Chủ nhân hit 'Vọng cổ teen' môt thời: 'Tôi không ngại hát ở hội chợ tỉnh để kiếm tiền phụ gia đình'

18/01/2019 09:28
Chủ nhân hit 'Vọng cổ teen' môt thời: 'Tôi không ngại hát ở hội chợ tỉnh để kiếm tiền phụ gia đình'

Từng gây chú ý vào năm 2007 với bài Vọng cổ teen, Vĩnh Thuyên Kim cho biết hiện cô vẫn chật vật vì cái bóng bản hit.

Những năm gần đây, Vĩnh Thuyên Kim tham gia nhiều cuộc thi hơn để hâm nóng tên tuổi. Năm 2016, cô trở thành quán quân một gameshow tranh tài nhiều lĩnh vực. Một năm sau, cô cùng Hồ Việt Trung đoạt giải nhì chương trình hát nhạc trữ tình. Nhờ xuất hiện trên truyền hình, cát-xê cô vẫn giữ ở mức ổn định. Để kiếm tiền phụ gia đình, cô không ngại nhận thêm lời mời đi hát ở hội chợ các tỉnh và cũng không khỏi chạnh lòng khi thấy các ca sĩ trẻ bây giờdễ có các bài hít hơn mình ngày xưa.

"Đi diễn nhiều nơi, tôi chứng kiến sự nổi tiếng, phong độ của các nghệ sĩ trẻ bây giờ, thỉnh thoảng tôi cũng chạnh lòng bởi bản thân từng có thời khắc nổi tiếng như vậy. Có một người từng dạy, nếu tôi ở trên đỉnh cao nghệ thuật thì tất cả mọi người sẽ quan tâm nhưng đến một ngày nào đó họ sẽ lãng quên và chạy theo một ngôi sao khác, tôi không được chạnh lòng hay buồn”, Vĩnh Thuyên Kim chia sẻ.

Vĩnh Thuyên Kim cho biết có lẽ thời cô đã qua và người nghệ sĩ như ở trong một làn sóng, lớp sau xô lớp trước. Cô luôn đam mê nghệ thuật và đứng trên sân khấu tuy nhiên khán giả của cô ngày nay không còn hò hét reo hò khi cô xuất hiện, mà luôn đón nhận ở mức độ nhẹ nhàng hơn.

Nhắc đến việc tìm một bản hit sau “Vọng cổ teen”, Vĩnh Thuyên Kim trải lòng: “Tìm một bản hit quan trọng nhưng đó không phải là do nghệ sĩ quyết định mà là ở khán giả. Thời gian qua, tôi thấy một số bài hát trong cơn say, hay hát đệm chỉ với cây đàn piano nhưng được mọi người chú ý, trở thành hit, nhưng lại có ca sĩ đặt hết tâm huyết, đầu tư “khủng” cho một bài hát mới nhưng khán giả lại không đón nhận”. Tuy nhiên, ca sĩ phải làm tốt nhất cho các sản phẩm còn được hit hay không thì còn tùy thuộc vào khán giả.

“Bây giờ tôi mới nói nhiều chứ ngày xưa ít nói lắm. Tôi sợ khi nói chuyện, những câu nói vô tình đụng chạm, làm người khác buồn. Đa số những người sống lăng xăng hay cười nói trước mặt mọi người như Kim lại là người sống nội tâm vì hay để ý đến cảm xúc người đối diện”.

Vĩnh Thuyên Kim gửi gắm tình cảm cho âm nhạc, nghệ thuật. Cô tâm sự hạnh phúc bây giờ đơn giản chỉ là được đứng trên sân khấu, hát cho mọi người, nhận được tình cảm của khán giả, còn nếu có duyên thì gặp gỡ, người đó sẽ đến chứ cô không tìm, bởi cô tin vào duyên số.

Lý giải việc nhiều cặp đôi trong làng giải trí, sau nhiều năm mặn nồng bỗng chốc chia tay, cô giải thích đa số cặp đôi tan vỡ đều do hai người không hiểu nhau, không có thời gian dành cho gia đình. Họ đi diễn gặp nhiều bạn bè đồng nghiệp, người vợ hay chồng lại không được ghen. Người nghệ sĩ diễn nhiều cảnh thân mật với bạn diễn, đôi khi phát sinh tình cảm, dẫn đến đổ vỡ.

