Tỷ phú Warren Buffett, Bill Gates mách: 5 cuốn sách giúp bạn thành công hơn trong năm mới!

Alexx23/01/2023 09:00
Tỷ phú Warren Buffett, Bill Gates mách: 5 cuốn sách giúp bạn thành công hơn trong năm mới!

5 đầu sách này được các tỷ phú hàng đầu thế giới khuyên đọc. Họ đã học hỏi và chiêm nghiệm được nhiều điều quý báu sau khi lật giở từng trang sách. Và, bạn cũng có thể thay đổi cuộc đời từ những cuốn sách.

Tìm thời gian hoặc động lực để đọc một cuốn sách hơn 300 trang sau một ngày làm việc mệt mỏi không phải là điều dễ dàng. Nhưng đọc sách là một trong những cách tốt nhất và rẻ nhất có thể giúp bạn trở thành một phiên bản tốt hơn, hạnh phúc hơn của chính mình.

"Đọc sách là một trong những công cụ phát triển cá nhân hợp lý nhất mà chúng ta có," Lucía García-Giurgiu, huấn luyện viên cuộc sống và nhà trị liệu tâm lý toàn diện, nói với CNBC Make It. "Có rất nhiều kiến thức quý giá mà bạn có thể học được từ sách vở và áp dụng vào cuộc sống của chính mình…. Và cuối cùng, kiến thức đó trở thành trí tuệ, nó trở thành bản chất thứ hai của bạn."

Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công nhất thế giới, từ Bill Gates đến Warren Buffett, đều tự hào rằng mình là những người mê sách, cho rằng đọc sách là một thói quen quan trọng để khơi dậy sự sáng tạo và mở rộng hiểu biết của mỗi cá nhân về thế giới.

Hãy xem xét 5 tựa sách phi hư cấu, truyền cảm hứng này cho danh sách đọc trong kì nghỉ của bạn, chúng được Gates, Buffett và các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng khác khuyên đọc.

"The Inner Game of Tennis: The Classic Guide to the Mental Side of Peak Performance"

(Tạm dịch: "Trò chơi nội tâm trong môn quần vợt: Hướng dẫn cổ điển về khía cạnh tinh thần của thành tích đỉnh cao")

Tác giả: W. Ti-mô-thê Gallwey

Được giới thiệu bởi Bill Gates

Cuốn sách xuất bản năm 1974 này là "hướng dẫn tốt nhất để thoát khỏi con đường của chính bạn," theo Gates. Trong một bài đăng gần đây trên blog GatesNotes của mình, Gates nói rằng ông đã đọc cuốn sách này "vài lần" và cũng tặng nó cho bạn bè của mình.

Gallwey, một huấn luyện viên quần vợt thành công từng chơi tại Đại học Harvard, giải thích tầm quan trọng của "trò chơi nội tâm" trong quần vợt, ông nói rằng, nó "giúp vượt qua mọi thói quen của tâm trí, những thói quen ngăn cản sự xuất sắc trong thành tích," bao gồm cả "sự mất tập trung, lo lắng, nghi ngờ bản thân và tự lên án bản thân."

Gates nói rằng những hiểu biết sâu sắc của Gallwey đã "ảnh hưởng một cách tinh tế" đến ông trong suốt sự nghiệp của mình tại Microsoft.

Ông viết trên GatesNotes: "Hầu hết chúng ta đều rất dễ rơi vào tình trạng tự phê bình, điều này sẽ cản trở hiệu suất của chúng ta nhiều hơn. Chúng ta cần học hỏi từ những sai lầm của mình thay vì bị ám ảnh bởi chúng."

Gates tiếp tục: "Chẳng hạn, mặc dù tôi rất tin tưởng vào việc phê bình bản thân và đánh giá khách quan về hiệu suất của chính mình, nhưng tôi luôn cố gắng làm theo cách của Gallwey: theo cách mang tính xây dựng với hy vọng cải thiện hiệu suất của bản thân."

5 cuốn sách giúp bạn khôn khéo hơn và thành công hơn trong công việc vào năm mới từ Warren Buffett, Bill Gates... - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

"The Outsiders: Eight Unconventional CEOs and Their Radically Rational Blueprint for Success"

(Tạm dịch: "Người ngoài cuộc: Tám CEO phi truyền thống và kế hoạch chi tiết hợp lý triệt để dẫn tới thành công")

Tác giả William N. Thorndike

Được đề xuất bởi Warren Buffett

Trong "The Outsiders", Thorndike, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của công ty cổ phần tư nhân Housatonic Partners, phân tích con đường sự nghiệp của tám CEO, những người đã áp dụng cách tiếp cận quản lý hoàn toàn khác biệt, đồng thời nêu bật những đặc điểm cụ thể đã tạo nên họ và công ty của họ trên quỹ đạo chiến thắng.

