Mạng xã hội có đang tiếp tay cho những mối tình chớp nhoáng?

19/08/2019 09:31
Mạng xã hội có đang tiếp tay cho những mối tình chớp nhoáng?

Thời mạng xã hội bùng nổ đã tiếp cánh cho thứ tình yêu… bọt biển đó. Người ta quen nhau chỉ vài cái đưa đẩy like hay comment, rồi giấu vợ giấu chồng hò hẹn cà phê, rồi có thể qua đêm tức thì...

Hôm qua ngồi luyên thuyên với chị bạn ở quán trà gần công ty, đang luyên thuyên tự dưng buột miệng nói: không hiểu sao em thấy tình yêu bây giờ nhạt quá chị ạ, người ta yêu quá đỗi nhạt và chóng vánh, cái sự nhạt đó vô hình chung làm hỏng cuộc đời của nhau, không biết họ đã kịp chạm vào yêu chưa nữa rồi biến mất khỏi đời nhau không để lại dấu vết…

Không biết có phải là do bản thân là người hoài cổ…?!

Ngày xưa, mà chả biết xưa bao lâu, người ta yêu không thể múa mép bằng lời, hay thốt ra hàng ngàn câu có cánh hoa mỹ trên bàn phím vô tri, mà chỉ một ánh nhìn, một cái chạm tay, một cử chỉ quan tâm cũng đủ… run rẩy hết cả thanh xuân.

Còn bây giờ thấy người ta yêu chóng vánh và qua đêm chóng vánh vẫn mơ hồ không biết mối quan hệ với người trước mặt là gì? Sẽ đi được bao xa?

Thời mạng xã hội bùng nổ đã tiếp cánh cho thứ tình yêu… bọt biển đó. Người ta quen nhau chỉ vài cái đưa đẩy like hay comment, rồi giấu vợ giấu chồng hò hẹn cà phê, rồi có thể qua đêm tức thì...

Nếu có vô tình gặp nhau ở trên đường, quán cà phê… thì mạo muội xin facebook nhau rồi cũng vẫn y như thế: nhắn tin qua lại rồi yêu nhau.

Tôi có cô bạn làm ngân hàng, là mẹ đơn thân, xinh đẹp, cởi mở, qua mạng xã hội cô quen một lúc 3 anh, chán anh này rồi nhảy qua anh kia, rồi vài ba hôm thì biến mất khỏi đời nhau không để lại dấu vết bằng cách block nhau trên facebook rồi cứ trượt dài trong những mối tình chớp nhoáng đó…

Người ta chẳng còn thẹn thùng, chẳng ngượng ngùng, chẳng đắn đo, chẳng lắng lo đúng theo muôn vàn cảm xúc. Đến vồ vập và đi cũng chớp nhoáng. Có những chuyện chỉ cần không còn âm thầm sẽ không còn đẹp nữa, tình yêu ồn ào thì gốc rễ khó sâu.

Trong cái sự ồn ào đó là sự vỡ mộng, mất niềm tin, dần dần mất luôn cảm giác yêu. Người ta yêu trên mạng xã hội rất dễ dàng nên có thể yêu một lúc rất nhiều người. Mà người ta quên rằng, tình yêu chỉ có một nhưng thứ na ná tình yêu thì nhiều.

Trong cái sự yêu dễ dàng của thời nay được sự tiếp tay của mạng xã hội, có thể có anh bạn trai của bạn, có chồng của bạn, vì cuộc sống hôn nhân đôi khi quá mệt mỏi, đơn điệu và nhàm chán, đôi khi người ta cần đổi một chút gió bằng những lả lơi đưa đẩy để rồi chính bản thân đánh mất mình lúc nào không hay…

Còn với phụ nữ, được tán tỉnh vài câu, cứ nghĩ, mình vẫn còn sức hút kỳ diệu, được vỗ về trái tim cô đơn, rồi sa ngã, rồi lạc trôi về một miền vô vọng nào đó… Bao nhiêu vụ chia tay chia chân cũng chỉ bởi sự lạc trôi như thế…

Cái gì chớp nhoáng thường khiến người ta ngộ nhận khoảnh khắc đó là tình yêu, là cảm xúc thăng hoa, nhưng nó cũng chỉ như pháo hoa, lóe lên rực rỡ rồi tắt ngay… Cái để lại cho bạn đó là sự chai sạn, sự mất niềm tin, sự đổ vỡ trong chính bạn.

