Mang khúc gỗ xấu xí về vứt ở góc vườn, không ngờ đó là cả gia tài trị giá 66 tỷ đồng

17/07/2020 12:00
Mang khúc gỗ xấu xí về vứt ở góc vườn, không ngờ đó là cả gia tài trị giá 66 tỷ đồng

Nhìn từ bên ngoài, không ai có thể nghĩ khúc gỗ xấu xí ấy lại là báu vật đáng giá, thường chỉ dùng trong giới quý tộc.

Theo trang South China Morning Post, chuyện bắt đầu từ tháng 12 năm 2012, ông Lei Jun - chủ của một nhà máy chế tạo đồ gỗ tại huyện Gia Ngư, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) - được một ngư dân nhờ gỡ khúc gỗ mắc vào lưới đánh cá.

Dù khó khăn trong việc di chuyển khúc gỗ to nặng nhưng ông Lei vẫn vui vẻ giúp và không hề hoài nghi về giá trị của nó.

Ông Lei kể với truyền thông:

"Tôi mang nó về đây từ 5 năm trước. Tôi nghĩ nó chỉ là một khúc gỗ rất bình thường, dài 19m, đường kính lớn hơn thắt lưng một chút nhưng nó rất nặng, tới 5 tấn.

Để mang nó về được nhà máy chúng tôi đã phải mất rất nhiều công sức, thậm chí tôi đã phải thuê người vận chuyển nó với tổng chi phí lúc đó là 90.000 NDT (gần 300 triệu theo tỷ giá hiện tại)".

 Mang khúc gỗ xấu xí về vứt ở góc vườn, 5 năm sau người đàn ông choáng váng phát hiện đó là cả gia tài trị giá 66 tỷ đồng - Ảnh 1.

Khúc gỗ xấu xí mà lại vô cùng quý hiếm bị bỏ lại ở góc vườn suốt 5 năm không ai ngó ngàng tới.

Trong suốt 5 năm sau đó, không ai ngó ngàng tới khúc gỗ nên nó vẫn yên vị ở khu vực sân sau của nhà máy. Đến năm 2017, ông Lei và nhà máy của ông tham gia một sự kiện thẩm định kho báu ở Vũ Hán thì mới biết một vài đặc điểm của loài gỗ quý và nhớ đến khúc gỗ xấu xí ông từng mang về 5 năm trước. Các chuyên gia được cử đến để thẩm định khúc gỗ đã khẳng định rằng đây quả thực là một bảo vật quý hiếm và có giá trị lịch sử lớn với tuổi đời ước tính lên đến 600 năm.

Nhìn bề ngoài nó trông chẳng khác gì một thân gỗ mục nát nhưng sau khi đánh bóng, người ta mới nhìn thấy một màu vàng bóng bao phủ bên ngoài. Các nhà khảo cổ học cho rằng nguồn gốc của khúc gỗ này ở Ya’an thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) nơi đã từng tìm được những cây Phoebe zhennan (người ta còn gọi nó với cái tên Golden Thread) với tuổi đời 400 năm.

Có thể nó đã bị đánh rơi trong quá trình vận chuyển từ Tứ Xuyên sang Bắc Kinh để phục vụ cho việc xây dựng cung điện thời nhà Minh.

 Mang khúc gỗ xấu xí về vứt ở góc vườn, 5 năm sau người đàn ông choáng váng phát hiện đó là cả gia tài trị giá 66 tỷ đồng - Ảnh 2.
 Mang khúc gỗ xấu xí về vứt ở góc vườn, 5 năm sau người đàn ông choáng váng phát hiện đó là cả gia tài trị giá 66 tỷ đồng - Ảnh 3.
 Mang khúc gỗ xấu xí về vứt ở góc vườn, 5 năm sau người đàn ông choáng váng phát hiện đó là cả gia tài trị giá 66 tỷ đồng - Ảnh 4.
 Mang khúc gỗ xấu xí về vứt ở góc vườn, 5 năm sau người đàn ông choáng váng phát hiện đó là cả gia tài trị giá 66 tỷ đồng - Ảnh 5.

Một số sản phẩm làm từ gỗ của cây Phoebe zhennan.

Cai Jiwu, một chuyên gia làm việc tại Viện Văn hóa Trung Quốc, cho biết: "Gỗ của cây Phoebe zhennan là một loại gỗ cực kỳ hiếm và thường được các gia đình hoàng gia, quý tộc sử dụng để xây dựng nhà cửa, cung điện". Mặc dù được định giá tới 20 triệu NDT (khoảng gần 66 tỷ đồng) nhưng ông Lei đã từ chối bán khúc gỗ này, thay vào đó, ông tặng nó cho một bảo tàng, trang Chutian Golden News cho biết. 

