Học viện thành công - Nghệ thuật sắp xếp bàn làm việc

Quin20/04/2023 08:00
Học viện thành công - Nghệ thuật sắp xếp bàn làm việc

Bàn làm việc là một công cụ và là một trong những công cụ bị lạm dụng cũng như sử dụng sai nhiều nhất. Vậy nên, bàn làm việc không phải là:

1. Một nơi để đua xem ai nhiều giấy hơn

Xét nhiều bàn làm việc lộn xộn từng thấy qua, tôi tin những người thu mua ve chai sẽ kiếm được khá hơn nhiều nếu họ lục các bàn trong văn phòng làm việc thay vì thu gom báo cũ trong khu dân cư.

2. Nơi chứa đồ ăn, quần áo, ô che mưa và nhiều thứ lặt vặt không liên quan gì tới công việc

Có lần tôi chuyển đến một văn phòng mới và phát hiện ra rằng mình đang dùng chung bàn với một đàn kiến. Có vẻ như người ngồi trước đã để lại cho tôi một túi kẹo lớn đang mở ra trong ngăn kéo trên cùng bên phải, nhưng bọn quỷ nhỏ xảo quyệt kia đã đánh bại tôi để chiếm lấy nó.

3. Nơi để chồng chất những thứ đồ muốn nhớ

Một quản lý người Đức từng nhắc Alec Makenzie rằng bàn làm việc bị chất đống nhiều thứ bởi chúng ta hay để những thứ ta không muốn quên lên đó. Vấn đề là làm thế để được gì? Mỗi khi nhìn lên, chúng ta đều thấy tất cả mọi thứ mình không muốn quên và tâm trí ta băn khoăn, làm ngắt quãng mạch suy nghĩ. Dần dần qua thời gian, đống ấy mọc lên cao dần và chúng ta quên mất có gì trong mỗi chồng đấy. Rồi chúng ta lãng phí một khoảng thời gian lớn để tìm lại những thứ đã mất và nghĩ về tất cả những thứ ta không muốn quên.

Merrill Douglass, một cố vấn về quản lý thời gian nói về việc theo dõi sát sao lịch trình của một quản lý với bàn làm việc chất đống. Ghi chép theo dõi cho thấy rằng anh ta đã dành 2,5 tiếng đồng hồ mỗi ngày để lục tìm thông tin trên bàn mình.

4. Một biểu tượng địa vị hay một nơi để trưng bày giải thưởng, cúp và những thứ tương tự

Việc sử dụng sai bàn làm việc theo kiểu này khiến chúng ta phải mua chiếc bàn lớn hơn mức cần thiết. Với mặt bàn to, chúng ta có nhiều chỗ để bày bừa hơn và bằng cách nào đó sự bừa bộn càng phình ra thêm để lấp đầy bất cứ chỗ trống nào.

Lawrence Appley, cựu Chủ tịch Tập đoàn American Management Association, bình luận rằng hầu hết bàn làm việc chỉ chôn vùi các quyết định. Một số nhà quản lý bỏ đi chiếc bàn và tuyên bố hiệu suất của họ đã tăng lên. Họ thay thế bàn ghế làm việc tiêu chuẩn bằng một chiếc ghế tựa, bảng kẹp, bảng viết nhỏ có bánh xe di chuyển, và tủ đựng hồ sơ.

Những người ủng hộ văn phòng không bàn làm việc thông báo sự cải thiện trong giao tiếp trực diện và một không gian nhiều tự do thoải mái hơn. Họ không còn cảm thấy bị trói buộc vào một chiếc bàn. Hãy xem xét tới khả năng bạn có thể không cần bàn, và nếu có thể bỏ nó đi, hãy thử làm việc không có bàn và xem chuyện gì xảy ra.

Lời khuyên này đến từ bài học về nghệ thuật sắp xếp bàn làm việc trong tiết học thứ 24 của Michael Leboeuf – giảng viên của Học viện thành công

Bạn có thể học thêm nhiều bài học khác của môn khoa học về sự thành công từ cuốn sách này: Học viện thành công – cuốn sách là sự tập hợp các bài giảng của những bậc thầy về thành công trên khắp thế giới.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024