Những công ty này bao gồm General Cinema, Ralston Purina, Berkshire Hathaway, General Dynamics và Capital Cities Broadcasting…

Buffett viết trong một bức thư gửi cổ đông rằng, "Đây là một cuốn sách xuất sắc về các CEO xuất sắc trong việc phân bổ vốn. Trong đó có một chương về Tom Murphy, giám đốc kinh doanh giỏi nhất mà tôi từng gặp."

"Conflicted: How Productive Disagreements Lead to Better Outcomes"

(Tạm dịch: "Mâu thuẫn: Cách những bất đồng hữu ích dẫn đến kết quả tốt hơn")

Tác giả: Ian Leslie

Được đề xuất bởi Adam Grant

Trong "Conflicted," Leslie, một nhà báo người Anh, đưa ra một bài học tuyệt vời về cách làm sao để bày tỏ sự không đồng ý với mọi người một cách hiệu quả, dựa trên lời khuyên từ một vài nhà thương thuyết khủng hoảng, người hòa giải ly hôn, nhà ngoại giao, nhà trị liệu và nhà đàm phán cảnh sát giỏi nhất thế giới, từ đó tiết lộ "cách chúng ta có thể giao tiếp tốt hơn và tìm thấy điểm chung," Grant đã viết trong một bài đăng trên LinkedIn.

Mỗi chương đưa ra các mẹo về cách biến một cuộc tranh luận căng thẳng (dù là ở nhà hay ở nơi làm việc) thành một cơ hội để nâng cao khả năng sáng tạo, giao tiếp và kết nối. "Đó là một cuốn sách đáng đọc về cách giải quyết những xung đột trong cuộc sống của chúng ta," theo Grant.

5 cuốn sách giúp bạn khôn khéo hơn và thành công hơn trong công việc vào năm mới từ Warren Buffett, Bill Gates... - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

"The Power of Starting Something Stupid"

(Tạm dịch: "Sức mạnh của việc bắt đầu một thứ gì đó ngu ngốc")

Tác giả: Richie Norton

Được giới thiệu bởi Brené Brown

Theo Norton, bí quyết thành công nằm ở việc làm những việc mà đôi khi người khác có thể cho là ngu ngốc. Doanh nhân này lập luận rằng "ngu ngốc là một kiểu thông minh khác", anh định nghĩa lại từ này là khả năng vượt qua sự nghi ngờ bản thân, tin tưởng vào sự nhạy cảm bẩm sinh và chấp nhận rủi ro trong sự nghiệp của chính mình.

"Cẩm nang" của Norton cung cấp cho độc giả "những giải pháp thực sự để thoát khỏi bế tắc" trong sự nghiệp của họ, Brown viết trên trang web của mình, đồng thời nói thêm rằng cuốn sách đã khiến cô "nhìn nhận lại một số tư tưởng cũ kỹ".

"The Power of Starting Something Stupid" hướng dẫn độc giả cách biến ước mơ của mình thành hiện thực, dù đó là những giấc mơ mà ban đầu bạn cảm thấy ngu ngốc, bằng cách từng bước xây dựng mạng lưới, học cách trở nên dũng cảm và vượt qua những trở ngại như thiếu thốn về thời gian hoặc tiền bạc.

"How to Win Friends and Influence People"

(Tựa Việt: Đắc nhân tâm)

Tác giả: Dale Carnegie

Được đề xuất bởi: Barbara Corcoran

Tựa sách kinh điển này được xuất bản lần đầu vào năm 1936, và là một trong những cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại. Cuốn sách đồng thời cũng là một trong những cuốn sách "yêu thích" của Corcoran, và cô ấy thường đọc lại nó khi cần lời khuyên.

"Đây là cuốn sách phải đọc đối với bất kỳ ai trong lĩnh vực kinh doanh," cô nói thêm.

