Lá thư của người phụ nữ 107 tuổi giúp vực dậy tinh thần

29/12/2020 15:00
Lá thư của người phụ nữ 107 tuổi giúp vực dậy tinh thần

Bà cụ 107 tuổi từng sống góa bụa, mất đi hai người con, sống qua hai cuộc thế chiến, những đợt suy thoái kinh tế, dịch bệnh... Bà viết một lá thư ngỏ để nhắn mọi người rằng “chuyện gì rồi cũng sẽ ổn”.

Lá thư của người phụ nữ 107 tuổi giúp vực dậy tinh thần - 1

Bà Nancy Stewart đến từ ngôi làng Clonard, hạt Meath, Ireland, đã vừa kỷ niệm sinh nhật tuổi 107

Bà Nancy Stewart đến từ ngôi làng Clonard, hạt Meath, Ireland, đã vừa kỷ niệm sinh nhật tuổi 107. Bà đã viết một lá thư ngỏ rồi nhờ cháu gái đăng tải lên tài khoản mạng xã hội. Lá thư ngay lập tức tạo hiệu ứng lan truyền, trong thư, bà Nancy nhớ lại những khó khăn, vất vả, thậm chí bi kịch từng xảy ra trong cuộc đời mình.

Bà Nancy Stewart hiện là người phụ nữ cao tuổi nhất tại Ireland, bà đã sống qua hai cuộc thế chiến, trải qua những giai đoạn khủng hoảng kinh tế, qua cả thời kỳ bùng phát dịch cúm Tây Ban Nha...

Ngần ấy trải nghiệm trong một cuộc đời trải dài hơn trăm năm khiến bà có thể đúc kết được rằng sau cùng, chuyện gì rồi cũng sẽ ổn, bà hy vọng mọi người có thể suy nghĩ cho nhau một chút và vẫn tiếp tục duy trì được sự lạc quan, tích cực ngay cả trong những hoàn cảnh khốn khó.

Trong giai đoạn hiện tại, khi người dân trên khắp thế giới vẫn đang tiếp tục vật lộn với dịch bệnh Covid-19 và những hệ lụy mà nó gây ra đối với nền kinh tế cũng như cuộc sống thường nhật của người dân, bà Nancy đã thực hiện một lá thư ngỏ với hy vọng có thể giúp mọi người tiếp tục giữ gìn sự lạc quan, tích cực, nhìn về tương lai với niềm hy vọng, và đặc biệt - không quên sống nhân hậu.

Lá thư của người phụ nữ 107 tuổi giúp vực dậy tinh thần - 2

Lá thư được cháu gái của bà Nancy đánh máy lại và chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội của bà

Lá thư được cháu gái của bà Nancy đánh máy lại và chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội của bà, sau đó, lá thư này đã được chia sẻ hơn 43.000 lượt bởi cộng đồng mạng:

“Tên tôi là Nancy Stewart, tôi sinh ngày 16/10/1913. Tôi đã bước sang tuổi 107 giữa lúc thế giới đang đương dầu với đại dịch Covid-19. Đây là việc rất bất thường ngay cả đối với tôi. Tôi hiện sống ở làng Clonard, hạt Meath, Ireland và đã sống trong ngôi nhà của mình suốt hơn 83 năm qua.

Tôi góa chồng sau một vụ tai nạn xe hơi xảy ra hồi năm 1989, tôi đã mất đi hai con gái song sinh của mình - con gái Margaret ra đi hồi năm 2007 vì hội chứng xơ cứng teo cơ một bên, rồi tới con gái Anne ra đi hồi năm 2010 vì một cơn đau tim. Tôi đã mất đi những người bạn của mình qua năm tháng bởi tôi đã sống quá lâu trong cuộc đời này.

Tôi may mắn vì vẫn còn 3 người con gái, Kathleen, Mary, và Olive, cùng một người con trai tên Finian, tôi còn có 84 người cháu, chắt, chút... Tôi đã đối diện với nhiều sự việc đau lòng và cũng đã chứng kiến nhiều giai đoạn khó khăn mang tính thời cuộc.

Tôi viết lá thư này gửi tới các bạn hôm nay để gửi đi tình yêu thương và những lời cầu nguyện tốt lành. Chúng ta đang trong một giai đoạn khó khăn trong đời sống riêng của mỗi người, của mỗi quốc gia và toàn thế giới. Tôi mong chạm tới các bạn qua bức thư này để gửi đi niềm hy vọng, niềm tin tưởng rằng rồi mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn.

Chúng ta vẫn đang vật lộn với bệnh dịch nhưng rồi chúng ta sẽ vượt qua. Giống như những gì tôi đã đi qua kể từ ngày tôi được sinh ra năm 1913, tôi hiểu rằng dù có chuyện gì tệ hại đến thế nào xảy ra, chúng ta vẫn có thể vượt qua cùng với thời gian và rồi mọi chuyện sẽ chỉ còn là ký ức, tôi là bằng chứng sống cho điều ấy.

Lá thư của người phụ nữ 107 tuổi giúp vực dậy tinh thần - 3

Bà cụ Nancy Stewart bên cháu gái

Tôi luôn sống có niềm tin và điều đó giúp tôi sống tích cực vượt qua những khó khăn gặp phải. Hãy giữ niềm tin và sự bền bỉ trong giai đoạn khó khăn... Nếu bạn đang cảm thấy xuống tinh thần, hãy gọi cho ai đó hoặc đi bộ một chút.

Trong khó khăn, bạn càng cần giữ cho mình khỏe mạnh. Khi bạn khỏe mạnh, tư duy mới mạch lạc, thông suốt. Hãy trò chuyện thường xuyên. Tôi tin vào sức mạnh của việc trò chuyện bên tách trà, của việc sống có đức tin.

Chúng ta phải đảm bảo rằng không có ai bị bỏ lại phía sau trong giai đoạn này. Hãy quan tâm đến nhau. Chúng ta phải chăm sóc cho mình nhưng cũng phải để tâm tới những người xung quanh mình. Không có việc tốt nào là không đáng kể, vì vậy, hãy cố gắng sống thiện tâm, nhân hậu. Chúng ta không chỉ sống vì mình mà còn phải sống vì người khác.

Tôi không tin nổi mình có thể sống tới tuổi này, nhưng tôi vẫn đang hướng về tương lai. Khi đến lúc, tôi sẽ ra đi, nhưng trước khi tới thời điểm ấy, tôi sẽ vẫn tận hưởng cuộc sống, yêu thương gia đình, ăn uống ngon miệng. Bí quyết sống thọ của tôi là luôn ăn món mình thích và uống trà, đồng thời sống tích cực nhất có thể. Luôn hướng về phía trước và hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến.

Luôn có hy vọng ở đâu đó và nếu chúng ta có thể trò chuyện với nhau, ngày trôi qua sẽ bớt trống trải hơn, ta sẽ vượt qua được nhiều điều. Đôi khi chỉ cần một ngọn nến nhỏ để xua tan bóng tối trong mỗi chúng ta, mỗi người đều có thể là ngọn nến nhỏ trong thế giới này”.

Lá thư ngỏ đăng tải trên tài khoản của bà Nancy đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng mạng, họ cầu mong bà có được nhiều sức khỏe, niềm vui và cảm ơn bà vì đã chia sẻ góc nhìn tích cực, lạc quan, ấm áp về cuộc sống.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024