Mách chị em cách biến ban công thành khu vườn xinh với loại hoa dễ trồng

12/09/2020 21:00
Mách chị em cách biến ban công thành khu vườn xinh với loại hoa dễ trồng

Một khu vườn xinh xinh sẽ mang lại sự thư thái sau giờ làm việc, cùng tham khảo những loại cây dễ trồng tại nhà sau đây.

     Hoa mười giờ dễ trồng, ra hoa quanh năm - Ảnh: Internet  

Cây trầu bà

Cây trầu bà thân có rễ sinh khí, lá hình trái tim. Nhánh cây trầu bà dài và rũ xuống. Trầu bà là một trong những cây cảnh dễ trồng tại nhà phổ biến nhất. Cây giúp làm sạch không khí trong nhà.

Hoa mười giờ

Nếu đi dọc các con đường ở nông thôn hay thành phố bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các dãy hoa mười giờ. Loài hoa có cái tên đặc biệt này được nhiều người yêu thích và gieo trồng từ nhà ra phố, đến cả trường học hay công viên.

Hoa mười giờ rất dễ trồng và cũng không mất quá nhiều công chăm sóc. Chỉ cần một nhánh cây cắm xuống đất, tưới nước mỗi ngày là cây có thể vươn sống khỏe mạnh rồi.

Hoa triệu chuông

Hoa triệu chuông, hay còn gọi là hoa chuông, là loại cây thân thảo, hoa có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ xinh xắn. Loài hoa này vô cùng bắt mắt với đủ sắc màu, loài hoa này cũng rất sai mặc dù hoa hơi bé. Hoa có khả năng chịu nắng nóng và mưa.

Loài hoa này thực sự rất lý tưởng cho màu hè, mà không chỉ mùa hè, nó còn là loài hoa ra hoa quanh năm. Hoa triệu chuông cũng đặc biệt ưa thích ánh sáng, cho nên việc trồng loài hoa này ở ban công sẽ giúp cây phát triển nhanh nhất.

Hoa giấy

Cây hoa giấy thuộc cây leo thân gỗ, hoa giấy dễ trồng, dễ uốn nắn hay cắt xén, cây nở rộ vào mùa khô giúp không gian đó trở nên rực rỡ, tràn đầy sức sống. Hoa giấy mang vẻ đẹp mỏng manh, thuần khiết, có thể có màu hồng, trắng, vàng…

Cây hoa giấy có đặc tính chịu hạn tốt nên thích hợp trồng ở những nơi có nhiều ánh nắng như ban công, trồng làm hàng rào, lối đi dẫn vào nhà, làm hành lang…

Hoa dừa cạn

Cây hoa dừa cạn chuyên dùng để trồng thành thảm trang trí, trồng trong chậu hoặc giỏ treo đặt ở ban công, rất đẹp mắt. Hoa dừa cạn có thể ra quanh năm với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, tím, hồng, đỏ.

Cây dừa cạn rất dễ trồng, không khó để bảo dưỡng và chăm sóc nên bạn hoàn toàn yên tâm nếu có công việc bận rộn.

Trồng cây xanh không chỉ giúp làm đẹp cho không gian mà còn mong muốn mang đến bầu không khí trong lành, có lợi cho sức khỏe con người. Đây là một nhu cầu phổ biến hiện nay của con người khi xu hướng sống xanh ngày càng lan tỏa và trở thành chủ đạo.

Trồng hoa hồng bằng cành

Chọn 1 khúc cành của cây hoa hồng mẹ khỏe mạnh (lựa khúc không già quá và cũng không non quá) có chiều dài khoảng 15cm và không cần to (chỉ bằng chiếc đũa ăn cơm là vừa). Nên cắt khúc với dao mỏng lưỡi và thật bén, vết cắt cho ngọt mới tránh bị giập, vì vết cắt bị giập thì dễ bị hư thối.

Để cây nảy mầm tốt nhất, ta có thể chấm đầu gốc cành hồng giâm vào thuốc kích thích ra rễ có bán trên thị trường.

