Đắc nhân tâm: 1% số người chịu lỗ nhỏ và thu lãi lớn, trong khi 99% người lại thích khôn lỏi để rồi thua cuộc

25/11/2021 16:00
Đắc nhân tâm: 1% số người chịu lỗ nhỏ và thu lãi lớn, trong khi 99% người lại thích khôn lỏi để rồi thua cuộc

Chỉ những kẻ ngốc mới chỉ trích, buộc tội và phàn nàn về người khác, và hầu hết những kẻ ngốc đều làm như vậy; còn những người có sức thu hút và tự chủ có xu hướng hiểu và tha thứ cho người khác.

Kể từ khi được xuất bản tới nay, cuốn sách "How to Win Friends and Influence People" của tác giả Dale Carnegie (Tựa Việt: "Đắc nhân tâm") đã được dịch ra 58 thứ tiếng, là cuốn sách bán chạy thứ hai trên thế giới sau cuốn "Kinh Thánh".

Vì sao cuốn sách này lại có sức hút tới như vậy?

"Đắc nhân tâm" hội tụ những tinh hoa của Dale Carnegie, "cha đẻ của giáo dục cho người lớn". Nội dung của cuốn sách vô cùng đặc sắc, bao gồm những kỹ năng cơ bản để hòa đồng với mọi người, sáu cách khiến người khác thích bạn và mười hai cách để mọi người công nhận bạn, chín cách để khiến mọi người chấp nhận quan điểm của bạn… thực tế được nói lên một cách vô cùng thấu đáo.

"Đắc nhân tâm" giống như một thanh gươm sắc bén, "đâm sâu" vào trái tim mỗi người. Carnegie đã sử dụng cái nhìn sâu sắc và góc nhìn độc đáo của mình về bản chất con người để khơi dậy tinh thần chiến đấu ở vô số người đang bối rối trước sự yếu đuối trong của bản chất con người và truyền cảm hứng để những người bình thường vươn tới thành công.

Bài viết này chọn lọc 10 câu danh ngôn kinh điển từ cuốn "Đắc nhân tâm" giúp bạn nhận ra điểm yếu và điểm mạnh của bản chất con người, hiểu rõ bản thân và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Đắc nhân tâm: 1% số người trên thế giới chịu lỗ nhỏ và thu lãi lớn, trong khi 99% người lại thích khôn lỏi để rồi thua cuộc - Ảnh 1.

Cuốn sách "How to Win Friends and Influence People" của tác giả Dale Carnegie

 (1) Nắm bắt điểm yếu trong bản chất con người, không gì là không thể

1. Một người khoe khoang cái gì, có nghĩa là anh ta đang thiếu cái đó.

2. Thứ mà một người càng quan tâm càng là thứ khiến anh ta cảm thấy tự ti.

3. Người ta cho phép một người lạ phất lên, nhưng lại không thể dung thứ cho sự thăng tiến của một người quen biết, đó là bởi lẽ có sự so sánh và xung đột lợi ích giữa những người cùng cấp, trong khi điều đó không tồn tại với những người xa lạ.

4. 1% số người trên thế giới chịu lỗ nhỏ và thu lãi lớn, trong khi 99% người lại thích khôn lỏi để rồi lỗ lớn. Hầu hết những người thành công đến từ 1% đó

5. Chỉ những kẻ ngốc mới chỉ trích, buộc tội và phàn nàn về người khác, và hầu hết những kẻ ngốc đều làm như vậy; còn những người có sức thu hút và tự chủ có xu hướng hiểu và tha thứ cho người khác.

Đắc nhân tâm: 1% số người trên thế giới chịu lỗ nhỏ và thu lãi lớn, trong khi 99% người lại thích khôn lỏi để rồi thua cuộc - Ảnh 2.

 (2) Tìm những ưu điểm trong bản chất con người, để rồi nhận được kết quả gấp đôi chỉ với một nửa nỗ lực

6. Học hành phải "cộng", kiêu ngạo phải "trừ", cơ hội phải "nhân", lười biếng phải "chia".

7. Khen ngợi là tia nắng ấm trong trái tim con người, không có lời khen ngợi, con người không thể phát triển mạnh mẽ.

8. Tinh thần cống hiến mạnh mẽ sẽ mang lại thành công và hạnh phúc thực sự, đồng thời cũng sẽ mang lại nhiều bạn bè hơn.

9. Hạnh phúc là tìm được người sưởi ấm trái tim mình rồi cùng nhau sống chậm lại, trân trọng người yêu bạn, trân trọng người bạn yêu, trân trọng người đã từng ở bên cạnh, che chở, sưởi ấm và coi bạn như cả thế giới.

10. Muốn thành công, điều kiện cần thiết là, dùng khát khao để tăng thêm nhiệt huyết, dùng lòng kiên trì để mài phẳng núi cao, đồng thời phải tin tưởng rằng mình sẽ thành công.

Đắc nhân tâm: 1% số người trên thế giới chịu lỗ nhỏ và thu lãi lớn, trong khi 99% người lại thích khôn lỏi để rồi thua cuộc - Ảnh 3.

Lý luận của "Đắc nhân tâm" được đúc kết từ trải nghiệm thực tế của hàng nghìn sinh viên, và là kết quả của 15 năm nghiên cứu và tìm hiểu của tác giả Carnegie, đồng thời cũng là thành quả lao động chân thành của ông.

Bản chất con người có những điểm yếu, cho dù bạn là một bà nội trợ, kiến ​​trúc sư hay kỹ sư… bạn cũng đều cần phải đối mặt với những điểm yếu trong bản chất con người và ứng phó với các vấn đề giữa các cá nhân. "Đắc nhân tâm" là một hướng dẫn thiết thực giúp khả năng giao tiếp với các cá nhân khác của chúng ta trở nên tinh tế hơn, đồng thời cũng giúp cải thiện bản thân hơn.

Chúng ta đọc "Đắc nhân tâm" không phải vì sợ điểm yếu mà để phát hiện điểm yếu, khắc phục điểm yếu, nắm bắt điểm đột phá của cuộc sống.

Warren Buffett từng nói: "Tôi đã đọc các tác phẩm của Carnegie từ năm 8 tuổi, các bạn trẻ ngày nay, đọc các tác phẩm của Carnegie càng sớm thì bạn càng sớm có cảm hứng trong cuộc sống."

Ông trùm truyền thông Mỹ Rupert Murdoch nhận xét: "Những nguyên tắc này của Dale Carnegie thật sự rất đáng kinh ngạc, giống như phép thuật vậy, ông đã thay đổi vận mệnh và cuộc sống của 300 triệu người."

Đắc nhân tâm: 1% số người trên thế giới chịu lỗ nhỏ và thu lãi lớn, trong khi 99% người lại thích khôn lỏi để rồi thua cuộc - Ảnh 4.

Dù là trong công việc hay cuộc sống cá nhân, phương châm của Carnegie đã được áp dụng và kiểm chứng bởi nhiều thế hệ.

Từ góc độ bản chất con người, cuốn sách "Đắc nhân tâm" này khám phá những điểm yếu tiềm ẩn trong trái tim mỗi người, từ đó dần dẫn đến thành công trong quá trình tự nhận thức và thay đổi.

Mỗi chúng ta hãy là một chiến binh trên đấu trường, hãy vượt qua điểm yếu trong bản chất con người mỗi chúng ta và không ngừng chiến đấu!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024