"How to Win Friends and Influence People" được chia thành bốn phần:

Nguyên tắc cơ bản để đọc vị mọi người

Sáu cách để khiến mọi người thích bạn

Làm thế nào để thu hút mọi người theo cách suy nghĩ của bạn

Làm thế nào để thay đổi mọi người mà không gây xúc phạm hoặc gây ra sự oán giận

Corcoran đặc biệt thích lời khuyên mà Carnegie, người tiên phong trong việc cải thiện bản thân, đưa ra về việc xây dựng kỹ năng con người của bản thân, cũng như xây dựng mối quan hệ bền chặt, lành mạnh với đồng nghiệp để có thể cộng tác tốt hơn tại nơi làm việc.

"Đây là một cuốn sách đáng đọc dành cho những người trẻ tuổi, bởi nó dạy bạn cách suy nghĩ hay hành động một cách bình tĩnh, ổn định và hợp lý hơn", cô ấy nói.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Khởi nguồn của lo âu và trầm cảm

Có bao giờ bạn để ý thấy có một số người luôn cảm thấy lạc lõng, rối bời, và những bi kịch giống hệt nhau cứ tái diễn trong đời họ hết lần này đến lần khác?
2

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
3

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Để tiếp cận phiên bản lành lặn và rộng mở hơn của chính mình

Tất cả chúng ta đều có những phần nội tâm lành lặn và những phần nhăn nheo, trầy xước. Những phần này cùng tạo nên tổng thể con người chúng ta, không tốt mà cũng chẳng xấu.
4

Để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong, chúng ta cần gọi tên nỗi đau đang mang

Khi không được diễn tả thành lời và xử lý về mặt cảm xúc, nỗi đau có thể điều khiển cuộc đời ta. Nhưng khi gọi tên được sự tổn thương, chúng ta có thể điều hướng nó.
5

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Liều thuốc giúp bạn chữa lành để sống cuộc đời trọn vẹn

Đến lúc trưởng thành, chúng ta phải học cách trao tặng bản thân những gì mình đã không nhận được trong thời thơ ấu.

3 kiểu tư duy cần có để năm mới vượt trội, thành công hơn năm cũ

Làm sao để năm mới thực sự ‘mới’ hơn năm cũ? Lối tư duy nào sẽ giúp ta vượt qua các “điểm nghẽn”, thích nghi với biến động và có những bước đi đột phá trong công việc lẫn đời sống?

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó - Kỳ 3: Tết ở Ông Tạ với Giao thừa, Tết đến

Đêm 29 rạng 30 là một chợ Ông Tạ của nhà nghèo, hàng hóa bán rẻ cho xong buổi chợ. Có bà vừa bán vừa mừng tuổi cho khách: dúi thêm ít hàng, ít bánh kẹo “mang về cho cháu ở nhà”.

“Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó!” tập 2: Càng đọc càng tò mò, càng muốn biết nhiều hơn

Sài Gòn một thuở “Dân Ông Tạ đó!” của tác giả Cù Mai Công là một quyển sách dễ đọc, và càng đọc càng có thêm nhiều góc nhìn thú vị.

Cánh đồng nhà thơ Đỗ Trung Quân thuở bé thả diều ở đâu?

“Quê hương là con diều biếc / Tuổi thơ con thả trên đồng.” Vậy bạn có từng hỏi cánh đồng trong Quê hương của nhà thơ Đỗ Trung Quân ở đâu?

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó: Hoài An, nhạc sĩ của mùa xuân

Có lẽ ít ai ở miền Nam trước năm 1975 lại không biết nhạc phẩm Câu chuyện đầu năm, một trong những bài hát xuân thường vang lên trong mỗi nhà trước mỗi mùa xuân và dịp Tết, sau “một năm ruột rối tơ tằm”.

Top 5 cuốn sách bestseller bạn nhất định nên đọc trong năm mới

5 cuốn sách từng được The New York Times, nhật báo uy tín hàng đầu nước Mỹ với hơn 94 giải Pulitzer bình chọn chắc chắn sẽ là một cơ sở rất đáng tin cậy và rất đáng để bạn tham khảo. 

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó - Kỳ 2: Tết Ông Tạ vẫn còn đây

Đến cuối thập niên 1980, chợ Ông Tạ cũ – nơi khởi phát cả một khu Ông Tạ sầm uất từ năm 1954, bị giải tỏa để chuyển sang chợ Phạm Văn Hai hiện nay.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó - Kỳ 1: Tết Ông Tạ thuở ấy

Đã thành thói quen từ năm 1954, trên vùng đất, quê hương mới của bao thế hệ Ông Tạ, từ trung tuần tháng Chạp, những sạp lá dong, khuôn gỗ gói bánh chưng lại được bày xung quanh trường Tân Bình (trước năm 1975 là trường Thánh Tâm).

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024