Cỏ lan chi

Cỏ lan ch nằm trong top những cây cảnh dễ trồng. Cỏ Lan Chi có lá mảnh, mỏng, dài, mọc thành bụi um tùm, dễ đẻ con thông qua các dây dài. Cỏ Lan Chi còn được biết đến là “máy lọc không khí”, có thể hấp thụ các khí độc như CO, NO3 do các lò than, thiết bị điện, chế phẩm nhựa thải ra, và cả khí benzen, hay nicotin độc hại có trong khói thuốc lá.

Nguyệt quế

Lợi ích đầu tiên mà cây nguyệt quế mang lại là làm đẹp cho không gian, cho căn nhà của bạn, khuôn viên, là cây cảnh được rất nhiều người yêu thích. Vì không chỉ làm đẹp mà còn mang lại cho không gian một mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu làm cho tinh thần thư giãn thoải mái.

Thông thường, nguyệt quế sẽ được trồng làm hàng rào, trồng làm tiểu cảnh sân vườn hoặc trồng trong chậu bonsai để trước nhà hoặc trong nhà đều đẹp. Ngoài ra cây hoa nguyệt quế còn được trồng nhiều trong các sân vườn biệt thự, sân vườn của quán cafe,… vừa làm đẹp, vừa tạo nên không gian thư giãn, thoải mái cho mọi người.

Hà Anh (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Sai lầm khi chăm sóc tóc bằng cách gội đầu mỗi ngày

Bạn nghĩ rằng việc gội đầu thường xuyên mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn một mái tóc sạch sẽ, thơm tho và khỏe mạnh. Nhưng thật ra đó là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn chỉ nên gội đầu cách ngày.

Học cách chi tiêu hợp lý để tránh lãng phí

Nếu thường xuyên đối mặt với tình trạng “cạn túi” mỗi cuối tháng, chị em công sở có thể ứng dụng những mẹo nhỏ bên dưới để cắt giảm chi tiêu một cách tối đa:

Bí quyết giúp ngủ sớm cho người quen thức khuya

Việc thức khuya nhiều không chỉ ảnh hưởng đến múi giờ sinh học tự nhiên mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Vậy làm thế nào để có thể đi ngủ sớm?

Phép lịch sự trên bàn ăn ai cũng cần phải biết

Mâm cơm người Việt có khá nhiều quy tắc, từ những nguyên tắc nhỏ bé nhất như cách cầm đũa, cách ăn uống. Những quy tắc này được xem là phép lịch sự tối thiểu mà ai cũng cần nắm rõ.

Cách rửa sạch nghệ vàng trên tay

Nghệ dính vào tay và các dụng cụ là vấn đề khiến hầu hết chị em nội trợ đau đầu khi chế biến các món ăn với nghệ. Bởi nếu chỉ rửa bằng nước hoặc nước rửa bát sẽ không thể tẩy sạch được vết vàng của nghệ. Bài viết sau sẽ mách cho bạn một số cách để làm sạch vết nghệ vàng dính trên tay dễ dàng.

Cách lựa chọn trứng gà đảm bảo chất lượng

Trứng gà rất được ưa chuộng trong đời sống hằng ngày. Làm sao để lựa chọn trứng gà đảm bảo chất lượng cũng là một bài toán không đơn giản.

Sai lầm khi sử dụng dầu ăn nhiều người mắc phải

Ngày nay người ta thường sử dụng các loại dầu ăn có nguồn gốc từ thực vật thay thế cho các loại mỡ động vật nhằm bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, những thói quen dùng dầu ăn không đúng cách mà nhiều người tưởng vô hại lại là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Cách tuyệt vời để tận dụng vỏ trái cây

Vỏ của các loại quả như bưởi, xoài, cam, quýt… hay lõi táo, ngô đều có tác dụng hữu ích bất ngờ, từ tái chế thành những món ăn vặt siêu ngon cho đến làm chất tẩy rửa hữu dụng cho nhà bếp. Vì vậy, khi ăn hoa quả, đừng vội vứt bỏ vỏ của chúng nhé.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024