Hé lộ danh tính người phụ nữ bí mật trong nhạc phẩm 'Hoa nở về đêm' của nhạc sĩ Mạnh Phát

21/01/2019 10:15
Hé lộ danh tính người phụ nữ bí mật trong nhạc phẩm 'Hoa nở về đêm' của nhạc sĩ Mạnh Phát

Bất ngờ trước câu chuyện về người phụ nữ lạ ôm con xin để tang nhạc sĩ Mạnh Phát và mối tình bí mật của nhạc sĩ tại Huế để sáng tác nên ca khúc nổi tiếng Hoa nở về đêm.

Trong chương trình đêm nhạc đặc biệt của nhạc sĩ Mạnh Phát phát trên tivi tối 17.1, những câu chuyện đời thường về cuộc sống gia đình, công việc của cố nhạc sĩ tài hoa Mạnh Phát dần được hé lộ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả truyền hình. Sự xuất hiện đặc biệt của cô Hương - con dâu của nhạc sĩ Mạnh Phát cùng danh ca Phương Dung trong chương trình khiến câu chuyện càng thêm đặc sắc.

Nhạc sĩ Mạnh Phát được khán giả biết đến qua những ca khúc nổi tiếng như: Sương lạnh chiều đông, Mong người trở lại, Hoa nở về đêm, Nỗi buồn gác trọ… Ông là một nhạc sĩ tài ba cả đời cống hiến cho nghệ thuật, tuy nhiên lại khá kín tiếng trong chuyện tình cảm và cuộc sống riêng tư. Ít người biết rằng nhạc sĩ Mạnh Phát là một người nghiện rượu nặng, ông thường tụ họp cùng bạn bè uống rượu, trao đổi đề tài và cảm hứng sáng tác.

Cô Hương - con dâu nhạc sĩ Mạnh Phát chia sẻ: “Ba chồng tôi rất dễ chịu, thoải mái với con cái không hà khắc, khó khăn gì hết. Tuy nhiên ông rất thích uống rượu, sáng sớm đi đến chiều tối mới về nhưng gia đình tôi cũng quen rồi vì những lúc như thế ông mới sáng tác ra nhiều ca khúc hay được. Mẹ chồng tôi cũng là người hiền lành, hiểu chuyện”.

Cũng vì thói quen uống rượu mà nhạc sĩ Mạnh Phát “nảy nở” một mối tình bên ngoài mà mãi đến khi ông mất gia đình mới biết chuyện. Con dâu nhạc sĩ tiết lộ: “Vào ngày tang của ba, có một người phụ nữ ôm con đến xin được để tang ông, nhưng lúc đó gia đình tôi không chấp nhận nên họ ra về. Người phụ nữ đó là người mà ba tôi quen lúc ông hay ra ngoài uống rượu”.

Tại chương trình, con dâu của nhạc sĩ Mạnh Phát bật mí thêm rằng ngoài mối tình ở quê nhà thì lúc ra Huế công tác, ông còn có một mối tình bí mật cùng một người con gái tên Hoa.

Cô Hương tâm sự: “Sau này tôi có gặp một người phụ nữ tên Hoa, cô ấy nói là bạn cũ của ba và ca khúc “Hoa nở về đêm” của ông chính là sáng tác tặng cho người ấy”. Bởi trong thời gian ở Huế, nhạc sĩ quen biết và say đắm trước nhan sắc của cô gái trẻ tên Hoa, vì công việc mà nhạc sĩ Mạnh Phát và cô Hoa chỉ gặp nhau, hẹn hò vào buổi tối nên ông lấy đó làm cảm hứng ra đời cho ca khúc ngọt ngào, da diết Hoa nở về đêm. Con dâu nhạc sĩ chia sẻ thêm: “Cô Hoa rất nhiều lần cố gắng liên lạc với gia đình tôi, may mắn sao cuối cùng tôi và cô ấy cũng gặp được nhau và nghe lại chính câu chuyện tình ngày xưa của hai người”.

