7 câu chuyện lay động trái tim cư dân mạng trong năm 2020

27/12/2020 12:00
7 câu chuyện lay động trái tim cư dân mạng trong năm 2020

7 câu chuyện với những khía cạnh khác nhau nhưng đều mang đến những giá trị sống tích cực, lạc quan cho độc giả trong 1 năm qua.

1. Bộ ảnh "đám cưới vàng" của cụ bà mắc bệnh ung thư ở Hà Nội

Bộ ảnh "đám cưới vàng" và câu chuyện tình yêu của cụ ông Hồ Văn Thắng (70 tuổi) và cụ bà Phạm Thị Thịnh (70 tuổi) là một trong những khoảnh khắc cảm động nhận được sự quan tâm, chú ý của nhiều người.

7 câu chuyện lay động trái tim cư dân mạng trong năm 2020 - 1
Hình ảnh "đám cưới vàng" của cụ ông Hồ Văn Thắng và cụ bà Phạm Thị Thịnh.

Năm 1992 cụ bà phát hiện mắc bệnh ung thư vòm họng. Ông Thắng tìm mọi cách chữa bệnh cho bà và may mắn bệnh tình bà thuyên giảm nhờ kiên trì với một bài thuốc dân gian.

Tháng 2/2020 là kỷ niệm tròn 50 năm ngày cưới của ông bà, cũng là kỷ niệm một chặng đường đầy chông gai, thử thách nhưng cũng lắm ngọt ngào và hạnh phúc.

2. Chuyện anh taxi ngoại tỉnh sửa hộ xe giữa cơn mưa khuya tầm tã

Câu chuyện về người lái xe tốt bụng đã hai lần giúp đỡ một người phụ nữ khi chiếc xe gặp sự cố đã thu hút hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội vào hồi tháng 8.

7 câu chuyện lay động trái tim cư dân mạng trong năm 2020 - 2
Câu chuyện về lòng tốt vẫn luôn khiến người ta cảm thấy có niềm tin hơn vào cuộc sống

Nhân vật chính của câu chuyện, chị Vũ Hoa đã chia sẻ, sau một ngày làm việc, chị chạy từ Hà Tĩnh về Hà Nội để nghỉ ngơi. 1 giờ sáng tới chân cầu Nhật Tân thì xe bị hỏng ắc quy, toàn bộ hệ thống điện sập hoàn toàn.

Gọi cho một người bạn làm garage mà thấy không nghe, biết là muộn quá rồi. Đang đứng trước xe phân vân thì anh xuất hiện trong chiếc taxi ngoại tỉnh. Và anh taxi đã giúp đỡ chị 2 lần cho đến khi chị an toàn trở về nhà trong đêm mưa tầm tã.

3. Cụ bà 81 tuổi leo 600 bậc đá, chinh phục Fansipan

Câu chuyện về bà Nghĩa 81 tuổi đến từ Đồng Nai thích đi đây đó, leo 600 bậc đá để chinh phục đỉnh Fansipan khiến cư dân mạng vô cùng ngưỡng mộ.

Bà Nghĩa đã ăn chay trường được hơn 25 năm, chính vì thế dù tuổi cao nhưng sức khỏe của bà khá ổn định và tâm lý lúc nào cũng thoải mái, vui vẻ.

7 câu chuyện lay động trái tim cư dân mạng trong năm 2020 - 3
Câu chuyện của cụ bà 81 tuổi leo hơn 600 bậc đá chinh phục Fansipan đã truyền cảm hứng tích cực đến nhiều người.

Vài năm trước, bà Nghĩa cũng từng leo núi Bà Đen (Tây Ninh) nhưng không cao như Sa Pa, cho đến khi cháu rủ, bà đã quyết định lên đường vì "không đi chẳng biết còn cơ hội nữa không".

4. Câu chuyện cô hiệu phó cùng con trai chọn nghề

Con trai thi rớt lớp 10 trong kỳ thi tuyển sinh, sau khi ổn định về mặt tâm lý cho con, cô Trần Thị Kim Hạnh, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Hùng Vương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng lên kế hoạch cùng con chọn nghề .

7 câu chuyện lay động trái tim cư dân mạng trong năm 2020 - 4
Chân dung cô giáo Trần Thị Kim Hạnh.

