Đến lớp sớm đốt lò sưởi ấm, cậu bé gặp sự cố không ngờ và thành tựu rực rỡ sau gần 20 năm

16/07/2020 07:30
Đến lớp sớm đốt lò sưởi ấm, cậu bé gặp sự cố không ngờ và thành tựu rực rỡ sau gần 20 năm

Ngày hôm đó chuyện gì đã xảy ra với cậu bé mà lại có thể dẫn đến những thành tựu rực rỡ đến không ngờ sau đó gần 20 năm?

Từ một buổi sáng định mệnh

Vào năm 1917 tại một vùng nông thôn Elkhart, Kansas ở Mỹ, người ta vẫn phải sưởi ấm cho các lớp học bằng cách thô sơ nhất, đó là đốt dầu hỏa. Một hôm, đến phiên trực của mình, một cậu bé 8 tuổi đã đi từ rất sớm, đến lớp và dùng dầu hỏa như mọi lần để làm ấm lớp học trước khi tất cả các bạn học khác tới đây.

Tuy nhiên, thật không may là ngày hôm đó, ai đó đã nhầm lẫn khi để xăng vào trong can thay vì dầu hỏa, nên cậu bé đã gây ra một vụ nổ, dẫn tới một trận hỏa hoạn lớn, cả ngôi trường bị bao phủ trong biển lửa.

Khi mọi người tới nơi, họ tìm thấy cậu bé bất tỉnh ở bên trong lớp học. Toàn thân cậu là những vết bỏng nặng, đặc biệt là phần thân dưới. Ngay lập tức, cậu bé được đưa tới bệnh viện.

 Đến lớp sớm đốt lò sưởi ấm, cậu bé gặp sự cố không ngờ dẫn đến thành tựu rực rỡ sau gần 20 năm - Ảnh 1.

Sau vụ nổ, người ta tìm thấy cậu bé đang nằm bất tỉnh bên trong đống đổ nát, với rất nhiều vết bỏng nặng ở chân. (Ảnh minh họa)

Tại đây, khi đang nằm trên giường bệnh, cậu đã nghe được cuộc trò chuyện của bác sĩ với mẹ của cậu, rằng phần thân dưới của cậu bị bỏng quá nghiêm trọng, e rằng cậu bé khó mà qua khỏi được.

Thế nhưng, cậu bé can đảm không muốn đầu hàng số phận, giống như người anh 13 tuổi của cậu - người đã không may thiệt mạng trong vụ tai nạn thương tâm nói trên. Cậu cố gắng hết sức mình, và trước sự kinh ngạc của các bác sĩ, cậu đã chiến thắng tử thần.

Sau đó vài ngày, cậu lại tình cờ nghe được lời dặn dò của bác sĩ với mẹ cậu, rằng phải chuẩn bị tinh thần, vì có lẽ bị bỏng nặng như thế thì cậu bé sẽ không thể hồi phục được đôi chân, cậu bé sẽ trở thành người tàn tật suốt đời thôi.

Cho đến những nỗ lực phi thường sau vụ tai nạn của 2 mẹ con

Cũng giống như lần trước, cậu bé dũng cảm quyết không từ bỏ hy vọng và muốn chứng minh cho các bác sĩ thấy rằng họ đã sai, dù rằng hiện tại, đôi chân tong teo của cậu được mô tả là "không còn sự sống, chỉ như 2 thanh củi bất động".

Khi rời bệnh viện về nhà, ngày nào cậu bé cũng được mẹ mát xa chân cho rất lâu. Thế nhưng, cậu vẫn chẳng cảm nhận được chút cảm giác nào từ chúng. Tuy nhiên, cậu không cho phép bản thân gục ngã. Cậu tin rằng nhất định mình sẽ có thể bước đi trở lại.

Hàng ngày, mẹ cậu bé đều cho cậu ngồi lên xe đẩy, đẩy ra bên ngoài cho cậu hít thở không khí trong lành, nhìn ngắm thiên nhiên. Một hôm, cậu bé bảo mẹ đi vào trong nhà, để cậu có thể thoải mái tận hưởng một ngày nắng đẹp.

Cậu bé nhìn chăm chăm bãi cỏ xanh, rồi dùng hết sức lực có thể của phần thân trên, quăng mình xuống đó, rồi kéo lê cơ thể mình nhích dần từng chút một, cho đến khi mệt rũ ra mới thôi.

Và những thành tựu không ai ngờ sau đó 15 năm

Cứ như thế, cậu đã có thể trườn bò dọc hàng rào, và với quyết tâm kinh người, dần dần cậu đã có thể đứng dậy, rồi đi lại trước sự vui mừng khôn xiết của tất cả mọi người, nhất là mẹ cậu, người luôn ở bên hỗ trợ con trai hết mình.

Cuối cùng, cậu quyết định sẽ đi bộ hàng ngày đến trường trung học, sau đó là đến đại học. Sau đó, tại Quảng trường Madison, cậu bé ngày nào, giờ đã trở thành người chạy nhanh nhất thế giới.

 Đến lớp sớm đốt lò sưởi ấm, cậu bé gặp sự cố không ngờ dẫn đến thành tựu rực rỡ sau gần 20 năm - Ảnh 2.

Glenn Cunningham (1909 - 1988) - một trong những vận động viên điền kinh vĩ đại nhất trong làng thể thao Mỹ.

Từ một cậu bé được cho là sẽ không thể sống sót, không thể đứng dậy đi lại, vào ngày 16/6/1934, đã trở thành người hoàn thành chặng đua 1 dặm (khoảng 1,6 km) với thời gian là 4 phút 6 giây 8 tích tắc, phá kỷ lục thế giới.

Cậu bé đó là Glenn Cunningham, một trong những vận động viên điền kinh vĩ đại nhất trong làng thể thao Mỹ, có bằng Master của Đại học Iowa và bằng Tiến sĩ của Đại học New York. Glenn từng được báo chí ca ngợi bằng những mỹ từ như “Người đàn ông thép của Kansas”, “Cánh én Kansas”, hay “Con ngựa sắt vùng Kansas”, “Con tàu tốc hành Elkhart”.

Đặc biệt, thành tích chạy 1 dặm mà chưa một vận động viên nào giành được khi đó của Glenn thậm chí còn khiến cho 1 số người theo thuyết âm mưu cho rằng về mặt thể chất, con người sẽ không thể đạt được điều đó. Nhưng thật ra, lý do cho thành công của Glenn rất đơn giản. Hầu hết các vận động viên đều cố gắng chạy nhanh nhất có thể từ đầu đến cuối chặng đua, nên họ bị hao tốn sức lực, càng về cuối càng hụt hơi.

Trong khi đó, do lo lắng về sức mạnh của đôi chân sau tai nạn từ ngày thơ ấu, Glenn đã bắt đầu với vận tốc khá chậm. Điều này cho phép cậu giữ được phong độ tốt ở nửa sau của chặng đua, rồi tăng tốc chạy nước rút ở 100m cuối cùng và đạt được kết quả tốt nhất. Đây cũng là cách mà Glenn đã luôn áp dụng từ sau biến cố của đời mình: Không nóng vội, cố gắng từ từ, để bản thân thích nghi dần, và không bao giờ bỏ cuộc.

Theo Moral Stories & Wikipedia

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024