Được mời đến chương trình, danh ca Phương Dung cũng bày tỏ sự xúc động không kém mỗi khi nhắc đến người có công đưa cô đến gần với khán giả hơn. Với ca khúc Nỗi buồn gác trọ của nhạc sĩ Mạnh Phát là bàn đạp đầu tiên đưa danh ca Phương Dung nổi tiếng trong giới âm nhạc lúc bấy giờ. Danh ca Phương Dung xúc động: “Tôi có một món nợ ân tình rất lớn với một người tạo cho mình chỗ đứng trong lòng khán giả, đó chính là nhạc sĩ Mạnh Phát. Không có anh, không có một Phương Dung như ngày hôm nay”. Bên cạnh người nhạc sĩ tài hoa, bà xã của ông – nữ ca sĩ Minh Diệu coi Phương Dung như người trong nhà giúp đỡ rất nhiệt tình.

Phan Phan


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Sao Việt mừng đội tuyển VN thắng Jordan vào tứ kết Asian Cup 2019

Luôn theo dõi từng bước chân của thầy trò HLV Park Hang-seo nên những chiến thắng của tuyển Việt Nam luôn làm cho người hâm mộ quê nhà, trong đó có giới nghệ sĩ hạnh phúc.

H'Hen Niê đón Miss Universe Nhật Bản đến thăm Việt Nam

H'Hen Niê vui vẻ hội ngộ người bạn thân của mình là Miss Universe Nhật Bản - người từng gây sốt với trang phục thuỷ thủ mặt trăng trong chuyến thăm của người đẹp này đến Việt Nam.

Mẹ con Kasim Hoàng Vũ - chuyện bây giờ mới kể

Hiếm trường hợp nào trong showbiz Việt như Kasim Hoàng Vũ và mẹ – ca sĩ Bích Phương, khi mẹ là người quản lý chính thức cho con mình. Người mẹ từ lâu đã quen thuộc trong giới nghệ sĩ với cái tên “Sim mẹ”- nick name gọi theo tên thân mật của Kasim Hoàng Vũ, ”Sim con”. Chỉ bấy nhiêu đó cũng đã cho thấy sự gắn bó của hai mẹ con nam ca sĩ này.

‘Nữ hoàng hip hop’ Suboi diễn Đột biến cùng nghệ sĩ Pháp

Nữ hoàng hip hop" Soboi của Việt Nam sẽ tham gia chương trình biểu diễn múa solo đương đại Đột biến, cùng với Teddy Chilla nghệ sĩ Emmanuelle Vincent (múa) của đoàn nghệ thuật t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e (transitscape) đến từ nước Pháp.

Lê Kinh Tài - họa sĩ gây tranh cãi 'bậc nhất Việt Nam'

Khá rõ ràng để nhận ra, Lê Kinh Tài (sinh 1967, Đà Nẵng) là một trong vài họa sĩ gây tranh cãi bậc nhất Việt Nam. Người khen cũng hết lời, mà người chê cũng hết mức. Nhưng trên hết, Lê Kinh Tài luôn vẽ với tâm thế cãi lộn với chính mình.

Ngày tết, coi bộ phim hoạt hình độc đáo, thú vị về đồng tiền

"Một đồng tiền vàng" - bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích Việt Nam được thực hiện hoàn toàn thủ công với thủ pháp cắt giấy để tạo hình rối, sẽ ra mắt khán giả nhí dịp Tết Xuân Kỷ Hợi 2019 này.

Chủ nhân hit 'Vọng cổ teen' môt thời: 'Tôi không ngại hát ở hội chợ tỉnh để kiếm tiền phụ gia đình'

Từng gây chú ý vào năm 2007 với bài Vọng cổ teen, Vĩnh Thuyên Kim cho biết hiện cô vẫn chật vật vì cái bóng bản hit.

Dàn thí sinh Miss Intercontinental 2019 và Ngân Anh khoe thân hình sexy với bikini​

Ban tổ chức Miss Intercontinental 2019 vừa tung ra bộ ảnh bikini nóng bỏng mà các thí sinh thực hiện từ ngày đầu tiên đến dự thi.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024