Không có Internet để học trực tuyến, sự nỗ lực của cậu bé này gây xúc động…

31/12/2020 08:00
Không có Internet để học trực tuyến, sự nỗ lực của cậu bé này gây xúc động…

Jonathan Endecott (9 tuổi) ngày ngày ngồi bên ngoài trường tiểu học với chiếc laptop đặt trên một thùng các-tông bởi gia đình cậu không có tiền lắp mạng Internet...

Không có Internet để học trực tuyến, sự nỗ lực của cậu bé này gây xúc động… - 1

Không có Internet để học trực tuyến, sự nỗ lực của cậu bé này gây xúc động…

Vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên trường học nơi cậu bé Jonathan Endecott theo học đang tạm thời ngừng giảng dạy trực tiếp trên lớp mà chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Gia đình cậu bé rất khó khăn và không có đủ tiền để lắp mạng Internet, nên muốn học trực tuyến, Jonathan Endecott nghĩ ra cách đi bộ tới trường và sử dụng sóng wifi trong trường bởi hàng ngày vẫn có các thầy cô đến trường làm việc.

Các thầy cô đã rất cảm động khi chứng kiến cậu bé ngày ngày xuất hiện ở một góc trường học bài. Một cô giáo đã quyết định chụp lại hình ảnh cậu bé Jonathan trong một buổi học trực tuyến rồi đăng tải lên mạng xã hội với hy vọng cộng đồng sẽ cùng chung tay giúp đỡ cậu bé và gia đình.

Ngay lập tức, đã có một người hảo tâm lắp mạng Internet cho gia đình cậu đồng thời chi trả trước cước phí trong vòng một năm. Câu chuyện ấm áp, cảm động về cậu bé ham học hiện đang lan truyền trên mạng.

Không có Internet để học trực tuyến, sự nỗ lực của cậu bé này gây xúc động… - 2
Không có Internet để học trực tuyến, sự nỗ lực của cậu bé này gây xúc động… - 3

Jonathan Endecott (9 tuổi) hiện đang học lớp 4 tại một trường tiểu học nằm ở thành phố Roswell, bang New Mexico, Mỹ

Jonathan Endecott (9 tuổi) hiện đang học lớp 4 tại một trường tiểu học nằm ở thành phố Roswell, bang New Mexico, Mỹ. Sau khi câu chuyện về cậu bé lan truyền trên mạng, phóng viên đã tìm tới gia đình cậu, người mẹ - chị Angel Endecott chia sẻ rằng con trai chị luôn rất tự lập và đã chủ động đề nghị mẹ để cậu tự đi bộ đi học kể từ hồi năm ngoái.

Khi dịch bệnh bùng phát, chị Angel bị mất cả hai công việc làm thêm, chị vốn là nhân viên làm việc bán thời gian, điều này khiến gia đình rơi vào tình trạng rất khó khăn. Đúng lúc này, cậu bé Jonathan lại phải học trực tuyến, nhưng gia đình không có tiền để lắp mạng Internet.

Cậu bé đã nghĩ ra cách để cậu vẫn có thể theo học trực tuyến: “Con trai nói với tôi rằng con sẽ đi bộ tới trường, ở đó có sóng wifi miễn phí”.

Thực tế, gia đình cậu bé cũng không sống quá xa ngôi trường nên cha mẹ cậu cảm thấy khá yên tâm để con có thể tự di chuyển, hơn nữa, ở trường còn có các thầy cô, nên việc cậu ngồi học ở sân trường một mình trong quãng thời gian diễn ra lớp học trực tuyến cũng không có gì đáng ngại. Cậu bé ngồi ở một góc an toàn, dễ quan sát.

Không có Internet để học trực tuyến, sự nỗ lực của cậu bé này gây xúc động… - 4
Không có Internet để học trực tuyến, sự nỗ lực của cậu bé này gây xúc động… - 5

Cậu bé Jonathan Endecott bên mẹ

“Các thầy cô vẫn phải tới trường làm việc, chỉ có học sinh là học trực tuyến ở nhà, vì vậy, các thầy cô vẫn thường đi ra kiểm tra xem cậu bé có ổn không, có cần gì không, nên chúng tôi cũng yên tâm hơn”, mẹ của Jonathan cho hay.

“Gia đình của chúng tôi đã luôn sống trong cảnh khó khăn, không lúc nào dư dả. May mắn là chúng tôi vẫn xoay xở được để có thể tồn tại qua ngày với những nhu cầu thiết yếu nhất. Nhưng rồi dịch bệnh xảy ra, mọi thứ thay đổi quá nhanh, tôi liền bị mất việc và không còn thu nhập. Trong khi vẫn cần phải chi dùng cho cuộc sống hàng ngày...

“Tôi rất biết ơn tấm lòng hảo tâm đã giúp gia đình chúng tôi có mạng Internet, những ngày tới chúng tôi sẽ tới xếp hàng ở trung tâm phát đồ từ thiện để nhận các nhu yếu phẩm và sẽ rất cảm kích nếu có ai giúp đỡ thêm cho chúng tôi”, chị Angel Endecott cho biết thêm.

Về phần mình, cậu bé Jonathan chia sẻ rằng từ ngày gia đình có mạng Internet, cậu học tập thoải mái hơn và ngoài giờ học, cậu còn có thể liên lạc với các bạn học, điều đó giúp cậu bé cảm thấy vui vẻ hơn.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024