Càng trưởng thành người ta càng kiêu ngạo không cho phép bản thân quỵ lụy. Không cho phép cái tôi của mình bị tổn thương. Cứ cho qua, cho qua, chưa kịp đau, chưa kịp thổn thức trọn người này thì đã mơ hồ mất nhau và trôi về một tình yêu mới bằng những ảo vọng hoa mỹ. Đến rốt cuộc, chỉ nhớ nổi cảm giác yêu đương, cái nắm tay rụt rè bẽn lẽn và nụ hôn cùng ánh mắt thẳm sâu của mối tình đầu…

Lam Hạ (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

GPA 2,65 nhưng Steve Jobs vẫn làm CEO, đạt toàn điểm C nhưng J.K. Rowling vẫn là nhà văn tỷ phú

Người ta thường nói: Chất lượng hơn số lượng. Muốn thành công, bạn không cần phải hiểu biết nhiều, mà nên học được những tri thức cốt lõi nhất.

Tỷ phú chơi ngông "chôn xe" nửa triệu USD để dùng cho kiếp sau

Một tỷ phú người Brazil đã quyết định chôn chiếc xe Bentley trị giá nửa triệu đô la Mỹ (khoảng 11 tỷ VND) của mình ở ngay trong vườn để... dùng cho kiếp sau.

Ngôi nhà ống giữa ở Sài Gòn là ‘không gian chứa đựng’

Có tên gọi /House, ngôi nhà nằm gần trung tâm Sài Gòn là “không gian chứa đựng” bao gồm một gia đình nhiều thế hệ.

Người đàn ông có bản lĩnh sẽ có 4 đặc điểm sau, gặp được phải biết trân trọng và kết giao

Những người đàn ông làm nên sự nghiệp lớn là những người có khả năng làm tốt ngay từ những việc nhỏ nhất

Đã hai mùa Vu Lan con cài hoa hồng nhạt

Ngay từ lúc còn rất bé, mình đã được má dắt đi chùa mỗi dịp rằm lớn. Bước chân của một đứa trẻ con đến chùa đôi khi vui vì thấy những ông Phật, bà Phật mặt mũi hiền từ, thấy không khí trang nghiêm nhưng gần gũi nơi chánh điện rộng lớn. Và thấy thích cả mùi hương trầm cứ thoang thoảng trong gió.

Phụ nữ đừng vội kết hôn vì những lý do này

Kết hôn là một quyết định thiêng liêng, chính vì vậy bạn không nên vội vã hoặc quá nông nổi khi đưa ra quyết định. Bởi một khi chưa sẵn sàng, chưa từng trải, vì lý do này lý do nọ thì cuộc hôn nhân ấy sớm muộn cũng dẫn nhau ra tòa...

Nhặt được chiếc ví da, cô bé mồ côi nhận được bản di chúc đáng kinh ngạc

Đó là một buổi tối mùa đông lạnh lẽo, khi cô bé nhặt được chiếc ví da chứa 100.000 USD và một thông tin vô cùng cơ mật bên trong.

Mỗi trái tim người mẹ là một kỳ quan, nhưng có một 'cực phẩm' mang tên mẹ Bình An

Mang thai 4 tháng mẹ nhận tin sét đánh ung thư giai đoạn cuối, kiên quyết giữ con, bất chấp nguy hiểm mạng sống. Sau đó là chuỗi hành trình "ngủ ngồi, ôm chậu" chờ ngày sinh con, làm nên kỳ tích thì chỉ có thể là mẹ Liên, mẹ của bé Bình An thôi!

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024