Việc đồng hành chọn nghề cùng con của cô làm nhiều người cảm phục lẫn xúc động. Câu chuyện truyền cảm hứng, mở ra thêm nhiều cách hiểu đúng hơn, sự suy ngẫm tới các bậc phụ huynh và bạn trẻ trước con đường nghề nghiệp.

5. Bức thư "Bình an ở tâm bão" của những cô gái trong khu cách ly

6 cô gái trẻ trước đó lao động ở Thái Lan nhưng buộc phải về nước để phòng tránh dịch. Sau khi nhập cảnh ở cửa khẩu quốc tế Cha Lo, họ cùng với nhiều người khác được chuyển về cách ly tập trung tại nhiều điểm ở Quảng Bình.

7 câu chuyện lay động trái tim cư dân mạng trong năm 2020 - 5
Bức thư "Bình an giữa tâm bão" nhận được sự chú ý trên mạng xã hội

Trong bức thư, những cô gái trẻ đã thổ lộ : "Lần đầu tiên, con thay mặt cho những người con xa xứ gửi tới các chú, các anh những lời sâu sắc tận đáy lòng. Còn nhớ khi mỗi lần về tới nhà, tâm trạng ai cũng háo hức mong chờ được gặp người thân, gia đình. Nhưng cảm xúc đó nhanh chóng vụt tắt nhường chỗ cho cảm giác hoang mang lo lắng khi được báo tin tất cả đều phải về khu cách ly tập trung.

Trong suy nghĩ rồi chỗ ăn ở sẽ ra sao? Nhưng sự thật quá ngỡ ngàng khi về khu cách ly không như hình dung. Mà đó là nơi được chuẩn bị rất chu đáo, kỹ càng, ngăn nắp, sạch sẽ và an toàn".

6. Câu chuyện công an giữ thuyền chạy theo xe máy hơn 2km đi cứu dân

Ngày 30/10, trong lúc lũ đang dâng cao, ông Nguyễn Văn Toàn (trú xã Thạch Đài, Thạch Hà, Hà Tĩnh) - bị ung thư, lên cơn đau đột ngột, cần đi cấp cứu gấp. Tuy nhiên, khu vực vào nhà ông Toàn bị ngập sâu, không có cách nào di chuyển ra khỏi vùng lũ. Công an xã Thạch Đài đã bố trí 3 người, sử dụng xe máy chở thuyền đến khu vực ứng cứu.

7 câu chuyện lay động trái tim cư dân mạng trong năm 2020 - 6
Chiến sĩ công an chạy bộ hơn 2km trong mưa gió để giữ thăng bằng cho thuyền, kịp thời đưa người dân đi cấp cứu.

Hình ảnh Thượng úy Phạm Duy Triết - Phó Công an xã Thạch Đài chạy bộ hơn 2km giữ thăng bằng cho thuyền để đưa ông Toàn đi cấp cứu được chia sẻ rầm rộ trên mạng. Chính sự kịp thời, trách nhiệm của chiến sĩ công an đã giúp ông Toàn qua cơn nguy kịch và khiến nhiều người cảm động.

7. Vợ chồng nghèo vùng lũ trả lại 10 triệu đồng lẫn trong đồ từ thiện

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại đang chịu thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ vừa qua, nhưng vợ chồng anh Ăm Diệu (trú tại bản Loa, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị ) đã trả lại 10 triệu đồng trong gói quần áo cũ được tặng.

7 câu chuyện lay động trái tim cư dân mạng trong năm 2020 - 7
Xã hội vẫn luôn tồn tại những nghĩa cử cao đẹp như vậy.

Theo chia sẻ của anh Ăm Diệu, số tiền này đủ để gia đình trang trải cả năm nhưng đây không phải tiền do anh làm ra nên anh mong số tiền này về đúng với chủ của nó, nhỡ như họ cũng rất cần khoản tiền này.

Nghĩa cử cao đẹp, trung thực của vợ chồng anh giữa thời điểm khó khăn do thiên tai gây ra đã lan tỏa niềm tin sống tốt trong cộng đồng.

Tuệ Nhi

(Tổng hợp)

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024