Sai lầm khi chăm sóc tóc bằng cách gội đầu mỗi ngày

12/09/2020 13:30
Sai lầm khi chăm sóc tóc bằng cách gội đầu mỗi ngày

Bạn nghĩ rằng việc gội đầu thường xuyên mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn một mái tóc sạch sẽ, thơm tho và khỏe mạnh. Nhưng thật ra đó là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn chỉ nên gội đầu cách ngày.

         Không nên ra đường khi tóc còn ướt, tóc ướt sẽ dễ bám bụi - Ảnh: Internet            

Dưới đây là những tác hại khi bạn gội đầu mỗi ngày:

Làm mất lớp dầu tự nhiên

Da đầu sản xuất một loại dầu tự nhiên gọi là bã nhờn. Dầu gội đầu làm sạch chất nhờn và ngăn ngừa nhiều vấn đề về tóc do bụi bẩn tích tụ. Tuy nhiên, gội đầu mỗi ngày cũng làm mất đi lượng dầu tự nhiên khiến da đầu trở nên khô và dễ mắc bệnh về tóc.

Da đầu và tóc dễ hư tổn

Trên tóc và da đầu lúc nào cũng có lớp màng bao phủ. Lớp màng này được sinh ra nhằm mục đích bảo vệ tóc và da đầu tránh khỏi những tác hại từ bên ngoài.

Do đó, nếu bạn gội đầu hàng ngày thì vô tình khiến cho lớp màng này vừa được sinh ra đã bị rửa sạch nên không thể bảo vệ tóc và da đầu được. Từ đó, tóc và da đầu dễ bị hư hại bởi nắng gió, bụi bẩn, ô nhiễm... nên dễ hư tổn hơn rất nhiều.

Tóc rụng nhiều

Tóc rụng là một trong những lý do chính để bạn bỏ qua việc gội đầu mỗi ngày. Chân tóc rất nhạy cảm vì vậy khi gội đầu bằng dầu gội quá thường xuyên dễ gây hư tổn. Bạn chỉ cần kéo hoặc giật nhẹ có thể khiến tóc rơi và gãy.

Xoa tóc mạnh, sấy tóc, chải tóc ướt… là những sai lầm mắc phải khi gội đầu khiến tóc rụng nhiều. Để ngăn ngừa điều này xảy ra, bạn không nên gội đầu quá thường xuyên.

Tóc khô xơ, chẻ ngọn

Các hóa chất tạo mùi thơm, làm sạch trong nhiều sản phẩm dầu gội và dầu xả có thể làm mất đi lớp màng bảo vệ tóc và khiến chúng dễ khô xơ, chẻ ngọn.

Tốn kém chi phí và thời gian

Gội đầu mỗi ngày là điều không cần thiết. Thói quen này khiến bạn sử dụng nước, dầu gội và dầu xả nhiều hơn. Do đó, nó sẽ gây tốn chi phí cho bạn ở một mức độ nào đó. Ngoài ra, bạn còn dễ “cháy túi” vì phải gánh thêm một số chi phí khi tạo kiểu, dặm lại màu bay hay hấp dầu.

Gội đầu thế nào là đúng cách?

- Chỉ nên gội đầu 2 – 3 lần/ tuần.

- Không nên ra đường khi tóc còn ướt, tóc ướt sẽ dễ bám bụi.

- Không ngủ khi tóc ướt, ngủ khi tóc ướt sẽ khiến tóc rụng nhiều, sinh gàu, nấm ngứa da đầu.

- Mỗi lần rửa mặt nên dùng cài tóc, băng đô, kẹp… làm gọn tóc lại để tóc ít bị ướt. Tóc ướt quá thường cũng gây hại như gội đầu mỗi ngày.

Thu Thủy (t/h)         


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người thông minh đều biết giả khờ khi bị dồn vào 3 tình huống này

Trong thế giới của người trưởng thành, có một cách sống nghe thì hơi ngược đời, nhưng lại vô cùng chí lý, đó chính là: Giả vờ ngốc nghếch.

Học cách chi tiêu hợp lý để tránh lãng phí

Nếu thường xuyên đối mặt với tình trạng “cạn túi” mỗi cuối tháng, chị em công sở có thể ứng dụng những mẹo nhỏ bên dưới để cắt giảm chi tiêu một cách tối đa:

Bí quyết giúp ngủ sớm cho người quen thức khuya

Việc thức khuya nhiều không chỉ ảnh hưởng đến múi giờ sinh học tự nhiên mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Vậy làm thế nào để có thể đi ngủ sớm?

Phép lịch sự trên bàn ăn ai cũng cần phải biết

Mâm cơm người Việt có khá nhiều quy tắc, từ những nguyên tắc nhỏ bé nhất như cách cầm đũa, cách ăn uống. Những quy tắc này được xem là phép lịch sự tối thiểu mà ai cũng cần nắm rõ.

Cách rửa sạch nghệ vàng trên tay

Nghệ dính vào tay và các dụng cụ là vấn đề khiến hầu hết chị em nội trợ đau đầu khi chế biến các món ăn với nghệ. Bởi nếu chỉ rửa bằng nước hoặc nước rửa bát sẽ không thể tẩy sạch được vết vàng của nghệ. Bài viết sau sẽ mách cho bạn một số cách để làm sạch vết nghệ vàng dính trên tay dễ dàng.

Cách lựa chọn trứng gà đảm bảo chất lượng

Trứng gà rất được ưa chuộng trong đời sống hằng ngày. Làm sao để lựa chọn trứng gà đảm bảo chất lượng cũng là một bài toán không đơn giản.

Sai lầm khi sử dụng dầu ăn nhiều người mắc phải

Ngày nay người ta thường sử dụng các loại dầu ăn có nguồn gốc từ thực vật thay thế cho các loại mỡ động vật nhằm bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, những thói quen dùng dầu ăn không đúng cách mà nhiều người tưởng vô hại lại là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Cách tuyệt vời để tận dụng vỏ trái cây

Vỏ của các loại quả như bưởi, xoài, cam, quýt… hay lõi táo, ngô đều có tác dụng hữu ích bất ngờ, từ tái chế thành những món ăn vặt siêu ngon cho đến làm chất tẩy rửa hữu dụng cho nhà bếp. Vì vậy, khi ăn hoa quả, đừng vội vứt bỏ vỏ của chúng nhé.

Cách uống hạt chia để đẹp da, giảm cân

Công dụng giảm cân của hạt chia được giải thích là do có hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cao, giúp no lâu hơn và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024