến.

Quỳnh Anh (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024