"Tôi đã đọc tin tức và được biết rất nhiều bảo vật của Trung Quốc bị thất lạc và bán ra nước ngoài. Tôi nghĩ, những gì thuộc về lịch sử và văn hóa dân tộc thì nên được trưng bày và lưu trữ trong bảo tàng", ông Lei nói.

 Mang khúc gỗ xấu xí về vứt ở góc vườn, 5 năm sau người đàn ông choáng váng phát hiện đó là cả gia tài trị giá 66 tỷ đồng - Ảnh 6.

Ngôi nhà làm từ gỗ Phoebe zhennan (Golden Thread hay còn gọi là "sợi vàng") quý hiếm trị giá hơn 10 triệu nhân dân tệ.

Năm 2015, người ta còn phát hiện một ngôi nhà cổ làm hoàn toàn từ gỗ Phoebe zhennan quý hiếm ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Nhìn từ bên ngoài ngôi nhà này trông có vẻ cũ kỹ nhưng thực chất nó được định giá lên tới 10 triệu NDT (tương đương gần 30 tỷ đồng).

Ngôi nhà sau đó đã được di chuyển tới một bảo tàng gần đó để phục hồi. Các hoàng đế trong triều đại nhà Minh thường dùng loại gỗ quý này để làm ngai vàng, đồ nội thất phòng ngủ.

Nhịp sống Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Nhà sáng lập Panasonic: 9 tuổi bỏ học và triết lý thâm sâu "Thế giới sẽ không nợ người cố gắng"

Người can đảm, coi nghịch cảnh như một bài sát hạch, nghiến răng chịu đựng, bước vào gian khổ cũng vẫn kiên trì. Kẻ yếu đuối, luôn đứng trước bản đồ dò đường, mơ tưởng đến ngồi mát ăn bát vàng, không dám đối diện khó khăn, thậm chí dấn thân vào con đường phạm pháp".

'Nhìn cách bạn mang balo, tôi biết ngay lương tháng bạn chưa đến 8 triệu' và bài học thấm thía

Đôi khi, những gì chúng ta nhìn thấy không nhất thiết là sự thật. Đôi mắt thường là thứ lừa người, đừng vội đưa ra phán xét. Chúng ta phải đứng từ nhiều góc độ khác nhau để quan sát thì mới biết toàn bộ bức tranh nó như thế nào.

4 cảnh giới nhân sinh mà đời người khó đạt, đạt được rồi mới hiểu thấu sự AN YÊN

Có người mất cả đời cũng không đạt được một cảnh giới, cũng có người không ngừng rèn luyện, tích lũy và trưởng thành sẽ hiểu thấu thế nào là tự tại và an yên.

Đến lớp sớm đốt lò sưởi ấm, cậu bé gặp sự cố không ngờ và thành tựu rực rỡ sau gần 20 năm

Ngày hôm đó chuyện gì đã xảy ra với cậu bé mà lại có thể dẫn đến những thành tựu rực rỡ đến không ngờ sau đó gần 20 năm?

Chấp nhận những cảm xúc tiêu cực là một bài học bắt buộc trên đường đời của người lớn

Người chưa từng bật khóc giữa đêm, nghĩa là chưa hiểu cái gọi là mùi đời.

90% đàn ông nghèo do không tuân thủ 7 nguyên tắc đơn giản

Trở thành triệu phú, tỷ phú đô la thì khó. Nhưng trở thành một người bình thường có cuộc sống đầy đủ và thoải mái thì không khó. Có điều, 90% đàn ông không có được cuộc sống đầy đủ đó chỉ vì vi phạm những điều đơn giản dưới đây.

Người khôn ngoan: Cao tầng "đắc" nhân tâm, trung tầng "thiện" dùng người, hạ tầng "trọng" chấp hành

Một quản lý giỏi, nên biết cách dùng người. Nhưng một lãnh đạo giỏi, nên biết cách đoàn kết trái tim của tất cả mọi người.

Cô giáo mầm non xinh đẹp vừa dạy học vừa đam mê học múa

Nguyễn Phương Thảo là giáo viên mầm non tại Hà Nội. Song song với việc dạy học, cô còn đam mê những điệu múa, ngoài giờ dạy học cô tham gia dạy thêm múa và hay đi diễn các chương trình, sự kiện lớn.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 06/05/2024