“Hoa cũng sẽ tàn phai theo năm tháng” nhưng đối với Vĩnh Thuyên Kim phụ nữ đẹp nhất khi không thuộc về ai. Cô cho biết hiện tại không chăm sóc ai nên không cần phải quan tâm bản thân đẹp hay xấu. Cô không phải thức sớm ủi đồ, chuẩn bị cơm nước cho chồng, đưa con đi học, nhưng được cái này, mất cái kia nên đôi khi sẽ cảm thấy lẻ bóng. “Có người cố gắng đi tìm tình yêu nhưng lại không gặp, có người gặp rồi nhưng không hợp lại đổ vỡ, nên bây giờ tôi cứ để mọi thứ tự nhiên”, cô cho biết.

Phan Phan


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Dàn thí sinh Miss Intercontinental 2019 và Ngân Anh khoe thân hình sexy với bikini​

Ban tổ chức Miss Intercontinental 2019 vừa tung ra bộ ảnh bikini nóng bỏng mà các thí sinh thực hiện từ ngày đầu tiên đến dự thi.

Các nghệ sĩ Hãng phim truyện VN 'biểu tình' vì bị cắt lương và bảo hiểm trước Tết

Sau động thái mới nhất của Tổng công ty Vận tải thủy Vivaso là cắt bảo hiểm của 30 cán bộ nhân viên, sáng 17.1, các nghệ sĩ đã đồng loạt giăng băng rôn phủ kín trụ sở hãng ở 4 Thụy Khuê để bày tỏ bức xúc.

Bị hành hung, cưỡng bức bởi hai người đàn ông lạ, nữ ca sĩ Nhật lại ‘cúi đầu xin lỗi’

Sự việc xảy ra với ca sĩ idol Maho Yamaguchi gây phẫn nộ đặc biệt khi những kẻ tấn công cô dễ dàng thoát khỏi cáo buộc cố ý hành hung. Đáng quan ngại hơn, đây chỉ là một ví dụ mới cho thấy khuynh hướng ‘nhẫn nhịn chịu thiệt’ của không ít nghệ sĩ nữ tại Nhật.

Đơn kiện Cục NTBD của Ngân Anh đã được tòa án tiếp nhận

Đại diện của Lê Âu Ngân Anh cho biết, luật sư do cô ủy quyền đã nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật và Biểu diễn (Cục NTBD) đến TAND thành phố Hà Nội và hiện đơn kiện này đã được Tòa án tiếp nhận ngày 15.1.2019.

Minh Thư thú nhận vẫn cô đơn lẻ bóng sau nhiều tin đồn tình cảm​

Lặng tiếng khá lâu, gần đây Minh Thư xuất hiện bất ngờ với hình ảnh “lột xác” cùng mái tóc ngắn cá tính. Cháu gái Lam Trường bật mí lý do “thoắt ẩn thoắt hiện” trong showbiz nhiều năm qua.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trở thành thầy cãi của tuổi mới lớn như thế nào?

Những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết cho tuổi mới lớn xưa nay là những tác phẩm mà trong đó chúng ta thấy rõ tác giả thực sự tắm mình trong dòng sông tuổi thơ, chứ không phải là kẻ đứng trên bờ để nhìn ngắm và miêu tả...

Người mẫu Maroc 19 tuổi giành được chiến dịch quảng cáo lớn đầu tiên với Chanel

Người mẫu Maroc - Anh, Nora Attal đã chia sẻ những hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo thời trang mùa xuân hè 2019 của Chanel lên Instagram. Điều này đánh dấu chiến dịch quảng cáo lớn đầu tiên của cô với nhà thời trang Pháp mang tính biểu tượng.

NSND Trung Hiếu tung bộ ảnh cưới đầy lãng mạn với vợ kém 19 tuổi

Những ngày qua, thông tin về đám cưới sắp diễn ra của NSND Trung Hiếu ở tuổi U.50 khiến bạn bè, đồng nghiệp quan tâm. Sau khi danh tính cô dâu kém 19 tuổi được tiết lộ, mọi sự quan tâm càng nhiều hơn.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024